Blog CÓ MỘT TÀ XÙA - MỘC CHÂU....^^
cover

CÓ MỘT TÀ XÙA - MỘC CHÂU....^^

avatar
Kaka Le dot Thứ 7, 15/02/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mộc Châu - Tà Xùa từ lâu đã được mệnh danh là cung phượt săn hoa, săn mây quyến rũ nhất nhì miền Bắc. Chính vì những điều đó, mình đã nhen nhóm ý định đến với mảnh đất Tây Bắc để trải nghiệm chân thực nhất. Và rồi, bỏ lại nơi phố thị ồn ào lên đường thả hồn về với núi rừng.
Nếu mọi người xuất phát từ Hà Nội, có thể đi theo lịch trình Tà Xùa – Mộc Châu. Nếu di chuyển bằng xe máy đối với những bạn thích sự mạo hiểm và sự trải nghiệm nên đi theo cung đường Hà Nội – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Thu Cúc – Ngã 3 Thu Cúc (QL 32) – rẽ trái đi Phù Yên – Bắc Yên (QL37) – Tà Xùa. ( Tà Xùa cách Hà Nội 250km ). Đối với những bạn muốn có thời gian nghỉ ngơi thì nên Từ Hà Nội các bạn ra bến xe Ba Đình mua vé đi thị trấn Bắc Yên. Đến thị trấn Bắc Yên bạn nên thuê một chiếc xe máy khám phá đôi chút nơi này rồi tiếp tục lên chinh phục Tà Xùa. Thị trấn Bắc Yên khá nhỏ, không khí mát mẻ, trong lành. Thị trấn Bắc Yên cách trung tâm xã Tà Xùa tầm 15 km. Nhưng phải thật sự hết sức cẩn thận khi lái xe máy vì đường đi khá hiểm trở, đường xá chưa được đầu tư, đường nhỏ và khá ngoằn nghèo, cần có một tay lái cứng để đảm bảo an toàn cho chuyến đi. Khung cảnh trên cung đường đến Tà Xùa rất dễ làm du khách say lòng bởi sự hùng vĩ của thiên nhiên Tây Bắc, bởi con đường dốc uốn lượn, bởi khung cảnh sống mang đậm bản sắc của người dân địa phương.
Chuẩn bị:
1. Xe số, xe phân khối, chạy khỏe đường đèo
2. Xe luôn trong tình trạng đầy xăng vì đi đường núi các cửa hàng xăng ít
3. Xe có gắn đầy đủ gương, đèn và phụ kiện cần thiết vì thời tiết khá nhiều sương mù
4. Chuẩn bị đồ uống và ít đồ ăn nhẹ
5. Điện thoại có đăng ký mạng để dễ dàng tìm đường
Lịch trình chi tiết: ( đối với chuyến đi bằng xe máy )
Ngày 1 : Hà Nội – Phù Yên
Xuất phát từ Hà Nội lúc 5h00 chiều, đoàn chạy xe dọc quốc lộ 32 đến Trung Hà đoàn nghỉ ăn tối, sau đó tiếp tục cuộc hành trình xuyên núi rừng trong đêm. Đến 21h30, trời khá khuya nên đoàn quyết định nghỉ tại nhà nghỉ ở Thị trấn Phù Yên- Một thị trấn nhỏ, dân cư không đông đúc.
Ngày 2 : Phù Yên – Tà Xùa
6h00: Dậy xuất phát đi Tà Xùa. Dọc đường đi từ Phù Yên đến Bắc Yên, mọi người tha hồ chiêm ngưỡng thiên nhiên, mở mang tầm mắt : Sương mờ treo leo trên các đỉnh núi, lác đác những ngôi nhà trên sườn núi đan xen hoa đào, hoa mận ( đi vào tháng 2).
8h00: Nghỉ ăn sáng tại Bắc Yên. Thị trấn Bắc Yên khá nhỏ, vào buổi sáng người dân tộc rủ nhau đi chợ huyện, không khí trông tấp nập nhiều màu sắc.
8h30: Lên đường đến với thiên đường Tà Xùa. Quả là thiên đường, mỗi một cung đường lại hiện lên trong tầm mắt một bức tranh thiên nhiên của vùng miền núi Tây Bắc.
Tà Xùa là một xã nghèo, người dân ở đây là người dân tộc thiểu số, nói tiếng Việt chưa sõi. Dân cư thưa thớt, lâu lâu dọc đường lại bắt gặp những người dân địa phương đem đặc sản nơi đây như : Sắn, rêu, rau cải mèo,… (các loại rau, quả rất lạ) ngồi bên lề đường bán hàng. Hay như thi thoảng băt gặp những đứa trẻ H’mong mặc quần áo dân tộc đang tụ tập vui đùa. Khung cảnh hết sức bình dị mà đẹp đẽ. Tiếp tục chặng đường, những con đường đèo dốc gấp khúc lại hiện ra, một bên là núi non trùng điệp, một bên là vực sâu thăm thẳm, xe vẫn đi trên con đường khá gồ ghề mà lòng đầy hào hứng.
