Blog 7 ngày đất Bắc - Trải nghiệm, trưởng thành
cover

7 ngày đất Bắc - Trải nghiệm, trưởng thành

avatar
Công Tử dot Thứ 5, 29/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tèn tén ten, qua 7 cái ngày oi bức của đất Bắc, giờ đây ngồi nhâm nhi tách coffee giữa đất trời Hà Nội và nhớ về giây phút cưỡi con xe cà tàng bôn ba xứ Bắc
Ngày đầu tiên: HCM --> HẠ LONG
- Máy bay: tình cờ tìm hiểu thấy sân bay Vân Đồn vừa hoạt động cuối năm 2018, cách TP. Hạ Long 56km. Có khá nhiều ưu đãi tại đây nhé!!!
⁃ Và nói đến ưu đãi, thì không có cái ngáo nào diễn tả độ chơi ngông của bọn tôi. Khi bay đến Vân Đồn, bạn được tặng vé free tham quan Vịnh Hạ Long (290k) và Núi Yên Tử (50k) và giảm 20% cho Sunworld Park. Mà chúng tôi đã vò vò rồi quăng cái vé ưu đãi đi!!! Thấy ngu chưa =))
⁃ Di chuyển bằng bus Sân Bay (free) về TP. Hạ Long. Chúng tôi lại gặp xui xui, thuê xe máy ở đây dc 2 chiếc xe ga cùi cũ rích, ráng leo lên chạy. Và cũng trả giá được xíu xíu, rẻ hơn được vài đồng!!!
⁃ Khách sạn: mình thuê 1 căn hộ 2 phòng ngủ tọa lạc tại Green Bay Tower, khu Bãi Cháy, nơi đây có view tầng 15 khá đẹp, nội thất đầy đủ, giường ngủ hơi cứng làm đau lưng quá đi!!
Điểm tham quan
1. Bảo tàng Quảng Ninh: đây là vùng đất Mỏ than, nên kiến trúc toà nhà như 1 tảng than đen sừng sững!!
hình ảnh
Bảo tàng Quảng NInh
⁃ Vé sinh viên: 20k
⁃ Toà nhà có 3 khối tham quan: Sinh vật biển - Di tích chiến tranh và Bác - Văn hoá dân tộc
⁃ Bài trí kỉ vật đẹp và đa dạng, một thế giới về đại dương, về sự tàn khốc của chiến tranh và tinh thần dân tộc được vẽ nên sinh động

2. Núi Bài Thơ - chùa Long Tiên và đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn
hình ảnh
Núi Bái Thơ ( 3/4 đoạn núi )
⁃ Ái chà chà, đây là điểm du lịch nguy hiểm :)) mà tôi không biết... phải chui qua đường đi ổ chuột, hố xí kế bên, hôi thối. Đây là thiên nhiên thuộc về quốc gia, vậy mà mấy mụ dân ở đây đóng rào xây như cũng mấy bả, xong thu 30k mới đáng sợ.
⁃ Lên tới cổng thấy khoá, mụ bắt mình leo rào cao hơn 2m. Đường đi lúc đầu bậc thang khá ổn, càng lên cao, cây cối bắt đầu chọt ra, thang biến mất để lại những bậc đá lồi lõm, eo hẹp. Chúng tôi không thể lên tới đỉnh, lên 3/4 đoạn núi, đường đi không thể đi, nguy hiểm cho bản thân.
⁃ Gặp anh chị khách Tây, hello hello, xong lát đi xuống chui xuống qua cái hàng rào, anh Tây vấp té, tặng cho "mụ chủ" - 1 miếng da người và máu chảy về để xám hối.
⁃ Chúng tôi vẫn an toàn nhé!!!
Món ăn:
1. Sam Sam
⁃ Nghe tên đáng yêu như 1 cô gái từ ngôn tình Trung Quốc tuy nhiên đây là món ăn khá dân dã tại Hạ Long. Người kén ăn sẽ khó thích, thịt Sam không có vị gì đặc trưng.
⁃ Món này có thể làm Nộm, Chả, Trứng... Ăn 1 nửa là chúng tôi đã khá ngán!!! Nhưng tuỳ khẩu vị nhé
⁃ Địa Chỉ: Sam Bà Tỵ - Ngõ 6 Cao Thắng, Hòn Gai
2. Lẩu sữa - Thịt nướng
⁃ Lẫu được nấu bằng sữa đậu nành khá lạ, thịt được ướt bằng vị Hồng Kong. Ăn ổn, tuy nhiên đây không phải là đặc sản Hạ Long
Cuối ngày: chúng tôi mua pizza và một chai Vang đỏ nhẹ, quây quần ngồi sẻ chia tình cảm, và tận hưởng ly Rượu trong điệu nhạc Ballad, thật tuyệt!!
____________________________________________
Ngày thứ hai: HẠ LONG
Sau 1 đêm ngon giấc, mở mắt ra view tầng cao, ánh bình minh và sương biển hoà vào nhau, cảm giác thật dễ chịu
Điểm tham quan:
1. Vịnh Hạ Long: như đã nói ở trên á, vé mua 290k là tham quan được 10 cảnh đẹp
⁃ Tuy nhiên, Cảng Tàu không có theo 1 hệ thống, khách mua vé tham quan chứ không tính tiền đi tàu. Nên bạn phải deal với nhà tour để có tàu.
⁃ Một tàu tầm trung là 2 triệu: nó thu đủ 2 triệu thì sẽ chạy thôi, nên bạn có thể trả lun 2 triệu hoặc chờ ghép.
hình ảnh
Hòn Đỉnh Hương (Nguồn: Internet)
⁃ Điều rất chán là mua vé 290k nhưng tàu chỉ chạy tầm 3-4 tiếng thôi, không thể đi hết các nơi. Vậy nên các bạn nên mua vé lẻ, đừng mua trọn gói 290k, đừng nghe bị dụ nha!!! Mấy miệng của người bán tour nói thì hay lắm mà chất lượng ko đáng.
⁃ Note: Vé may bay Vân Đồn là FREE nhé
- Tham quan Động Thiên Cung, Hòn Trống Mái, Hòn Đỉnh Hương...
2. SunWorld Park
Đang mùa giảm giá, nên rất đã nhé, trò chơi khá nhiều, và đầy phiêu lưu
⁃ Giá vé 100k/ mỗi Công viên (Nước và Rồng) , nếu tham quan bằng Cáp treo tổng chi phí là 500k/ 3 nơi
hình ảnh
Water Park Sunworld
⁃ Phòng tắm, thay đồ sạch sẽ, gọn gàng . Ở đây có 1 Công viên chung, có thể đi dạo, thư giãn mà không tốn phí nhé. Hạ Long khá vắng nhé, nên các trò chơi trượt ống không xếp hàng quá lâu, cảm giác mạnh rất thú vị.
Món ăn:
⁃ Hạ Long rất ít đồ ăn ngon nhé, quây quẩn thì các món ăn kết hợp với Chả Mực, Hải Sản... mà vậy thì cũng không đặc biệt lắ
1. Bánh cuốn/ Xôi Chả Mực: thường bán buổi sáng trưa thôi, nên khó tìm để ăn, chúng tôi đi Vịnh xong cũng xế chiều, kiếm khó khăn, nên ăn đại thử 1 quán, thấy bình thường thôi
2. Cơm Hồng Kong: Khu du lịch này người TQ nhiều nên ẩm thực lai căn, gần như để phục vụ người Hoa, vì đói quá mà không tìm thấy gì ăn nên đành ăn. 100k/ 1 phần cơm canh. Giá ở Tp du lịch thì tạm chấp nhận, món ăn cũng ổn!
3. Hải Sản Ông Ba
⁃ Nơi bán hải sản tươi - chế biến đông lạnh và đóng gói túi hút chân không. Giá cả phải chăng và đợt mình được giảm 10%
⁃ Món người ta mua nhiều là: Chả mực - 190k/ 0,5 kg. Khoảng 25-30 miếng chả :)) Trong khi ở ngoài bán 20k/ 1 miếng mà toàn bột. Đáng sợ!!
Hạ Long không được tấp nập và náo nhiệt như Biển Nha Trang hay Vũng Tàu, thua cả Phú Quốc. Bãi biển cũng yên bình như vậy, không có nhiều sóng to, được che chắn bởi Vịnh.
Vì vậy nếu được trải nghiệm đáng giá hơn, thì việc book 1 căn phòng trên Thuyền 5* thả mình vào Biền và Trời sẽ thấy thích thú hơn.
____________________________________________
Ngày thứ 3: HẠ LONG -->NINH BÌNH
Khi Hạ Long đã không còn gì để níu kéo tôi lại, chúng tôi dứt áo lên đường về với Ninh Bình dấu yêu và đầy hấp dẫn ở phía trước.
