new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Ngất ngây với phiên bản TRƯỜNG PHÙ THỦY đẹp lung linh có 1-0-2 giữa rừng núi Ninh Bình

avatar
Phương Linh dot Thứ 2, 26/02/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Bạn đã đi khám phá hết Ninh Bình hay chưa, từ chùa Bái Đính, Tràng An, phim trường Kong chẳng hạn. Nếu rồi hoặc chưa đi nữa, thì hãy ghé thêm một điểm đẹp mê ly mới được dân tình phát hiện gần đây nè. Điểm đến này mang cái tên đan viện Châu Sơn, khung cảnh chẳng khác nào một "ngôi trường phù thủy" đâu đó.

Tọa lạc tại xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Đan viện Châu Sơn này còn được biết đến với tên gọi khác như: Nhà thờ Gạch, Nhà thờ Thánh Mẫu,...Đây là một đan viện của Dòng Xitô, cách nhà thờ chính toa Phát Diệm 65km, cách thành phố Ninh Bình khoảng 35km, và cách thị trấn Nho Quan 2km, còn đối với Hà Nội thì khoảng 97km.

đan viện châu sơn

đan viện châu sơn

Ảnh: IG @duc_thien7 

đan viện châu sơnẢnh: IG @anh_dung_282_18

đan viện châu sơn

đan viện châu sơn

Tuy nằm lọt thỏm trong một khu rừng yên tĩnh thế nhưng Thánh đường Đan Viện Châu Sơn lại không hề bị lãng quên. Có lẽ chính vì sự nổi bật đến từ phong cách kiến trúc Gothic, Màu gạch đỏ mộc nên hấp dẫn nhiều người ghé đến chiêm ngưỡng tận mắt.

đan viện châu sơn

đan viện châu sơn

đan viện châu sơn

đan viện châu sơn

đan viện châu sơn

Khuôn viên vườn bao phủ thánh đường được trang trí rất đẹp. Những con đường nhỏ xuyên qua bãi cỏ được cắt tỉa gọn gàng tạo nên một lối đi, trong khi đó còn được ốp bằng gạch, đầu tư có khác gì bên Châu Âu đâu. Thêm nữa, ở đây còn có bãi đá trứng nhân tạo cực đẹp mắt, quả là một gợi ý background cho những bạn nào mê sống ảo rồi đó.

đan viện châu sơn

đan viện châu sơn

Ảnh : IG @huyenchangg_

đan viện châu sơnẢnh : IG @dduynam_

đan viện châu sơn

đan viện châu sơn

đan viện châu sơn

đan viện châu sơn

Vì là nhà thờ nên dĩ nhiên là bạn không phải thích đến lúc nào cũng được đâu. Bạn có thể ghé thăm đan viện vào buổi sáng từ 8 giờ đến 11h30, buổi chiều từ 14h30 đến 16h30. Và đừng quên lưu ý về trang phục đó nhé.

Hướng dẫn đường đến: 

Nếu di chuyển bằng xe máy:

Từ thành phố Hà Nội, bạn chạy dọc theo quốc lộ 1A khoảng 80km tới KCN Gián Khẩu (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), rồi rẽ phải đi theo tỉnh lộ 477 khoảng 18km, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn vào Đan Viện Châu Sơn nằm ngay bên phải hướng đi. Còn từ Ninh Bình thì chỉ mất khoảng 30km di chuyển là bạn có thể đến rồi đó.

Còn chần chừ gì mà không oanh tạc điểm đến này khi còn mới toanh ngay nhỉ.

Nguồn: Tổng hợp