Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH MEXICO TỰ TÚC TỪ A ĐẾN Z
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH MEXICO TỰ TÚC TỪ A ĐẾN Z

avatar
hoang yen dot CN, 09/10/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
MEXICO là quốc gia xinh đẹp, với văn hóa đa dạng kết hợp từ nhiều nền văn minh. Mình chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mexico tự túc của mình bao gồm lịch trình 12 ngày , các vấn đề về thủ tục nhập cảnh, visa, đổi tiền, an ninh cho du khách tại Mexico, cách thức di chuyển bằng xe ô tô tự lái, đặt phòng ngủ và các món phải thử khi đi du lịch Mexico.
Vì sao mình chọn đi du lịch MEXICO
Mexico là quốc gia lớn thứ 3 ở Nam Mỹ chỉ sau Brazil và Argentina, với số dân hơn 120 triệu dân - nhỉnh hơn việt nam một chút nhưng lại có lãnh thổ rộng lớn. Mexico có văn hóa đa dạng, nhiều cảnh đẹp bao gồm biển caribe, giàu tính lịch sử với sự kết hợp của nhiều nên văn minh, nổi bật nhất là Maya, và nền ẩm thực phong phú. Chính vì vậy, rất nhiều khách quốc tế chọn Mexico cho kỳ nghỉ của mình.
Qua 12 ngày tại Mexico thì mình thấy Mexico là đất nước đáng để đi, mức giá nhìn chung tương đương như ở Việt Nam. Hiện tại đồng tiền Mexico đang bị mất giá nên rất có lợi cho khách nước ngoài khi đổi tiền đô mỹ sang tiền địa phường. Mình không cần quy đổi sang tiền đô. Đi ăn hết 300 Peso tương đương 300 nghìn tại Việt Nam. Người dân thân thiện, về độ an toàn thì các điểm du lịch thu hút khách quốc tế thì luôn thấy cảnh sát đi dạo để đảm bảo an ninh. Hơn cả là mình không cần bỏ tiền cho việc làm test covid (ngay cả test đơn giản nhất antigene cho đến PCR cũng không cần).
Mình chọn đi Mexico thay vì Mỹ vì đọc được văn minhh Trung Mỹ, cùng thời điểm với nền văn minh Inca tại Peru. Chuyến đi này sẽ giúp mình hiểu thêm phần nào về KIm tự tháp người Mexico - khác về mục đích so với kim tự tháp của Ai Cập, lý do khác là mê lặn biển CARIBE vì nghe nói lặn ở đây rất rất đẹp, đồ ăn lại ngon, giá lại rẻ. Thêm vào đó là kim tự tháp CHICHEN ITZA tại Mexico là một trong bảy kì quan thế giới mới cùng với Machupichu, vạn lý trường thành, tượng chúa Cristo Redondor của Brazil...
Thủ tục nhập cảnh
Điều mình choáng ngợp đi đặt chân tới sân bay quốc tê tại Tp Mexico đó là quá đông khách du lịch. Đây là sân bay quốc tế mà khách phải xếp hàng dài nườm nượp một hàng mà hàng uốn khúc theo hình con rắn mới đủ chỗ đứng. Mọi người dù không bắt buộc nhưng tất cả đều mang khẩu trang. Có thể thấy Mexico thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế với chính sách free test covid của mình. Thủ tục nhập cảnh mất thời gian vì du khách đông. Nếu bạn có người đón thì nên hỏi trước khi check in là bạn sẽ đến terminal mấy để báo địa đón cho chính xác. Mình đến là terminal 2, sân bay khá nhỏ. Mình đi từ Sao Paulo đến thành phố Mexico, giá vé mua 2 tháng trước nên giá tốt (500 USD) bay thẳng mà không phải transit tại Panama.
✅Ngôn ngữ: tiếng Tây Ban Nha được sử dụng tại Mexico, tuy nhiên Mexico là đất nước thu hút rất nhiều khách du lịch nên tiếng anh sử dụng phổ biến. Do vậy bạn không cần phải lo lắng khi đến đây du lịch tại đây.
✅ Visa
Đối với các bạn trong hộ chiếu đã có visa của 1 trong các nước: Mỹ, Canada, UK, Schengen hoặc Nhật Bản còn hạn thì sẽ được miễn visa vào Mexico Mỹ thì không cần xin visa Mexico nữa hoặc nếu bạn có thẻ do APEC phát hành thì cũng được miễn visa ( nên mình bỏ qua phần xin visa). Thủ tục xin visa, theo mình tìm hiểu trang website của đại sứ quán Mexico tại Việt Nam không phức tạp, các bạn liên hệ trực tiếp để làm visa theo địa chỉ sau
✅An ninh: mình đọc nhiều tin tức về an ninh tại Mexico tuy nhiên để chuyến đi an toàn thì mình chú ý hơn so với các nước khác, mình sẽ không đi vào những vùng ít người, hoặc không di chuyển vào ban đêm, tránh xa các tụ điểm nhạy cảm có khả năng cao xảy ra tình huống bất ngờ như bar, club, hôp đêm. Người Mexico bình thường không lui tới. Hãy làm như người địa phương thì bạn sẽ yên ổn. Mình không mang nhiều đồ đạc, trang sức để tránh sự chú ý không cần thiết. Hộ chiếu mình luôn cất ở khách sạn chứ không mang bên mình, trong balo luôn có bản in màu hộ chiếu để dùng khi cần thiết.
