Blog STORY " TÌM CHÂN TÌNH Ở ĐÂU GIỮA MỘC CHÂU- SƠN LA RỘNG LỚN ? "
cover

STORY " TÌM CHÂN TÌNH Ở ĐÂU GIỮA MỘC CHÂU- SƠN LA RỘNG LỚN ? "

avatar
Lành Trần dot Thứ 3, 27/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những câu chuyện trải nghiệm Mộc Châu 2N1Đ để chiêm nghiệm hành trình đã cùng nhau đi qua xứng đáng thế nào. Biết đâu bạn cũng có mặt trên chuyến đi ấy một ngày không xa nhỉ. Cùng kể và lưu giữ cho nhau những ấn tượng đẹp về mảnh đất xinh đẹp mang tên Mộc Châu.
Sống an nhiên, dễ thương liệu có dễ ...??
Chuyến du hí ra Bắc lần này rơi vào những ngày thu cuối tháng 8 trong xanh, riêng với tui cảm nhận thời tiết miền Bắc những ngày này dễ chịu lạ lùng. Mộc Châu có chút nắng nhẹ, hít hà khí trời se se, cảm nhận những cơn gió khẽ lay từng lá trà xanh len qua những sợi tóc bay, da đầu cũng mát lạnh luôn :D
Lời đáp cho câu hỏi ở tiêu đề chắc mn sẽ cảm nhận rõ hơn qua những câu chuyện vi vu nho nhỏ về làm quà dưới đây mà tui chia sẻ nè ?. Đọc hết nha, biết đâu gặt hái thứ gì đó hay ho cho chuyến đi tiếp theo thì sao hỉ hihi..
Đoàn chúng tôi xuất phát từ Huế khởi hành lúc 17:30 đến HN lúc 5:30 sáng, không phải đứng đợi mấy tiếng đồng hồ như người ta để bắt xe, mà chúng tôi được đón thẳng lên Mộc Châu cùng với 1 anh HDV cute lạc lối, giọng nói " cực ngọt" luôn, nghe đâu zai Bắc ai cũng nói hay như chim hót líu lo là đúng thật ( Tui thích nghe giọng Bắc, đi về thì ghiền luôn, hay tương lai theo anh nào đó ở Bắc cũng không chừng? :))
Vậy là xuất phát lộ lên Mộc Châu tầm 4 tiếng đồng hồ gì đấy, giữa đường đoàn nghỉ chân ở Đèo Đá Trắng, nhìn mây bao quanh núi ngàn, ruộng bậc thang xanh mát, chúng tôi ai nấy cũng "Ồ à" thích thú các kiểu.
May mắn đoàn tui khi khám phá ra một khu sinh thái Núi Mộc tại Mộc Châu làm điểm dừng chân, gắn bó trong suốt 2 ngày. Quả không sai, đúng nơi đúng thời điểm, chúng tôi phải dành cụm từ ưu ái nếu " NÚI MỘC SỐ 2 KHÔNG NƠI NÀO SỐ 1" ? Ủa vậy tại sao thế? Nghe tui review tiếp hỉ..Khu sinh thái Núi Mộc nơi tui ở bao xịn sò ăn uống, vui chơi, trải nghiệm uống rượu cần, nhảy lửa trại, view cafe tham quan đỉnh núi, thiền trà bao chất lừ, mấy chị em tui hay bảo" Ui, cảnh giống Đà Lạt thứ 2 ghê hí" :))
À quên, còn cả tấm CHÂN TÌNH ấy của ai tui còn chưa kể?
Không biết phải nói ' Cảnh sinh tình hay tình sinh ảnh?" mà những người tui gặp ở đây họ LẠ lắm nì, miệng thì cười tươi, hai mắt long lanh, bắt chuyện, thân thiện từ nhà cho đến ngoài ngõ. Tui đến nơi, ấn tượng đầu tiên khi bắt gặp những anh chị ở nhà hàng núi Mộc họ nềm nở y như người dân Huế mình rứa, họ làm chúng tôi bịn rịn, lưu luyến khi cái TÌNH quá quý, tấm lòng đón tiếp chúng tôi rộng lớn bằng những buổi thuần chay, từ anh đầu bếp (tên thì chưa bật mí mô hỉ,hehe) Anh ý có cái Tâm rộng lớn, dáng đi đứng nhẹ nhàng, cho đến mấy chị kia cứ cười nói, mình hỏi gì cũng chỉ tận tình hihi.
