Blog BÀ ĐẤT ECO HOMESTAY

BÀ ĐẤT ECO HOMESTAY

avatar
Nguyễn Hải Vinh dot Thứ 4, 22/04/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sáng dậy sớm ra vườn hái rau xong đợi các anh chị trong nhà đi chợ mang về những thực phẩm tươi ngon nhất của vùng hồ Trị An. Cùng nhau chế biến, trải nghiệm và thưởng thức các món ăn dân dã nhưng hương vị rất đậm đà và khó quên.
Trị An Đồng nai

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Nguyễn Hải Vinh travel blogger

Travel Photography

3 Quốc gia
58 Tỉnh thành
20,032 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thuy Do Mới đi or lâu rồi Vinh ơi ?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình tới Đà Lạt lần đầu tiên cách đây cũng hơn 20 năm, lúc ấy thành phố còn vắng vẻ và ít người lắm. Mỗi ngày hai lần sáng sớm và chiều tối sương mù dày đặc tràn vào cả những con hẻm nhỏ, ngồi tụm năm tụm ba bên ly sữa nóng hít hà cái lạnh của vùng cao. Giờ Đà Lạt đông hơn, sương cũng ít hơn nhưng với tôi thì thành phố này vẫn giữ được những nét đặc trưng vốn có của nó nếu bạn cảm nhận được và chịu khó tìm kiếm. Nguyễn Hải Vinh
Bộ ảnh mình chụp cách đây 1 năm khi đang làm dự án ảnh cho một resort ở Hội An, tranh thủ những lúc rảnh thì phóng xe máy khám phá mọi ngóc ngách của phố cổ, nhưng thích nhất vẫn là khung cảnh làng quê và cuộc sống của người dân nơi đây.
Đầm Ô Loan là một đầm nước lợ nằm về phía Đông ven quốc lộ 1A, dưới chân đèo Quán Cau. Đầm nằm về phía Nam thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú yên. Đầm rộng hơn 17.5 km² với độ sâu trung bình 1,2 đến 1,4 mét; mùa mưa có thể sâu tới 3 mét. Sông Cái và một số sông nhỏ cấp nước ngọt cho đầm. Một lạch nhỏ nối đầm với biển. Bao bọc quanh đầm là núi Đồng Cháy, núi Cẩm và cồn An Hải.
SUP là Stand up paddle boarding, trong tiếng Việt là “Ván đứng chèo” hoặc "ván lướt sóng có mái chèo". SUP có thể được chơi trên nhiều loại mặt nước khác nhau từ hồ, vịnh, sông, thác và cả các bờ biển nhiều sóng gió vốn chỉ dành cho môn lướt sóng. Bộ ảnh này Vinh chụp tại hồ Trị An, Đồng Nai.
Nếu như Bitexco lúc trước hay Landmark 81 bây giờ được xem là những toà cao ốc đẹp nhất ở SG với vẻ đẹp nam tính của mình thì Vietcombank Tower xứng đáng được gọi là Nữ Hoàng bởi vẻ đẹp nữ tính và tinh tế của nó. Bạn đi du lịch ở SG có thể ghé công trường Mê Linh checkin với toà tháp này, đặc biệt vào buổi tối rất đẹp. Đối diện với toà tháp là bến tàu thuỷ SG, nơi được xem là thánh địa sống ảo của các bạn trẻ và du khách.
Hành trình tuyệt vời của chúng tôi khi cùng nhau trekking băng rừng chừng 10km sau đó lên thuyền đi thêm chừng 20p nữa sẽ tới một hòn đảo rất đẹp nằm giữa lòng hồ Trị An. Dựng lều, nhóm bếp lửa bằng củi, BBQ và ấn tượng nhất là buổi ngắm bình mình tuyệt đẹp vào sáng ngày hôm sau. Mời các bạn xem ảnh nhé.
Tân Hoá là một địa danh nằm ở huyện vùng cao Minh Hoá, Quảng Bình. Bản làng tuyệt đẹp này được bao bọc bởi những dãy đá vôi hùng vĩ, có con sông Rào Nan uốn lượn. Tân Hoá còn nổi tiếng với hệ thống hang động Tú Làn, với khí hậu mát lạnh và sương mù dày đặc vào sáng sớm và chiều tối. Tới Tân Hoá bạn có thể trekking xuyên rừng, chạy bộ, khám phá hang động, chèo thuyền hay đơn giản chỉ là thưởng thức ẩm thực của đồng bào nơi đây cũng sướng lắm rồi.
Bảo Lộc là một thành phố nhỏ xinh nằm trên trục đường QL20 nối liền Sài Gòn và Đà Lạt. Nơi đây không quá đông đúc du khách như người anh em ĐL của mình. Bạn nào thích khung cảnh đồi trà, làng quê yên bình, nhẹ nhàng, không khí mát lạnh của cao nguyên và những tách cafe thơm lừng, nóng hổi thì xin mời ghé chân thủ đô trà B'lao nhé.
Phú Yên là một trong những nơi Vinh ghé qua nhiều nhất trong mấy năm qua, các địa điểm du lịch, các món ăn ngon thì nhiều bạn review rồi. Trong bộ ảnh này Vinh chia sẻ với các bạn một số ảnh Vinh chụp về cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây, thay vì ảnh màu thì toàn bộ album này chỉ có ảnh trắng đen thôi nhé. Mời các bạn xem ảnh và chia sẻ thêm nha.
Tính ra trong 5 năm qua thì Bảo Lộc là nơi Vinh ghé thăm nhiều nhất, ít thì mỗi năm một lần, còn nhiều thì 2-3 lần một năm. Như bộ ảnh dưới đây Vinh chụp vào năm 2015 và cũng là bộ ảnh nhiều cảm xúc nhất về phố núi B'lao. Bạn nào thấy Đà Lạt quá tải rồi thì thử ghé thăm Bảo Lộc nhé, đảm bảo chết từ cái nhìn đầu tiên luôn đó.