✅Các Típ KHI ĐI DU LỊCH MEXICO
Thức dậy sớm và là người đầu tiên bước vào các di tích, viện bảo tàng hoặc các địa điểm tham quan khác để chụp hình đẹp nhất khi vắng người, tránh thời tiết nóng bức lúc gần trưa ;
Đi lên Torre Latino - nơi có tầm nhìn đẹp nhất của thành phố Mexico để chiểm ngưỡng toàn cảnh khu phố cổ Zocalo;
Đi bộ tham quan miễn phí tại khu phổ cổ
Hãy cẩn thận về đồ đạc của bạn; lúc nào cũng để mắt tới túi xách và điện thoại
Để tìm ra thời gian tốt nhất để đến thăm Mexico, thời gian tốt nhất để đến thăm Thành phố Mexico là từ tháng 11 đến tháng 4;
Ăn thức ăn đường phố, rất ngon và rất rẻ. Giá cả ngang bằng với Việt Nam, mình không cần quy đổi nhiều như các nước khác.
Típ cho nhân viên phục vụ tại nhà hàng tương đương 10% giá trị hóa đơn là thông lệ tại Mexico
Xem google revews nhà hàng hoặc điểm tham quan để có lựa chọn vừa ý nhất
⚡️Lịch trình di chuyển 12 ngày tại Mexico
ngày 1: đến Mexico city - thuê xe tới Guadalajara nơi sản sinh ra Mariachi - âm nhạc đặc biệt chỉ có ở Mexico, đây là Di sản Văn hóa Phi vật thể của Mexico được UNESCO công nhận. Trên đường đi mình ghé thăm thăm TLAQUEPARQUE - khu phố du lịch có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, quán ăn và giữa là một mexico kiosk nơi thường diễn ra tiết mục nghệ thuật và hát MARIACHI; bảo tàng CABANAS, check in khách sạn
Ngày 2: Sáng sớm tranh thủ chạy ra trung tâm lần nữa để ngắm bình minh và chụp ảnh lúc vắng người. Ở đây có dòng chữ Guadalajara 3D ngay giữa quảng trường, xung quanh là các nhà thờ lớn, hình lên rát đẹp. Sau đó mình đi tour làm rượu TEQUILA tại trang trại đẹp lung linh với giá 320 pesos. Nơi tiếp theo là TRES MULHERES.
Ngày 3: Di chuyển về lại thành phố mexico để bắt vé máy bay đi Cancun, biển CARIBE lặn ở đảo COZUMEL, TULUM.
Ngày 4: Đến Cancun, thuê xe ô tô đi tới PLAYA DEL CARMEN. Chi phí ở đây rẻ hơn nhiều so với CANCUN và có cả khu phố đi bộ về đêm rất nhộn nhịp gọi là Quinta avenida - fifth avenue bao gồm các cửa hàng, bar, quán ăn cho khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về.
NGÀY 5: đi đảo COZUMEL tại CARIBE để LẶN BIỂN (lưu ý phải có chứng chỉ lặn quốc tế là điều kiện bắt buộc)
NGÀY 6: TULUM - PYRAMID - CENOTE DOIS OJOS
NGÀY 7: BACALAR (HỒ NƯỚC NGỌT XANH NGỌC TỰ NHIÊN, TOUR THUYỀN BUỒM NGẮM HOÀNG HÔN) 700 PESO một người
NGÀY 8: MERIDA
NGÀY 9: Đi Izamal - THỊ TRẤN được sơn toàn màu vàng và trắng. Năm 1993, Giáo hoàng Frances đến thăm thị trấn để có một bài phát biểu quan trọng, khiến người dân địa phương sơn các tòa nhà bằng màu vàng nổi bật để tôn vinh Kinich Kak Moo.
Tại đây mình đã thuê chiếc xe ngựa đi dạo quanh thị trấn, Bác lái xe ngựa là người rất hiểu về lịch sử và đã dẫn mình đi các điểm du lịch ở đây bao gồm kim tự tháp và nhà thờ. Chuyến đi bằng xe ngựa hết 300 peso cho 3 người.
NGÀY 10: KIM TỰ THÁP CHICHEN ITZA MỘT TRONG BẢY KỲ QUAN THẾ GIỚI MỚI - CENOTE IK KIL
Ngày 11: thành phố MEXICO - TRUNG TÂM VĂN HÓA LỊCH SỬ
Ngày 12: nghỉ ngơi và đi máy bay về nước
bạn có thể xem video hành trình 12 ngày của mình tại Mexico theo link sau:

https://www.youtube.com/channel/UCLrEko37i6_IkOI39JZCUyQ
Hoàng Yến






Mexico

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
hoang yen
15 Quốc gia
47 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Mei Mei Tổng chi phí chuyến đi hết bao nhiêu vậy ah
Trả lời
Chia sẻ
avatar
hoang yen 60 triệu bạn nhé
avatar
Mino Trần Mexico có nhiều công trình đẹp thật
Trả lời
Chia sẻ
avatar
hoang yen đây là trung tâm của nền văn mình Trung Mỹ đó bạn, ngang tầm với Inca của Peru - phần Nam Mỹ
avatar
Dung Vo Tôi đã từng đi du lịch Malaisia,singapo và Nhật bản.Bây giờ tôi muốn đi du lịch Mêxico có cần phải xin visa không ạ?Bạn có thể giới thiệu cho tôi công ty tổ chức du lich nào chuyên tour Mêxico không?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả