Blog 5 địa điểm lí tưởng sát sạt Hà Nội cho chuyến picnic cuối tuần cùng gia đình
cover

5 địa điểm lí tưởng sát sạt Hà Nội cho chuyến picnic cuối tuần cùng gia đình

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 4, 01/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tạm gác lại một bên những chuyến du lịch trải nghiệm cá nhân hay khám phá cùng bạn bè, đã bao lâu rồi bạn không có một chuyến dã ngoại vui vẻ cùng gia đình, chỉ để ngồi quây quần bên nhau và chia sẻ về cuộc sống? Dưới đây là 5 điểm picnic cuối tuần ở Hà Nội vô cùng thích hợp cho chuyến dã ngoại của gia đình bạn đấy!

1. Công viên Yên Sở

Cách trung tâm Hà Nội 10km, Công viên Yên Sở thuộc quận Hoàng Mai, có tổng diện tích 323ha và được ví như “lá phổi xanh” của thủ đô. Giữa không gian xanh mát và bầu không khí trong lành, bạn và gia đình sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ và thoải mái sau những bộn bề lo toan cuộc sống thường ngày.
hình ảnh
Với những gia đình có con nhỏ, công viên cũng là địa điểm vui chơi lý tưởng với các trò chơi hoạt động ngoài trời, hoặc bạn có thể chuẩn bị cho một buổi tiệc nướng BBQ hấp dẫn dưới những tán cây trong công viên, cắm trại hoặc trải bạt ngồi quây quần vui vẻ bên nhau.
Công viên Yên Sở là "lá phổi xanh" của thủ đô, nơi lí tưởng cho một chuyến picnic cuối tuần cùng gia đình
Ngoài việc sử dụng các dịch vụ vui chơi tại công viên, thì các vé vào cửa, vệ sinh, thăm quan, dã ngoại mọi người dân đều không bị mất phí.
Bảng giá dịch vụ tham khảo của Công viên Yên Sở:
hình ảnh
Địa Chỉ: Nút Giao Pháp Vân - Phường Yên Sở - Quận Hoàng Mai - TP Hà Nội

2. Công viên Eco Park

Với vị trí không quá xa trung tâm lại sở hữu một không gian xanh của những thảm cỏ trải dài, những hàng cây rợp bóng mát hay vườn hoa đầy sắc màu, Eco Park trở thành một điểm đến cuối tuần lí tưởng cho các bạn trẻ và gia đình tại Hà Nội. Bạn có thể cắm trại, tổ chức buổi picnic ngoài trời trên thảm cỏ xanh tại khu Công viên mùa hạ hoặc Công viên mùa thu, hoặc thỏa thích chụp ảnh trong không gian rực rỡ sắc màu ở Công viên mùa xuân. Bên cạnh đó, để giúp du khách không phải mang theo nhiều đồ đạc, Ecopark cũng cung cấp dịch vụ cho thuê các vật dụng cần thiết cho việc cắm trại và tiệc ăn uống ngoài trời với mức giá phải chăng.
hình ảnh
nếu cuối tuần không có điều kiện đi xa, khu tổ hợp sinh thái Eco Park là điểm đến lí tưởng cho bạn và gia đình
hình ảnh
các gia đình có con nhỏ cũng yên tâm với khuôn viên thoải mái, an toàn
Trong khi người lớn chuẩn bị cho bữa tiệc, trẻ nhỏ cũng có thể vui chơi nô đùa ở khu Kolorado với những trò chơi dân gian sáng tạo, hay đạp xe trong công viên mát mẻ, vô cùng thoải mái và an toàn. Tạm rời xa khói bụi thành thị, bạn cùng gia đình sẽ có một cuối tuần thật thư giãn giữa không gian xanh mát, trong lành của Eco Park.
nơi dành cho các gia đình yêu thích các hoạt động ngoài trời
Một số bảng giá tham khảo của Eco Park:
- Giá thuê lều trại: Khoảng 80.000VND/giờ.
- Giá thuê xe đạp: Khoảng 40.000VND/giờ.
- Giá vé vào cửa Kolorado: Khoảng 50.000VND/vé.
- Tham quan bảo tàng, công viên và gửi xe là miễn phí.
*Cách đi đến Eco Park:
- Xe bus Ecopark: một điểm cộng lớn cho Ecopark chính là luôn có các chuyến xe bus chạy liên tục từ Ecopark về Hà Nội và ngược lại, hơn nữa lại hoàn toàn miễn phí đối với khách tham quan. Bạn có thể lịch trình xe bus đến Ecopark chi tiết tạiđây.
- Phương tiện cá nhân: Các bạn có thể đi theo 2 hướng sau :
+ Đi theo đường Vành đai 3 hướng cầu Thanh Trì. Qua cầu Thanh Trì rẽ phải rồi đi khoảng 4,3km nữa là đến Ecopark.
+ Đi hướng cầu Chương Dương hoặc Vĩnh Tuy. Sau khi qua cầu, đi dọc đường đê Bát Tràng, đến chân cầu Thanh Trì thì đi vào đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên thêm 4,2km nữa là đến Ecopark.
hình ảnh
sơ đồ các khu công viên của Eco Park