Ngày đầu tiên nhẹ nhàng với tui lắm, chắc tâm thế đi dưỡng bệnh mà gặp đúng khí trời tốt thế nên gắng tận hưởng ghê lắm , chiều được đặt chân đến khu di tích Tây Tiến. Ở đây có sự bất ngờ nhẹ, gặp anh ni lạ cái là răng mặt quen ri hè ? Ai ngờ Ảnh cũng là người ở nhà hàng núi Mộc, làm thuyết minh viên ở đây nữa nè, trời trời... nghe vài đoạn nổi cả da gà, vài câu thơ Tây Tiến qua giọng đọc của anh làm mình hơi mơ " Ước chi hs THPT mà học được bài thơ qua những con người ở đây chắc bỏ hết yêu văn không hè? "... Đúng thiết, khi cảm hứng lên rồi cái chi cũng yêu được là đúng luôn :D. Vậy buổi chiều nhẹ nhàng cũng kết thúc, quay về buổi dùng cơm ấm áp đoàn lại được trải nghiệm không gian quán cafe núi Mộc về đêm, lung linh, lãng mạn dễ sợ. Đoạn ni nghe đâu hát hò, kể chuyện, rồi nhâm nhi đặc sản MC, tối ấy tui ốm nên chỉ xem được clip quay lại, có nghe a thuyết minh nớ nớ hát tui mới biết anh này ''NHIỀU TÀI LẺ' hơn tui tưởng ;0
Một đêm say giấc, đón chào ngày thứ 2 ở MC là chương trình THIỀN TRÀ trên đỉnh núi Mộc, con đường leo lên phải trầm trồ" chao ơi, răng giống trong phim kiếm hiệp dễ sợ, hoa rồi đá, nhìn ảo diệu thiệt " Lên đỉnh nhâm nhi tách trà nóng , hít hà bầu không khí buổi sáng còn sương, ngắm nghía xung quanh rồi ví von là Đà Lạt thứ 2 nữa nè. Đúng thật, không gian đó nhìn sao tui thấy ước chi tui đem được hết bạn bè, người thân bỏ túi đi cùng, vị chi là hương vị dễ thương của đời sống an nhiên rồi đó.
Sáng trời, ăn sáng đoàn tôi được khám phá thung lũng mận Nà Ka lãng mạn, thích thú vô cùng, chỉ trong mấy chục phút mà ôm trọn những khoảnh khắc hồn nhiên cùn đoàn, chả biết bao giờ lại có lần thứ hai nữa. Lúc đó chỉ hai từ cảm nhận và biết ơn sự có mặt. Men qua những đồi nhãn, đồng cỏ lại đến đồi chè Trái tim bao la, rộng lớn, xanh ngắt một màu. Tung tăng, xinh xắn trong váy áo, thuê hoa của em bé dân tộc xinh xắn, em cười, tui vui...Thế là khám phá đồi chè, lưu giữ những khoảnh khắc trong từng bức hình nhỏ, tự nhiên tui thấy xúc cảm mãnh liệt với những gì cảm nhận lúc đó, thấy Việt Nam quê hương đẹp vô cùng. Yêu cái vẻ mộc mạc, giản dị của các em vùng cao cầm trong tay những bó hoa tự tay làm, những nụ cười mời khách của các chị hai bên đường,...từng đó cũng đủ ấm áp, trọn vẹn. Quay về homestay,sau khi vệ sinh cá nhân xong xuôi , được anh chủ đẹp trai dễ thương cùng đội ngũ anh chị nhà hàng đã dọn sẵn mâm cơm ấm lòng, bữa ăn nào cũng vừa miệng, cảm nhận được cái Tâm của người chế biến , cầu kì từng món ăn, yêu thế <3
