Blog Du lịch Bali - Hòn Đảo Nhỏ “Cân” Cả Vạn Đảo Ở Indonesia?!!
cover

Du lịch Bali - Hòn Đảo Nhỏ “Cân” Cả Vạn Đảo Ở Indonesia?!!

avatar
Viet Tran dot Thứ 5, 01/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dưới đây chính là tổng hợp những mối hiểm họa đe dọa du khách khi vi vu đến "đảo ngọc" Bali. Đọc kỹ và thận trọng hơn để có chuyến đi tốt đẹp bạn nhé!
Một lần trong đời cho thỏa nỗi tò mò, bởi "đảo ngọc" Bali, vẫn luôn là một điểm đến chưa bao giờ ngừng hot trên bản đồ du lịch châu Á và cả thế giới!!
Sự việc nam du khách người Việt bị con sóng cao tới 6m cuốn tử nạn ở một bãi biển gần đảo ngọc Bali gần đây khiến nhiều người không khỏi xót xa. Bên cạnh đó, những mối hiểm họa khi du lịch hòn đảo xinh đẹp này đang được cư dân mạng nước ta bàn tán rôm rả trên mạng xã hội. Dưới đây chính là tổng hợp những mối hiểm họa đe dọa du khách khi vi vu đến "đảo ngọc" Bali. Đọc kỹ và thận trọng hơn để có chuyến đi tốt đẹp bạn nhé!

1. Sóng "tử thần" ở các bãi biển nổi tiếng

hình ảnh
Khu vực này cũng không hề có rào chắn bảo vệ, nên bất cứ ai muốn ghé thăm đều phải thật cẩn trọng
Bên cạnh những con sóng "tử thần" thì những con sóng bất chợt tại Bali thật ra cũng đáng quan ngại. Devil’s Tears và Nusa Lembongan chính là những tọa độ "quái vật" đó. Từng đợt sóng lớn cứ vỗ vào các vách đá khổng lồ và tung bọt trắng xoá, tạo nên cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ. Chính vì thế, nó mới có cái tên đáng sợ là "nước mắt của quỷ".

2. "Sống lưng khủng long" cheo leo ở bãi biển Kelingking

"Sống lưng khủng long", 1 tọa độ nổi tiếng với những vách núi dựng đứng phóng tầm nhìn tuyệt đẹp xuống cả vùng biển xinh đẹp
hình ảnh
Con đường leo xuống "sống lưng khủng long" được du khách đánh giá là cheo leo, hiểm trở.
Thế nhưng, con đường đi xuống dưới mới thực sự là 1 mối nguy hiểm rình rập. Vùng biển này thường có sóng to, gió lớn, đường xuống vách núi "sống lưng khủng long" hiện nay là đường đất, chỉ có cây gỗ tạm bợ làm rào chắn xung quanh, địa hình khá dốc và hiểm trở. Đừng nên thử thách mạo hiểm mà tự leo xuống bãi biển bên dưới nhé!

3. Những con khỉ xấu tính và hung dữ

Nhắc đến thiên nhiên, thì khỉ chính là loài động vật xuất hiện khá phổ biến trên "đảo ngọc" Bali. Điều được cảnh báo chính là bạn hãy thật cẩn thận với những chú khỉ hung dữ khi đến đây.
hình ảnh
Nhớ nhé, đến Bali đừng đùa với lũ khỉ!
Khi du lịch đến một số nơi, đặc biệt là khu bảo tồn khỉ đuôi dài ở Ubud (Sacred Monkey Forest Sanctuary Ubud), các bạn không nên mang theo túi xách hay tư trang bên mình vì lũ khỉ sẽ nhầm đó là thức ăn. Chúng chính là "bậc thầy cướp giật", bởi có thể sẽ giật lấy mọi thứ trên người bạn như túi xách, kính râm, vòng đeo tay, dây chuyền, điện thoại,… Ngoài ra, nếu bạn cười tươi với khỉ thì cũng nên cẩn trọng nhé vì đây hành động này mang dấu hiệu của việc gây hấn với chúng.

4. Cẩn trọng trong việc di chuyển ở Bali

hình ảnh
Có rất ít nơi đổ xăng ở Uluwatu
Tình trạng giao thông ở Bali khá hỗn loạn và mất trật tự, xe cộ chạy khá lộn xộn. Vì vậy, hãy nhớ hỏi kỹ giá thuê theo ngày và lưu thông thật cẩn thận. Đặc biệt, nhớ đổ đầy xăng trước khi xuất phát nhé, vì ở nhiều vùng đồi núi hẻo lánh (điển hình là Uluwatu) sẽ có rất ít trạm xăng.

5. Cảnh giác nạn trộm cắp ở khách sạn, nhà nghỉ

Người Bali được cho là rất thân thiện và hiếu khách. Nạn trộm cắp thì cũng không nhiều, nhưng ăn trộm vặt trong khách sạn thì có đấy nhé!
hình ảnh
Hãy "phòng bệnh hơn chữa bệnh" nhé!
Thế nên, nếu không muốn mất gì cả, bạn nên mang những vật có giá trị theo người và khóa cửa cẩn thận trước khi ngủ nhé! Ngoài ra, bạn đừng nên đeo trang sức hay đồng hồ đắt tiền trong lúc đi du lịch ở Bali để tránh những sự việc đáng tiếc.

6. Ngộ độc rượu truyền thống Arak

hình ảnh
Ngộ độc rượu truyền thống Arak
Arak được xem là loại rượu truyền thống của người Bali, rất phổ biến với người dân địa phương trong các lễ hội và nhiều quán bar và hầu hết các nhà hàng. Vì thế, cách tốt nhất là hãy gọi bia hoặc đến các cửa hàng có uy tín để nhấm nháp rượu bạn nhé!
Đến với Bali, hầu như bạn có thể tìm thấy mọi thứ cho một kỳ nghỉ trọn vẹn từ cảnh quan trời phú cho đến những resort sang chảnh. Không chỉ là vấn đề sóng to gió lớn, Bali còn ẩn chứa nhiều hiểm nguy khôn lường khác. Hãy thận trọng hơn để có chuyến đi tốt đẹp bạn nhé!

Rừng khỉ Ubud (Ubud Monkey Forest) Cung điện Ubud (Ubud Palace) bali Cồng trời Bali (Handara Gate) Bãi biển Dream Bali (Bali Dream Beach) bali

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Viet Tran
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Muốn Thư Giãn Những Ngày Cuối Tuần Được Trọn Vẹn Nhất Thì Hãy Thử Đến 4 Điểm Cắm Trại Gần TP.HCM Giúp Du Khách Nạp Năng Lượng Mới Cho Tuần Mới.
Gới Thiệu 5 Điểm Đến Hấp Dẫn Lý Tưởng Ở Miền Trung Dịp Tết Nguyên Đán, Hi Vọng Các Điểm Đến Này Sẽ Giúp Bạn Có Chuyến Du Xuân Đầu Năm Mới Ý Nghĩa, Hạnh Phúc.
Mùa hè này, nếu như bạn muốn nghe theo lời vẫy gọi từ núi rừng và biển cả, thì hãy đến với đảo ngọc Phuket, Thái Lan ngay và luôn nhé!