3. Núi Hàm Lợn

Chỉ cách Hà Nội 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài, núi Hàm lợn là địa điểm picnic cuối tuần khá quen thuộc với giới trẻ và đặc biệt phù hợp với những gia đình bận rộn muốn có một không gian nghỉ ngơi, thư giãn. Đây cũng là một nơi rất thích hợp để luyện tập sức khỏe bằng cách chinh phục đỉnh núi hoang sơ cao 426m này, trên đỉnh có những bãi đất rộng, bằng phẳng và được phủ nhiều cây xanh thích hợp cho việc cắm trại và tổ chức tiệc BBQ. Nếu không thích leo núi thì bạn hoàn toàn có thể dừng chân dưới chân núi Hàm Lơn, nơi có hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông xanh mướt để tổ chức buổi dã ngoại.
hình ảnh
hồ nước trong vắt dưới chân núi Hàm Lợn
bầu không khí trong trẻo, yên bình cho chuyến picnic cuối tuần cùng gia đình
Nếu ngại mang vác nặng nhọc thì bạn cũng đừng lo vì ở đây có đầy đủ các dịch vụ như cho thuê lều bạt, thuê bếp nướng, than củi, bạn chỉ cần chủ động chuẩn bị đồ ăn. Một ngày vui chơi ở đây chỉ tốn khoảng 300k-400k, quá rẻ cho một kỳ nghỉ ngắn ngủi nhưng chất lượng thế này rồi.
hình ảnh
khu rừng mát mẻ, thanh bình
hình ảnh
nơi đây sẽ là địa điểm ưa thích của team thích vận động, trekking, leo núi...
*Cách đi đến núi Hàm Lợn:
Xuất phát từ trung tâm Hà Nội, đi theo hướng Vĩnh Phúc, tiếp tục chạy thẳng cho đến khi thấy biển chỉ dẫn Việt Phủ Thành Chương, Xóm Núi. Rẽ phải vào tỉnh lộ 135 đó, rồi tiếp tục chạy thẳng đến khi gặp biển dẫn đường Việt Phủ Thành Chương. Tiếp tục chạy thẳng, bạn sẽ gặp một bảng chỉ dẫn hướng đi Phố Nỉ và Núi Hàm Lợn.

4. Sơn Tinh Camp

Nằm trong quần thể khu du lịch Đồng Mô và Làng Văn hóa các dân tộc Việt nam, Sơn Tinh Camp là khu cắm trại đầu tiên tại Hà Nội rộng khoảng 40ha. Nơi đây là điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn dành cho các gia đình yêu thích hoạt động ngoài trời. Khung cảnh nguyên sơ, hữu tình và khí hậu trong lành, dễ chịu của Sơn Tinh Camp là nơi lý tưởng để bạn cùng gia đình cắm trại, tổ chức tiệc ăn uống vào cuối tuần.
hình ảnh
không gian mát mẻ, thoáng đãng của Sơn Tinh Camp
địa điểm picnic, dã ngoại hấp dẫn dành cho gia đình, bạn bè
Ngoài ra, ở Sơn Tinh Camp còn có các trò chơi dân gian thú vị như xích đu, ném vòng, cà kheo đơn...và bể bơi cho trẻ em, sau một tuần bề bộn bon chen thì còn gì tuyệt hơn khoảng thời gian được nghỉ ngơi thư giãn giữa không gian thoáng đãng, thanh bình này.
cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, thanh bình làm quên đi những bộn bề cuộc sống thường ngày
không chỉ là địa điểm dã ngoại lí tưởng, nơi đây còn có các góc "sống ảo" đầy vi diệu
Bảng giá tham khảo của Sơn Tinh Camp:
hình ảnh
*Cách đi đến Sơn Tinh Camp:
Xuất phát từ Hà Nội, du khách có thể di chuyển dọc theo Đại lộ Thăng Long, qua ngã tư Hoà Lạc rồi đi thẳng khoảng 7km sẽ thấy biển hướng dẫn vào Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam. Đến cổng, đi thẳng qua cầu màu da cam, đến ngã ba có biển Đại đoàn kết các dân tộc, rẽ trái, đi thẳng cho đến hết đường nhựa, đến lối vào đường đất bạn sẽ thấy biển Sơn Tinh Camp, đi tiếp xuyên qua khu rừng khoảng 1,5 km nữa là vào tới khu trại Sơn Tinh Camp.