Cuối cùng, 10h00 :” thiên đường” đã xuất hiện trước mắt- Trung Tâm Tà Xùa. Thị trấn nhỏ, có nhiều homestay mọc lên phục vụ khách du lịch. Đoàn tìm đến “Ngỗng hostel” gọi cốc coffe ngồi nhâm nhi thưởng thức vẻ đẹp bất tận của đất nước.
hình ảnh
10h30 : Mình đi lên điểm check in :” THIÊN ĐƯỜNG MÂY TÀ XÙA”- Mình cảm giác đây như cổng trời, vươn tay ra là với được mây vậy ^^. Đứng trên mỏm núi ngắm toàn bộ biển mây bồng bềnh trước mắt. Chụp ảnh check in xong xuôi đoàn lên đường chinh phục “ Sống lưng khủng long “
11h30 : Cuối cùng mới đến được : “Sống lưng khủng long “ – Đường đi từ trung tâm xã đến Sống lưng khủng long khá khó đi: con đường nhỏ, đất, sỏi, đá chưa được dải nhựa, đường nhiều ổ gà nếu tay lái không vững rất khó đi. Cung đường chinh phục khá khó khăn, một mặt đường xấu, một mặt dân sống xa mặt đường; xa xa mới bắt gặp vài người dân đi qua để tiện hỏi thăm đường. Hầu như người dân ở đây không sõi tiếng Việt, có người hiểu, có người không hiểu nên khá vất vả. Đến “ Sống lưng khủng long” đã là trưa nhưng ở đây mây vẫn che kín đường đi, nơi đây mây vẫn bao phủ dày đặc đến đầu giờ chiều. Đoàn gửi xe tại điểm hàng quán trên đường. Tại đây, có các hàng quán thô sơ bày bán: nước; ngô, khoai, sắn nướng – Những món ăn đặc trưng của người miền núi. Sau đó,cả đoàn men theo con đường đất nhỏ rộng chừng 40-50 cm trên đỉnh dãy núi chạy ngang, hai bên là vực sâu, bốn bề là đất trời bao la. Đi bộ tầm 2km leo dốc thở hồng hộc, khung cảnh dần dần hiện ra dưới màn sương là hình ảnh sống lưng khủng long được che bởi lớp mây, cứ đi như ta đang bước vào tiên cảnh vậy. Đứng ngay trên sống lưng khủng long như đứng giữa biển mây, lâng lâng đến nao lòng. Cảnh vật nơi đây thực sự đẹp, đẹp một cách rất riêng , không màu mè ồn ã, chỉ thấy sự bao la của đất trời.
hình ảnh
Sau khi check in sống ảo chán chê mê mỏi, đoàn tiếp tục hành trình về với Mộc Châu
13h00: Nhóm nghỉ ăn trưa tại thị trấn.
13h45: Lên đường đi Mộc Châu
Mộc Châu cách Tà Xùa 150km đi theo cung đường Bắc Yên – Ngã 3 Gia Phù – Phà Vạn Yên. Từ thị trấn Bắc yên, Đoàn lên đường khám phá cung đường mới để đến Mộc Châu. Cung đường khá đẹp, hầu như là đường nhựa. Để đến được Mộc Châu cần đi qua phà Vạn Yên. Cảm giác trải nghiệm rất thú vị khi Cả xe và người lên phà chở qua sông. Vé phà chừng 30-50k /1 người. Từ Phà Vạn Yên về thị trấn Mộc Châu gần 30km.
hình ảnh
17h00: Nhóm đã đến thị trấn Mộc Châu. Và nghỉ tại homestay :”Nhà ta”
19h00: Nhóm tới ăn tại quán 70 nằm trên quốc lộ. Quán này nổi tiếng với món bê chao và cải mèo luộc – Đặc sản Mộc Châu.
20h30: Uống coffe tại Mộc Coffe
Ngày 3 :
6h00: Ăn sáng
7h00 : Đi tham quan Rừng Thông Bản Áng cách thị trấn Mộc Châu 2km. Đến đây, mọi người đi bộ hoặc xe điện tham quan rừng thông. Sau đó, mọi người ghé vào Vườn dâu Chimi farm
Ở đây, mọi người có thể tham quan vườn dâu, có rât nhiều vườn dâu trong khu vực này, mình vừa được tham quan vừa được trải nghiệm hái dâu ngay tại vườn.
hình ảnh
Ngoài khu vực vườn dâu, còn có một khu vực bán các loại sản phẩm từ dâu và một số sản phẩm đặc sản của Mộc Châu. Trong trang trại vườn dâu, mọi người còn được thưởng thức nước ép hay trà sữa dâu ngay tại đây với view cực đẹp. Mình ấn tượng với thạch dâu và nước ép dâu ở đây.
hình ảnh

