Blog TIỀN GIANG | MÀU HOÀI NIỆM

TIỀN GIANG | MÀU HOÀI NIỆM

avatar
Nguyễn Khánh Vũ Khoa dot Thứ 2, 14/03/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
TIỀN GIANG | MÀU HOÀI NIỆM
Vốn dĩ cũng định làm một album tươi mát trong trẻo về Tiền Giang, nhưng trong chuyến đi vừa rồi, tôi phát hiện ra TG nói riêng và Miền Tây nói chung giấu diếm chúng ta quá nhiều ký ức và kỷ niệm xa xưa. Hành trình ngắn ngủi 2 ngày, dăm ba chỗ check in quốc dân, dăm ba góc đời thường nhỏ lẻ.
Cũng chưa thể chụp được nhiều về cảnh đẹp, con người và văn hóa ở đây. Cảm nhận bản thân, ở đây khá giống Sài Gòn một chỗ gì đó, giống Vũng tàu một chỗ gì đó nhưng lại giống Gia Lai một chút gì đó. Vừa rộng vừa hẹp, vừa cũ vừa mới, vừa quá nhiều thứ mới mẻ được dân mạng nhắc nhiều, vừa quá nhiều thứ trầm buồn của thời gian từ thời Pháp Mỹ lẩn khuất len lỏi bên trong.
Trải dài trong album là hình ảnh bến du thuyền và cồn Tân Phong, ghe thuyền dập dìu đến tận cầu Rạch Chiếc. Cũng hay, có lẽ ở Mỹ Tho chỗ này cũng là chỗ check in tương tự bến Bạch Đăng mới ở Sài Gòn. Cũng cố gắng khai thác cảnh thành phố đêm Mỹ Tho với chặng đường leo tháp như mấy bài review trước nhưng thời gian eo hẹp quá nên thôi, sương sương gọi là  kèm với đời sống mực nướng khô đuối xe đẩy về đêm, ngon quá xá.
Rồi chùa Trúc Lâm huyền ảo trong sương sớm, điểm nhấn quan trọng trong toàn thể kiến trúc tại Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác này là bốn Thánh tích (hay còn gọi là Tứ động tâm) được xây dựng theo tỉ lệ 6/10 với thánh tích nguyên mẫu bên Ấn Độ và Nepal. Bốn thánh tích này gồm vườn Lâm Tì Ni nơi Phật đản sinh, Bồ Đề Đạo Tràng nơi Phật thành đạo, vườn Lộc Uyển nơi Phật chuyển pháp luân, Câu Thi Na nơi Phật nhập diệt. Có một điều hơi tiếc là do dịch đang bùng ở Tiền Giang nên chùa không cho bá tánh vào thưởng ngoạn. Hơi tiếc không chụp được cận cảnh mà chỉ có góc flycam. Sẽ đi lại vào dịp sau.
Tới nhà thờ Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Tọa lạc bên ngã ba sông Cái Bè, có lối kiến trúc Roman của phương tây bằng bê tông cốt thép đúc đá, qua bao thăng trầm thời gian vẫn giữ được dáng vẻ đẹp thanh thoát, cổ kính. Phải nói là vị trí đặt nhà thờ của tiền nhân quá xuất sắc. Nhà thờ vào trong được nhưng nắng quá lười 
Cầu Mỹ Thuận mãi đỉnh, à cây cầu này thì xin không nói nữa, nhiều quá rồi
Rồi chùa Vĩnh Tràng, theo wiki thì đầu thế kỷ 19, chùa được ông bà Bùi Công Đạt bắt đầu xây dựng. Năm 1849, Hòa thượng Thích Huệ Đăng ở chùa Giác Lâm (Gia Định) về trụ trì đã tổ chức xây dựng thành ngôi đại tự và đặt tên là chùa Vĩnh Trường với ngụ ý ước cho chùa được "Vĩnh cửu đối sơn hà, trường tồn tề thiên địa". Người dân vùng lân cận đến nay vẫn quen gọi là chùa Vĩnh Tràng. Năm 1907, Hòa thượng Chánh Hậu đã cho trùng kiến ngôi chùa, pha hòa cả nét kiến trúc Á - Âu.
