Blog Ở Kathmandu có gì ???

Ở Kathmandu có gì ???

avatar
Châu Việt Thắng dot Thứ 4, 12/10/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khám phá và trải nghiệm những điều thú vị tại Kathmandu, thủ đô huyền thoại của đất nước Phật giáo Nepal.
Kathmandu nằm ở thung lũng miền trung Nepal là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và du lịch của Nepal và là điểm đến đầu tiên mà du khách nước ngoài đến để khám phá nền văn hóa phong phú và vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của vùng đất thánh.
hình ảnh
Vừa xuống sân bay Tribhuvan International Airport là có anh local dễ thương chào đón rồi...
Du lịch Nepal chắc chắn là chuyến đi đáng nhớ nhất trong cuộc đời bạn. Hành trình đến với đất nước Nam Á này sẽ đưa bạn tới một quốc gia linh thiêng và cổ kính nhất thế giới. Nơi mà đươc biết đến với những bát hương nghi ngút, lan toả khắp mọi ngóc ngách của phố thị và những tiếng kinh cầu “Om Mani Padme Hum” như vang vọng và lắng đọng trong tâm khảm.
Mỗi năm có một lượng khách du lịch khổng lồ đến với Nepal, họ đến đây để thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên và những người khác đến để hành hương tôn giáo. Đây cũng là nơi bắt đầu cho những cung trek đường dài thú vị & đầy thử thách. Hơn 40.000 người đã đi bộ đến Everest Base Camp, làm cho nó trở thành chuyến đi bộ phổ biến nhất ở Nepal, tiếp theo là Annapurna Base Camp Trek.
Ở Kathmandu thì khu Thamel là sầm uất nhất với nhiều nhà hàng, khách sạn, bar, spa & các khu phố buôn bán náo nhiệt với nhiều cửa hàng nằm san sát nhau. Đại đa số khách du lịch khi đến với Kathmandu đều nghỉ ngơi tại đây, vì thế hầu hết các dịch vụ tốt phục vụ khách du lịch đều nằm ở Thamel. Các món ăn đa dạng từ ẩm thực lục địa, Trung Quốc, Tây Tạng, Ấn Độ, Nepal và các món ăn địa phương. Các nhà hàng thức ăn nhanh đã bùng nổ trong những năm gần đây cung cấp bánh mì kẹp thịt, gà và thịt nướng.
hình ảnh
Một góc trong khu Thamel sầm uất...
hình ảnh
Một bữa tối ở một nhà hàng địa phương của mấy chị em khá ấm cúng & ngon miệng....
Có thể nói Kathmandu là một trung tâm thịnh vượng cho tất cả loại hình du lịch. Từ du lịch mạo hiểm đến du lịch văn hóa. Kathmandu là một quần thể với 7 nhóm di tích và công trình, đại diện cho những thành tựu về lịch sử và nghệ thuật. Thung lũng này nổi tiếng thế giới với 3 Quảng trường: Kathmandu, Bhaktapur và Patan, đền và bảo tháp Phật giáo Swayambhu và Bauddhanath, đền thờ Hindu Pashupati và Changu Narayan. Dưới đây là một vài địa điểm mình đã được đặt chân đến với nhiều trải nghiệm, góc nhìn thật thú vị.

Bảo tháp Boudhanath

Một địa điểm phải ghé thăm khi đi du lịch Kathmandu! Là Bảo tháp Phật giáo lớn nhất ở phía đông Kathmandu, rất nổi tiếng đối với khách du lịch nhờ vẻ ngoài lộng lẫy, với lối kiến trúc độc đáo. Bảo Tháp Boudhanath này cũng được mệnh danh là bảo tháp lớn nhất thế giới còn tồn tại cho đến ngày nay.
hình ảnh
Một góc nhìn từ cổng vào bảo tháp....
hình ảnh
Tranh thủ làm một tấm kỷ niệm....

Đền khỉ Swayambhunath

Nằm trên một ngọn đồi chỉ cách Kathmandu 3 km về phía Tây Bắc, Swaymbhunath, còn được gọi là “Đền Khỉ”, có khá là nhiều khỉ ở trên khu vực của bảo tháp. Swaymbhunath là một Bảo tháp Phật giáo nguyên thuỷ chứng kiến sự hối hả và nhộn nhịp của Kathmandu. Phải nói rằng đó là một trong những bộ mang tính biểu tượng nhất của Kathmandu, với mái vòm màu trắng, chóp bằng đồng được trang trí công phu và đôi mắt Phật được vẽ rất đẹp. Mình đã dậy từ 5h sáng để có thể đi bộ thong thả, vừa cảm nhận không khí buổi sớm tinh mơ dọc suốt đường lên bảo tháp.
hình ảnh
Một tấm ảnh cho cô bạn đồng hành dễ thương…
hình ảnh
View nhìn bao quát xuống thành phố bên dưới...
hình ảnh
Đến đây cho ta một cảm giác thật sự bình yên....