9h00: Nhóm tìm đến vườn hoa cải nổi tiếng Mộc Châu. Cả cánh đồng hoa cải trắng bát ngát ,mênh mông. Tiếp đó, đi thăm trang trại bò sữa Mộc Châu
11h00: Ăn trưa tại quán cá hồi 64- 1 trong 9 quán ăn ngon tại Mộc Châu
12h00 : Về homestay nghỉ ngơi
14h00: Nhóm lên đường tham quan :” Đồi chè trái tim” cách thị trấn Mộc Châu tầm 10km. Nằm tại xã Tân Lập. Tới đây, mọi người có thể thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh lưu niệm.
15h15: Nhóm tìm đến thung lũng Mận Nà Kha. Đây là thung lũng trồng nhiều mận nhất. Tầm tháng 2, tháng 3 cả thung lũng trắng xóa hoa mận nở.
17h00: Trở về homstay nghỉ ngơi
18h30: Nhóm tổ chức ăn BBQ ngay tại khuôn viên homstay
20h00: Giao lưu văn nghệ
Ngày 4:
6h00: Ăn sáng. Sau đó, đi khám phá bản Lóng Luông – Trước hiên nhà hầu như đều trồng đào và mận. Vào mùa hoa đào và mận nở tạo nên một bức tranh đậm chất Tây Bắc
9h00: Mua đặc sản Mộc Châu về làm quà tại các cửa hàng bán đặc sản nằm trên đoạn ngã 3 gần ks Mường Thanh : Bánh sữa, sữa chua nếp cẩm, sữa tươi,.
10h00 : Check out và ăn trưa.
12h00: Nhóm lên đường về Hà Nội
13h00 : Trên đường về đi qua cung đường chữ S. Sau đó, vượt đèo Thung Khe – Một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Dừng chân check in tại đèo Đá Trắng. Nơi đây, có trạm nghỉ dừng chân. Mọi người có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đèo và cảnh vật xung quanh
hình ảnh
16h30: Nhóm về đến Hà Nội. Kết thúc hành trình Tà Xùa – Mộc Châu 4 ngày 3 đêm
CHI PHÍ CHUYẾN ĐI 4 NGÀY 3 ĐÊM
1. Xăng xe : 300.000
2. Vé cầu phà : 50k
3. Đồ ăn vặt + nước uống : 100.000
4. Ăn sáng : 30.000 * 3 = 90.000
5. Lưu trú:
- Ngày 1 : Nhà nghỉ tại Phù Yên : 120.000
- Ngày 2 + 3 : Homestay Nhà ta : Lều chữ A : 300.000 * 2 = 600.000
6. Coffe : Quán coffe nổi tiếng ở Tà Xùa : Ngỗng hotel
Quán coffe ngon ở Mộc Châu : Mộc coffe
=>Ngỗng Hostel + Mộc coffe + Thạch dâu + Nước ép dâu +…. = 200.000
7. Ăn uống: Các quán đặc sản tại Mộc Châu
- Quán 70 : Đặc sản Bê Chao : Dao động 150.000 – 250.000
- Quán Lẩu Cá Hồi 64: Đặc sản Cá Hồi : 250.000 – 300.000
- BBQ tại Homestay : 150.000 – 200.000
=>Tổng Chi phí ăn uống + coffe : 700.000 – 1.000.000
8. Vé tham quan : 100.000 – 150.000
9. Quà lưu niệm : 200.000
TỔNG CỘNG : Dao động 2.600.000 – 3.000.000 /1 người

