new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Tìm thấy điểm "săn mây" MỚI TOANH nằm sát vách Đà Nẵng

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 4, 18/10/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Không phải ra tận ngoài Bắc, cũng chẳng phải vào tận Nam để săn mây, ngay bây giờ các bạn ở miền Trung cũng có thể săn mây dễ dàng rồi đấy nhé. Bạn có muốn khám phá một chút địa điểm ở độ cao khoảng 1400m, quanh năm mây phủ trắng xóa ở miền Trung này không nào. Đến ngay đỉnh Quế ở Tây Giang, Đà Nẵng thôi.

Chẳng khác Sapa hay Đà Lạt là mấy, nhiệt độ ở đỉnh Quế cũng se se lạnh. Không chỉ thế, đường đi lên cũng quanh co uốn lượn như những cung đường lên Tây Bắc xa xôi. Nếu bạn là người đam mê khám phá những điểm mới, ưa mạo hiểm và thích những điều mới lạ thì hành trình đến Đỉnh Quế sẽ lý tưởng đấy.

đỉnh quế tây giang@hy151095dinh

Nhưng trước tiên, phải nắm rõ được những điều cần biết trước khi xuất phát phải không. Có ngay dưới này rồi, tìm đâu cho xa.

1. Đến Tây Giang thời điểm nào?

Nếu mục đích chính của bạn đến đỉnh Quế ở Tây Giang là để săn mây thì tháng 10 đến tháng 2 là thời điểm đẹp nhất để săn mây. 

Ngay trên đỉnh Quế có cả chạm dừng chân và dịch vụ ăn uống vào mùa hè, nhưng đến mùa mưa, mọi dịch vụ không hoạt động vì sự ảnh hưởng của gió lớn và mưa nhiều. Nên bạn nhất định phải lựa chọn tháng đi cho phù hợp đấy nhé.

săn mây đỉnh quế@ko.ng194

Có lẽ vì nằm ở độ cao khoảng 1400m, nên nhiệt độ xuống thấp hơn các vùng đồng bằng miền xuôi từ 8 - 10 độ C, cho dù là sáng sớm hay là chiều muộn, bạn đều có thể thấy một lớp sương mù nhẹ bao phủ.

2. Đường đi đến Tây Giang:

Xuất phát từ Đà Nẵng, bạn men theo đường quốc lộ 14G về phía Tây để đến với huyện miền núi Tấy Giang của tỉnh Quảng Nam. Có 2 con đường dẫn bạn lên Tây Giang, một là bạn đi ngang qua Đông Giang, hai là bạn đi từ Nam Giang. Nếu muốn ngắm đồi chè xanh tươi thì các bạn có thể đi ngang qua Đông Giang và khi về sẽ rẽ hướng sang Thạch Mỹ - Nam Giang.

Trong trường hợp bạn đang du lịch Đà Nẵng mà muốn đến Tây Giang. Đầu tiên, bạn phải di chuyển đến quốc lộ 14G bằng đường mới Hoàng Văn Thái, Đà Nẵng hoặc qua cầu vượt Hòa Cầm, thành phố Đà Nẵng đều được. Cứ thế rồi chạy qua Dốc Kiền (nơi giáp ranh giữa địa phận Quảng Nam và Đà Nẵng) qua Đông Giang. Đến đây, bạn chạy về hướng thị trấn Prao, gặp ngã ba Prao nơi giao giữa 3 huyện Đông - Nam và Tây Giang thì chạy thẳng theo hướng Tây Giang đó nhé. Từ đoạn này trở đi thì bạn phải chú ý biển chỉ đường, hay các cột mốc một chút.

săn mây đỉnh quế

3. Có gì ở Tây Giang:

- Đỉnh Quế:

Được xem là ngọn núi đẹp nhất của tỉnh Quảng Nam, nơi đây lý tưởng cho ai có khát khao ngắm sương mù trắng xóa. Đỉnh núi này có tên là Quế, bởi trước kia, nơi đây toàn là rừng rậm nguyên sinh, riêng chỉ có một ngọn đồi toàn cây quế. Nên có lẽ vì thế đỉnh núi này được đặt tên là Quế.

