Blog Bí kíp di chuyển bằng thẻ T-Money khi du lịch Hàn Quốc tự túc
cover

Bí kíp di chuyển bằng thẻ T-Money khi du lịch Hàn Quốc tự túc

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 6, 31/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thẻ T-Money có thể hiểu là một thẻ thanh toán, được sử dụng để thanh toán cho các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện, xe bus, taxi và đôi khi dùng cho cả việc mua hàng ở Hàn Quốc. Nếu bạn có dự định du lịch Hàn Quốc tự túc, hãy tìm hiểu thêm về chiếc thẻ đa năng và tiện dụng này nhé!

Thẻ T-Money là gì?

- Thẻ T-Money có thể tạm hiểu là một thẻ thanh toán, được sử dụng để thanh toán cho các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện, xe bus, taxi và đôi khi có thể dùng để mua sắm ở các cửa hàng tiện lợi nữa.
- Thẻ được sử dụng rộng rãi tại các thành phố lớn ở Hàn Quốc như Seoul, Busan, Geonggi-do, Daejeon, Incheon, Daegu. Bạn có thể dễ dàng mua, nạp tiền và hoàn tiền cho thẻ T-Money tại các máy bán vé tự động ở ga tàu hoặc tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị gia đình...có dán logo T-Money.
- Giá cho 1 chiếc thẻ T-Money là 2.500 won. Đây chỉ là giá mua thẻ thôi, còn bạn sử dụng bao nhiêu thì nạp vào thẻ bấy nhiêu tiền nhé.

Tại sao bạn nên sử dụng thẻ T-Money?

- Loại thẻ này không chỉ tiện lợi mà còn giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí trong việc đi lại ở Hàn Quốc. Thông thường khi thanh toán với T-Money bạn sẽ được giảm 10% so với giá vé niêm yết, ví dụ bạn mua vé tàu điện bằng tiền mặt phải tốn 1000 won thì sử dụng thẻ T-Money bạn sẽ chỉ tốn 900 won thôi.
- Bên cạnh việc được giảm giá, khi nối chuyến từ một xe buýt/tàu điện ngầm này sang một cái khác (trong thời hạn hiệu lực) thay vì phải mua vé theo từng chặng thì với T Money bạn không bị tính thêm phụ phí.
hình ảnh
- Và đương nhiên thay vì phải chuẩn bị sẵn tiền lẻ, tiền xu trong người để mua vé tàu điện, xe bus thì với T-Money sẽ tiện hơn nhiều khi bạn chỉ cần quẹt thẻ cái là xong.
- Thẻ T-Money là dạng thẻ trả trước nên khi du lịch Hàn Quốc, tùy theo nhu cầu đi lại bằng các phương tiện công cộng của bạn mà nạp một số tiền nhất định vào thẻ, khi không sử dụng hết bạn vẫn được hoàn lại tiền dư trong thẻ và có thể giữ luôn chiếc thẻ nhỏ xinh làm kỉ niệm nữa đó.

Nạp tiền và mua vé với thẻ T-Money như thế nào?

- Đầu tiên bạn cần mua một thẻ T-Money, có bán ở các cửa hàng tiện ích (GS 25, CU, 7-Eleven, Mini Stop, With Me, Buy The Way, Story Way) có logo T-money hoặc ở máy bán thẻ trong các ga tàu.
- Mỗi thẻ có giá là 2.500 won. Bạn có thể liên hệ ngay chỗ mua để nạp tiền vào luôn, hoặc nạp tiền tại máy trong các ga tàu theo các bước sau:

Bước 1: Chọn ngôn ngữ rồi đặt thẻ vào khay thẻ bên dưới.
hình ảnh
Bước 2: Bên phải màn hình hiện số tiền đang có trong thẻ (thẻ mới số tiền là 0), màn hình chính có nhiều mức tiền để mình chọn top up (nạp tiền). Bấm số tiền mà bạn muốn nạp.
hình ảnh
Bước 3: Cho tiền vào ô vòng tròn vàng bên phải (insert bill). Lưu ý máy chỉ chấp nhận 1000/5000/10000 won tiền giấy và 50/100/500 won tiền xu.
hình ảnh
Bước 4: Sau khi nhận đủ tiền máy sẽ tự động xử lý và thông báo trên màn hình như hình trên. Bạn kiểm tra thật kỹ số dư trong thẻ và rút thẻ ra.