Cao nguyên Mộc Châu mộc châu Tà Xùa Tà Xùa Yên Bái

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Kaka Le

Đời người là những chuyến đi ^^

4 Quốc gia
23 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Daisy Thảo Nguyên lên tà Xùa săn mây là hết sẩy con bà bẩy luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Diệp Tư Trình kì ình đi cái sống lưng khủng long trên Tà Xùa sợ muốn xỉu
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Kaka Le :))) đẹp cảm giác như lên tiên cảnh vậy ạ:))
avatar
Katy Chan Note nhẹ chi phí ăn chơi để học theo nè, đi 4 ngày à cso tầm 3 chịu.. giá ổn quá chứ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Kaka Le Vâng.Di chuyển bằng xe máy nên chi phí khá rẻ ạ :)) em đi từ tối ngày 1 nên chi phí khác ạ. Lên Tà Xùa mọi thứ đều rẻ và không phát sinh chi phí nhiều ạ
avatar
Kaka Le Săn mây Tà Xùa cảm giác cực kì chill :")
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đối với một con người ưa xê dịch như mình thì việc được đặt chân đến một địa điểm đều rất háo hức và kích thích. Và điểm đến tiếp theo mình đã nhen nhóm từ lâu đó là Quốc đảo Singapor và Malaysia với phố cổ Malacca huyền thoại. Cùng theo chân mình bay đến Sing – Mã nhé 
Các bạn trẻ thường bảo nhau rằng :" Thanh xuân chưa đến Đà Lạt thì chưa có thanh xuân" :)))))) Để hiện thực hóa chuyến đi thanh xuân của mọi người, mình có chia sẻ một số kinh nghiệm trong chuyến đi Đà Lạt của bản thân để mọi người tham khảo...
Xuất phát từ Thanh Hóa, chạy dọc quốc lộ 1A cách thành phố Thanh Hóa chừng 50km sẽ đưa ta đến với Hang Múa – Ninh Bình – Nơi đây được ví như “vạn lý trường thành” thu nhỏ trong lòng Ninh Bình.
Ngày xưa khi đọc tác phẩm “Lặng lẽ Sapa” của tác giả Nguyễn Thành Long luôn ao ước được một lần đặt chân lên mảnh đất tươi đẹp này. Và rồi rất nhiều năm sau đó, mình cũng đã thực hiện được chuyến đi ấp ủ ấy để lên với Sapa, để chứng thực xem Sapa lặng lẽ như thế nào? Để tìm thấy được những con người như anh thanh niên....