Blog 10 món ngon nổi tiếng bạn phải thử một lần khi đi du lịch Đà Nẵng

10 món ngon nổi tiếng bạn phải thử một lần khi đi du lịch Đà Nẵng

avatar
Mi Hanami dot Thứ 7, 26/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đi du lịch Đà Nẵng phải thử những món ngon nổi tiếng, đặc trưng ở đây thì mới được coi là một trải nghiệm thành công, hoàn hảo. Cùng khám phá thôi nào! Bài viết dưới đây sẽ đưa cho bạn 10 lựa chọn món ngon cuốn hút nhất nên thử khi đến Đà Nẵng.

Ăn gì Đà Nẵng - 10 món ăn ngon nhất tại Đà Nẵng bạn nên thử

1.Món ốc trộn - Ẩm thực Đà Nẵng
Chắc chắn rồi, vùng biển thì luôn nhiều hải sản, các loại ốc ở Đà Nẵng cũng rất đa dạng. Bạn muốn ăn ốc luộc đơn giản, ốc hấp hay ốc trộn, ốc xào đều có cả. Đặc biệt nhất là món nào cũng ngon miễn chê luôn nhé. Tuy nhiên, món lạ nhất, đặc biệt nhất mà khách du lịch nơi khác đến đều muốn thử đó là ốc trộn.
hình ảnh
Ẩm thực Đà Nẵng luôn là nguồn cảm hứng bất tận với mọi người
2. Tào phớ - Đánh tan cái nóng mùa hè
Dĩ nhiên, tào phớ là món ăn giải khát, ở miền Bắc, miền trung cũng đã có món này rồi nhưng không thể đặc biệt bằng Đà Nẵng được. Ở nơi khác chỉ có tào phớ thông thường nhưng tại nơi đây, bạn có thể thử những loại đa dạng hơn như tào phớ flan có dạng đặc giống bánh flan, tào phớ trân châu,…
hình ảnh
3. Chè xoa xoa hạt lựu – Ăn gì Đà Nẵng
Cái tên đã nói lên thành phần chính của nó rồi, gồm xoa xoa và hạt lựu. Ngoài ra, trong cốc chè còn có thạch đen, trân châu, nước cốt dừa,… Thêm đá vào thì đây thực sự là món chè giải khát ngon tuyệt. Đặc biệt là giá chè ở đây rất rẻ, khách du lịch nào cũng công nhận như vậy
hình ảnh
4. Chè sầu riêng – Ăn gì Đà Nẵng
Dĩ nhiên không phải ai cũng ăn được sầu riêng nhưng biết đâu bạn sẽ ăn được món chè sầu này đấy. Bảo bác chủ quán cho ít sầu riêng một chút, ăn xong biết đâu bạn sẽ nghiện cho xem. Còn đối với những người thích ăn sầu riêng thì đây quả là một món khoái khẩu nhất định phải ăn rồi.
hình ảnh
5. Cháo quẩy sườn sụn – Ăn gì Đà Nẵng
Ở đâu thì cũng có cháo sườn nhưng bạn hãy thử một lần ở Đà Nẵng đi, nó cực kỳ ngon. Có chút gì đó đặc biệt hơn, chắc là vị Đà Nẵng lẫn trong cháo chăng? Vừa đủ độ sền sệt, không quá loãng, thêm gia vị vào hoàn chỉnh là thành một tuyệt tác rồi.
hình ảnh
6. Ăn gì Đà Nẵng – Ăn Phá Lấu
Một bát phá lấu hấp dẫn ăn kèm với nước chấm và bánh mì, ai mà cưỡng lại được vị ngon này cơ chứ. Trời se se lạnh vào quán ăn một bát phá lấu cho ấm bụng, chợt cảm thấy yêu đời và sảng khoái hơn.
hình ảnh
7. Nem tré ngon – Ăn gì Đà Nẵng
Nem trá cũng làm từ những nguyên liệu cơ bản như da lợn, thịt lợn thôi. Tuy nhiên món này khiến người ta cảm thấy lạ lẫm, một chút thích thú và cuốn hút lạ kỳ. Khi ăn thử, miếng nem giòn và tan trong miệng rất ngon.
hình ảnh
8. Ăn Cao Lầu – Đặc sản của Hội An
Đây là món ăn đặc sản của Hội An, khi đến Đà Nẵng, nó đã được biến tấu đi một chút. Sự biến tấu này vô tình đã làm nên nét riêng cuốn hút. Ai đến đây cũng muốn ăn thử món này một lần.
hình ảnh
9. Đi ăn cháo vịt buổi sáng ngon lành
Cháo sẽ là lựa chọn hàng đều để ăn vào buổi sáng và đêm. Thưởng thức vị thịt vịt ngon trong bát cháo nóng hổi, ngon lành sẽ là điều mà ai cũng mong muốn. Ăn cháo và ngắm cảnh đường phố sẽ là lựa chọn số 1 cho bạn.
hình ảnh
10. Bánh đập – Món ngon Đà Nẵng
Nếu bạn chưa biết ăn gì Đà Nẵng thì bánh đập cũng là một gợi ý không thể bỏ qua. Loại bánh đập này được làm từ bánh tráng nướng, phủ lên một lớp bánh bột gạo mỏng làm thành hình chiếc đĩa tròn cong cong. Trong lòng chiếc đĩa tròn này đựng hành lá, đậu phộng, tép đỏ,… được phi thơm nức mũi. Nhìn qua nó giống như một chiếc bánh đa của miền Bắc cho thêm nhân vậy.
hình ảnh
Ăn những món ngon và lấp đầy những trải nghiệm ẩm thực độc đáo của bạn xong sẽ làm gì?
Thuê phòng khách sạn để nghỉ ngơi khi du lịch Đà Nẵng – Chọn khách sạn nào?
Dĩ nhiên là phải chọn khách sạn để ở lại, trừ khi bạn có nhà ở Đà Nẵng. Hanami Hotel sẽ là địa chỉ tốt nhất cho bạn. Nơi đây được nhiều khách du lịch lựa chọn và đánh giá cao sau khi sử dụng. Vị trí đắc địa dễ di chuyển về cả hướng biển và trung tâm khiến nó trở nên hot và thu hút hơn bao giờ hết.
Đi một vòng thưởng thức các món ăn và cảnh đẹp sau đó trở về khách sạn, vệ sinh cá nhân và thư giãn, ngắm cảnh đêm thì còn gì bằng. Ăn gì Đà Nẵng – Qua bài viết này bạn cũng đã có câu trả lời cho riêng mình rồi đúng không. Ở đây cực nhiều món ngon, cũng vì vậy mà ai đến Đà Nẵng khi về cũng mang theo một giỏ quà là thức ăn ngon đóng hộp để tặng cho gia đình, anh chị, bạn bè, người thương.
địa điểm ăn uống Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Mi Hanami
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả