Blog Khám phá chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long và Chuyện Thành Long Hồ Dinh Vĩnh Long
cover

Khám phá chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long và Chuyện Thành Long Hồ Dinh Vĩnh Long

avatar
Dương Văn Dũng dot Thứ 3, 20/04/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu miền Bắc có thành Thăng Long là nơi rồng bay lên thì miên Nam lại có Thành Long Hồ (tức là một hồ chưa toàn rồng). Vậy bạn có biết về thành Long Hồ, hôm nay Bỏng Ngô sẻ tiết lộ ngay cho bạn câu chuyện trên và khám phá chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long, là ngôi cổ tự nổi tiếng nhất thành phố Vĩnh Long nek.
Chùa Phật Ngọc Xá Lợi tọa lạc tại ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long là một trong những ngôi chùa thiêng liêng và lớn nhất ở Vĩnh Long. Ngay từ bên ngoài là hình ảnh chiếc cổng chùa uy nghiêm, bề thế, nhiều người ghé thăm cũng không quên check-in để lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này.
hình ảnh
Góc nhìn trên cao của chùa do Bỏng Ngô Mario chụp
Chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long tọa lạc tại địa chỉ số 287A, ấp Vĩnh Hòa, TP. Vĩnh Long. Vị trí của chùa nằm ngay dưới chân cầu Mỹ Thuận nên bạn rất rất là dễ tìm thấy.
Khác với những ngôi chùa khác để đi vào chùa mình sẽ đi qua qua 2 cổng tam quan, con đường dẫn vào chùa thì cũng vô cùng rộng rãi.
Lướt nhanh một vòng thì Chèn ơi! Đây thật sự là một ngôi chùa vô cùng độc đáo. Không hổ danh là ngôi chùa siêu to khổng lồ, to nhất tại tỉnh Vĩnh long. Chùa được xây dựng từ năm 1970, do cố Hòa Thượng Thích Thiện Hoa trụ trì. Đây là một trong những ngôi chùa thiêng liêng và cổ kính nhất Miền Tây. , Mấy bạn trẻ ở độ tuổi choi choi, teen teen, thích cảnh vật chill chill như Đà Lạt, không thích mấy nơi truyền thống như đình chùa, thì khi bạn đến Chùa Phật Ngọc Xá Lợi bạn chắc chắn cũng phải sẽ bị thuyết phục bởi một Cổ trấn thu nhỏ giữa lòng miền Tây Việt Nam như thế này.
Nói tóm lại nãy h bạn sẽ được thứ nhất: CHIÊM NGƯỠNG TƯỢNG QUÁN THẾ ÂM CAO 32 MÉT,
THỨ HAI : Ngắm nhìn ngôi bảo tháp xá lợi Bảo tháp 9 tầng cao 45 m là bảo tháo cao nhất miền Tây.
Thứ 3: ngắm nhìn cầu dây văng đầu tiên bắc qua sống Cửu Long.
Thứ 4: ngắm các bức tượng siêu hoành tráng trong khuôn viên chùa.
Thứ 5. Ngắm nghĩa trang bên cạnh chùa haaaaaa. Mình chắc chắn đây sẽ là trãi nghiệm vừa hạnh phúc vừa mới lạ và đôi khi lạnh cả khai ốc đó.
Xem ngay clip của mình ở trên để thưởng thức hết nhé.
hình ảnh


Chùa Xá Lợi long hồ vĩnh long

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Dương Văn Dũng travel blogger

Kênh du lịch văn hóa Việt Nam, kẻ săn mây phiêu lưu ký. Bỏng Ngô Mario tên thật là Hoàng Dũng VFX, Trước đó mọi người còn biết Hoàng Dũng VFX là một vlog chuyên chia sẻ các bài giảng online dạy kỹ xảo phim trên Youtube nhằm chia sẻ kinh nghiệm cho những bạn không có điều kiện học kỹ xảo phim tại Việt Nam, đặt biệt là các bạn sinh viên hay các bạn muốn chuyển đổi nghề muốn tìm hiểu về nghề VFX. Đầu năm 2020 thì Bỏng lại bắt đầu hành trình Vlog Travel với mong muốn chia sẻ kiến thức du lịch và đặt biệt là du lịch gắn liền với tâm linh, lịch sử, con người Việt Nam. Hy vọng các bạn yêu mến và luôn ủng hộ Bỏng Ngô.

1 Quốc gia
11 Tỉnh thành
21 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu ai đã từng đi Vũng Tàu, đi đường quốc Lộ 51. Chắc chắn bạn sẽ thấy một ngôi tòa bảo tháp cực kỳ to lớn, theo Bỏng Ngô Mario thấy thì đây chính là Tòa Bảo tháp lớn nhất miền Nam rồi đó. Cùng khám phá ngôi chùa độc đáo này nhé.
Bỏng Ngô Mario mời cả nhà cùng tìm hiểu về ngôi Tịnh Thất Phổ Liên, một ngôi chùa có tuổi đời chưa lâu nhưng sự ra đời của ngôi chùa này gắn liền với nhiều giai thoại tâm linh kỳ bí, là nơi tu tập của nhiều Phật tử gần xa.
Du lịch Đà Nẵng nhất định phải thăm quan chùa Quán Thế Âm, nơi có Động Quan Âm với bức tượng mẹ Quan Âm Nam Hải do thiên nhiên tạo thành. Và cùng rất nhiều câu chuyện li kỳ sung quoanh bức tượng này. Cùng Bỏng Ngô tìm hiểu nhé
Núi Bà Đen, nằm sừng sững giữa vùng đồng bằng ngoại ô Tây Ninh, nơi được mệnh danh là "nóc nhà Nam Bộ", là điểm hội tụ linh khí thiên địa và cũng là nơi trao gửi niềm tin của nhiều Phật Tử miền Nam.
Chùa Lá Sen, còn gọi là chùa Phước Kiển ở Đồng Tháp được biết đến là ngôi cổ tự có những chiếc lá sen khổng lồ chịu được sức nặng của một người trưởng thành. Hãy cùng với Bỏng Ngô Khám phá ngôi chùa này nha.
Tại chùa bửu phong có một giếng cổ được gọi là giếng thần, là nơi Bồ Tát Quan Thế Âm đã hiển linh cho nước cam lồ trị bệnh cứu người, lúc ấy có hàng trăm người chứng kiến sự việc này. Bí ẩn giếng nước cam lồ hơn 400 năm.
Du lịch Đà Nẵng thì không thể không nhắc đến ngọn núi Ngũ Hành Sơn, một thắng cảnh đẹp như tiên cảnh. Nếu Quảng Nam với Thánh địa Mỹ Sơn là nơi các vị thần Chăm Pa trú ngụ thì tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng là nơi các vị Phật Ngụ, cùng Bỏng Ngô Mario khám phá núi Thủy Sơn thuộc núi Ngũ Hành Sơn nhé.
Trong hành trình khám phá Bạc Liêu, bạn cũng đừng quên đến với ngôi chùa khmer Nam tông mang tên chùa Xiêm Cán, Được bà con tôn vinh là ngôi chùa Khmer đẹp nhất Miền Tây. Vậy cùng với Bỏng Ngô Mario khám phá xem chùa này có gì đẹp nha.
Khám phá đảo cù lao chàm hội an chỉ với 550 cành có gì đặt biệt. Vào năm 2009, cụm đảo Cù Lao Chàm đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Nơi đây bảo tồn tới 950 loài thủy sinh. Khách du lịch tới đây hoàn toàn bị thu hút bởi thiên nhiên hoang sơ và những làng chài yên bình, thơ mộng đó nha.
Hành hương du lịch về Bạc Liêu nhất định không thể bỏ qua nhà thờ Tắc Sậy, nơi an nghĩ cuối đời của Cha Trương Bửu Diệp, cùng với nhiều câu chuyện li kỳ. Hãy cùng với Bỏng Ngô Mario tìm hiểu nhà thờ Tắc Sậy và Cha Diệp nhé.