Blog Bình Liêu - Vẻ đẹp nơi biên giới

Bình Liêu - Vẻ đẹp nơi biên giới

Có Vũ dot CN, 22/11/2020
Xin chào, mình quay trở lại rồi đây. Dịch covid bình thường trở lại là mình lên kế hoạch đi chơi luôn. Ban đầu mình định chọn đi Ninh Bình nhưng lại sực nhớ ra Bình Liêu đang vào mùa Lau nên không thể bỏ lỡ được.
Vậy nên... xách ba lô và đi thôi :D
Đường đi lên cột mốc 1297
Bình Liêu là một huyện của tỉnh Quảng Ninh, giáp ranh với Trung Quốc, nên khí hậu của Bình Liêu sẽ có khá nhiều sự khác biệt so với nền khí hậu chung trên toàn tỉnh. Mùa hè, thời tiết khá mát mẻ nên Bình Liêu đôi khi còn được ví von như một Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh, mùa đông nhiệt độ đôi khi xuống khá thấp, không kém gì các vùng vốn nổi tiếng về lạnh như Mẫu Sơn hay Sapa.
Mình đi vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 do có 1 bạn vừa mới đi về xong và khuyên mình nên đi luôn đi vì lau đã bắt đầu nở rồi. Ban đầu team mình có 4 người nhưng gần đến ngày đi thì các bạn lại hủy kèo nên có mỗi mình đi, cũng chán, nhưng xin sếp nghỉ hết rồi nên thôi, quyết định đi một mình. :)))
Về phương tiện di chuyển, mình đặt xe limousine Hưng Long chuyến 6h (chuyến sớm nhất đi Hà Nội - SĐT 091 518 98 81), giá vé là 230k cho khoảng 5 tiếng ngồi xe. Xe đưa đón tận nơi nên các bạn cứ yên tâm nhé!
Homestay mình lựa chọn là Bình Liêu Home (A.Hải - 0966060818), anh chủ cực kỳ nhiệt tình và thân thiện. Bình Liêu Home là 1 homestay nhỏ với 2 phòng riêng (sức chứa 4 người) và 1 phòng tập thể. Tuy là vùng cao nhưng nóng lạnh, loa đài đầy đủ, phục vụ cả nấu ăn hay bếp nướng cho các nhóm bạn nào thích tự nấu ăn.
Mình ở phòng tập thể thì giá là 80k cho 1 đêm, chi phí ăn uống thì không đáng kể lắm. Tiền thuê xe máy là 200k/ngày.
View nhìn ra từ Bình Liêu Home (Ảnh mình chụp vào sáng ngày thứ 2)
Do là mình đặt phòng muộn nên không đặt được khách sạn (có 1 khách sạn Bình Sơn lớn), homestay ở trên thị trấn nên tiện nghi không được khang trang sạch sẽ nhưng bù lại thì view cực đẹp và cũng gần đường đi lên cột mốc 1297 và 1305.
Mình lên đến homestay là buổi trưa, sau khi ăn cơm xong và nghỉ ngơi thì 1 rưỡi mình bắt đầu xuất phát đi cột mốc 1297 - cột mốc có nhiều lau. Mình đi vào đúng đợt cơn bão số 9 (cơn bão to nhất trong năm đó) nên là thời tiết trên này có vẻ bị ảnh hưởng: trời nhiều mây xám và âm u. Việc mình đi 1 mình đã rất chán rồi nên khi đặt chân xuống Bình Liêu nhìn trời như vậy mình càng chán thêm. Hi vọng khi đi lên cột mốc thì thời tiết đẹp hơn.
Sau khi mất khoảng 1 tiếng cho hơn 20km đường núi thì mình cũng đến chân cột mốc 1297 và..... :(((( thời tiết thật tệ: mây mù kín đặc và rất dày nên mình lại lủi thủi quay xe đi về. Dọc đường đi thì khá đẹp và có ruộng bậc thang - lần đầu tiên mình thấy ruộng bậc thang luôn, thực sự rất là đẹp.
Ruộng bậc thang trên đường đi cột mốc 1297 (thực ra ở ngoài thì lúa ngả vàng rồi nhưng mình kéo hơi quá tay cho nó cùng màu với cây :))))) )
Trên đường vào homestay có đi qua 1 con suối rất đẹp nên mình đã di chuyển đến đó, bay flycam 1 chút (video mình để ở dưới nhé) rồi quay trở lại homestay tắm rửa ăn tối và xem Chung kết thế giới LOL - cổ vũ cho SofM - Suning. Hi vọng SofM vô địch để kéo lại 1 ngày chán chường nhưng không, SofM thua. Lặng lẽ đi ngủ và không hi vọng gì thời tiết tốt lên vào ngày mai. :(((
Con suối đường vào Bình Liêu Home
Sáng hôm sau mọi người trong phòng tập thể đều dậy rất sớm, mình chán quá nên vẫn cứ nằm đến 6 rưỡi mới dậy. Và thật bất ngờ, phải nói là lúc đấy mình cực vui ý vì trời cực kì cực kì đẹp luôn. Ảnh đầu tiên mà các bạn xem là mình chụp vào buổi sáng hôm nay đó! Thật sự lúc đó mình rất hào hứng, vội vàng chuẩn bị đồ đạc, vệ sinh ăn sáng xong là mình đi luôn - vỏn vẹn trong 30p. Bắt đầu khám phá mốc 1305.
Trên đường đi thì trời cực xanh, nắng dịu, tâm trạng thì thoải mái, hít thở sâu bầu không khí trong lành này - bù đắp cho những ngày vật lộn ở Hà Nội. Cột mốc 1305 thì xa hơn cột mốc 1297 nhưng trên đường đi cũng nhiều cảnh đẹp hơn.
Rừng cây bên phía Trung Quốc
Sau hơn 1 tiếng chạy xe thì cũng đến nơi, trời lúc này vẫn rất xanh. Trước khi đi mình có xem qua các clip leo 1305 rồi, tưởng chừng dễ ăn nhưng không. :))) Thực sự rất mệt với đứa đã lâu không vận động như mình. :))) Với cả chuyến này mình tham quá, vác balo máy ảnh với đồ các thứ nữa, balo cũng rơi vào khoảng 7, 8kg nên mình leo được 1/3 là chân tay run lẩy bẩy, và mất sức. Cộng thêm thời tiết 1 lần nữa lại mây đen và sương mù kéo đến. Mệt lại còn thêm chán! Mình biết nếu cố leo lên đỉnh thì cũng chả nhìn thấy gì, cũng chẳng bay được flycam nên mình quyết định leo xuống.
Vậy là chuyến đi của mình đã kết thúc và trắng tay. Hẹn Bình Liêu một ngày đẹp trời khác, lúc đó nhất quyết mình sẽ săn được lau và đặt chân được đến cột mốc 1305 chết tiệt này.
Và đây là video ngắn của mình. Các bạn nhớ xem ủng hộ mình nhé :D
Hẹn gặp lại các bạn ở những chuyến đi tiếp theo.