- Hoàn tiền sau khi sử dụng thẻ:
Khi không cần sử dụng thẻ trong chuyến du lịch nữa mà trong thẻ của bạn còn dưới 20.000 won thì bạn có thể liên hệ tại các địa điểm bán thẻ T Money (cửa hàng tiện lợi, siêu thị...) để nhận lại tiền dư sau khi đã trừ đi phí dịch vụ là 500 won.
Nếu số tiền nhiều hơn 20.000 won thì bạn phải tới văn phòng của T Money để nhận lại. Lưu ý là tiền đã bỏ ra mua thẻ từ đầu (2.500 won) sẽ không được hoàn lại.
hình ảnh
- Kiểm tra số dư trong thẻ: Khi sử dụng thẻ T-Money tại các phương tiện giao thông công cộng như bus, tàu điện thường máy cảm ứng sẽ hiển thị số dư còn lại trong thẻ của bạn hoặc bạn có thể tra cứu số tiền còn trong thẻ qua máy nạp tiền tại các ga tàu. Ngoài ra bạn có thể sử dụng ứng dụng T-money balance check để kiểm tra số dư trong thẻ.

Cách sử dụng thẻ T-Money

1. Đi xe bus:
- Trước khi lên xe, bạn đặt thẻ lên máy cảm ứng có logo T-Money ở cửa lên, đến khi nghe tiếng bíp mới được lên xe. Máy sẽ hiển thị giá vé chuyến đi và số tiền còn lại trong tài khoản.
- Trước khi xuống xe, bạn quẹt thẻ lần nữa ở cửa xuống (xe buýt ở Hàn Quốc lên cửa trước, xuống cửa sau), cũng đến khi nghe thấy tiếng bíp mới có thể xuống xe.

2. Đi tàu điện:
Nếu không có thẻ T-Money thì bạn sẽ phải mua vé riêng, còn có thẻ rồi thì không cần nữa. Bạn chỉ cần quẹt thẻ lên máy cảm ứng có logo T-money trước cửa tàu điện cho đến khi nghe thấy tiếng bíp. Lúc ra khỏi tàu cũng chỉ cần quẹt thẻ để đi ra. Tương tự xe bus, máy sẽ hiển thị số tiền bị trừ và số dư tài khoản trong thẻ.

3. Đi taxi:
Trên taxi cũng có thiết bị quẹt như ở xe bus, bạn chỉ cần báo tài xế là mình muốn thanh toán bằng T-Money là được. Trường hợp nếu thẻ T Money không đủ tiền thì bạn có thể thanh toán bằng số tiền còn lại trong thẻ, còn lại thì thanh toán bằng tiền mặt.

4. Giảm giá khi trung chuyển:
Một điều đặc biệt của thẻ T-Money là bạn sẽ được giảm giá khi chuyển từ chuyến xe bus/tàu điện này sang chuyến khác, tiết kiệm rất nhiều chi phí di chuyển. Ví dụ, nếu bạn chuyển xe 5 lần trong quãng đường dài 10km, nếu trả phí bằng tiền mặt thì bạn sẽ phải trả 1.150 won cho mỗi lần chuyển xe, nghĩa là tổng số tiền phải trả là 5.750 won. Còn với thẻ T-Money, bạn chỉ cần phải thanh toán giá vé cơ bản là 1.050 won tại điểm khởi hành và miễn phí đối với những chuyến sau, quá lợi phải không!
Lưu ý là bạn chỉ được giảm giá trung chuyển khi đặt thẻ T-Money lên máy cảm ứng khi lên và xuống xe bus, tàu điện.
hình ảnh
Với rất nhiều tiện ích trên, T-Money là loại thẻ không thể thiếu trong chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc của bạn. Ngoài ra các phương tiện giao thông công cộng ở Hàn còn sử dụng các loại thẻ khác như thẻ du lịch 1 lần, nhiều lần, thẻ du lịch nội thành Seoul...nhưng trong đó thẻ T-Money vẫn là tiện lợi và phổ biến nhất. Hi vọng với những thông tin tổng hợp trên, bạn sẽ có một chuyến du lịch Hàn Quốc suôn sẻ và đáng nhớ.

Nguồn: tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.