Blog 8 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Campuchia
cover

8 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Campuchia

avatar
thiên di dot Thứ 3, 24/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Từ rừng, biển đến sông núi, xứ sở chùa tháp Campuchia chẳng thiếu thứ gì nên không nghi ngờ gì về sự đa dạng phong phú trong ẩm thực của đất nước này. Trong hành trình du lịch đến đất nước láng giềng của chúng ta, bạn đừng nên bỏ qua 8 món ăn đặc sắc này của dân tộc Khmer ở Campuchia nhé!

1. Bai Sach Chrouk

Xuất hiện ở bất kỳ góc phố nào trên khắp đất nước Campuchia vào mỗi sáng sớm, Bai Sach Chrouk hay còn gọi là cơm thịt heo, là một trong những món đơn giản và đặc trưng nhất tại quốc gia này. Khá tương tự với cơm tấm Sài Gòn, Bai Sach Chrouk gồm cơm tấm, thịt heo thái mỏng đã được nướng qua than hồng để giữ độ ngọt tự nhiên của thịt, ăn kèm dưa chuột và củ cải ngâm gừng cùng bát nước dùng thơm mùi hành phi. Tùy các vùng khác nhau mà hương vị của món ăn này cũng khác biệt, ở một số vùng người ta cũng ướp thịt với nước cốt dừa hoặc tỏi.
hình ảnh

2. Nom Banh Chok

Nom Banh Chok là món mì Khmer (Khmer Noodle). Món này rất phổ biến ở Campuchia và thường được dùng trong bữa sáng, có mặt trên các gánh hàng rong mà các cô hay bán ven đường. Nom Banh Chok gồm mì gạo, cá với nước dùng được làm từ các loại gia vị đặc trưng của đất nước, ăn kèm lá bạc hà tươi, giá, hoa chuối, dưa chuột và các loại rau xanh khác.
hình ảnh

3. Cà ri Khmer

Không cay như cà ri Thái, cà ri Khmer đỏ lấy vị cốt dừa làm chủ đạo và thường được làm từ nhiều loại thịt như thịt bò, thịt gà hay cá, chế biến cùng cà tím, đậu đũa, khoai tây, nước cốt dừa tươi, sả và rất ít bột ớt, ăn kèm với bánh mỳ. Món ăn này thường được các gia đình Campuchia nấu trong dịp đặc biệt nào đó như cưới hỏi, họp mặt gia đình hay các ngày lễ tôn giáo như Pchum Ben. Du lịch Campuchia, đừng quên thưởng thức món cà ri Khmer có hương vị rất khác biệt so với cà ri Việt Nam.
hình ảnh

4. Cá Amok

Amok là một món mang đầy đủ những hương vị đặc trưng của Campuchia, tương tự như món chưng của Việt Nam. Món cá amok thường được chế biến từ cá lóc hoặc cá trê. Mắm bò hóc, đường và trứng sẽ được đánh thành một hỗn hợp, đem nấu cho sệt, sau đó bọc cá phi-lê nguyên miếng bằng hỗn hợp này, thêm vài chiếc lá slok ngor, một loại thảo mộc địa phương rồi gói lại bằng lá chuối và đem hấp. Nước sốt được làm từ nước cốt dừa và kroeung, một loại bột cà ri Khmer làm từ cỏ chanh, nghệ tây, tỏi, hành và gừng. Hương vị đậm đà và vị đắng đặc trưng của lá slok ngor sẽ khiến bạn khó mà quên được món đặc sản Campuchia này.
hình ảnh

5. Lap Khmer

Du lịch Campuchia thì không thể không thưởng thức các món đặc sản của người Khmer và một trong số đó là món Lap Khmer, hay còn gọi là salad bò Khmer tái chanh. Đây là một món rất được yêu thích tại Campuchia và cũng là món "nhậu" quen thuộc của cánh mày râu ở đây. Nhiều người thích ăn món này với thịt bò gần như tươi sống, tuy nhiên hầu hết các nhà hàng đều nướng qua thịt bò trước khi làm món salad này. Những miếng thịt bò thái mỏng được chần qua trộn cùng cỏ chanh, hành tỏi, nước mắm, húng quế, đậu đũa và tiêu tươi cho vị đậm đà, thêm chút cay cay của ớt xắt nữa thì đúng là tuyệt hảo.
hình ảnh

6. Kdăm Chaa

Kdăm Chaa hay còn gọi là cua chiên, là một món đặc sản tại các thị trấn ven biển ở Campuchia. Loại gia vị đặc trưng không thể thiếu của món này chính là tiêu Kampot, mặc dù bạn có thể tìm thấy loại tiêu này ở dạng khô có sẵn ở nhưng nơi khác tuy nhiên để thưởng thức tiêu Kampot đúng vị thì bạn chỉ có thể đến Campuchia. Nếu có dịp du lịch đến thị trấn Kep ở Campuchia, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức hương vị của món cua chiên với tỏi và tiêu xanh hấp dẫn này.
hình ảnh

7. Côn trùng

Từ dế, nhện, trứng kiến, đến con cà cuống... đều được người Campuchia chế thành nhiều món ăn, một trong số đó mà bạn nên nếm thử là món kiến đỏ rán cùng thịt bò và lá húng quế. Kiến đỏ được đảo đều trên chảo rán cùng với gừng, cỏ chanh, tỏi, nghệ và thịt bò thái mỏng, vị thơm ngậy và giòn giòn, béo béo của côn trùng cùng vị ớt cay cay sẽ khiến bạn ngây ngất nếu vượt qua được ấn tượng đầu tiên. Ngoài kiến đỏ rán, nhiều loại côn trùng khác cũng được chế biến thành rất nhiều món như chiên, xào hay hấp cơm, ngâm giấm. Lưu ý là nếu thưởng thức món ăn này trên đường phố Campuchia thì bạn cũng cần xem xét độ vệ sinh khi chế biến trước nhé.
hình ảnh

8. Cha Hoey Teuk

Đừng nên bỏ qua món ăn vặt nào khi du lịch Campuchia? Câu trả lời chắc hẳn là Cha Hoey Teuk rồi. Chỉ với khoảng 1000riel (tầm 5000đ), bạn đã có thể thưởng thức món chè thạch rất phổ biến ở Campuchia nhất là với các em học sinh. Cha Houy Teuk là một hỗn hợp gồm bánh dẻo làm từ gạo nếp, khoai môn, đậu đỏ, bí ngô, mít và các loại thạch đủ màu, ăn cùng nước cốt dừa và đá lạnh. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món này trên đường phố Phnom Penh hay trước các cổng trường học. Du lịch Campuchia đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sắc này nhé.
hình ảnh
Nguồn bài viết: tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.