new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Cù Lao Xanh - điểm dừng chân lý tưởng không đi thì phí cả đời

avatar
Kim Phụng dot Thứ 6, 02/06/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Có người nói "Nếu về thăm Quy Nhơn mà không ghé Cù Lao Xanh, thì chuyến đi của bạn quá lãng phí rồi". Ngay từ khi đặt chân đến hòn đảo, bạn sẽ được chìm đắm trong một không gian rộng lớn mà xanh bát ngát luôn. Còn chần chừ gì nữa, dừng chân nơi đây là đúng bài rồi. 

Cù Lao Xanh hay còn gọi là đảo Vân Phi, nó được mệnh danh là "Hòn ngọc của Biển Đông", thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn. Chẳng biết có phải vì biển cả ở đây mang một màu xanh trong vắt của biển, cùng màu xanh của trời và cây cối hay không mà được người ta gọi như vậy nữa. Nhưng nếu có lạc vào "thiên đường đảo" này, bạn hãy tận hưởng sự ưu ái của thiên nhiên ban tặng nhiệt tình vào nhé.

cu lao xanh

Thời điểm thích hợp đi Cù Lao Xanh

Tuy Cù Lao Xanh đẹp quanh năm nhưng bạn nên tránh khoảng thời gian cuối tháng 7 và tháng 8, vì thời gian này ở đây bão nhiều, sẽ nguy hiểm cho chuyến đi.

Ngoài ra, các bạn cũng không nên đi vào mùa đông, gió mạnh và lạnh nữa. Thời gian được xem là lý tưởng để khám phá đảo là tháng 2 đến tháng 6, tháng 9 và tháng 10.

cu lao xanh

cu lao xanh

 

Phương tiện di chuyển đến Cù Lao Xanh

- Hà Nội cách Quy Nhơn 1065km, thành phố Hồ Chí Minh cách Quy Nhơn khoảng 700km, vì thế bạn nên đi máy bay tới sân bay Quy Nhơn cho nhanh và an toàn. Bạn có thể mua vé máy bay tại hệ thống săn vé rẻ để tiết kiệm hơn nhiều, mình có so sánh các trang khác rồi,  cũng ok lắm.

- Đến Quy Nhơn rồi, bạn bắt taxi đến bến tàu Hàm Tử, từ đây các bạn sẽ bắt tàu đi Cù Lao Xanh, thời gian mất khoảng 2 giờ đồng hồ, nếu đi tàu cao tốc thì mất khoảng 50 phút.

cu lao xanh

cu lao xanh

 

Nơi ở:

Do đảo này còn hoang sơ và chưa được khai thác du lịch nhiều nên mới chỉ có 3 homestay thôi. Các bạn có thể chọn ở homestay với giá khá mềm hoặc nếu thích thì dựng lều cắm trại cũng rất vui và thú vị đấy. Nếu có ý định qua đêm trong lều trên bãi biển, bạn nên xin phép các anh bộ đội biên phòng nơi đây để đốt lửa trại, ca hát, giao lưu,...

- Homestay của Chú Sơn: 01636625572/ 01669169979, nhớ đọc pass HiQuyNhon để được chú ấy chăm như người nhà nhé.

Nhưng lưu ý là trên đảo hiện chưa có điện lưới nên chỉ chạy máy phát từ 17 giờ đến 23 giờ thôi đấy nha. 

Những điều cần chú ý khi du lịch Cù Lao Xanh:

Bạn nên mang theo chứng mình thư đi, vì đặt chân lên đảo, sẽ có các anh bộ đội hỏi để kiểm tra đấy.

cu lao xanh

 

Ăn gì ở Cù Lao Xanh:

Nếu đã đặt chân đến Cù Lao Xanh thì ít nhất bạn phải thưởng thức món đặc sản trứng cá chuồn nổi tiếng. Vị béo, bùi, ngọt lại có chút nóng hổi của trứng cùng chút chua cay của nước chấm cũng đủ bạn phải "tan chảy" ngay lập tức.

Ngoài ra, món mà đốn tim hàng trăm người đến đây đó là món ốc mặt trăng , vừa có vẻ ngoài thu hút, mà chất lượng lại tuyệt vời nữa.

cu lao xanh

 

Chơi gì ở Cù Lao Xanh:

Tắm biển:

Bước chân đến Cù Lao Xanh, bạn sẽ thấy một vẻ đẹp rất khác với Quy Nhơn, không phải sôi động, cũng chẳng nhộn nhịp. Mà nơi đây mang một phong thái điềm tĩnh, trầm lắng và yên bình hơn nhiều. Bạn thỏa thích tắm biển mà không sợ bị làm phiền. Một điểm nữa là, nước biển ở đây trong veo nhìn thấy tận đáy luôn, thêm dải cát tinh khôi nữa. Qủa là biết chiều lòng người phải không.

cu lao xanh

@bchubby

cu lao xanh

Check-in "sống ảo" bên những bãi đá ngộ nghĩnh:

Ngoài được tắm biển, Cù Lao Xanh sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn "sống ảo" thèm thuồng bấy lâu nay. Từ "rừng đá" chỉ toàn là đá tảng, đá tròn lớn nhỏ, đủ hình dạng, kiểu dáng trông vô cùng lạ mắt nhưng hài hòa đến lạ. Và không những thế, chúng được xếp chồng lên nhau tạo thành một khối "núi". Thỉnh thoảng còn được nghe tiếng chim hót ríu rít bên tai nữa.

cu lao xanh

@max.t90

cu lao xanh

@link.pinky

Lặn ngắm san hô:

Nước biển ở Cù Lao Xanh trong vắt nên tạo cơ hội để bạn tham gia việc lặn ngắm san hô. Cả một dải san hô trải rộng, đủ màu sắc và loại khác nhau cứ lần lượt xuất hiện trước mắt bạn trong làn nước. Phải nói là cả "vườn" ấy. Rồi những chú cá đủ màu sắc lấp lánh vờn qua vờn lại xung quanh, luồn lách qua những khóm san hô. Cảm giác thích thú lắm.

cu lao xanh

@toainguyen

Ngắm ngọn hải đăng hùng vĩ:

Hải đăng Cù Lao Xanh là một sự hòa quyện tuyệt diệu giữa hai phong cách kiến trúc Đông - Tây, vừa mang “hơi thở” của trường phái kiến trúc Gô-Tich, vừa có dáng dấp kiến trúc phương Ðông. Men theo con đường bê tông với hàng cây cỏ, hoa dại đẹp tự nhiên, len qua các dãy nhà nhỏ, băng qua những bậc thang bạn sẽ được chiêm ngưỡng Hải đăng Cù Lao Xanh – một trong những ngọn đèn biển cổ nhất Việt Nam với chiều cao 16,05m.

cu lao xanh

@namjuni

cu lao xanh

Và còn trải nghiệm như những ngư dân thực thụ khi ra khơi đánh cá:

cu lao xanh

cu lao xanh

Hoang sơ là thế nhưng có bao giờ Cù Lao Xanh hoang vắng người bao giờ đâu. Nếu không cho nó vào danh sách điểm dừng chân của bạn ngay lúc này thì còn đợi đến bao giờ nữa. 

Nguồn: Tổng hợp