Sau khi nghỉ trưa đến tầm 2 h chiều, đoàn được anh HD ( viết tắt cho nó bí mật hen, anh này giỏi giang lắm đấy, xin info học hỏi thì cho luôn ?) dẫn đến những đồng cỏ trên thảo nguyên check in sống ảo, tham quan nông trại bò sữa những câu chuyện "Hoa hậu bò sữa đi thi" hay cô bò tiêu chuẩn ra sao đều được 2 anh cả sáng lẫn chiều kể cho nghe. Ở đây uống sữa nóng mới vắt ra mà đúng là sữa tươi nguyên chất 100% ?, béo, mặn mặn, thơm lắm. Ù uôi được chọn quà đặc sản MC mà muốn ôm cả thế giới ấy về Huế cơ.
Chuyên mục buổi tối có gì? Không khí rôm rả thế kia, à thì ra là bữa ăn cuối cùng ( bắt đầu liên tưởng bla bla) Shipper giao hàng " U chao ơi, SỮA CHUA NẾP CẨM tề mn ới" Xịn sò 3 hũ / 1 khẩu phần ăn nhìn thôi là thấy bụng to hơn mắt kkk. Thưởng thức bữa tối ngon lành là chuyên mục chuyện đêm muộn " NHẢY LỬA TRẠI'' cha là tưng bừng, nhạc , rượu y như câu " Và tối hôm đó MỊ muốn được chơi", lần nữa anh tên D - người thuyết minh viên ấy ấy. Ảnh tập nhảy điệu XÒE, điệu của dân tộc Thái ,,,trời ơi xòe bung lụa luôn ?. Tối đó mình ấn tượng với khung cảnh như các làng buôn trên phim, nhâm nhi rượu Cần ngòn ngọt, nhảy lửa, hát hò thả ga,..Những phút cuối cùng của ngày khép lại là không gian những đôi bàn bàn nắm chặt, bài hát quen thuộc vang lên, trong tim ai cũng đã đủ đầy, tui biết giây phút đó " Họ đang an nhiên, dễ thương với đời" Nhìn xung quay tôi muốn thu lại tất cả vào tim, để những cảm xúc nhẹ nhàng đi vào, khép lại một đêm buông thư trên chiếc giường ấm áp.
Chia tay MC sáng sớm khi những ánh đèn còn le lói, những lưu luyến bịn rịn của cảnh vật, con người xung quanh, thì ra lỡ yêu cũng có nhiều luyến tiếc khi xa nhau mà. Nhưng mình tui tin còn duyên ắt còn gặp. Mộc Châu 2N1Đ đủ đầy, mang theo năng lượng bình an cho chúng tôi tiếp tục cuộc vi vu về xuôi. Con người, tấm chân tình của người Huế ra Bắc đầy ấn tượng về một Núi Mộc chân- mộc-ấm áp giữa lòng MC thân yêu. Sẽ còn hơn một chuyến đi.
Bạn có thấy những trải nghiệm ấy an nhiên, dễ thương? Tui không lừa đâu, đúng không? Hãy nhìn những khoảnh khắc được lưu giữ này mà xem, gia đình Chánh Tâm với những người bạn đồng hành đáng yêu đang sống hồn nhiên có mặt cho nhau nè.
Cảm ơn đã đến bên nhau <3
#TamLanh
#August,2019








Review sơn la sơn la Cụm di tích cao nguyên Mộc Châu Cao nguyên Mộc Châu Mộc Châu Happy land Homestay Mộc Châu mộc châu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
13 Bình luận
avatar
Lành Trần

Là một người yêu thích sự "xê dịch"đi đây đó, thích viết và kể chuyện về những hành trình đã trải nghiệm. Đam mê có cảm hứng nồng nhiệt để theo đuổi và trở thành một Travel Ambassador trong tương lai gần. Là người khá hòa đồng, yêu sự tử tế, thích sự an nhiên, điên đúng thời điểm :D

0 Quốc gia
13 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Ngọc Anh Nguyen bạn viết chi tiết quá cơ, bạn quên ảnh cover phải ko kìa
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả