new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Dắt nhau tới Vân Nam để mơ mộng quên đi tháng ngày

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 4, 21/06/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Mùa đông thì lạnh toát, núi tuyết, thảo nguyên, mưa tuyết, băng đọng đến mê lòng. Mùa xuân thì tươi mới, khắp nơi sắc hoa đua nở, những dãy nhà cổ kính nằm bên các dòng suối nhỏ càng thêm cổ kính. Bạn có muốn nắm tay "gấu" của mình cùng trải nghiệm lúc giao mùa như thế hay không. Hãy đến ngay Vân Nam - Yunnan, tỉnh nhỏ ở Trung Quốc ngay đi nhé.

Hãy giống như cặp đôi tình nhân Sài Gòn vừa dắt nhau về nè. Hẳn tình cảm của cả hai sẽ tăng thêm một nấc nữa đấy.

van nam

van nam

van nam

van nam

1. Đi - về: 

Phương tiện: máy bay

So với ở Hà Nội thì các bạn ở Hồ Chí Minh sẽ không được thuận lợi và tiết kiệm trong khoản phương tiện đến Trung Quốc. Đã thế cũng không dư dả thời gian đủ để ngồi tàu mấy ngày thế này, nên dĩ nhiên chỉ có phương án đi máy bay là hợp lý. Bay China Eastern Airlines ạ, từ HCM-Kunming, ngồi hơn 2 tiếng, giá tiền 7tr.

Bạn có thể săn vé tại hệ thống săn vé rẻ để tiết kiệm chi phí hơn một chút.

2. Xin visa:

Visa: Agency đi các bạn. 90$ - 100$ -150$ giá nào cũng có đó. Sẽ được 3 tháng 1 lần, lưu trú 15 ngày.

Thẻ sinh viên: Nếu có thẻ sinh viên giả này, bạn có thể sẽ được giảm giá vé tại các điểm tham quan đấy, trừ đi cable thì không được giảm thôi, còn lại đều được giảm từ 30-50 %luôn. Còn vé bảo tồn phố cổ ở Lệ Giang thì được miễn phí 80 tệ.

3. Khách sạn:

Mình liệt kê ra các khách sạn đã ở tại mỗi điểm dừng dưới đây, toàn bộ đều là dạng hostel, nhưng sạch sẽ, xinh đẹp, xịn, vị trí thuận tiện, service tốt, trang bị đầy đủ chăn điện, máy sưởi, máy nấu, nước nóng.
Kunming: Kunming Upland International Youth Hostel - Gía tầm 480k/ đêm. 
Shangri-La: Shangrila Kitchen n Lodge. - Gía tầm 450-500k/ đêm. 
Lijiang: Timeless Hotel - 500-600K/ đêm. 
Dali: Daili Mufu International Hostel, 400k/ đêm.

Tóm lại thì chi phí phòng ở cho đợt đi này trong 10 ngày là 4 triệu cho 2 người, vị chi chỉ có 2tr/người thôi mấy mem ạ.

4. Di chuyển:

Khoảng cách giữa các thành phố - thị trấn là rất xa nên bạn phải sử dụng tàu hỏa và xe bus để đi lại là điều không thể thiếu. Bọn mình chọn đi tàu hỏa vì cơ bản mình thấy tàu hỏa là tiện nhất rồi, thời gian đi lại khá dài (4 tiếng - 8 tiếng), nhưng có thể nghỉ ngơi trên tàu luôn.

Bạn có thể mua trên trang mua qua trang www.travelchinaguide.com

Lịch trình cách đi như sau:

Từ Kunming – Lijiang: 8 tiếng, tàu hỏa, ngủ 1 đêm sáng là đến, giá vé 226 tệ/ người
Lijiang - Shangrila: Tới Lijiang rồi bọn mình đón taxi từ ga tàu đến bến xe, mua vé xe bus giá 63 tệ/ người
Shangrila – Lijiang: 58 tệ/ người
Lijiang – Dali: 2 tiếng, tàu hỏa, vé ngồi mềm 34 tệ/ người
Dali – Kunming: 8 tiếng, tàu hỏa, vé nằm mềm 156 tệ/ người
 
Có một điều lưu ý đó là dân số ở Trung Quốc đông lắm nên khi mua vé tàu ở mấy chỗ tham quan này mấy mùa cao điểm thì plan trước rất là kỹ luôn nha.

Còn lại thì tụi mình di chuyển bằng taxi, cứ ra đường đứng mà vẫy. Taxi ở Trung Quốc giá cũng được lắm, đặc biệt, bạn đi đông người thì rẻ hơn nhiều. Nhưng có một điểm là tài xế ở đây đa phần không ai nói tiếng anh được, nếu các bạn không biết tiếng Trung thì cứ in sẵn địa điểm hoặc capture điện thoại lại nơi cần đến để cho họ đọc nhé.

van nam

5. Chơi gì:

Có một điều bạn phải biết trước rằng ở đây ngoài cảnh đẹp, đến để chụp hình ra thì không có gì chơi cả nhé. Cảnh ở Shangri La, Lijiang và Dali đẹp quá sức cho phép luôn các bạn ạ. 

