new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Kinh nghiệm du lịch Bình Ba "refresh" lại bản thân SIÊU CHI TIẾT

avatar
Huyền Trang dot Thứ 2, 21/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Là một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Khánh Hòa, Bình Ba được nhiều người biết đến với cái tên "Đảo Tôm Hùm". Nếu muốn ăn tôm hùm chất lượng, chắc chắn nơi đây là lựa chọn thông minh cho bạn. Chẳng những thế hòn đảo này còn có phong cảnh đẹp, những bãi cát trải dài, không khí trong lành và một làn nước "trong xanh". Hứa hẹn sẽ làm bạn thỏa mãn trong những ngày hè. Nếu còn phân vân, xem ngay bài kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba SIÊU CHI TIẾT phía dưới này nhé.

1. Thời gian thích hợp để đi đảo Bình Ba:

Nằm cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60km, Bình Ba được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vào dịp nghỉ hè để du lịch. Bởi vào mùa hè, thời tiết khá thuận lợi cho việc vui chơi. Vào tháng 10, 11 thì trời thỉnh thoảng mưa bão, nên sẽ gây khó khăn cho việc du lịch của bạn.

kinh nghiệm đi bình ba@quangtay92

kinh nghiệm đi bình ba

@__lif.p

2. Phương tiện di chuyển tới đảo Bình Ba:

* Xuất phát từ Sài Gòn:

- Chặng 1: Sài Gòn - Cam Ranh - Cảng Đá Bạc (Ba Ngòi):

Từ Sài Gòn, bạn sẽ chẳng khó khăn gì khi di chuyển đến Cam Ranh, bởi có nhiều phương tiện khác nhau và phổ biến như tàu hỏa, xe khách và xe máy.

+ Nếu đi bằng máy bay: 

Bạn có thể săn vé trên hệ thống vé rẻ. Khi tới sân bay Cam Ranh, thì bắt taxi tới cảng Đá Bạc (Ba Ngòi) cách sân bay Cam Ranh khoảng 17km.

+ Nếu đi bằng xe khách:

Có nhiều hãng xe cho bạn lựa chọn như Gia Phúc, Hòa Thuận Anh, Phương Trang,...Có thể xuống xe tại bưu điện Cam Ranh hoặc tại bến xe Cam Ranh. Đây là phương án cũng lý tưởng, bởi bạn chỉ cần ngủ 1 giấc thì đến nơi, giá cũng rẻ, dao động khoảng 180-210k.

+ Nếu đi bằng tàu lửa:

Một là bạn sẽ xuống ở Cam Ranh, hai là bạn sẽ xuống tại ga Nha Trang rồi bắt taxi đến cảng Ba Ngòi.

+ Còn nếu đi xe máy:

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Cảng Ba Ngòi là khoảng 380km. Cũng mất 10 tiếng đồng hồ, không thực sự dễ chịu đâu nhé. Bạn có thể kết hợp tham quan nhiều điểm khác trên đường để cảm thấy thú vị hơn. Khi đến cảng Đá Bạc thì gửi xe tại đây.

- Chặng 2: Cảng Đá Bạc (Ba Ngòi) -> đảo Bình Ba:

Tàu chạy tuyến này khởi hành hàng ngày, giá thì dao động từ 25k-30k/người (tùy vào loại tàu khách).

* Giờ tàu chạy:

+ Ba Ngòi - Bình Ba: 7h00; 10h00; 13h30; 16h00

+ Bình Ba - Ba Ngòi: 5h00; 9h00; 12h30; 16h30.

*Nếu thuê tàu riêng thì giờ khởi hành do người thuê quyết định.

 Liên hệ thuê tàu: 0976.789.186 (Anh Hậu) hoặc 0944.506.371.

+ Các bạn nên đi Cano 100k/người di chuyển rất nhanh 15 phút đến đảo rồi, đi tàu thì mất khoảng 1 tiếng.

3. Ở đâu khi đi đảo Bình Ba:

Trên đảo có nhiều nhà nghỉ, cũng khá là ổn. giá thường là 100k/người. Bạn có thể ghé vào chú Bảy Hộ, ngay ở bãi Nồm, có dãy phòng nhìn ra biển. Hoặc nhà nghỉ chị Dung, giá khoảng 70k/đêm, ăn 70k/bữa,...Yên tâm vì nhà nghỉ đều sạch sẽ, rộng rãi và thoáng mát.

Nếu muốn tiết kiệm hơn, không cần nhiều tiện nghi, và điểm "sống ảo" thì ghé chỗ của chị Út Tăng (0918 948 953). Ngoài ra còn chị Ngọc Tú, số điện thoại: 0942016958. Nhà rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ đủ tiện nghi. Gần chợ và các bãi tắm. Thích hợp với các đoàn du lịch khoảng 20 người. Tầm trên dưới 1 triệu/ngày.

kinh nghiệm đi bình ba

Khu nhà gỗ Bãi Nồm (@tot_mom184)

4. Những địa điểm tham quan/du lịch đẹp nên đi ở đảo Bình Ba:

Để trải nghiệm hết những ngóc ngách trên đảo thì lời khuyên dành cho bạn đó là thuê xe máy với giá 70k. Còn không thì có thể thuê xe jeep khoảng 250k nếu đi nhóm đông.

kinh nghiệm đi bình ba

@__lif.p

Một số điểm ở Bình Ba, bạn có thể ghé qua:

- Bãi Nồm:

Đây là một bãi cát rất rộng, có nhiều chỗ có đá ngầm. Biển ở đây cũng rất sạch và trong.

