Blog CHUYẾN STUDY TOUR TẠI ISTANBUL - THỔ NHĨ KỲ 2012

CHUYẾN STUDY TOUR TẠI ISTANBUL - THỔ NHĨ KỲ 2012

avatar
Hong Tran dot Thứ 2, 08/11/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những ngày này 10 năm trước là đang rục rịch làm visa đi Istanbul từ London - chuyến đi trao đổi thực nghiệm lần đầu tiên tôi được đi cùng với các bạn trong lớp. Để được là 1 trong 7 sinh viên đươc trường tài trợ cho chuyến đi này, mỗi người đều phải trải qua 1 bài logical test gồm 30 câu, sau đó phải nộp 1 bài luận tầm 2000 từ thể hiện rằng tại sao mình lại thích hợp cho chuyến đi ấy, và tại sao trường nên chọn và tài trợ cho bạn chứ không phải những người khác. Khi mới quyết định tham gia, tôi nghĩ chắc rằng sẽ có rất nhiều người khác giỏi hơn và viết hay hơn nên khả năng tôi sẽ không được chọn. Nhưng may mắn đã mỉm cười, khi đọc đươc thông báo được chọn cho chuyến đi, tôi đã không giấu được sự vui mừng và háo hức đọc luôn thông tin để chuẩn bị xin visa ngay. Ngày đó hộ chiếu trắng trơn, ngoài chiếc visa du học UK thì tôi chưa từng đi một nước nào, mà ngày đó Turkey chưa cấp e-visa cho những người Việt có visa schengen hay UK như bây giờ nên bắt buộc phải đặt lịch hẹn với đại sứ quán để nộp hồ sơ. Nhưng may thay cuối cùng mọi chuyện cũng suôn sẻ, ngày đó trong đoàn chỉ có tôi và 1 bạn người Đài Loan là phải xin visa còn lại các bạn khác thì người được miễn visa còn người thì chỉ cần lấy visa on arrival ở sân bay thôi.
Mới đó mà đã được gần 10 năm cho chuyến đi. Thời đó điện thoại còn cùi bắp chụp không có được đẹp, lại lịch trình đi khá dày từ sáng tới tối theo đoàn của trường đi thăm các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất chỉ rảnh chút buổi chiều tối mới được đi dạo tự do nên cũng chưa khám phá đươc nhiều, chỉ loanh quanh trong trung tâm Istanbul.
Hy vọng sắp tới sẽ có lúc có thời gian quay lại và đi thêm nhiều địa danh khác của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.
Istanbul Turkey (Thổ Nhĩ Kỳ)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Hong Tran travel blogger

Thích bay nhảy

15 Quốc gia
43 Tỉnh thành
32 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huyền Trang quào bạn giỏi quá. chắc bài luận phải xuất sắc lắm mới được chọn..
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huong Kyte Ui được trường cho đi miễn phí thích quá. Sau này đi lại đi thêm chỗ có kinh khí cầu ý bạn, thấy nhiều người có ảnh đẹp ở đó
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trở lại Vilnius vào một ngày đông không có tuyết, nhiệt độ ngoài trời -3 độ có hôm -10 độ nhưng vẫn cảm thấy thật ấm áp. Thủ đô Vilnius của Lithuania có nhiều khu phố đi bộ tập trung nhiều nhà hàng, bar, pub decor rất đẹp, phong cách nhìn khá sang trọng nhưng giá cả cực kì hợp lý không hề đắt đỏ, là một thành phố lí tưởng để đi trốn cuối tuần.