Điểm tham quan:
1. Chùa Bái Dính:
- Đường đi: Chùa có lẽ là địa điểm tham quan xa trung tâm thành phố nhất, nằm khuất sau Danh thắng Tràng An. Bốn bên được bao quanh vẫn thắng cảnh núi rừng và sông xanh của đất trời Tràng An.
hình ảnh
Chùa Bái Dính nhìn từ cao (Nguồn: Internet)
- Vé đi xe điên là 30k/ 1 lượt đi nhé, có thể đi bộ để trải nghiệm chầm chập sương mờ, đi qua bậc thang lên cao giữa 2 bên là rừng cây.
- Vé hướng dẫn viên là 300k - đi càng đông càng giảm được nhiều. Chị hướng dẫn của mình khá nhiệt tình, giới thiệu về lịch sử hình thành, vẻ đẹp của Chùa và sự tâm linh của Phật Giáo. Chị cũng rất chịu khó chụp hình cho bọn mình. Tuy nhiên thời gian đi có vẻ bị gấp rút khá nhanh, chúng tôi đi hết chùa tầm 1 tiếng 40 phút. Cảm nhận chưa thực sự được chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp nơi đây.
hình ảnh
Tư­ợng Quan Thế Âm Bồ Tát
- Thời tiết vào tháng 8, mưa vào tầm chiều, nhưng để không lỡ chuyến đi, chúng tôi vẫn bất chấp cơn mưa ngoài kia để cùng khám phá nơi được xem là Chùa Vạn Tượng (vàng) - chùa được đầu tư quy mô nhất Đông Nam Á
- Hàng Lang La Hán: gồm 500 tượng phật La Hán dài gần 3km. Tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á... là một trong những điểm ấn tượng của Chùa Bá Dính
2. Động Am Tiêm - Tuyệt Tình Cốc
"Hỡi thế gian tình là chi....
mà đôi lứa hẹn thề sống chết..."
- Đến với Tuyệt tình cốc, ta đi qua con đường bên dưới núi, cứ như đường thông thương qua một thế giới khác, nơi mà có kẻ si tình đã phải bỏ mạng. Khung cảnh mang màu buồn, u u uất cho những kẽ tuyệt tình - nơi mà truyền thuyết Trung Hoa đã chứng kiến Lý Mạc Sầu nhảy vào biển lửa vào hát mãi 2 câu trên đến chết
- Và Động Am Tiên bao quanh cố đô Hoa Lư - cũng chứng kiến cho lịch sử đầy anh hùng cũng không kém phần chết chóc, u huyền của một triều đại 1000 năm trước - nhà Đinh dẹp loạn 12 sứ quân, máu của 12 đoàn quân hòa lẫn vào dòng sông.
- Vì thế đây là nơi đượm buồn, sương mờ ảo làm mắt ta nhòe đi, cảnh vật u sầu tạo cho quanh cảnh làm lòng người lắng đọng
3. Cố Đô Hoa Lư - nơi mình chưa thể ghé thăm vì trời mưa khá to. Hẹn lần sau

Quán ăn:
1. Dê núi - Nhà hàng Thăng Long
- Cách Chùa Bái Dính 4km - nạp năng lượng cho chuyến đi bộ tham quan Chùa. Dê núi là đặc sản của Ninh Bình, có rất nhiều nhà hàng khá nổi tiếng và ngon hơn. Nhưng chúng tôi chọn nơi đây với giá cả phải chăng.
- Các bạn có thể thưởng thức các món: Dê tái ướp chanh, Dê hấp tía tô, Cơm cháy với súp chấm lòng dê, Lẩu dê.... Các món ăn rất vừa ăn, thịt dê mềm và thơm
2. Gỏi cá nhệch - Nhà Hàng Vũ Bảo
- Món này nên về xã Kim Sơn ăn là đúng điệu, nhưng cách khá xa TP. Ninh Bình. Nhà hàng chúng tôi chọn là nơi duy nhất làm món này khá ngon. Phục vụ nhiệt tình, hướng dẫn chọn món ăn cho vừa đủ. Ngoài món này ra, ở đây có thể ăn thêm mực, ốc, cơm chiên ghẹ....
3. Chè bưởi: món chè dễ ăn và bán nhiều nơi tại Ninh Bình. Có thể mua về ăn khuya
____________________________________________
Ngày thứ 4: NINH BÌNH
Điểm tham quan:
hình ảnh
1. Danh thắng Tràng An: được ví như " Ha Long Bay" trên cạn, núi non và sông nước hòa quyện vào nhau. Nơi đây sẽ có 3 cách đi tham quan, tùy cách mình muốn trải nghiệm như thế nào. Nếu 1 người cổ điển và thích cảnh thiên nhiên hữu tình nên chọn "TUYẾN 1: ĐỀN TRÌNH – ĐỀN TRẦN – PHỦ KHỐNG" sẽ được đi qua 9 hang động kỳ vĩ. Còn là 1 người giới trẻ theo xu hướng sẽ chọn "TUYẾN 3 - HANG ĐỘT – ĐỀN SUỐI TIÊN – PHIM TRƯỜNG KONG" - nơi bộ phim King Kong từ Hollywood sang quay.
