new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Cận cảnh phiên bản Vạn Lý Trường Thành đẹp như phim chỉ có ở vùng đất Ninh Bình

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 3, 06/03/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Phong cảnh kì bí, thiên nhiên rộng lớn, với con đường lên núi dài thăm thẳm quanh co uốn lượn được ví như Vạn Lý Trường Thành, Tràng An Cổ đang trở thành điểm hot thu hút giới trẻ đến du xuân.

1. Chi tiết về Tràng An Cổ:

Tràng An Cổ là một vùng đất ghi dấu ấn một triều đại lịch sử của dân tộc. Đó là dưới thời vua Đinh Tiên Hoàng, mà một trong những di tích lịch sử mô phỏng chân thật và hào hùng nhất phải kể đến là hang Đại - nơi trú ngụ của quân sĩ được triều đình cắt cử trông coi cho trọng thần và vua Đinh bàn đại sự. Tiếp đến là hang Luồn - được xem là huyết mạch của đất nước, nơi đây cũng là căn cứ quan trọng cho các trận đồ dưới triều đại nhà Đinh, nhà Lê, và đồng thời cũng là nơi mà dòng sông Sào Khê lịch sử chảy qua.

Chưa hết đâu nhé, Tràng An Cổ còn chứa những thung lũng mà xưa kia Đinh Bộ Lĩnh tập trận cờ lau, dẹp loạn 12 xứ quân, thống nhất đất nước.

Nơi đây chỉ cách danh lam thắng cảnh Tràng An khoảng chừng 2 km. Nằm tại quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

tràng an cổ

@quynhngoc2206

tràng an cổ

tràng an cổ

tràng an cổ

Trương Kiều Vy

2. Phương tiện di chuyển đến Tràng An Cổ:

Từ Hà Nội, bạn có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau. Bao gồm:

- Xe khách: Có nhiều xe lắm nhé, bạn đến bến xe Mỹ Đình ấy, xe chạy hàng ngày.

- Xe máy:

+ Cách 1: Ninh Bình cách Hà Nội tầm 90km. Bạn có thể đi theo lộ trình: Cầu giấy ->  Giải Phóng -> đi thẳng Thanh Trì -> Phú Xuyên -> chạy thẳng đến Phủ Lý - Hà Nam -> Ninh Bình.

+ Cách 2: Đi đường Quốc lộ 1A. Bạn cứ đi thẳng Quốc lộ 1A rồi rẽ vào Ninh Bình, đây là cung đường ngắn nhất và dễ đi nhất. Thời gian đi khoảng 2h.

- Tàu hỏa: Có nhiều chuyến tàu và bạn có thể sắp xếp lịch trình cho phù hợp. Tuy nhiên nên đặt tàu hỏa sớm hơn để đề phòng trường hợp hết vé nhé.

3. Chơi gì ở Tràng An Cổ:

Giờ đây chẳng cần qua Trung Quốc để tận mắt chứng kiến bức Vạn Lý Trường Thành nữa đâu. Bởi ở Tràng An Cổ, bạn sẽ được đi trên con đường dài quanh co xanh thăm thẳm, trông xa xa như Vạn Lý Trường Thành.

Bao quanh con đường là núi đá non nước, cây cỏ xanh tươi, cảnh thiên nhiên từ đó nhìn đi chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh. 

Bạn sẽ mất ít nhất 30 phút, tùy vào sức khỏe và tốc độ của mỗi người mới đến được đỉnh núi. Nhưng yên tâm, công sức bỏ ra cũng đáng lắm, bởi vẻ đẹp thiên nhiên đáng để bạn hy sinh. Thích nhất là cái thời tiết se se lạnh, mây mờ mờ ảo ảo, như bước vào chốn thiên đường trên trời.

Từ đỉnh núi, bạn có thể nhìn được toàn cảnh Tràng An Cổ, nào là non sông hùng vĩ, nào là núi non điệp điệp trùng trùng, những hoang mạc hoang sơ, cho đến những thung lũng xanh tươi. Đẹp tựa bức tranh thủy mặc.

tràng an cổMinh Trang Nguyễn

tràng an cổ

Trương Kiều Vy

tràng an cổ

Trương Kiều Vy

tràng an cổ

@thanhmai121195

tràng an cổ

tràng an cổ

tràng an cổ

tràng an cổ

tràng an cổ

@rin_1997_rin

Sau khi trải nghiệm con đường dài uốn cong giữa không gian, bạn có thể lựa chọn chuyến khám phá vòng quanh Tràng An Cổ bằng thuyền. Trên thuyền còn có hưỡng dẫn viên vừa đi vừa giới thiệu về các di tích lịch sử hào hùng của dân tộc. Xuôi trên dòng sông Sào Khê lịch sử, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp lịch sử thoáng qua.

Khi ghé qua hang Luồn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những dấu tích lịch sử được khắc trên đá cùng với nhiều di vật khảo cổ như răng ngựa giặc Nguyên Mông, những bát rượu vỡ binh lính Triều Đinh xưa kia dùng. Ngoài ra, còn có giếng Giải Oan bên cạnh hang Đại - nơi không biết đáy, nơi hòa hợp trời đất, cũng là nơi gặp gỡ thánh thần.

Hơn thế nữa, cạnh Tràng An Cổ là một loạt các địa điểm du lịch nổi tiếng bạn không thể bỏ qua tại Ninh Bình như Tràng An, Hang Múa, Tuyệt tình cốc,... 

tràng an cổ

FB: Trà My

Nhất là trong tiết trời thanh minh đầu xuân lại càng thích hợp có một chuyến khám phá đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng với vẻ đẹp hoàn hảo này ngay thôi.

3. Một số danh lam thắng cảnh khác ở Ninh Bình:

Tam Cốc:

tràng an cổ

@nglannhii

Hang Múa:

hang múa

FB: Trà My

Động Am Tiêm hay Tuyệt Tình Cốc:

động an tiêm và tuyệt tình cốc

@longnguyen211

Tràng An:

tràng anFB: Trà My

Thông tin thêm cho bạn:

- Giá vé tham quan: Miễn phí.

- Giá vé đi thuyền: 45K/người.

- Phí gửi xe: 10K/chiếc.

Một vài lưu ý dành cho bạn đó là: Nếu muốn khám phá miễn phí thì đi ngay bây giờ đi nhé, vì Tràng An Cổ sẽ bắt đầu thu phí vé tham quan vào giữa năm. Và không muốn chen lấn, xô đẩy thì tránh khung giờ từ 8-10 giờ.

Nguồn: tổng hợp