Blog Kinh nghiệm du lịch đảo Jeju tự túc - solo travel
cover

Kinh nghiệm du lịch đảo Jeju tự túc - solo travel

avatar
Gee Tran dot Thứ 2, 04/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tự nhiên vào một ngày ẩm ương nào đấy, mình quyết định book vé đi Jeju âm thầm. Đây cũng là solo trip đầu tiên của mình nên mọi thứ trước khi đi mình đã tìm hiểu thật kỹ thật kỹ luôn. Aww thật sự là có quá nhiều thứ thú vị luôn.
Mình ghé Jeju tháng 11 năm ngoái, tháng của mùa thu nên thời tiết cực trong xanh, lá vàng rợp trời đúng kiểu Hàn Quốc mơ màng. Các cậu nếu có ý định đi Jeju thì nên đi vào mùa hè – mùa trổ nhiều hoa rực rỡ hoặc mùa thu như mình – quá ư là tốn shot chụp luôn.

Trước chuyến đi


Mình book vé của Airasia bay trực tiếp từ Kuala Lumpur đến Jeju, hãng rất hay có khuyến mãi nên các cậu hãy chịu khó canh khuyến mãi của hãng. Đảo Jeju có hai thành phố lớn là Seowipo ở phía nam và Jeju city ở phía bắc. Seowipo thì khá gần với đa số các địa điểm tham quan và bảo tàng, Jeju city lại là nơi tập trung khu shopping và ăn uống. Book vé xong xuôi mình đặt hostel trên Agoda, 2 đêm ở Seogwipo để tiện nhảy nhót sang các museum và 1 đêm ở Jeju city cho phần ăn chơi nhảy múa.
Xong xuôi phần book vé và khách sạn, mình bắt đầu ngồi mày mò lên lịch trình và tìm hiểu tất tần tật về hòn đảo. Mình note lại những địa điểm mình sẽ đến bằng tiếng Hàn và tiếng Anh. Vì ở Hàn Google Map không phổ biến, nên các cậu nên down sẵn Kakao map về máy, app có routine rất chi tiết cho bus, muốn đi đến đâu các cậu chỉ việc paste tên tiếng Hàn đã note sẵn ở nhà rồi nhảy lên bus và đi thôi.
Ak một phần nữa là đi lại. Đi du lịch một mình như mình thì đi lại rất không hề dễ dàng, vì mình phụ thuộc hoàn toàn vào bus, mà có những bus ở Jeju các cậu phải đợi rất lâu 30p 1 tiếng mới có chuyến tiếp theo. Lúc này em Kakao map mới thực sự là cứu tinh vì em ý có hiển thị cả giờ đến của từng chuyến, các cậu canh giờ rồi chạy ra điểm đón xe là ok. Hoặc với những cậu nào có bằng lái xe quốc tế, trên đảo có những shop với dịch vụ cho thuê xe scooter hoặc xe ô tô nếu đi nhóm đông, thuê xe thì sẽ thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn nhiều tớ thề đấy :(((

Ngày 1-Seowipo-Maeil Olle Market

Mình hạ cánh đến Jeju lúc 4h chiều, thời tiết ở Kuala Lumpur lúc ý cực kỳ nóng nên vừa xuống hít hà không khí se lạnh của Jeju khiến mình cực kỳ phấn khích. Sau đó ngay tại cửa ra quốc tế, tại quầy của một nhà mạng nào đấy, mình thuê 1 cục phát wifi gọi là wifi router với giá 13200 won cho 4 ngày. Trước khi nhận cục phát các cậu nên check phần sạc của nó trước, tránh trường hợp như mình cục sạc họ đưa mình bị hỏng làm mình khốn khổ nguyên ngày vì không có wifi để check đường. Sau đó mình ra convenient store trong sân bay mua thẻ T-Money với giá 3000 won. Thẻ này dùng để đi bus rất tiện, nếu cuối chuyến đi không dùng hết tiền các cậu có thể dùng thẻ mua nốt đồ trong convenient store. Mình top up thẻ 25000 won là có thể đi nhòe trong 4 ngày. Sau đó mình dùng Kakao map lên chuyến bus đầu tiên về hostel tại Seowipo để checkin.
Mình ở Hotel Gaon J Stay, phòng dorm 4 giường mà rất ư sạch sẽ và rộng rãi. Tại đây mình gặp Rabbit, một bạn Trung Quốc rất dễ thương cũng đi Jeju một mình như mình. Sau đó chúng mình dắt nhau qua chợ đêm Olle – chợ thực phẩm với hải sản, cam quýt. Xiên black pork 4000 won với sốt cay các cậu nên ăn thử, chắc do lúc ý mình đang đói cồn cào nên thấy nó ngon cực kỳ.