- Giá vé 200k/ người, không bị ép tip thêm, lái đò rất dễ thương.
2. Hang Múa:
- Giá vé: 100k/ người
hình ảnh
- Hành trình lên đỉnh núi gồm 500 bậc thang, khá cao và dốc. Leo lên bạn sẽ có 1 tầm nhìn rộng thấy bao quát Tràng An từ trên cao, có thể nói bạn đứng bất kì vào nơi nào - nơi đó sẽ thành 1 background tuyệt đẹp, đều thành 1 bức ảnh chất lịm tìm sim...
Có 2 hướng đi lên 2 đỉnh núi khác nhau, nếu có thời gian bạn có thể đi cả hai. Hoặc nếu bạn khỏe bạn chọn lên hướng cao hơn. Đỉnh cao nhất sẽ có 1 tượng Rồng dẫn bạn về phía xa xa bên kia núi, bạn nên bám chắc và vững tay để leo qua các mỏm đá. Càng trải nghiệm bạn sẽ thấy công sức mình xứng đáng.
Quán ăn:
1. Gà - Tụng Dung: cách Hang Múa 2km. Nơi dừng chân ăn uống để lấy sức cho hành trình leo 500 bậc thang.
Ở đây có thể thưởng thức món Gà nướng nguyên con khá thơm và thịt gà ta ngon lừng. Ngoài ra còn có món Ốc nhồi, Lẩu cá quả... Món ăn được chế biến đậm đà và vừa ăn
2. Nhà Hàng Bình Minh: Hải sản ở đây tươi ngon nhé. Gần đó có nhà hàng Tam Gia Trang cũng khá nổi tiếng.
________________________________________
Ngày thứ 5 - 6 - 7: HÀ NỘI
Về tới Hà Nội, chúng tôi cảm nhận được cái nóng oi bức, trời không có gió, khá ẩm. Bạn từ trong Nam ra phải cần một thời gian để thích nghi với mùa hè Hà Nội. Vì thế ở Hà Nội chúng tôi chỉ quanh quẩn tham quan và trải nghiệm ở trung tâm Hà thành.
Khách sạn Amber Hotel HaNoi - Nằm trong khu phố cổ
- Khách Tây ưa chuộng hotel này nhiều lắm, hình như chỉ có nhóm mình là Việt Nam. Phòng rất sang trọng, ấm cúng và sạch sẽ. Ăn sáng khá ngon và tầm 10 món, hơn 1 nửa là chế biến từ Trứng rồi. Khách sạn trong hẻm nhỏ, không có chỗ gửi xe nên phải gửi gần đó 20k/ 1 xe.
Điểm tham quan:
1. Cụm Di tích về Bác Hồ - Hồ Chí Minh
- Bao gồm: Lăng Bác - Bảo tàng Hồ Chí Minh - Nhà Sàn Làm việc của Bác - Chùa Một Cột
- Sử thoại về Bác là muôn vàn, những mẫu chuyện, những điều tốt đẹp về Bác và cách mạng được giữ gin tại Khu bảo tàng này. Chúng ta có thể tham quan và ngẫm lại về năm tháng Ông cha đã hy sinh để đổi lại một Việt Nam như ngày nay.
2. Văn Miếu Quốc Tử Giám
- Vé cổng: 15k/ sinh viên
- Đây là nơi thi cử và ghi công các người đỗ Quan được xây dựng quy mô thời nhà Trần. Các bia rùa được cho rằng mang lại may mắn cho các sĩ tử khi bước vào kì thi. Tuy nhiên Bia Rùa đá càng mài mòn nên hiện nay chỉ còn được nhìn thôi.
3. Phố đi Bộ Hồ Hoàn Kiếm
- Vào các ngày cuối tuần, các tuyến đường quanh Hồ Gươm sẽ trở thành nơi tập trung mọi người đổ về. Nơi đây các bạn có thể xem các tiết mục Nhảy nhạc sôi động Hàn Quốc, Vẽ tranh chân dung và thưởng thức các món ăn Hà Nội
4. Phố cổ Hà Nội:
- 36 phố phường - mỗi nơi sẽ bán một mặt hàng. Đây là nơi bán tất cả mọi thứ của Hà Nội, các con phố chật hẹp, đông người nên để tham quan các bạn đi bộ thì tiện lơi hơn. Khu này rất đắt đỏ, nên ẩm thực ở đây giá khá cao, giữ xe khó tìm thấy chỗ.