săn mây ở đỉnh quế@lalachichili

săn mây đỉnh quế@hunglavar

săn mây đỉnh quế

@superturtle53

săn mây đỉnh quế@lalachichili

săn mây đỉnh quế@ruasushj

Địa chỉ: thôn Voòng, xã Tr’hy, huyện Tây Giang

- Thác suối dựng đứng Ra-ai: 

Đổ từ đỉnh A Rùng (giáp Lào), quanh năm nước ở thác Ra-ai trong vắt, tung bọt trắng xóa. Bên cạnh đó, thác Rơ Cung sẽ khiến bạn ngạc nhiên trước vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên và sự kỳ công của tạo hóa. 

săn mây đỉnh quế

- Cổng trời Azứt: 

Từ sự kết hợp giữa 1 vòm núi đá vôi khổng lồ nối 2 đỉnh đồi tạo thành cái vòm, nhìn chẳng khác nào 1 cái cổng. Từ cổng trời này đi bộ vào bên trong khoảng 30 phút, bạn sẽ thấy một hang động, trong đó có nhiều bộng hang lớn nhỏ do những dòng nước chảy hàng ngàn năm tạo thành nhiều nhũ hoa đẹp mắt.

săn mây đỉnh quế

Và nơi đây cũng có rất nhiều ghềnh thác, suối mát,...thu hút nhiều giới phượt thủ đến khám phá lắm đó.

- Cộng đồng người Cơ Tu:

Vào các thôn, Gươl của đồng bào C’tu, du khách có cơ hội được tham gia lửa trại của đồng bào, ấm long bởi sự hiếu khách, mộc mạc, chân thành của người dân nơi đây.

săn mây đỉnh quế@rad_stark

Đắm say trong men rượu ba kích, tr'đin, rượu cần và rượu sắn đến quên cả lối về.

4. Ăn gì ở Tây Giang:

Liệu Tây Giang hoang sơ, mộc mộc, thanh bình và tự nhiên thì ăn gì được nhỉ. 

Đến với Tây Giang bạn sẽ được thiết đãi món nướng trong ống tre, từ gà nướng, thịt heo nướng cho đến món cơm lam thơm nức mũi.

săn mây đỉnh quế@gaubeo13

Nhưng nhớ là để phòng hờ thì nên mang theo đồ ăn vì nơi đây có rất ít điểm họp chợ, chỉ có tạp hóa nhỏ thôi. Và chợ chỉ họp vào buổi sáng sớm, kết thúc thì rất nhanh. 

5. Nghỉ ngơi ở đâu?

Điểm dừng chân thường được dân phượt lựa chọn khi ghé Tây Giang nằm ở thôn A Rằng 1, xã Axan. Ở đây chỉ có 35 nóc nhà bao bọc nhà Gươi lớn dành cho khách.

săn mây đỉnh quế@wiiiiiiiiinnnnnn

Bạn có thể ngủ ở đây mà không hề tốn bất cứ đồng nào đâu nhé. Nếu lỡ đường thì bạn nên dừng ở làng truyền thống Cơ Tu nằm ở xã A Tiêng. Vì ở đây vốn là khu du lịch nên có dịch vụ chăn mền chiếu gối đầy đủ, mà giá chỉ có 50k/người/đêm trong nhà Gươi thôi.

săn mây đỉnh quế

@lalachichili

Nhưng nếu muốn ngắm bình minh trên đỉnh núi thì bạn có thể mang theo lều tự cắm cũng được. Trên đỉnh Quế, khi màn đêm tan đi, khi mà những tia nắng xuyên qua đám sương mỏng để đón chào ngày mới, bạn sẽ nhìn thấy bản làng dần hiện rõ xen lẫn lớp sương trôi lững lờ kia. Khung cảnh chẳng thể nào bỏ qua được.

săn mây đỉnh quế@arsyn_bao

Bây giờ thì biết tất tần tật về điểm "săn mây" mới này rồi thì cứ thế lên đường cùng team của mình ngay chứ nhỉ. Chỉ cần mấy ngày cuối tuần, bạn cũng có thể khám phá được Đỉnh Quế, với chi phí chẳng đáng là bao. Note ngay lại nhé.

Nguồn: Tổng hợp