Rồi nếu Sài Gòn đang đình đám mùa hoa kèn hồng thì ở đây đang có mùa hoa kèn vàng hay chuông vàng dọc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Ví dụ không có quá nhiều dây điện thì chắc có lẽ đã xuất sắc ngất ngây.
Rồi điểm cuối là Gò Công biển Tân Thành. Nhưng người ta nói đúng nơi sai thời điểm, gió biển thôi mạnh thấy luôn kiếp sau của mình :v nên không có chụp choẹt hay flycam gì ráo ở đây :/ sẽ đến vào buổi khác và mùa khác, cuối chuyến đi là một hoàng hôn đẹp tuyệt vời….
#mientay #tiengiang #mytho
tiền giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Nguyễn Khánh Vũ Khoa

Hãy đi đến nơi bạn muốn khi còn có thể...

4 Quốc gia
36 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min hình của bạn bao giờ cũng chất lượng. đẹp lắm ạ, keep it up
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những ngày ngày cuối giữa tháng 2, một số tuyến phố ở TPHCM bắt đầu lại lớm chớm những chùm hoa kèn hồng đua nhau khoe sắc. Kèn hồng có màu sắc tựa như hoa anh đào làm người xem có cảm giác dâng trào sống ảo từa tựa Nhật Hàn xa xăm :v Mùa hoa kèn hồng thường bắt đầu từ tháng 3 kéo dài đến tháng 5 trong năm, thế nhưng năm nay hoa kèn hồng nở rộ vào tháng 2 tại nhiều tuyến đường trung tâm Thành phố, nhất là hai bên các tuyến đường Võ Văn Kiệt, Điện Biên Năm ngoái mình có bài chụp ở đường Võ Văn Kiệt. Năm nay mình bổ sung set ảnh hồng baby đường Điện Biên Phủ. Dọc tuyến về Quận 1 hàng cây kèn hồng nở rất đẹp. ĐH Kinh tế Tài chính, ĐH Hồng Bàng, ĐH Công Nghệ TPHCM mãi đỉnh, mãi đỉnh :v À bonus thêm cây kèn hồng ông nội ở góc vòng xoay Mc Donal nhé bà con. Siêu to khổng lồ, chú bảo vệ dễ thương... #vietnamoi #saigon #hoakenhong #muakenhong #dienbienphu #ngkhanhvukhoa
元宵節 Nguyên Tiêu Tiết yuán xiāo jié (giữa đêm 14/1 AL đến giữa đêm 15/1 AL) - 元 Nguyên có nghĩa là đầu tiên, bắt đầu - 宵 Tiêu có nghĩa là ban đêm, đêm khuya - 节 Tiết có nhiều nghĩa. Nhưng ở đây nghĩa là lễ, tết nhe mọi người Vậy tết nguyên tiêu nghĩa là đêm đầu tiên của năm. Àh! Được hiểu rằng đêm trăng tròn đầu tiên của năm. Còn được gọi Tết Thượng Nguyên (上元节 - shàng yuán jié)là 1 trong 3 ngày rằm lớn nhất trong năm. Có thể xem là ngày quan trọng hơn cả ngày tết Nguyên Đán (元旦- yuán dàn) Trong đêm mọi người thả đèn hoa xuôi theo dòng sông, đèn trời với những câu nguyện cầu hoặc câu chúc phúc vả treo lồng đèn với những câu thơ câu đối, câu đố. Dùng chung 1 từ là Hoa Đăng (花灯- hūa dēng)。 Và ăn trôi nước (汤圆- tāng yuán) mong gia đình viên mãn (圆满- yuán mǎn), đủ đầy vui tươi, tròn tròn viên viên ngọt ngọt như chén chè trôi nước。 Đại lễ Nguyên Tiêu của người hoa được đưa vào “di sản văn hoá phi vật thể quốc gia” . Năm nay: “LỄ HỘI NGUYÊN TIÊU MỪNG XUÂN NHÂM DẦN 2022” Ngày 15/2/2022 (tức ngày 15 tháng Giêng) - Vào lúc 19h00 - Chương trình Diễu hành nghệ thuật đường phố và Đêm Hội Nguyên Tiêu mừng xuân Nhâm Dần 2022 - Tại sân khấu ngoài trời Trung tâm văn hóa Quận 5 - Số 105 Trần Hưng Đạo P6/Q5 và Hội Quán Nghĩa An tại 678 Nguyễn Trãi P11/Q5 - Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình TPHCM HTV1. Bao gồm các nội dung: - 17h15: Diễu hành đường phố theo lộ trình: Hải Thượng Lãn Ông, Châu Văn Liêm, Lão Tử, Lương Nhữ Học, Nguyễn Trãi, Trần Xuân Hòa, Trung tâm văn hóa Quận 5.
