Blog CHUYẾN ĐI PHƯỢT DÀNH CHO HAI NGƯỜI TỪ ĐÀ NẴNG ĐẾN ĐÀ LẠT CHỈ VỚI HƠN 2 TRIÊU ĐỒNG

Công Hiếu dot Thứ 7, 15/06/2019
Đà Nẵng vào đầu hè tháng 6 với những trận nắng oi ả với cái nóng lên đến 40 - 41 độ C. Vậy thì Đà Lạt chính là địa điểm thích hợp nhất để tránh khỏi cái nắng này. Chỉ vỏn vẹn với 2tr500 sau 4 ngày du hí ở Đà Lạt. Hãy cùng tham khảo lịch trình của mình và lưu lại những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tốt nhất cho chuyến đi của bản thân bạn nhé !

1/ Phương Tiện Di Chuyển: Đà Nẵng --> Đà Lạt --> Đà Nẵng

Bọn mình đi chuyến này là để khám phá nhiều hơn là đi du lịch nghỉ dưỡng. Nên 2 thằng quyết định sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển cho chuyến đi (mặc dù là sau chuyến đi 2 thằng về đen như mọi). Tổng tiền xăng bọn mình chi ra cho chuyến đi vào và đi ra là chưa đến 600k.
Di chuyển bằng xe máy có cái cực là đường đèo đi hơi nguy hiểm và ngồi lâu trên xe rất ê mông nhưng cũng có cái tiện đó là ta cũng có thể giảm bớt chi phí đi xe khách ra vào và chi phí thuê xe trên Đà Lạt. Và việc thuê xe trên đó đồng nghĩa ta cũng phải lo luôn chi phí xăng cho chiếc xe của chủ nhà. Rất bất lợi !

Đi xe máy hơi cực nhưng ngắm nhìn được nhiều cái đẹp của địa hình đồi núi và sông suối

2/ Nơi Ở:

Nếu bạn là sinh viên hoặc là những chàng trai cô gái lên đi du lịch hơi hướng theo cảm xúc "thích thì nhích" và không tính toán quá nhiều về chi phí cho chuyến đi của mình thì khi đến Đà Lạt bạn có thể lựa chọn cho mình 2 địa điểm lưu trú này để cảm nhận vẻ đẹp chân thật nhất của Đà Lạt:

a/ Homestay Thành Nhân:

Ban đầu đến Đà Lạt khoảng vào lúc 5h30, 6h tối thì mọi nhà nghỉ hay homestay đều đã bị thuê hết phòng hoặc giá phòng qua đêm quá chua (bọn mình đi trúng luôn lễ mùng 5). Sau một hồi cố gắng tìm kiếm thì bọn mình chọn được khu homestay này. Nơi đây nằm cách trung tâm không quá xa, không gian ấm áp, gần gũi như ở nhà mình, đồ đạc đầy đủ với máy sấy tóc, ấm đun nước sôi và cả tủ treo đồ. Điều đặc biệt làm mình thích nhất ở căn homestay này là ban công sau nhà đánh thằng view ra ngoài đường đèo Đà Lạt, sáng sớm hay đêm khuya đều được phủ lên lớp sương mờ huyền ảo, long lanh (rất lý tưởng cho những lúc trời Đà Lạt xấu, mưa rào và bạn ngại ra đường nhưng vẫn muốn có những tấm hình sống ảo tuyệt đẹp).
Ở đây chủ nhà giao chìa khóa phòng cho bạn, nên rất thoải mái về thời gian. Giá 250k/đêm, 1 phòng chỉ ở được 2 người.
Phòng ngủ tiện nghi và ấm áp
Đồ đạc dụng cụ đầy đủ

View ngoài ban công cũng khá lý tưởng

b/ Homestay Sakura:

Được qua bên căn homestay này nghỉ dưỡng 2 bữa và ấn tượng nhất ở đây là diện tích đất đai rộng rãi, lối đi trang trí thơ mộng, trồng hoa, sắp xếp cây cảnh rất thơ mộng. Homestay nhỏ nhắn, xinh xắn, với rất nhiều góc chụp đẹp. Người chủ ở đây cũng rất dễ thương và thân thiện. Điểm trừ duy nhất ở đây là phòng ở đây cách âm không được tốt lắm. Chắc vì các phòng được đặt cạnh sát nhau nên âm thanh gì cũng nghe được.Giá phòng ở đây tính theo đầu người, 1 người/150k, có người là có thu tiền, phòng ốc cũng rộng rãi và phù hợp cho những kiểu hình đi du lịch nhóm đông người. Phòng ở đây bạn nên đặt phòng sớm, mình đến đây may còn 2 phòng cuối.
Dưới căn homestay là những vườn hoa với vẻ đẹp mộng mơ và hoàn mỹ rất phù hợp cho các bạn nữ muốn sở hữu cho mình những tấm ảnh đẹp và deep

3/ Lịch Trình Đi Chơi:

Bọn mình vốn chỉ có 2 thằng con trai nên tính toán và chuẩn bị cho lịch trình hay địa điểm đi chơi cũng không quá kĩ càng. Nhưng mình khuyến khích mọi người là nên lên sẵn cho mình những lịch trình đi chơi hay tìm hiểu kĩ về các địa điểm mà các bạn muốn tham quan hoặc ghé chơi. Để tránh những sự cố không muốn xảy ra nhé !

