Blog CẨM NANG DU NGOẠN HY LẠP VÀ THỔ NHĨ KỲ
cover

CẨM NANG DU NGOẠN HY LẠP VÀ THỔ NHĨ KỲ

avatar
Cuong Vu dot Thứ 7, 22/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn là một người đam mê du lịch và yêu thích những câu chuyện thần thoại, bạn không nên bỏ qua hai điểm đến là “ miền đất của những vị thần”- Hy Lạp và “xứ sở thảm bay” – Thổ Nhĩ Kỳ. Hai quốc gia này đều những câu chuyện cổ tích hay thần thoại gắn với bề dày lịch sử lâu đời của mình, với những kì quan có một không hai.

Giới thiệu về Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ

Hy Lạp được mệnh danh là “miền đất của những vị thần”, là nơi bắt nguồn của những câu chuyện thần thoại về các vị thần trên đỉnh Olympus. Hy Lạp tên chính thức là Cộng hòa Hy Lạp, là một quốc gia thuộc khu vực châu Âu, nằm phía nam bán đảo Balkan. Hy Lạp giáp với các nước Albania, Cộng hòa Macedonia và Bulgaria về phía bắc, giáp với Thổ Nhĩ Kỳ về phía đông. Hy Lạp là một trong những nền văn minh rực rỡ nhất thời cổ đại, có ảnh hưởng sâu rộng đến nền văn minh quanh khu vực Địa Trung Hải.
hình ảnh
Hy Lạp
Thổ Nhĩ Kỳ tên chính thức là nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, là một quốc gia xuyên lục địa, phần lớn nằm tại Tây Á và một phần nằm tại Đông Nam Âu.Là nơi giao thoa giữa hai lục địa, hai nền văn minh Âu – Á nên khi đặt chân đến Thổ Nhĩ Kỳ, bạn sẽ được khám phá kho tàng văn hóa sinh động và đặc sắc của nhân loại.
hình ảnh
Thổ Nhĩ Kỳ

Nên du lịch vào thời gian nào ?

Cũng giống như các nước thuộc khu vực Địa Trung Hải như Tây Ban Nha hay Italy, Hy Lạp có cái nắng ấm áp đặc trưng và được thiên nhiên ban tặng cho lợi thế với thời tiết đẹp quanh năm. Bạn có thể đến Athens hay các vùng khác ở Hy Lạp vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy vậy bạn cũng nên cân nhắc có nên đi vào tầm tháng 7-8 hay không vì đây là mùa cao điểm du lịch, khách đổ về Hy Lạp rất đông và giá cả cũng tăng cao hơn so với bình thường.
Còn với Thổ Nhĩ Kỳ vì là một đất nước rộng lớn với địa hình đa dạng, khí hậu của Thổ Nhĩ Kỳ thay đổi tùy theo từng vùng và từng mùa. Thời điểm thời tiết dễ chịu nhất thường vào mùa xuân, tháng 4 tháng 5 và mùa thu vào tháng 10 tháng 11. Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ bên bờ Địa Trung Hải hoặc Aegean thì từ tháng 6 đến tháng 9 là khoảng thời gian thích hợp nhất. Tuy nhiên ở 2 vùng biển này thì vào giữa hè sẽ có những lúc nhiệt độ lên khá cao hơn 40 độ C, nên bạn nên đề phòng tránh ra đường vào thời điểm nắng gắt. Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức môn thể thao trượt tuyết ở Thổ Nhĩ Kỳ, và khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 là thích hợp cho bạn trải nghiệm nó.

Những địa điểm nên ghé thăm

Hy Lạp:
Thủ đô Athen: Athens cổ đại, là một thành bang hùng mạnh, một trung tâm nghệ thuật, học thuật và triết học. Là nơi sinh của nhiều nhà triết học, nhà văn, nhà chính trị nổi tiếng của thế giới cổ đại. Athens được xem như là cái nôi của nền Văn minh phương Tây và là nơi sinh của khái niệm dân chủ.
hình ảnh
Thủ đô Athens - Hy Lạp
Thành cổ Acropolis – được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới. Acropolis tại thành phố Athens nổi danh nhất thế giới, và tất cả những di tích xung quanh Acropolis đều được gọi dưới một cái tên chung là quần thể đền đài Acropolis hay thành cổ Acropolis. Đây là khu thành cổ bao bọc xung quanh những ngôi nhà cổ xưa với kiến trúc độc đáo.
hình ảnh
Thành cổ Acropolis
Đền Athena: Đây là ngôi đền được lấy tên theo vị thần Athena Nike – vị thần tượng trưng cho sự khôn ngoan và chiến thắng. Đền còn có tên là đền “Nữ thần Chiến thắng không có cánh” như tên gọi của bức tượng đặt bên trong.
hình ảnh
Đền Athena
Đảo Sanrotini: Nơi đây được coi là “hòn đảo Thiên Thần” của Hy Lạp. Đảo có hình vòng tròn và là tàn dư của một miệng núi lửa. Kiến trúc nhà cửa ở Santorini rất đặc biệt hay có thể nói là độc nhất vô nhị ở châu Âu.
hình ảnh
Đảo ngọc Santorini
Thổ Nhĩ Kỳ:
Thủ đô Istanbul: Thành phố Cổ kính, bí ẩn nhưng đầy ắp những điều bất ngờ sẽ là những ấn tượng đầu tiên của bạn khi ghé thăm Istanbul. Không chuyến thăm Istanbul nào trọn vẹn nếu thiếu trải nghiệm đi dưới lòng đất đến tham quan bể chứa nước Basilica. Basilica là bể chứa nước lớn nhất trong số vài trăm bể chứa nước cổ nằm dưới thành phố Istanbul. Các bạn cũng nên ghé qua: cây cầu Bogazici – nổi tiếng nối liền 2 lục địa Á – Âu, các ngôi biệt thự cổ kính làm bằng gỗ, các cung điện đá cẩm thạch tuyệt đẹp như Dolmabahce, Yildiz, đặc biệt là Beylerbeyi, pháo đài cổ Rumeli, làng chài truyền thống Ortakoy – một ngôi làng tuyệt đẹp ở ngoại ô Istanbul.
hình ảnh
Thủ đô Istanbul
hình ảnh
Bể nước Basilica
hình ảnh
Cây cầu Bogazici