HAI MƯƠI SÁU THÁNG CHẠP | 7-2-2021 Những ngày cuối năm Canh Tý không khí Tết đã gần kề, bà con hối hả ngược xuôi sắm Tết cũng trong cái không khí nô nức đó là tâm lý lo ngại dịch bệnh covid đang đột nhiên gia tăng trở lại vào những ngày này. Tết gần tới rồi, đồng cảm và luôn mong tất cả mọi người được bình an, dân Sài Gòn bình an, dân các tỉnh bình an, dân tỉnh kiều bình an trong một cái Tết “ không về nhà “ ....
Chùa Vạn Phật được xây dựng vào năm 1959 bởi hai vị hòa thượng là Đức Bổn và Diệu Hoa, với mục đích làm nơi tu học, lễ bái cho các tăng ni, phật tử người Hoa ở thành phố và các tỉnh lân cận. Đúng như tên gọi, chùa có hệ thống tượng Phật được xếp vào hàng kỷ lục tại Việt Nam. Những bức tượng được bài trí khắp các tầng, trong đó, tráng lệ nhất là Chánh điện (còn gọi là Đại điện Quang Minh), công trình quy tụ cả tượng nhỏ lẫn tượng lớn như: Thích Ca Mâu Ni, Bồ Tát Văn Thù, Bồ Tát Phổ Hiền...
Tu viện Vĩnh Nghiêm ngày đầu do Hòa thượng Thích Tâm Giác mua 12 hecta đất tại xã Tân Thới Hiệp, tổng Bình Thạnh Trung, tỉnh Gia Định (nay thuộc Quận 12, TP.HCM) để xây dựng và làm nghĩa trang Vĩnh Nghiêm. Tu viện được xây dựng theo lối chùa miền Bắc hết sức tỉ mỉ, chu đáo với những hoa văn chạm trổ đậm chất truyền thống pha nét hiện đại. cùng đó những hoành phi, câu đối cũng được cân nhắc kỹ lưỡng giữa chữ Hán và chữ Việt, giữa truyền thống và hiện đại.
Những ngày ngày cuối giữa tháng 2, một số tuyến phố ở TPHCM bắt đầu lại lớm chớm những chùm hoa kèn hồng đua nhau khoe sắc. Kèn hồng có màu sắc tựa như hoa anh đào làm người xem có cảm giác dâng trào sống ảo từa tựa Nhật Hàn xa xăm :v Mùa hoa kèn hồng thường bắt đầu từ tháng 3 kéo dài đến tháng 5 trong năm, thế nhưng năm nay hoa kèn hồng nở rộ vào tháng 2 tại nhiều tuyến đường trung tâm Thành phố, nhất là hai bên các tuyến đường Võ Văn Kiệt, Điện Biên Phủ, Cầu Dừa (Quận 4)