Những địa điểm bạn có thể đến:

a/ Quảng Trường Lâm Viên:

Địa điểm đầu tiên bọn mình đặt chân đầu tiên khi vừa đến Đà Lạt đó là Quảng Trường Lâm Viên này, dù ban ngày hay ban đêm thì Quảng Trường này luôn đông người dân hoặc khách du lịch đến để tham quan và chụp hình. Nếu ở xa trung tâm đến thì phía dưới Quảng Trường có siêu thị Big C để giữ xe. Ở Quảng Trường tối lại cũng có những người cho thuê patin, chân xe điện và thuê xe đạp nên nếu không đi đâu thì ra đây chơi cũng vui.
Không khí nhộn nhịp quanh Quảng Trường

b/ Hồ Xuân Hương:

Hồ chạy ngang con đường đến Quảng Trường, trải dài với nhiều cây xanh và các hàng ghế đá được đặt xung quanh con đường. Đêm lại phố lên đèn, hồ như khoác lên mình chiếc áo mới, long lanh và rất thơ mộng.

c. Chợ Đêm Đà Lạt:

Chợ đêm tọa lạt ngay sát bên Quảng Trường, cách vài trăm bước chân. Không khí trong chợ đêm luôn là sự nhộn nhịp, ồn ào với tiếng rao hàng của những tiểu thương bán hàng trong chợ. Là vô vàn sắc màu của những quà lưu niệm được trang trí, sắp xếp đẹp mắt trên các cửa hàng. Là hương thơi trải khắp khu của những món ăn nóng hổi, thơm ngon cho 1 đêm Đà Lạt lạnh giá.

Khu Chợ đông đúc và nhộn nhịp.

d/ Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt:

Khu trường cổ xưa, rộng rãi với nhiều nét kiến trúc độc đáo, nổi bật. Với nhiều góc lớp cổ kính, hoài niệm sẽ là nơi phù hợp để ta có thể tạo ra cho bản thân những bức ảnh tuyệt vời. Nhưng khoảng thời gian này trường đang tạm ngưng không cho khách du lịch vào tham quan, nên nếu các bạn muốn vào trường tham quan thì nên đi tốp khoảng 2 3 người vào năn nỉ mấy chú bảo vệ một chút thì mấy chú cũng sẽ cho bạn vào trường tham quan.
Ngôi trường với nét kiến trúc độc đáo, cổ kính.

e/ Ga Đà Lạt:

Cùng đoạn đường khi vừa tham quan khu Trường xong thì bọn mình di chuyển đến luôn Ga Đà Lạt. Vé vào ga cho 1 người là 5k. Ở đây có các quán cafe trên tàu, những người nghệ sĩ vẽ tranh điêu khắc và cùng những nhạc công lang thang cùng tạo nên bầu không khí êm diệu và mềm mại cho sân ga này.
Toa ga tàu êm dịu, nhẹ nhàng.

f/ Hồ Tuyền Lâm:

Đoạn đường di chuyển đến Hồ thì mình thấy đẹp chứ đến nơi cũng chẳng thấy nó có cũng chẳng có gì đặc sắc nên bọn mình chỉ đi lướt qua và đứng ngắm tầm 5 phút rồi đi tiếp.

g/ Happy Hill:

Đúng với cái tên của địa điểm này, khu đồi này bao quanh là những vườn hoa tuyệt đẹp và bên nó là dòng nước của Hồ Tuyền Lâm trải dài tạo nên 1 khung cảnh vô cùng đẹp mắt và hữu tình.
Vườn hoa 2 bên làn đường vào Happy Hill.
Khung cảnh hữu tình trong Happy Hill.

h/ Trại Mát:

Trên đoạn đường đi đến trại mát có khá nhiều khung cảnh thiên nhiên lý tưởng và phù hợp cho việc dừng xe lại và bắt trọn những khoảnh khắc đó vào bộ sưu tập du lịch của chúng ta.
Chiều dần hoàng hôn trên Trại Mát.
Khung cảnh về đêm của Trại Mát.

Những món ăn nên thử:

- Lẩu Gà Hấp Lá É Toa Ngộ số 5 đường 3/4, phường 3.
- Bánh Tráng Nướng + Ly Sữa Đậu Nành Nóng ven đường vào Chợ Đêm.
- Bún Riêu Chợ Đêm Đà Lạt.
- Thịt Kho Chấm Bánh Mì Ngọc Ký 101 Thông Thiên Học.
- Bánh Canh Xuân An 15A Nhà Chung
- Trà sữa KingF Tea 91C Nguyễn Văn Trỗi
Trên đây là toàn bộ lịch trình sau 4 ngày 3 đêm ở Đà Lạt dành cho 2 người. Mong mọi người sẽ có cho mình những kinh nghiệm và chuẩn bị cho mình những hành trang tốt nhất để có được 1 chuyến đi đầy đủ và thoải mái thư giãn.
homestay Chợ Âm Phủ Trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt Ga Xe Lửa Đà Lạt (Dalat Railway Station) Hồ Tuyền Lâm cung phượt Đà lạt Phượt Đà nẵng homestay Chợ Âm Phủ Trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt Ga Xe Lửa Đà Lạt (Dalat Railway Station) Hồ Tuyền Lâm cung phượt Đà lạt Phượt Đà nẵng homestay Chợ Âm Phủ Trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt Ga Xe Lửa Đà Lạt (Dalat Railway Station) Hồ Tuyền Lâm cung phượt Đà lạt Phượt Đà nẵng