Blog Kinh nghiệm du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2019 bạn nên nằm lòng

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2019 bạn nên nằm lòng

avatar
Vu Le dot Thứ 3, 22/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những cánh đồng hoa tam giác mạch vùng cao nguyên đá Hà Giang đang sắp bung nở rực rỡ, chắc chắn nhiều người sẽ sốt sắng lên kế hoạch để làm một chuyến du lịch Hà Giang “ngay và luôn”.
Những cánh đồng tam giác mạch nơi cao nguyên đá đang là “chủ đề hot” được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Thời gian lý tưởng và cách di chuyển để các bạn “săn” hoa tam giác mạch 2019
Mùa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12. Bạn chỉ cần dành ra ba ngày là vừa đủ để đi hết những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hà Giang. Một khoảng thời gian khá dài nên bạn có thể thu xếp công việc để đi rất dễ dàng. Vào dịp tháng 4-5 cũng có hoa nở trái vụ màu trắng, nhưng màu không đẹp bằng mùa thu hoa nở hồng. Không phải chỉ ở Hà Giang mới có tam giác mạch nhưng Hà Giang chính là nơi tam giác mạch nhiều nhất, nở rộ và đẹp nhất.
hình ảnh
– Nếu bạn từ các tỉnh miền trong muốn khám phá Hà Giang thì lựa chọn duy nhất là đáp ở Hà Nội và lựa chọn các phương tiện di chuyển lên Hà Giang như: xe khách, xe máy, xe bus,… Từ Hà Nội đi Hà Giang mất khoảng thời gian 7-8 tiếng đi xe ô tô với hành trình dài hơn 300km, nếu đi xe máy hoặc các phương tiện khác, bạn có thể mất nhiều thời gian hơn do nghỉ ngơi.
Địa điểm lưu trú ở Hà Giang
Ở Quản Bạ, Yên Minh và Đồng Văn có rất nhiều nhà nghỉ bình dân. Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn nữa bạn có thể tìm thông tin các gia đình làm dịch vụ homestay, giá chỉ 50.000 – 70.000 đồng mỗi người. Hoặc các bạn có thể lưu lại 1 số địa chỉ lưu trú như sau:
– Tại thị trấn Đồng Văn:
Khách sạn Cao Nguyên Đá. Địa chỉ : Thị trấn Đồng Văn , Đồng Văn, Hà Giang – Điện thoại : 0219 3856868 – 0944 502020
Khách sạn Lâm Tùng .Địa chỉ : Tổ 3, Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang – Điện thoại : 0219 3856789 – 0965 062062
Hà Giang là một tỉnh ở cực bắc đất nước trải dọc hình chữ S nên lẽ dĩ nhiên là cung đường đi sẽ rất xa. Một số thông tin cơ bản về vị trí của Hà Giang.
– Hà Giang nằm ở mũi cực Bắc của tổ quốc, tiếp giáp biên giới lãnh thổ với tỉnh Vân Nam và Quảng Tây, Trung Quốc. Phía tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía nam giáp tỉnh Tuyên Quang còn phía đông thì giáp Cao Bằng.
Nhà nghỉ Hoàng Ngọc. Địa chỉ : Thị trấn Đồng Văn , Đồng Văn, Hà Giang – Điện thoại : 0219 3856020
Nhà nghỉ Khải Hoàn. Địa chỉ : Thị trấn Đồng Văn , Đồng Văn, Hà Giang – Điện thoại : 0219 3856147
Nhà khách Quân Đội. Địa chỉ : Tổ 5, Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang – Điện thoại : 0944 597533 – 0219 3856144
– Tại thị trấn Yên Minh:
Khách sạn Kiên Thảo. Địa chỉ: Tổ 3, Thị trấn Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang – Điện thoại: 0978 699078
Khách sạn Thảo Nguyên. Địa chỉ: Thị trấn Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang – Điện thoại: 0219 3852297 – 0982 268819 – 0915 486624
Nhà nghỉ Nà Mạ. Địa chỉ: Tổ 2 Thị trấn Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang – Điện thoại: 0985 268573
– Tại thành phố Hà Giang:
Khách sạn Cao Nguyên: Địa chỉ: Số 297, Đường Nguyễn Thái Học, Phường Trần Phú, TP. Hà Giang – Điện thoại: (0219) 3 866 966 – (0219) 3 866 009.
