new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Chàng trai Việt cưỡi Wave cũ vượt 20.000km từ Việt Nam đến Paris trong 150 ngày

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 2, 30/10/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Hơn 2 năm, anh dành hàng trăm giờ ngồi mày mò và đọc thông tin trên mạng, mò mẫm mọi thông tin, có những lúc đã muốn từ bỏ ý định thực hiện giấc mơ của mình vì nhiều vấn đề phát sinh. Nhưng ý chí và lòng quyết tâm đã đưa Trần Đặng Đăng Khoa chạm đến giấc mơ lớn của đời mình. Khi anh CÁN ĐÍCH PARIS SAU HÀNH TRÌNH DÀI TỪ VIỆT NAM BẰNG XE MÁY trong 150 ngày, qua 23 quốc gia lớn nhỏ. 

Từ một nhân viên văn phòng bình thường như bao người, ấy thế mà chàng trai Khoa liều mình tạm gác lại công việc để thực hiện ước mơ đi khắp thế gian trên con "chiến mã" cũ kĩ của mình đã vạch ra suốt 2 năm, và mất 2 tháng để chuẩn bị. Rồi đến một ngày đầu tháng 6/2017, chuyến đi xa nhà chính thức thực hiện.

hành trình của trần đặng đăng khoa

hành trình của trần đặng đăng khoa

Mặc cho nhiều lúc anh muốn từ bỏ ý định thực hiện giấc mơ lớn lao ấy, khi nghe tin có phượt thủ vĩnh viễn dừng lại ở hành trình do tai nạn giao thông, cướp bóc giữa vùng hoang mạc, bị đánh cắp tiền bạc,...Nhưng cho dù vậy, cũng không ngăn được bản lĩnh của tuổi trẻ, anh không cho phép bản thân dời chuyến đi thêm nữa.

Và cho đến ngày 28/10/2017 ước mơ đó đã được hoàn thành, khi kết thúc hành trình dài 20.000km, 150 ngày, 500 lít xăng, 25 chai nhớt, 1 cặp vỏ xe, 23 quốc gia lớn nhỏ kéo dài từ Việt Nam - Campuchia - Thái Lan - Nepal - Ấn Độ - Pakistan - Iran - Azerbaijan - Georgia - Bulgaria - Hy Lạp - Albania - Montenegro - Bosnia&Herzegovina - Croatia - Ý - Thụy Sỹ - Lichtenstein - Áo - Đức - Luxembourg - Bỉ - Pháp. Phải nói là một chuyến đi quá thành công và xuất sắc.

hành trình của trần đặng đăng khoa

hành trình của trần đặng đăng khoaQúa trình thay nhớt và sửa xe

Xuất phát từ TP.HCM, Khoa chọn cung đường bộ Campuchia, Thái Lan rồi "bay cả người lẫn xe" sang Nepal. Mục đích là tiết kiệm chi phí đắt đỏ nếu băng ngang Myanmar và để đảm bảo kịp thời hạn visa vào Pakistan. Sau đó, anh sẽ khám phá Ấn Độ, Pakistan, Iran, Azerbaijan, Georgia, Thổ Nhĩ Kỳ. Tiếp đến là hành trình du ngoạn châu Âu qua Hy Lạp, Italy, Vatican, Slovenia, Austria, Cộng hòa Czech, Phần Lan, Đức, Hà Lan, Bỉ, Pháp.

hành trình của trần đặng đăng khoa

Từ Paris, Khoa còn dự định ship xe và bay sang Kenya, Tanzania, Mozambique, Madagascar để khám phá 4 nước châu Phi. Đích đến kế tiếp của chàng trai Gò Công Tây là Nam Mỹ, quê hương của điệu tango, đi qua Argentina, Paraguay, Bolivia, Peru, Chile. Chặng về, Đăng Khoa sẽ từ Chile bay sang Australia, sau đó về lại Đông Timor, Indonesia, Malaysia, Lào và cuối cùng là trở về Việt Nam.

Đối với Khoa, chuyến đi này không hẹn ngày trở về, nhưng không có nghĩa là không trở về mà anh không xác định được khi nào trở về mà thôi. Vì con người này còn phải tự do phiêu lưu khắp nơi.

Không phải chuyến đi nào cũng rải đầy hoa hồng, quả là rất đúng. Cũng như chuyến đi của Khoa, khó khăn chồng chất những khó khăn. Có nhiều người tò mò, thắc mắc hỏi: "Làm cách nào mà anh có thể xin visa dễ dàng đến thế?". Nhưng bạn có biết không, riêng hành trình xin visa đã tốn không ít công sức và thời gian của Khoa rồi. Những tưởng không thể đi vì Việt Nam chưa thể cấp loại giấy thông hành xe máy quốc tế (Carnet De Passage), anh có đến tìm sự hỗ trợ của bạn bè nhưng vẫn không có kết quả. Và rồi, bất ngờ anh nhận được cái gật đầu từ nhà chức trách Malaysia trước tết âm lịch 2017. Đăng Khoa đã phải chạy nước rút cho tất cả giấy tờ còn lại trong vòng 2 tháng.

Trước đó, nhờ công ty cũ, Khoa được hỗ trợ xin visa châu Âu, cho phép xuất nhập cảnh nhiều lần trong 2 năm. Với visa Ấn Độ, dù được nhiều bạn bè đề nghị hỗ trợ, anh chọn cách trực tiếp đến xin tại Tổng lãnh sự quán nước này. 