hình ảnh
Chợ Olle, Black pork BBQ W4000, Bánh nướng kẹp kem W1500

Ngày 2 – Teddy Bear museum – Play Kpop museum – Jungmun Daepo coast – Innisfree Jeju house – O’sulloc Tea museum.

Sáng sớm đầu tiên tại Jeju trong vắt và yên bình cực kỳ. Mình thong dong mấy con phố chụp ảnh rồi ra chuyến bus đi thăm Teddy Bear và Play K-pop museum.
hình ảnh
Sáng vàng ươm ở Seowipo
Vé bảo tàng gấu Teddy và Play K-pop mình đặt mua trước trên KKKday để có giá ưu đãi, 30rm ( khoảng 170k ) và 46rm ( khoảng 260k ), đến quầy soát vé chỉ cần show vé điện tử lưu sẵn trong máy điện thoại là được.
hình ảnh
Có quá nhiều thứ xinh xắn về gấu Teddy
hình ảnh
Play K-pop museum, thiên đường cho fan Kpop nhất là fan Big Bang và idol YG. Các cậu tha hồ chụp hình cùng idol, nhảy hát cùng idol, tìm hiểu lịch sử làng nhạc Hàn Quốc và có nguyên một shop bán đồ lưu niệm, mà chủ yếu toàn là Big Bang thôi nè.

Tiếp theo mới là chuỗi khốn khổ của mình. Địa điểm tiếp theo mình muốn đến là Jusangjeolli Cliff, ở nhà mình đã search nhầm từ khóa nên map chỉ ra một bờ biển gần đấy. Mình đi bộ gần 2km từ đường chính xuống bờ biển. Biển và quang cảnh xung quanh khá là đẹp nhưng mình cứ đi mãi mà không thấy vách đá mong muốn đâu :((((
hình ảnh
Trên đường xuống bờ biển
hình ảnh
hình ảnh
Những ngôi nhà ven biển cũng có kiến trúc hộp khá hay ho

Nói chung mình cũng loay hoay vào cả đường cấm, đường dễ bị sụt đá để tìm cho bằng được vách đá đấy. Đến lúc về hostel mới ngỡ ngàng là mình tìm sai key word :(((( Mình khóc ròng tối hôm ấy.
3 tiếng đồng hồ bươn trải ở bờ biển, cộng thêm hơn 1 tiếng miss chuyến bus đến địa điểm tiếp theo. Đến Innisfree House và bảo tàng Trà thì đúng lúc đến giờ đóng cửa :((( Lúc ý wifi router của mình bắt đầu hết pin, mình chạy loanh quanh cố kiếm chỗ có free wifi để tìm đường về hostel. Tối ý cũng khá là định mệnh khi ngoài trời gió rét 10 độ mà mình thì tung tăng mỗi chiếc váy với áo khoác denim, đứng run cầm cập đợi chiếc bus cuối cùng.
hình ảnh
Khá là lẻ loi các cậu ạ

Ngày 3- Jeju City – Sangumburi Crater – Dongmun Market – Underground Shopping Mall – Chilsungro Shopping Town