Khách sạn Việt Trung. Địa chỉ: Số nhà 32, đường Minh Khai, TP. Hà Giang. Điện thoại: 0219 3886403
– Tại một số điểm khác:
Nhà nghỉ Cực Bắc – Địa chỉ : Xã Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang – Điện thoại : 0988 614762
Nhà nghỉ Hoa Hồng – Địa chỉ : Thị trấn Phó Bảng, Đồng Văn, Hà Giang – Điện thoại : 0978 415114
Những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua ở Hà Giang
Nếu đã chuẩn bị hành trang sẵn sàng lên đường thì nhất định bạn phải thuộc nằm lòng những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang.
Phố cổ Đồng Văn
Phố cổ Đồng ăn nằm tại trung tâm thị trấn Đồng Văn, mặc dù không có quy mô lớn như phố cổ Hà Nội hay Hội An nhưng nơi đây vẫn mang những bản sắc riêng, hấp dẫn du khách.
Đèo Mã Pí Lèng
hình ảnh
Mã Pí Lèng là một con đèo hiểm trở bậc nhất khu vực miền núi phía Bắc, nối liền giữa Đồng Văn và Mèo Vạc với tổng chiều dài khoảng 20 km. Du khách đến đây vừa được thả hồn vào quang cảnh núi rừng, vừa được ngắm nhìn dòng sông Nho Quế xanh ngắt.
Sủng Là
hình ảnh
Sủng Là với những thảm hoa tam giác mạch tuyệt đẹp, là điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang. Những cánh hoa phớt tím hồng, nhỏ nhỏ xing xinh mà chiếm trọn cả thung lũng đệp như tiên cảnh. Nếu đến Sủng là cũng đừng quên ghé thăm nhà của Pao xuất hiện trong bộ phim cùng tên rất nổi tiếng, hoặc bạn cũng có thể tham dự chợ phiên họp vào sáng chủ nhật rất nhộn nhịp cùng bà con dân tộc Mông, Lô Lô.
Bản Phó Bảng
Phó Bảng cũng là một sự lựa chọn không tồi khi bạn muốn ngắm hoa tam giác mạch trổ hoa. Không những thế nơi đây còn nổi tiếng với những vườn hoa hồng được trồng ngoài thung lũng, với vẻ đẹp đơn sơ mà hoang dã.
Núi Đôi
hình ảnh
Núi Đôi là thắng cảnh nằm tại quốc lộ 4C, thuộc thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Du khách ghé qua không khỏi trầm trồ trước một tuyệt tác mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này. Giữa những núi đá trùng điệp là hai trái núi có hình dáng hệt như bộ ngực căng tròn của người thiếu nữ.
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
hình ảnh
Những thửa ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì là một trong những ấn tượng không thể bỏ qua khi tới Hà Giang. Cứ mỗi độ thu về, Hoàng Su Phì lại trở thành điểm hẹn của những người yêu du lịch, yêu cái đẹp mặc cho con đường tới nơi đây khá hiểm trở và khó khăn.
Lũng Cú
Đường lên với Lũng Cú có vô vàn cánh đồng hoa tam giác mạch, bạn có thể thỏa sức chụp ảnh, ngắm hoa hít thở bầu không khí tự do cùng tam giác mạch.
Dinh thự vua Mèo
hình ảnh
Nằm tại thung lũng Sà Phìn, dinh thự vua Mèo chính là ngôi nhà quyền lực nhất vùng đất Hà Giang một thời. Công trình có lối kiến trúc nguy nga, bề thế ấy thuộc sở hữu của dòng họ Vương quyền quý và được xây dựng trong vòng 8 năm mới xong.
Lũng Táo
Hoa tam giác mạch ở Lũng Táo được trồng rải rác bên sườn đồi chứ không thành đồng hay phủ kín cả thung lũng. Muốn ngắm hoa có thể bạn phải leo lên rất cao thì mới đẹp, hơn thế nữa, những dãy núi trùng trùng điệp điệp.
Chợ phiên
Giống nhiều vùng núi khác, Hà Giang cũng có những phiên chợ hấp dẫn du khách ngang qua, có thể kể tên những phiên chợ hấp dẫn như chợ phiên trung tâm huyện Quản Bạ, chợ trung tâm huyện Yên Minh, chợ Phố Cáo… và đặc biệt là chợ tình Khâu Vai.
