Blog Kinh nghiệm du lịch Điện Biên - Vùng đất mang nhiều câu chuyện lịch sử
cover

Kinh nghiệm du lịch Điện Biên - Vùng đất mang nhiều câu chuyện lịch sử

avatar
Xuân Đào Hoàng dot Thứ 4, 17/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm du lịch Điện Biên sẽ gợi ý cho bạn một vài tips "rất gì và này nọ" về các thời điểm du lịch, địa điểm tham quan cũng như những món ngon mà bạn có thể thưởng thức khi đến Điện Biên nhé.
Cách Hà Nội tầm 500km, Điện Biên là một trong những mảnh đất mnag đậm những chiến công lịch sử hào hùng của dân tộc. Du lịch Điện Biên, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của núi rừng Tây Bắc mà bạn còn được "sống lại" thời kì hào hùng ấy qua những di tích, những câu chuyện lịch sử.

1. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Điện Biên

Điện Biên là một vùng thuộc miền núi Tây Bắc nên khí hậu mát mẻ quanh năm, bất kì thời điểm nào bạn cũng có thể du lịch Điện Biên cả. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Điện Biên, mình sẽ gợi ý cho các bạn một số thời điểm đặc biệt để du lịch Điện Biên nhé:
+ Bạn đi vào khoảng tháng 3 dương lịch bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa Ban nở trắng trời Tây Bắc.
+ Tháng 12 dương lịch, đoạn đường Quốc lộ 6 đi Điện Biên sẽ nở rộ sắc vàng hoa dã quỳ dọc 2 bên đường.
+ Nếu bạn muốn đi kết hợp ngay mùa lúa chín ở các tỉnh như Mù Cang Chải hay Sapa thì hãy đi vào khoảng tháng 8-9 nhé.
+ Một lưu ý nho nhỏ, nếu bạn du lịch Điện Biên vào thời điểm kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, bạn hãy chú ý đặt vé máy bay và nơi lưu trú trước đó 1-2 tháng nhé. Thời điểm này rất đông các đoàn du lịch đổ về Điện Biên để cùng chung vui với người dân nơi đây đấy.
+ Còn bạn muốn leo A Pa Chải các bạn nên tránh thời điểm mùa hè bởi thời điểm hè cũng chính là mùa mưa Tây Bắc kèm với cái nắng oi bức sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động vui chơi cũng như tham quan của bạn đấy nhé.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Điện Biên

2. Từ Hà Nội bạn có thể đến Điện Biên như thế nào

Kinh nghiệm du lịch Điện Biên sẽ lấy cột mốc là Hà Nội để di chuyển đến Điện Biên như thế nào nhé.
+ Đường bộ
Xe giường nằm đi Điện Biên chạy hàng ngày tại Bến xe Mỹ Đình, thời gian xe chạy vào khoảng 12-13 tiếng. Đi bằng xe giường nằm có một lợi thế nữa là có thể gửi xe máy kèm theo. Còn nếu thích cảm giác mạo hiểm và được "da kề gió" tại các con đồi vùng Tây Bắc thì bạn có thể lập lịch trình đi xe máy thẳng từ Hà Nội lên Điện Biên, với chặng đường khoảng 500km bạn sẽ mất nguyên một ngày để di chuyển thẳng.
+ Đường hàng không
Hiện tại Vietnam Airlines Vasco (hãng hàng không con của Vietnam Airlines) là hãng duy nhất khai thác đường bay Hà Nội – Điện Biên, máy bay sử dụng cho đường bay này là ATR 72 với tần suất 2 chuyến một ngày. Thời gian bay lên tới Điện Biên chỉ khoảng 1 tiếng nên sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc đi bằng ô tô. Giá vé trung bình sẽ dao động từ 1.500.000đ/vé.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Điện Biên

3. Lưu trú tại Điện Biên

Mình cũng sẽ gợi ý cho bạn một số địa chỉ lưu trú uy tín tại Điện Biên:
+ Team "hòa mình với thiên nhiên", muốn được trải nghiệm cuộc sống cùng người địa phương tại Điện Biên:
- Bản văn hóa Co Mỵ
Xã Thanh Chăn (huyện Điện Biên)
SĐT: Ông Phương trưởng bản: 0230.3953968 – 0943835577
- Bản văn hóa Mển
Xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên)
SĐT: Ông Nhọt: 0230.3 831522
- Bản văn hóa Ten
Xã Thanh Xương (huyện Điện Biên)
SĐT: Ông Ún trưởng bản: 0230.3953968
+ Team "Chanh sả" hơn tẹo tẹo:
- Mường Thanh Holiday Điện Biên Phủ:
Địa chỉ: Số 514 đường 7/5, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên .
Giá thành: Từ 1.600.000đ/phòng/đêm.
- Phadin Hotel Quân khu 2:
Địa chỉ: Số 63, tổ 3, phường Thanh Bình, Thành phố Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên
Giá thành: Từ hơn 400.000đ/phòng/đêm.
- Him Lam Resort:
Địa chỉ: Tổ 6 Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên
Giá thành: Từ hơn 700.000đ/phòng/đêm
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Điện Biên