5. Vườn quốc gia Ba Vì

Cách Hà Nội khoảng 60km, Vườn quốc gia Ba Vì cũng là một trong những địa điểm lí tưởng cho chuyến dã ngoại cuối tuần cùng gia đình. Với khí hậu trong lành, mát mẻ và có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, vườn quốc gia Ba Vì đã trở thành nơi nghỉ mát thư thái, dễ chịu với mọi độ tuổi, bạn hoàn toàn có thể tổ chức một buổi picnic cùng bạn bè hoặc gia đình. Đặc biệt vào mỗi mùa dã quỳ nở tầm tháng 10-11 thì du khách khắp nơi lại kéo về để chụp ảnh và tận hưởng khoảng không gian cuối thu mát dịu này. Ngoài ra, bạn có thể leo lên thăm đền Thượng – ngôi đền thờ thánh Tản Viên, đền thờ Bác Hồ, đỉnh Vọng Cảnh.
hình ảnh
nhà thờ đá cổ ở Vườn quốc gia Ba Vì
hình ảnh
địa điểm lí tưởng cho buổi picnic cuối tuần thật thú vị cùng gia đình
Giá vé vào cửa ở vườn quốc gia Ba Vì là 60.000đ/ người lớn và 20.000đ cho học sinh, sinh viên, trẻ em. Nếu muốn cắm trại, bạn có thể thuê lều với giá từ 120.000đ-200.000đ và đốt lửa trại với mức phí từ 700.000đ-1.500.000đ. Vé gửi xe có giá 20.000đ cho ô tô dưới 10 chỗ; 25.000đ cho ô tô trên 10 chỗ; xe máy 3.000đ/chiếc. Nếu đi cùng gia đình và chi tiêu hợp lý, bạn hoàn toàn có thể có một chuyến picnic cuối tuần đầy thú vị chỉ với khoảng 300.000đ/người.
Vườn quốc gia Ba Vì còn có những góc lên hình cực đẹp
*Cách đi đến Vườn quốc gia Ba Vì: có 2 cách nếu bạn xuất phát từ Hà Nội
1. Từ Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, Hà Nội) -> đi theo Đại Lộ Thăng Long khoảng 30km -> qua cầu vượt Hòa Lạc -> đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa theo biển chỉ dẫn là tới xã Yên Bài -> Cuối cùng là tới núi Ba Vì.
2. Xuất phát từ khu vực Cầu Giấy -> theo đường Quốc lộ 32 khoảng 32km là tới ngã tư bến xe Sơn Tây -> rẽ trái đi tiếp 3,5km là tới viện 105 -> đi thẳng tiếp 9km là tới ngã 5 hình sao, phía trước là chỗ bán vé tham quan vườn Quốc gia Ba Vì.

6. Một số lưu ý khi đi picnic cuối tuần cùng gia đình

- Trước khi đi dã ngoại ở bất kỳ địa điểm nào, bạn nên xem dự báo thời tiết tại điểm đó trước khi đi.
- Bạn cần chuẩn bị kỹ càng lều trại, đồ đạc cần thiết cho việc dã ngoại như đồ ăn thức uống, bếp nướng, bạt trải, các vật dụng cá nhân...và cũng nên tìm hiểu các quy định cho việc cắm trại tại nơi đến.
- Nếu nấu nướng ngoài trời, bạn hãy hết sức cẩn thận đề phòng xảy ra cháy nổ bởi các địa điểm trên đều có nhiều cây cối, bãi cỏ. Nếu ngại nấu nướng, bạn có thể mang theo đồ ăn nhẹ như bánh mì, đồ hộp, giò chả, hoa quả…
- Bạn và gia đình nên lưu ý dọn dẹp rác sạch sẽ sau khi đi picnic, tránh ảnh hưởng đến môi trường thiên nhiên.
Ngoài 5 địa điểm lí tưởng tại Hà Nội cho chuyến picnic cuối tuần cùng gia đình mà mình đã đề xuất trên đây, ngay gần thủ đô còn có 1 điểm đến vô cùng nổi tiếng với không khí trong lành và thiên nhiên tươi đẹp là Tam Đảo, bạn có thể tham khảokinh nghiệm ăn chơi tại Tam Đảovà lên kế hoạch cho chuyến picnic cuối tuần của mình. Chúc bạn và gia đình có 1 chuyến dã ngoại thật thú vị nhé!

Nguồn bài viết: tổng hợp.
Hình ảnh: internet.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.