Quảng trường Kathmandu Durbar

Đừng bao giờ bỏ lỡ quảng trường Durbar cho chuyến du lịch khám phá ở Kathmandu. Từng là cung điện hoàng gia, quảng trường Durbar là một cụm kiến trúc cổ điển, đền đài, cung điện và sân trong. Các tác phẩm chạm khắc kỳ lạ có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi.
Đây là một quảng trường lớn nằm đối diện với hàng loạt ngôi đền và tòa nhà từng được sử dụng bởi hoàng gia. Khu vực này được xây dựng trên khắp một vùng rộng lớn của lịch sử Nepal. Quảng trường Durbar hoạt động như nơi ở của hoàng gia trong hàng nghìn năm - các vị vua của quốc gia đã được trao vương miện ở đây và cai trị từ những cung điện cũ này.
Mặc dù bị tàn phá khá nhiều bởi trận động đất lịch sử năm 2015, nhưng đến đây ta vẫn cảm nhận được vẻ đẹp cổ kính, đậm dấu ấn lịch sử ở nơi đây. Vé vào quảng trường là 1000 ruby, một tip nhỏ cho các bạn là nên đi vào sáng sớm nhé. Vừa được thong thả tham quan, ngắm nhìn các di tích thoải mái mà không phải chen lấn, xô đẩy, vừa không mất tiền vé vào nhé ^^.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Quảng trường Patan Durbar

Di sản thế giới Quảng trường Patan Durbar do UNESCO công nhận nằm giữa lòng thành phố cổ Lalitpur. Địa danh này có tầm ảnh hưởng sâu sắc tới cả các Phật tử và người theo đạo Hindu.
Hãy dành một chút thời gian ghé thăm đền đài tuyệt đẹp tọa lạc khắp trên quảng trường. Công trình Krishna Mandir ba tầng công phu, được trang trí bằng các chi tiết nghệ thuật chạm khắc miêu tả lại cuộc chiến tranh thần thoại Mahabharata. Không thể bỏ qua bức điêu khắc voi thần Ganesh trong Đền Vishwanath và ban công Đền Bhimsen bằng vàng. Khoảng sân chìm Sundari Chowk cũng được trang trí bằng đồ gỗ tinh xảo.
Ở phía đông quảng trường là Cung điện Hoàng gia uy nghiêm. Bên trong khu quần thể cổ kính gồm ba sân chính, đền thờ và nhiều thánh thất tôn giáo. Tiếng nhạc lễ và thánh ca thiêng liêng vang vọng giữa không gian, ùa đến bên tai khi du khách tới nghỉ chân trên các bậc thềm ngôi đền.
Quảng trường Patan Durbar là trái tim lịch sử ở Lalitpur và bạn có thể dễ dàng đi bộ tới đây từ bất kỳ khu vực nào trong thành phố. Trong quảng trường có khá nhiều guide sẽ tiệp cận bạn với mục đích dẫn dường, giới thiệu lịch sử để lấy tiền tip, nếu bạn ko có nhu cầu thì có thể tự mình dạo quanh khám phá một mình.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Đi bộ quanh phố cổ

Từ Quảng trường Durbar đến Thamel, lang thang qua mê cung cũ kỹ và những con hẻm nhỏ hẹp của thành phố Kathmandu sẽ khiến bạn bận rộn hàng giờ, nếu không nói là nhiều ngày. Bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện ra các điện thờ và tượng được cất giấu ở những nơi không thể ngờ đến. Vì vậy, hãy tìm lấy một tấm bản đồ và bắt đầu khám phá

Mua sắm và đi dạo quanh Thamel

Khu du lịch Thamel của thành phố Kathmandu lúc nào cũng đông đúc và nhộn nhịp; nhưng nó vẫn lưu giữ được không khí của ngày xưa đã qua, chúng được duy trì bởi những hàng cờ cầu nguyện của người Tây Tạng và những chiếc xe kéo đi ngang qua.
Các đường phố của khu vực sôi động này được trang trí bằng các cửa hàng tràn ngập quần áo rực rỡ, đồ trang sức, đèn lồng giấy, tranh thangka, chạm khắc gỗ, tượng đồng, âm nhạc và sách. Nếu mua sắm những món đồ mà mình ưu thích đừng quên trả giá nhé, quan điểm của mình vẫn là 50/100 giá ban đầu^^.
Khi trời bắt đầu tối dần, Thamel mang một sự rung cảm hoàn toàn khác khi đường phố rực sáng với sự ấm áp của vô số ánh sáng và âm thanh của nhạc sống xập xình từ các quán bar. Sau một ngày dài tham quan, bạn có thể tự thưởng cho mình một chai bia mát lạnh cùng bầu không khí sôi động mà các ban nhạc trình diễn mang đến, sẽ là một trải nghiệm khó quên đấy.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Kết luận

Mình đã có 12 ngày ở đất nước Nepal xinh đẹp với rất nhiều trải nghiệm thú vị, người dân ở đây cực kỳ thân thiện & dễ thương. Mình không nhớ đã nói bao nhiêu lần câu Namaste ( xin chào ), nó như một câu cửa miệng khi gặp người khác trên đường & mình cực kỳ thích điều đó. Mong một ngày gần nhất có thể trở lại nơi đây, thật sự chuyến đi này đã khiến mình yêu Nepal rất nhiều ❤️❤️❤️




Khu Cắm Trại Everest ( The Everest Base Camp ) Annapurna Circuit Annapurna Circuit Nepal Kathmandu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Châu Việt Thắng
6 Quốc gia
37 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bdy Cám ơn chia sẻ của bạn, bài viết rất hữu ích a
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Một trong những cung đường trekking ngắm núi đẹp nhất trên TG, bạn sẽ được thử thách giới hạn của bản thân, cũng như được trải nghiệm nhiều điều thú vị từ văn hoá, con người đến cảnh đẹp ở Nepal.
Nếu yêu thích leo núi thì không thể bỏ qua đất nước Nepal xinh đẹp, nơi có 8/10 ngọn núi cao nhất trên TG. Hành trình trekking 6 days lên ABC, mội trong những cung đường trekking lên núi đẹp nhất trên thế giới ?