4. Các điểm tham quan tại Điện Biên

+ Đèo Phadin:
Đèo Pha Đin nằm giữa hai tỉnh Điện Biên và Sơn La, một trong tứ đại đèo, nổi tiếng với những khúc cua khủy tay hiểm trở nhưng đẹp đến mê hồn. Nơi đây đã từng là nơi bị bom oanh tạc khốc liệt trong suốt thời kỳ chiến tranh. Cũng chính vì mang vẻ đẹp gai góc nhưng đầy quyến rũ, đèo Pha Đin luôn được lòng những "tay phượt" khi muốn tận hưởng hết cái gì gọi là núi rừng Tây Bắc.
Đèo Phadin
+ Cực Tây A Pa Chải:
Cực Tây A Pa còn là địa danh gắn liền với cột mốc số 0 , cách tỉnh lỵ Điện Biên Phủ khoảng 250 km. Cực Tây A Pa Chải giáp biên 2 nước Trung Quốc và Lào. Nơi được mệnh danh “1 con gà gáy cả 3 nước đều nghe”. "Cột mốc số 0" này là một điểm nhất định bạn phải đến khi du lịch Điện Biên đấy để tự tay mình chạm vào phía cực Tây của Tổ Quốc nhé.
hình ảnh
Cực Tây A Pa Chải
+ Khu di tích Điện Biên:
Theo kinh nghiệm du lịch Điện Biên thì khu di tích Điện Biên là một trong những điểm bạn cũng nhất định phải tham quan khi đến Điện Biên đấy. Nơi đây là một quần thể các di tích lịch sử ghi lại chiến công của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến anh dũng chống thực dân Pháp xâm lược. Các di tích nổi bật của chiến trường Ðiện Biên năm xưa là đồi A1, C1, C2, D1, cứ điểm Hồng Cúm, Him Lam, đồi Ðộc Lập, cầu và sân bay Mường Thanh, hầm chỉ huy của tướng Ðờ Cátxtơri.
Khu di tích Điện Biên
+ Cánh đồng lúa Mường Thanh:
Nếu bạn lên plan cho chuyến du lịch Điện Biên vào tháng 8-9 thì không thể bỏ qua những cánh đồng vào mùa lúa chín tại đây. Dây cũng chính là thời điểm đẹp nhất của suốt một năm đấy, những cánh đồng lúa vàng óng trải dài theo dòng sông Nậm Rốm vốn dxi luôn là nguồn cảm hứng cho những nhiếp ảnh gia hay đơn giản chỉ là những người không cầm lòng được trước cái đẹp.
hình ảnh
Cánh đồng lúa Mường Thanh
+ Các khu chợ phiên:
Và đặc biệt các tỉnh thuộc vùng nuí phía Bắc của Tổ Quốc luôn mang một nét gì đó lý thú và bí ẩn thông qua những khu chợ phiên. Thật chẳng có gì là tiếc hơn nếu bạn du lịch Tây Bắc mà bỏ qua các khu chợ phiên nơi đây, những món đồ truyền thống, những vật dụng hằng ngày, những loại rau, động vật, những lương thực hằng ngày mang tính dân dã địa phương đều được bày bán tại các khu chợ phiên này đấy. Các có thể đến các khu chợ phiên nổi tiếng như: Chợ phiên vùng cao Điện Biên , Chợ phiên Tả Sìn Thàng , Chợ phiên Xá Nhè , Chợ phiên A Pa Chải.
Các khu chợ phiên

5. Đặc sản Điện Biên

Và khi du lịch Điện Biên bạn cũng không thể bỏ qua những món ăn đặc sản tại đây như: Cá nướng (Pa pỉnh tộp), Gà nướng mắc khén , Xôi nếp nương Điện Biên , Xôi chim Mường Thanh, Chẩm chéo , Vịt om hoa chuối, Bánh Khẩu Sén,v.v.
Kinh nghiệm du lịch Điện Biên
Thang9 Thang11 Thang10 Kinh nghiệm du lịch Review Điện biên phủ Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ Điện biên Điện biên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Xuân Đào Hoàng
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hãy tạm quên đi những cái tên du lịch đình đám như Đà Lạt, Hà Nội, Hà Giang…Kì này mình về với xứ Nghệ, tung tăng trên cánh đồng hoa hướng dương hay so deep ở đồi chè Thanh Chương nào.
Cung đường ven biển trải dài, ngọn núi nhấp nhô, hay cung đường hải đăng đẹp tựa phim Hàn…ở Vùng Tàu chắc chắn sẽ cho bạn những giây phút thư giản cuối tuần đầy thú vị. Lia sơ qua Cẩm nang lịch trình Vũng Tàu mà mình vừa đi về sau đây có thể giúp bạn lưu lại một số tips cơ bản để khám phá Vũng Tàu trong 2 ngày cuối tuần đấy.
Đảo Koh Rong Samloem là điểm du lịch du lịch nghỉ mát nổi tiếng ở Campuchia. Với dòng nước biển trong xanh, bờ cát trắng, ánh nắng vàng ở Koh Rong Saloem sẽ là nơi thích hợp cho bạn muốn thả mình dưới nắng đấy. Và nếu bạn có ý định du lịch Koh Rong thì hãy lưu nhanh kinh nghiệm du lịch Đảo Koh Rong Samloem cho mùa hè sôi động này nhé.