- Bãi Chướng:

Bãi này chỉ cách cầu cảng chừng 30 phút đi bộ, đây là bãi biển duy nhất trên đảo ngắm được bình minh.

kinh nghiệm đi bình ba@lequanganhpiano

kinh nghiệm đi bình ba

@daoonclouds

- Bãi Nhà Cũ:

Đừng bỏ qua bãi này nhé, bởi nơi đây rất tuyệt vời về sự trong và sạch của nước biển. Ở đây cũng có nhiều nhum nên cẩn thận khi tắm chút.

kinh nghiệm đi bình ba

5. Hoạt động vui chơi nên thử ở đảo Bình Ba:

- Tắm biển và ngắm san hô:

Dĩ nhiên đi biển thì không thể nào bỏ qua hoạt động này rồi. Thường giá tàu đi trọn gói hết tất cả các bãi là 1-1,2 triệu/chuyến tùy chỗ. Vì vậy, đi đông thì sẽ tiết kiệm hơn nhiều. Tắm biển và lặn ngắm san hô ở Bình Ba thì không chê vào đâu được. 

kinh nghiệm đi bình ba

@daoonclouds

kinh nghiệm đi bình ba

@lara.nnguyen

- Thuê xe máy, khám phá đảo:

Hoạt động thú vị nữa nhất định phải thử trải nghiệm đó là thuê xe máy để khám phá hết đảo. Giá thuê xe là 100k/ngày, trên đảo có nhiều chỗ cho thuê xe, nhà nghỉ cũng có dịch vụ này luôn nhé. Nếu dậy sớm được thì đi từ sáng sớm ra bãi Chướng để ngắm bình minh, sau đó khám phá những đường đèo trên núi. Từ đây, bạn sẽ quan sát được toàn cảnh của vịnh Cam Ranh, ngắm hòn Rùa, tàu tuần tra,...

kinh nghiệm đi bình ba

@vinhlv

6. Những món ăn ngon nhất định phải thử ở đảo Bình Ba:

- Hải sản:

Đã nhắc về hải sản ở Bình Ba thì đừng bỏ qua tôm hùm. Tôm hùm ở đây rất tươi, ngon, bổ và rẻ. Ngoài tôm hùm, còn có ốc, mực lá, sò huyết,...Bạn có thể chế biến nhiều món khác nhau như hấp, nướng, làm gỏi,...

kinh nghiệm đi bình ba

@vinhlv

kinh nghiệm đi bình ba

@dingolong

- Bánh căn:

Những chiếc bánh căn nóng hổi, thơm lừng sẽ làm bạn thỏa mãn. Bánh căn ở đây có nhân rất đa dạng, không chỉ có riêng tôm mà còn mực, trứng, cá nhỏ,...

kinh nghiệm đi bình ba

@dangtham_

- Bánh tráng nướng nắm ruốc:

- Ẩm thực khu chợ Bình Ba:

Vào đây thì phải để dành bụng trước, vì có nhiều món ngon hấp dẫn lắm đó. Mỗi món chỉ dao động tầm 15-20k, món nào cũng ngon và hoàn hảo.

kinh nghiệm đi bình ba

@vinhlv

kinh nghiệm đi bình ba

@thienthanh2110

kinh nghiệm đi bình ba

@dangtham_

7. Lưu ý khi đến Bình Ba:

- Cần chú ý giờ tàu chạy.

- Bình Ba là hòn đảo quân sự nên chuyện quản lý ra đảo khá nghiêm ngặt nên cần mang theo giấy tờ tùy thân, nhất là CMND.

- Nhớ mang theo kem chống nắng, mũ nón, thuốc say tàu xe, đồ bơi,...

- Nếu đi vào dịp lễ, cuối tuần thì nhớ liên hệ trước với người dân để đặt phòng nghỉ, chuẩn bị đồ ăn. Những dịp cao điểm việc thiếu phòng rất dễ xảy ra.

- Nếu muốn mang xe máy ra đảo các bạn cần phải đi chuyến tàu 9h-16h30 (Bình Ba-Cam Linh) và 7h30-13h30 (Cam Linh-Bình Ba) bởi đây là các chuyến đò được cấp phép chở xe máy, đồ dùng cá nhân và tôm giống.

Bãi tắm đẹp nhất, rạn san hô gần bờ, dòng nước trong xanh, với những bãi đá ẩn nổi trên mặt nước. Bình Ba sẽ làm bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp trong lành của nó. Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Bình Ba SIÊU CHI TIẾT trên này để chuyến đi hoàn hảo nhé.

Nguồn: Tổng hợp