quảng ninh bình liêu

Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Có Vũ

Chào bạn, mình là một người thích đi du lịch và khám phá. Mình biết chụp ảnh và thường ghi lại những chuyến du lịch của mình qua các video. Rất vui nếu bạn có cùng sở thích, theo dõi và kết bạn với mình nhé! :D

Hey, xin chào mọi người. Dịch covid vẫn kéo dài quá, chẳng biết bao giờ cuộc sống mới trở về bình thường như trước kia. :(( Hà Nội nới lỏng một số hoạt động, nên bọn mình đã tranh thủ làm 1 chuyến camp. Và địa điểm mình sắp giới thiệu cho các bạn siêu chill luôn nhé! ^^
Chào mọi người, vậy là năm 2020 cũng đã kết thúc rồi. Sau chuyến đi Bình Liêu một mình vừa rồi thì mình không cam lòng để khép lại năm của mình. Vậy là Na Hang là điểm dừng chân cuối cùng của mình trong năm 2020
Chào mn, dịch Covid vẫn diễn biến phức tạp quá nên cũng chả đi đâu được để review cho mn. Thì mình đành dạo quanh quanh HN, kiếm chỗ chụp ảnh và quay video đẹp đẹp để giới thiệu cho mọi người. :D
Chào các bạn, trong bài viết này mình sẽ review chi tiết đảo Quan Lạn. Bãi biển vẫn giữ được nét hoang sơ, chưa bị khai thác du lịch nhiều.
Công viên Yên Sở là công viên xanh lớn nhất tại Hà Nội. Không gian rất rộng lớn và nhiều cây xanh, rất thích hợp cho những buổi picnic ngoài trời. Và tất nhiên, những bức hình sống ảo ở đây thì vô cùng đẹp rồi. Theo dõi bài viết của mình để biết thêm nhé!