Ăn gì đặc sản ở Hà Giang
Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn: Nếu đã từng thử bánh cuốn Thanh Trì, bánh cuốn Hạ Long hay bánh cuốn Cao Bằng thì đừng bỏ quên bánh cuốn phố cổ Đồng Văn – Hà Giang. Đây là món ăn mà du khách thường lựa chọn cho bữa sáng của mình khi tới Hà Giang du lịch. Một “món lạnh” được ăn cùng chén nước lèo ninh xương nóng hổi, bạn sẽ cảm thấy ấm bụng hơn trong thời tiết se se lạnh ở vùng cao nguyên đá này.
hình ảnh
Cơm lam Bắc Mê: Cùng là cơm lam mà mỗi nơi mỗi khác. Vẫn đậm vị cơm lam của đồng bào dân tộc Tây Bắc nhưng lại làm thơm lòng du khách khi tới Hà Giang với một hương vị độc đáo riêng.
Xôi ngũ sắc: Xôi ngũ sắc với 5 màu nổi bật trắng, vàng, tím, đỏ, xanh được hoà hợp lại tạo lên món ăn đặc sản ở Hà Giang ngon mà bắt mắt. Màu sắc của xôi được chế từ các loại lá và thực vật gần gũi trong đời sống còn nếp để làm xôi lại là loại nếp tuyển thơm và dẻo do chính người dân tộc trồng nên trên từng mảnh ruộng bậc thang vàng lúa.
Lưu ý khi đi tour du lịch Hà Giang?
Nên tìm thông tin và đặt thuê phòng nghỉ trước nếu đi đoàn đông, tránh tình trạng hết phòng hoặc bị chặt chém.
Giá dịch vụ ở Hà Giang cao hơn so với các địa điểm du lịch miền Bắc khác, nên bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý và nhớ hỏi giá trước.
Nếu đi xa bằng xe máy bạn nên mang theo dụng cụ vá và săm dự phòng, tránh trường hợp đi trên đèo dốc không có quán sửa xe.
Không nên đi đoàn quá đông để đảm bảo an toàn trên đường.
Giá thuê xe máy giai đoạn này khoảng 200.000 – 250.000vnđ/ngày. Bạn lưu ý nên mang đầy đủ các giấy tòe tùy thân như: giấy tờ xe và bảo hiểm và bằng lái, chứng minh thư nhân dân của mình.
Từ TP Hà Giang lên đến Đồng Văn có rất nhiều điểm tham quan, bạn nên có kế hoạch để tham quan các điểm sao cho lịch trình không quá dày đặc và kết thúc chuyến đi quay trở về nơi nghỉ ngơi khi còn sáng trời để đảm bảo an toàn.
Thời tiết Hà Giang vùng núi nên lạnh về đêm và sáng sớm, khi đi các bạn nhớ mang theo áo khoác ấm. Khi vào một số vườn hoa tam giác mạch bạn có thể mất phí 10.000 – 20.000 vnđ/lượt. Lưu ý khi vào vườn, tuyệt đối không giẫm vào các vạt hoa, xin phép người chủ vườn nếu­­­ họ có ở đó và nhặt sạch rác khi ra về. Hãy là một du khách văn minh, hãy mang đi chỉ những tấm ảnh và chỉ để lại mình dấu chân.

Chúc các bạn có chuyến đi du lịch vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc!

Homestay Hà Giang hà giang hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Vu Le
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Trần Nhi "Ngay & luôn" .. xem bài của b lại rất nhớ HG :)
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bún chả Hương Liên, bún chả Sinh Từ hay bún chả Hàng Quạt là những địa chỉ quen thuộc của các tín đồ ẩm thực khi muốn thưởng thức món bún chả ngon tại Hà Nội.
Pù Luông là một điểm đến lý tưởng dành cho những bạn trẻ yêu thích trải nghiệm, ưa khám phá tại Thanh Hóa. Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm du lịch Pù Luông cần thiết cho các bạn nhé:
Chụp ảnh, “sống ảo” khi du lịch được xem như một nhu cầu cần thiết của mỗi người nhằm lưu lại những khoảnh khắc và các kỷ niệm đẹp trong mỗi chuyến đi.
Đối với những cô nàng hướng nội, họ thường cảm thấy bối rối, khó xử khi bị quá nhiều người nhìn chằm chằm ở những chỗ đông người như nhà hàng, trung tâm thương mại hay những khu du lịch.