Blog Một ngày làm thợ gốm ở Sài Gòn
cover

Một ngày làm thợ gốm ở Sài Gòn

avatar
Xuan Ai dot CN, 11/10/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Meow Pottery Workshop
Câu chuyện cái cốc
Mình làm cái cốc này hơn 300k, nhiều người sẽ nói rằng mình rãnh quá, 300k đó đi ra tiệm mua được nhiều cái hơn mà còn đẹp hơn vậy gấp mấy lần.
Nhưng với mình số tiền đó không chỉ trả cho giá trị của cái cốc, mà là trả cho những trải nghiệm của mình. Quá trình từ khi nhận 1 cục đất xong rồi trải qua các bước nhào nặn rồi tô vẽ, phải chính bản thân trải nghiệm thì mới thấy nó khó và thú vị thế nào. Coi trên phim thì thấy người ta xoay xoay rồi nắn nắn nó dễ gì đâu, bắt tay làm thì mới biết xoay bàn xoay nó phải dùng lực nhiều như thế nào, rồi dùng tay tỉ mỉ chuốt cho cho ra hình dạng, lỡ mạnh tay 1 cái là tạch ngay (thiếu nữ bạo lực như mình tạch mấy lần may mà thầy hướng dẫn sửa giúp nên cứu được), rồi tới màn cắt cắt cho ra hình, tô tô vẽ vẽ trang trí theo ý mình nó mới khó làm sao (vì bản thân mình bình thường rất dốt thủ công mỹ nghệ). Cuối cùng chọn đại 3 màu nhạt toẹt phết lên đại, rồi thấy bà chị đi cùng bắn màu hay quá cái cũng ngựa ngựa bắn theo, mà không khéo nên bắn tè le lun. Nói cái cốc này y như mình cũng không sai, kiểu con người nhạt toẹt lại còn lộn xộn :)))
Sau 1 buổi thì chắc chắn không thể nào trở thành thợ làm gốm được ?, nhưng ít nhất trong 3 tiếng đó mình đã trải nghiệm được rất nhiều thứ hay ho, vừa rèn luyện sự tập trung, tỉ mỉ lại còn được háo hức mong chờ thành phẩm, có buồn có stress gì thì trong 3 tiếng đó cũng không hề nghĩ đến.
Bởi vậy, đối với mình cái cốc đó đắt giá hơn 300k nhiều, đừng chỉ nhìn bề ngoài mà phán xét giá trị của nó, giá trị không chỉ ở kết quả mà còn cả quá trình làm ra nó nữa. Nói chung là rất đáng trải nghiệm, vừa giải toả căng thẳng vừa được sản phẩm mang về ❤️.
P.s tại mình làm xấu thôi :))) chứ nhiều bạn làm đẹp và xịn xò hơn nhiều, nào là bình hoa, cốc gấu cốc mèo... nhìn mê lắm luôn, không thua gì mua ngoài tiệm luôn í.

hồ chí minh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Xuan Ai
5 Quốc gia
18 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đà Lạt - 1 ngày không hoà mình với thiên nhiên.
Đây là câu chuyện của riêng mình, mỗi người sẽ có 1 trải nghiệm khác nhau, riêng đối với mình thì Kuala Lumpur không vui tí nào ạ :(
Quán cà phê nhỏ xinh bên đồi
Kombi land - khu vườn xương rồng