Khi xin visa Pakistan, Khoa cũng được giúp đỡ nhiệt tình từ Tham tán nước này. Thậm chí vị này còn mang visa vào TPHCM để trao cho anh. Còn một số nước châu Á còn lại như Iran, Azerbaijan, Georgia, Thổ Nhĩ Kỳ… cho phép đăng ký e-visa (thị thực điện tử). Khoa cũng dự định xin “cuốn chiếu” để đảm bảo hành trình suôn sẻ: xin visa Iran từ Pakistan, xin visa Argentina và các nước Nam Mỹ từ Pháp.

Đối với Khoa, phượt không chỉ là sở thích, mà nó còn là đam mê. Phượt không phải là để check-in sống ảo trên facebook mà là để hiểu biết về văn hóa, con người ở mọi miền đất nước trên thế giới. Tuy không đặt trước máy bay, hay một khách sạn nào nhưng có lẽ vì chính sự quyết tâm và nghiêm túc của anh, các nhà chức trách và cán bộ ở các nước đã chắp cánh cho anh thực hiện giấc mơ này.

hành trình của trần đặng đăng khoaĂn đám cưới Nepal ở Bandipur​

Điều đáng nói hơn đó là "người bạn đường" của Khoa. Không phải là một chiếc xe máy đời mới, vẫn là chiếc xe đầu tiên khi Khoa tự sắm - Honda Wave đời 2008. Chiếc xe này đã gắn bó với cuộc đời chàng trai, từ những ngày đầu xin việc, về quê thăm gia đình, ngao du cùng bạn bè, hay bất kể trong những chuyến đi dài từ trước tới nay. 

hành trình của trần đặng đăng khoa

hành trình của trần đặng đăng khoa

hành trình của trần đặng đăng khoaLương thực trong chuyến đi, đến mỗi nơi, anh chàng lại "hốt" một ít mang theo

Cả hai đã có một hành trình đầy gian khổ bên nhau. Khi anh băng qua những miền sa mạc nóng cháy da ở Pakistan và Iran đến vùng núi tuyết của Thụy Sỹ, ghé những ngôi làng hẻo lánh ở Azerbaijan đến những đại đô thị ở Ý. Ăn những món chưa bao giờ ăn, chơi những môn chưa bao giờ nghĩ đến, ngắm nhìn những tòa lâu đài, di sản thế giới, công trình kiến trúc và cảnh quan nổi tiếng chỉ thấy trên tivi. Có khi đến cả những nơi đẹp đẽ chưa bao giờ nghe nói đến, trò chuyện với những người dân bản địa, từ anh sửa xe, cô bán bánh mì, quân đội, cảnh sát, cho đến bà ăn xin và những đứa trẻ thôn quê,...

hành trình của trần đặng đăng khoaVài đoạn được mấy anh cảnh sát Iran hộ tống qua đoạn nguy hiểm

hành trình của trần đặng đăng khoa

hành trình của trần đặng đăng khoa

hành trình của trần đặng đăng khoa

hành trình của trần đặng đăng khoa

hành trình của trần đặng đăng khoa

hành trình của trần đặng đăng khoa

Về chuyện ăn ở, Trần Đặng Đăng Khoa ở lần lượt một ngày khách sạn - một ngày cắm trại - một ngày couchsurfing (ngủ nhờ). Đồng thời, anh còn chuẩn bị đầy đủ lều, ghế ngồi, túi ngủ, vật dụng nấu ăn… Trong trường hợp hư xe, hoặc xảy ra tai nạn nhưng không kịp di chuyển đến khách sạn hay không tìm được nơi ngủ nhờ, nghỉ lại trong lều là lựa chọn tối ưu.

hành trình của trần đặng đăng khoa

Cứ mỗi chuyến đi, Khoa lại rút ra được nhiều kinh nghiệm, mở mang nhiều kiến thúc, học thêm được nhiều mới mẻ. Không phải vứt bỏ đi mọi thứ để thực hiện giấc mơ mà là chỉ tạm thời rời xa, để đi khám phá những chuỗi ngày thú vị mà thôi. Những buổi sáng thức dậy ở vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới, học thêm ngôn ngữ mới và ăn những món mới, đó có lẽ là khát khao ấp ũ bấy lâu của anh chàng.

hành trình của trần đặng đăng khoa

hành trình của trần đặng đăng khoa

Anh chàng đã cập bến Pháp an toàn

Với bạn, bạn đã có ý định liều mình như cao thủ của tất cả các cao thủ Việt Nam như Trần Đặng Đăng Khoa hay chưa. Nếu thật sự không có đam mê và quyết tâm theo đuổi tới tận cùng thì chắc chắn sẽ chẳng thể nào thực hiện được giấc mơ lớn như thế phải không.  

"Với những ai còn đang dang dở, hãy cứ nuôi dưỡng ước mơ ở đó, một lúc nào đó cũng sẽ thực hiện được, như chính tôi cũng từng gác lại chuyến đi rất nhiều lần". Đó là những lời nhắn của anh chàng Trần Đặng Đăng Khoa.

Bạn có thể xem chi tiết hành trình vòng quanh thế giới qua facebook chàng trai quả cảm này nhé: Trần Đặng Đăng Khoa

Nguồn: FB Trần Đặng Đăng Khoa