Ẩm thực

Hy Lạp:
Trải nghiệm tại Hy Lạp sẽ thật hoàn chỉnh với các món hải sản được chế biến đặc sắc tại đây. Nằm ven biển Địa Trung Hải, Hy Lạp có được nguồn hải sản dồi dào và tươi ngon. Đến đảo Santorini hay thủ đô Athens, bạn đều có thể thưởng thức nhiều món ăn chế biến từ hải sản, đặc trưng nhất như “seafood platter” – một đĩa lớn gồm nhiều loại hải sản như tôm, vẹm, mực hấp cùng gia vị và rau thơm và được rưới thêm dầu oliu nức tiếng.
hình ảnh
Seafood
Moussaka: Món ăn trứ danh này của Hy Lạp thoạt nhìn giống với lasagna của ẩm thực Italy bởi cấu trúc nhiều lớp của món ăn và sử dụng thịt bò băm, phô mai là một trong những nguyên liệu chính.
hình ảnh

Thổ Nhĩ Kỳ:
Thổ Nhĩ Kỳ có nền văn hóa ẩm thực hòa quyện giữa các vùng Trung Á, Trung Đông và vùng Địa Trung Hải. Do đó đồ ăn của Thổ Nhĩ Kỳ có mùi vị rất đa dạng và đậm đà. Các món đặc sản gồm có kofte, shish kebab, pide, dolma, lokum.
Kofte:Kofte hay Kofta bắt nguồn từ động từ “Koftan” có nghĩa là thịt đã được “xay nhuyễn” hay “chả chiên” hoặc “thịt viên”.
hình ảnh
Món Kofte
Shish kebab là một món ăn bao gồm các khối nhỏ thịt hoặc cá ren trên xiên và nướng. Trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ Shish có nghĩa là thanh kiếm hoặc xiên.
hình ảnh

Lời kết

Trên đây là cẩm nang cho những bạn muốn du lịch Hy lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi mong những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quốc gia bạn muốn đến.
Nếu bạn đã sẵn sang để du ngoạn 2 quốc gia này hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
greece (hy lạp) Turkey (Thổ Nhĩ Kỳ)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Cuong Vu
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những địa điểm dưới đây sẽ cung cấp cho du khách thông tin về những điểm đến tuyệt vời nhất của Pattaya để du khách tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình.
Nếu bạn chưa biết nên đi châu Âu vào mùa nào đẹp nhất, hãy theo dõi bài viết này của Gstourist!
Phía trước bạn là hành trình khám phá châu Âu đang chờ. Nếu không muốn có sự cố, hãy trang bị cho mình những vật dùng thật cần thiết. Bất cứ chuyến đi nào cũng cần có sự chuẩn bị kỹ càng. Đừng quên những đồ dùng này nhé.
Italy là một trong những trung tâm mua sắm sôi động nhất châu Âu .Nước Ý có rất nhiều đồ thủ công và sản phẩm xuất sắc. Chúng tôi xin gợi ý cho bạn một số món đồ nên mua làm quà cho người thân và bạn bè.
Pattaya được mệnh danh là thiên đường ăn chơi và mua sắm ở Thái Lan. Nhưng làm thế nào để có thể tiết kiệm mà vẫn có chuyên du lịch tuyệt vời ? Hôm nay Gstourist sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý giá này cho bạn!
New York được biết đến bởi những tuyệt tác độc đáo. Đó là tòa nhà chọc trời, thư viện hiện đại, sân khấu hoành tráng. Đây còn là nơi sản sinh ra nhiều phong trào văn hóa trong đó có Phục hưng Harlem thuộc lĩnh vực văn chương và mỹ thuật, chủ nghĩa trừu tượng biểu hiện thuộc lĩnh vực hội họa. Đây là những lưu ý bạn nên note lại khi du lịch New York.
Du lịch Nam Phi không chỉ thu hút khách du lịch bởi những điểm đến hấp dẫn cùng vô số trải nghiệm thú vị mà còn gây ấn tượng với rất nhiều món ăn hấp dẫn, độc đáo. Hãy cùng GS Tourist khám phá những món ăn đặc sản không thể bỏ lỡ khi tới du lịch Nam Phi nhé.
Nước Úc xinh đẹp nổi tiếng với những bãi biển tràn nắng, con người dễ thương, thực phẩm ngon lành và luôn đa dạng. Có thể nói ẩm thực của Úc vốn nổi tiếng bởi sự hài hòa, pha trộn của nhiều nền văn hóa khác nhau nhưng vẫn giữ được nét riêng biệt. Khi đến với đất nước xinh đẹp này, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng nhất ở Úc nhé.
Nước Pháp từ lâu đã là cái nôi ẩm thực của châu Âu và thế giới. Ẩm thực của Pháp mang một sự tinh tế và tỉ mỉ. Người Pháp luôn biết cách tạo ra những món ăn quyến rũ đầy mê hoặc từ các nguyên liệu được chọn lựa kĩ càng.
Nước Mỹ được bến đến là quốc gia đa văn hóa và đa sắc tộc. Tôi xin chia sẻ một số địa điểm bạn nên ghé qua khi đến bờ tây nước Mỹ.