Blog Kinh nghiệm du lịch Siem Reap - Rủ đám bạn cùng nhau xuất ngoại
cover

Kinh nghiệm du lịch Siem Reap - Rủ đám bạn cùng nhau xuất ngoại

avatar
Diệp Phương Quân dot Thứ 4, 24/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cố đô Siem Reap là một trong những điểm du lịch trọng điểm tại Campuchia, tuy nhiên việc "xuất ngoại" đến Siem Reap rất dễ dàng. Kinh nghiệm du lịch Siem Reap mình tổng hợp sau đây hi vọng sẽ gợi ý cho bạn cách di chuyển cũng như những điểm tham quan tại đây.
Siem Reap thuộc khu vực Tây Bắc Campuchia, đây có thể xem là vùng du lịch trọng điểm của Campuchia. Một lần "xuất ngoại" Siem Reap, Campuchia cực kì dễ dàng và chi phí rẻ rề luôn, có khi còn dễ hơn cả đi Hà Nội hay Đà Nẵng từ TP.HCM nữa đấy. Kinh nghiệm du lịch Siem Reap tự túc sau đây hi vọng sẽ gợi ý cho bạn một vài tips hay ho về cách di chuyển hay những điểm tham quan tại Siem Riep.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Siem Reap

1. Bạn có thể "xuất ngoại" Siem Reap vào thời điểm nào

Vì khí hậu ở Campuchia cũng tương tự như Việt Nam nên bạn có thể vi vu bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên nắng ở Campuchia có phần gay gắt hơn so với Việt Nam một chút nên theo kinh nghiệm du lịch Siem Reap, Campuchia bạn hãy sắp xếp thời gian tránh tháng nắng nóng ( tháng 4-5) và tháng mưa ( tháng 7-8) nhé, và tháng lý tưởng nhất để du lịch tại Campuchia chính là vào khoảng tháng 11 đến tháng 2 năm sau.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Siem Reap

2. Vấn đề tiền tệ

Tại Campuchia sử dụng hai laoij tiền tệ chính đó là đồng USD và đồng Riel (1$ = 4000 Riel), đồng USD được sử dụng rất phổ biến nên trước khi đi, bạn nên đổi tiền ra USD ở Việt Nam để nhận được tỷ giá tốt hơn. Và nếu trươc skhi đi vẫn chưa kịp đổi tiền, bạn cũng có thể đổi ở cửa khẩu Mộc Bài, lưu ý đừng đợi đến khi vào đến Campuchia mới đổi vì tỷ giá ở đây sẽ rất cao.
Một lưu ý nữa là khi đến cửa khẩu Mộc Bài bạn hãy mua sim tại đây luôn để tiện liên lạc và sử dụng 3G, sim của nhà mạng Metfone với giá 1,5$ - 2$.

3. Di chuyển đến Siem Reap

+ Đường hàng không:
Một trong những cách du lịch dễ dàng để đến Siem Reap là đi bằng máy bay. Giá cả cho một vé khứ hồi từ Việt Nam sang Campuchia chỉ khoảng 2,5 đến 3 triệu đồng bao gồm các hãng hàng không như: Vietnamairlines, Vietjetair, Airasia.
+ Đường bộ:
Các bạn có thể tham khảo các hãng xe khách thông dụng đi Campuchia như Kumho, Sorya, Sapaco và Long Phượng. Trong đó, các hãng Sorya, Sapaco là tuyến đi thẳng từ Sài Gòn – Siem Reap, với giá khoảng 400.000 – 500.000 đồng, thời gian di chuyển tầm 11-12h.
Nếu di chuyển bằng xe khách, các thủ tục nhập cảnh sẽ có nhà xe lo cho bạn nhưng hãy nhớ bắt buộc bạn phải chuẩn bị một cuốn hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng nhé. Trên đường đi xe sẽ dừng lại ở hai cửa khẩu, lúc này bạn chỉ cần đi theo sự hướng dẫn của anh lơ xe là okay.
+ Di chuyển tại Siem Reap:
Phương tiên di chuyển chính tại Campuchia nói chung hay Siem Reap nói riêng chính là xe tuktuk, giá tiền dao động từ 1$ - 1,5$/1km, đi nhóm đông thì bạn chọn loại phương tiện này rồi share tiền ra rất rẻ luôn, tuy nhiên nhớ thương lượng, chốt giá trước khi đi. Các bác lái xe tuktuk tại Siem Reap rất giỏi tiếng Anh nên bạn cũng đừng lo lắng trong việc giao tiếp.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Siem Reap

4. Lưu trú tại Siem Reap

Tuy không sầm uất như Phnom Penh, những các khách sạn, homestay ở Siem Reap không thiếu. Khách sạn ở Siem Reap không tập trung thành một chỗ mà nằm rải rác ở các vị trí khác nhau. Mặt bằng chung khách sạn ở đây giá lại cực kỳ rẻ cho bạn tha hồ lựa chọn luôn nha. Theo mình thì các bạn nên đặt khách sạn tại quốc lộ 6 (National Highway 6), đại lộ Charles De Gaulle, khu bờ sông (riverside) và khu Angkor Night Market, những khu vực nầy sẽ rất tiện để tham quan các địa điểm du lịch, lại không cách quá xa khu Angkor Wat.