- Shang ri La: 

Là phiên bản thu nhỏ của cung điện Potala, Tu viện Shongzalin thu 68 tệ/ người nếu bạn muốn tham quan. Nói nhỏ vậy thôi chứ thực ra chẳng khác nào cái công viên, từ cổng chính và đến cửa tu viện phải đi shuttle bus, từ cửa tu viện phải leo lên bậc thang cao chót vót mới đến được cửa điện thờ đấy, nằm ở phía sau là cả khuôn viên, hậu viện.

van nam

van nam

- Núi tuyết Shika (cable đi 220 tệ/người): 

Địa điểm này ban đầu không nằm trong list danh sách của mình. Mà điểm dự kiến đi sẽ là công viên quốc gia Puadaco cơ, nhưng hôm đến nơi thì thấy anh chủ khách sạn bảo là mùa này là lên công viên thì đông người, mà vừa xa, giá vé với giá xe đi về cũng đắt nữa, chơi sẽ tốn nguyên ngày trời lận. Anh giới thiệu ngay cho đi chỗ này vào buổi sáng, còn buổi chiều sẽ đi tu viện. Nếu muốn chiêm ngưỡng tuyết rơi thì nhất định bạn nên quyết định đi Shika luôn.

van nam

Cáp treo lên núi tuyết thật sự là cái cable dài, dốc, nguy hiểm lắm nha các bạn. Nhưng cũng lãng mạn không kém, vì bên ngoài có tuyết rơi mà.

- Phố cổ Shangri La:

Điểm này cũng tuyệt vời lắm nhé.

pho co

* Chú ý:

Vì Shangri La nằm ở độ cao trên 3500m, nên bạn phải mua ngay bình oxy đấy, lên đến nơi mà chưa kịp mua chạy đi chụp hình liền, kiểu gì cũng bị khó thở đau đầu ngay do không khí loãng, cơ thể chưa quen nữa.

Ăn lẩu bò Yak: món ngon tuyệt vời, một bữa ăn 170 tệ/ bốn người kèm bia Dali no banh rún.

- Lệ Giang:

So với những nơi khác thì chi phí ở Lệ Giang sẽ cao hơn nhiều với những nơi khác, những đổi lại bạn sẽ thấy đồng tiền bỏ ra là đáng lắm. Lệ Giang ngoài được ví như Venice của phương Đông, mà còn được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới còn gì.

le giang

le giang

le giang

- Ngọc Long tuyết sơn: 

Đỉnh núi biểu tượng thần thánh, đứng ở đâu trên đường phố Lệ Giang đều có thể ngắm thấy Ngọc Long. Trên Ngọc Long có cable lên tham quan đỉnh núi cùng những thắng cảnh khác xung quanh như Blue Moon Valley, Glacier Park, Yak Medow, Show Ấn tượng Lệ Giang,...

ngoc long tuyet son

- Phố cổ Lệ Giang: to và rộng, vé ra vào 80 tệ/người dùng cho 1 tháng ra vào, bắt buộc phải mua vé này nếu không sẽ bị hỏi suốt ở các cửa Đông Tây Nam Bắc của phố cổ, nếu có thẻ sinh viên như mình thì cứ giơ ra rồi đi vào, đỡ tiền nhỉ.

pho co le giang

- Hắc Long Đàm + Mộc Phủ:

van nam
 
- Đại Lý: 

Bạn nào mê Thiên Long Bát Bộ hẳn sẽ biết được ngay đây chính là quê hương của Đoàn Dự. Đại Lý xinh đẹp hiền hòa, dân tộc đa số là người Bạch. Kiến trúc nhà cổ khác hẳn so với Lệ Giang. Các ngôi nhà ở thành cổ Đại Lý chủ yếu màu trắng và được trang trí bằng rất nhiều bức tranh trên tường ngoài, nhìn rất thanh nhã và phóng khoáng.

dai ly

dai ly

Đến đây bạn có thể thuê xe đạp điện, nhiều nơi cho thuê lắm, chỉ khoảng 50 tệ/ngày/8 tiếng lận đó. Chỉ việc cắm hộ chiếu và lựa bất kỳ chiếc nào bạn thích, sau đó phà phà chạy ngắm nghía, tham quan các địa điểm tiếp theo cũng được.

dai ly

- Sùng Thánh Tự:

Nổi tiếng 3 tòa tháp, là ngôi đại tự nổi tiếng và lớn nhất của TQ. Vé vào cổng khoảng 120 tệ nhưng xòe thẻ sinh viên ra là được giảm 50% nhe quý vị. Thật ra chỗ nên ngắm chỉ là 3 cái tháp bút cổ xưa ngàn năm, còn khuôn viên thì cũng là cung điện đền đài trải dọc rìa núi. Đi lên có xe shuttle bus (vé mua thêm 30 tệ/người), ai tiếc tiền thì cứ đi bộ xong xịt máu họng hen. Sùng Thánh Tự nhìn như dựa lưng vào núi Thương Sơn.

van nam

- Phim trường Thiên Long Bát Bộ:

Đấy tên sao nơi vậy đây chính là phim trường quay Thiên Long Bát Bộ dùng thẻ sv mua vé cũng được giảm 30%. Hôm mình đi gặp một đoàn ngôi sao TQ vào quay gameshow đó hihi, gặp Hàn Canh, Ngô Lỗi thật sự đẹp trai.

- Thành cổ Đại Lý và Dãy Thương Sơn: chạy trên đường lộ cũng nhìn thấy núi ấy, núi xanh rì rì đẹp lắm. Có 1 tour tham quan Thương sơn nhưng vì thời gian bọn mình ở Đại Lý ngắn nên đã bỏ qua. Lần sau có cơ hội nhất định sẽ đến.

van nam

van nam

van nam

Trên đây là những điểm chính của chuyến đi lần này thôi. Vân Nam còn nhiều điểm nữa, bạn cũng nên thử xem sao.

Nguồn: Huỳnh Mi