Về Jeju City tớ ở Yeha Guest House, một nơi khá là xinh xắn và dễ chịu, mặc dù Yeha gần bến xe thành phố nhưng khá xa so với khu shopping nếu đi bộ. Checkin xong mình lại tiếp tục chuyến bus đến Sangumburi Crater – nơi quay bộ phim Goddess of Marriage của SBS, nổi tiếng với cánh đồng hoa cỏ lau đẹp nức lòng. Vé vào cửa là 6000won nhé.
Cánh đồng cỏ lau lên film cực mượt

hình ảnh
Chiều tối mình lại về Jeju City, qua chợ Dongmun mua một vài đồ lưu niệm, Jeju khá nổi tiếng về cam quýt, socola cam, ông đá Jeju thì ty tỷ ở các shop. Sau đó mình vòng qua khu shopping mall dưới lòng đất, các hãng mỹ phẩm như The Face Shop, Innisfree, Natural Republic,… sale khá nhiều, các cậu tha hồ mà mua mặt nạ. Nói đến mặt nạ có một điểm cần lưu ý, nếu chỉ có hành lý xách tay, các cậu chỉ được phép mang về 1 túi mặt nạ theo quy định của sân bay, khoảng 20 chiếc. May mà trước chuyến đi mình có tìm hiểu kỹ, nên cũng trót lọt qua vòng hải quan sân bay. Còn nếu mua hành lý ký gửi thì cứ xõa thôi :))) Chán chê dưới lòng đất mình lại bò lên mặt đất, qua khu Chilsungro Shopping Town, tụ họp các nhãn hàng street wear và sale khá nhiều giầy. Ở đây mình kiếm được một shop tên là Wonder Place, sale nhiều đồ style Hàn xinh cực kỳ.

Ngày 4 – Monsant Cafe – Bomnal Coffee shop


Còn nguyên một buổi sáng mình quyết định ghé quán cafe Monsant, nổi tiếng vì từng thuộc về anh G-Dragon. Cách đó không xa là quán Bomnal khá là đáng yêu – nơi quay phim Warm and Cozy. Về với bờ biển mình lại như được sống lại.
hình ảnh
Cafe Aewol Monsant, nền trời phản chiếu trên cửa kính là thứ mình thích nhất
hình ảnh
Bomnal Coffee
Chuyến đi khá ngắn chỉ có 4 ngày thôi thúc mình nhất định phải quay lại lần hai để khám phá hết vẻ đẹp của Jeju. Nhưng dù gì cũng khá là ý nghĩa và trọn vẹn cho chuyến solo trip đầu tiên của mình.
Feel free to message me if you have any concern or need more information. See yahhh.
hình ảnh
Sáng ở Jeju city

jeju south korea ( hàn quốc )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
20 Bình luận
avatar
Gee Tran

Tadahhh. Một chỗ chia sẻ mấy chuyến đi hay ho của mình, và những khoảnh khắc được cap lại bằng em QL17 GIII của mình nữa.

7 Quốc gia
23 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nhung Nguyen Bạn ơi, lúc bạn đi Jeju là không cần xin visa đúng không bạn? Và khi nhập cảnh ở Jeju thì hải quan có làm khó dễ không bạn? Mình với bạn mình định đi Jeju vào tháng 6 này mà thấy trên mạng có nhiều thông tin trái chiều về việc xin visa nên mình cũng hơi hoang mang.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Gee Tran Ui bạn ơi sr vì mình không hay vào check Gody. Thời điểm mình đi t11 năm ngoái là Việt Nam được miễn visa khi đến Jeju bạn ơi, bây giờ thì mình nghĩ bạn nên check lại cho kỹ. Lúc check khâu cuối cùng lên máy bay ý chắc vì mình là người Việt, lại là con gái mà đi một mình nên có bị giữ lại hỏi một tí về mục đích chuyến đi, họ bắt show vé chiều về nữa. Lúc nhập cảnh vào Jeju cũng không có vấn đề gì cả, vì passport của mình cũng đi được nhiều nước rồi, với cả có visa 1 năm đi làm ở KL nữa.
avatar
Gee Tran bạn nào cần thông tin gấp ib facebook hoặc insta mình nhé ạ, chứ mình không hay vaò Gody check đâu...
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến quốc đảo Indonesia người ta thường hay nghĩ ngay tới đảo ngọc Bali xinh đẹp. Nhưng lần này tớ lại dành lần đầu tiên đến Indo cho một hành trình mới lạ hơn, hành trình săn mây và ngắm hồ axit tại quần thể núi lửa Bromo-Ijen.