5. Chơi gì ở Siem Reap

+ Quần thể Angkor:
Quần thể Angkor chắc chắn là điểm bạn không thể bỏ qua khi du lịch Siem Reap. Khu quần thể này khá nổi tiếng và là niềm tự hào của người dân Campuchia. Quần thể đền Angkor có 2 ngôi đền là Angkor Wat và Angkor Thom và khi vào thăm thì bạn sẽ phải mua vé, có 3 loại vé để bạn chọn lựa: Loại vé 1 ngày 20$, loại vé 3 ngày 40$, loại vé 7 ngày với 60$.
Quần thể Angkor nằm khá xa trung tâm và bị bao quanh bởi rừng rú, lại có diện tích cực kì rộng nên việc bạn tự tìm đường đến đó cũng không hề dễ dàng. Bạn có thể thuê hẵn 1 chiếc xe tuktuk, nghĩa là tài xế này sẽ đảm nhận tất tần tật mọi khâu di chuyển của bạn, giá cho 1 ngày hình như là 20$.
hình ảnh
hình ảnh
+ Tham quan Biển Hồ:
Cách trung tâm thành phố Siem Reap 25 km mất khoảng 30 phút đi xe, đây cũng chính là một trong những địa điểm du lịch cực kì hấp dẫn, nổi tiếng ở Siem Reap luôn, thu hút du khách. Bạn nên du lịch biển Hồ vào mùa nước nổi, thuê thuyền đi xung quanh biển Hồ ngắm. Biển Hồ là hồ nước ngọt lớn nhất ở Campuchia và có số lượng cá nước ngọt rất lớn chính vì vậy khi tới đây tham quan bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều những món ăn hấp dẫn từ các loại cá nước ngọt.
hình ảnh
hình ảnh
+ Chợ Angkor Night Market:
Đây là khu chợ rất nổi tiếng và nằm ngay khu trung tâm Siêm Riệp. Khu chợ chủ yếu bán các mặt hàng trang sức, lưu niệm, quần áo và đồ ăn. Khi mua đồ ở khu chợ này thì bạn cứ thoải mái trả giá nhé, được thì người ta sẽ bán còn nếu không người ta cũng không mặt nặng mày nhẹ với bạn đâu.
hình ảnh

6. Lưu ý khi du lịch Siem Reap

- Trang phục: Chủ yếu các điểm tham quan ở Siem Reap đều là các đền nên bạn phải mặc trang phục kín đáo, nếu không bạn sẽ bị bảo vệ ở đây “nhắc nhở” khi vào đền đó.
- Thời tiết ở Siem Reap cũng tương đối nắng nên bạn nhớ trang bị nón, áo khoác và mang theo kem chống nắng nha.
- Khi mua sắm ở khu chợ đêm thì cứ trả giá thoải mái, vì khi ấy người bán hàng sẽ canh giá hợp lý để bán cho bạn. Đừng ngại, vì hầu như khách du lịch nào cũng trả giá ở đây hết á.
- Một số nơi họ không dùng tờ 2$ nên tốt nhất khi đổi tiền bạn nên né tờ nay ra nhe.
hình ảnh
Biển Hồ Tonle Sap Chợ đêm Angkor Angkor Wat Angkor Thom Đại Angkor ( Angkor Thom ) Đền Angkor Wat ( Angkor Wat ) Thang4 Thang3 Thang2 Thang1 cam nang du lich Kinh nghiệm du lịch cambodia ( campuchia ) Cambodia siem reap siem reap Phố Tây Siem Reap

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Diệp Phương Quân
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu lần đầu "bị dụ" book Lee's House thì là lỗi rủ rê của đám bạn thân. Còn nếu lần thứ 2, thứ 3 bạn chủ động book Lee's House là do bạn mê mất rồi.
Đảo Bình Hưng ở đâu, đi như thế nào và có nên đi Bình Hưng chơi không...tất tần tần các thắc mắc sẽ giải quyết ngay trong bài kinh nghiệm sau đây của mình nha.
Thử ghé ngay đến Phu Doi Homestay (Chiang Mai - Thái Lan) để ôm trọn núi đồi bát ngát ở Chiang Mai nhé, một khung cảnh bình yên, gần gũi thiên nhiên núi rừng.
Dạo gần đây Đà Lạt lại thu nạp thêm một thành viên vào mặt trận "các địa điểm check-in nhất định phải đến ở Đà Lạt". Cùng điểm sơ qua các góc máy sống ảo cũng như xem xem cái hồ bơi thú vị này nằm ở đâu nhé.
Ở Phú Quốc có rất nhiều điểm du lịch tham quan thú vị cho du khách. Để chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo, bạn cần tham khảo trước các điểm tham quan bạn sẽ đi, tham khảo giá vé để chuẩn bị chi phí một chuyến đi tốt nhất.