- Trong phố cổ có Phố bia Tạ Hiên - "Bùi Viện - Sài Gòn" nơi khách tây tập trung uống bia, nhảy nhạc sôi động trong các quán Bar. Và nổi tiếng là 1900s, nơi khách vào khá đông nhé.
5. Hoàng Thành Thăng Long
hình ảnh
Hoàng Thành Thăng Long
Được xây dựng vào năm 1010 dưới nhà Lý, qua các thời Trần, Lê, Mạc... Thăng Long ngày càng mở rộng và quy mô hơn. Vào triều đại Nguyễn và thời Pháp đô hộ, chiến tranh và sự thù ghét các chế độ cũ, Nhà Nguyễn và giặc đã phá một phần di tích Kinh thành cũ.
Nơi đây có những mẫu vật và những câu chuyện lịch sử có thể khái quát các triều đại lịch sử VN.

6. Sky Bar Tầng 20 - Summit Lounge Pan Pacific
hình ảnh
Summit Lounge Pan Pacific
Ly nước 95.000 - 200.000++, bạn đã có 1 chỗ ngồi ngoài trời ngắm nhìn xung quanh Hồ Tây. Bạn thấy được chùa Trấn Quốc - nơi tâm linh cầu cho sự tài lộc.
Món ăn:
1. Bún chả Liên Hương - "Obama"
- Phần ăn "Obama" là 90k nhé, gồm Chả, Nem Hải Sản và 1 chai Bia Hà Nội. Cũng không quá đặc biệt nhé. Các bạn có thể ăn chỗ khác để cảm nhân vị ngon thực sự của Bún chả
2. Phở Thìn
- Đặc trưng Phở nhiều hành ngò, không có tương đen như Miền Nam, bỏ giấm vô ăn sẽ cảm giác nó khá lạ hơn. Còn lại thì cũng không quá ngon như lời đồn, Phở trong Nam cũng một 9 một 10 thôi
3. Bún Đậu Trung Hương - Ngõ Phất Lộc
- Gọi 1 phần ăn 4 người: có Đậu hũ chiên, Nem chua rán, Thịt heo, Dồi heo đủ loại. Khá nhiều và hấp dẫn. Món dồi nếu không biết ăn sẽ khó ăn nhé. Còn về chém mắm pha ngon, vắt thêm 2 trái tắc vào là hết xẩy!!!!
3. Chè Bà Thìn - Bát Đàn
- Chủ yếu là chè đậu xanh, sương sáo, hạt sen, hoa cau, nước sấu - đặc trưng chè của Việt Nam nhé. Ăn rất ngon!!!!
4. Chè Hương Hải - 93 Hàng Bạc
- Giống chè Thái nhiều hơn - chè Dừa, Xầu riêng, Bưởi.... Có thêm Bánh trôi nước, Bánh flan, Tào phớ... đa dạng lắm, hơn 30 món chè lận. Vị chè thanh mát giữa nóng Hà Nội thì còn gì bằng
5. Cháo sườn Huyền Anh - Chợ Đồng Xuân
- Đặc trưng là cách làm cháo, cháo được xay nhuyễn như bột, ăn sệt đặc nhé. Còn lại vị cháo hơi nhạt, sườn sụn mềm và ngon, nhưng cũng hơi ngán
6. Nem chua Phượng - 10 Ấu Triệu, Hoàn Kiếm
- Nem chua nướng và rán nhé, đây là chỗ được nhiều người ăn lắm, nem hơi khét, 1 phần 50k được 10 xiên nem. Ăn lạ miệng, không có vị đặc trưng, chấm nước chấm thì ngon hơn
7. Kem Tràng Tiền
- Ra phố đi bộ Hồ Gươm - đường Tràng Tiền để ăn nhé. Que kem tâm 10k thôi - ăn mát lạnh lắm. Ăn kem giữa đất Hà Nội thì còn gì bằng!!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sau một chuyến đi, đều có những tiếc nuối về những điều bỏ lỡ, có thêm bài học cho những ngu dốt của bản thân, có được cái nhìn khách quan và sâu sắc hơn về tình cảm, lòng người. Không nơi nào hoàn hảo, mỗi thứ đều có những góc khuất của vẻ đẹp bên ngoài. Chúng ta xem được những điều tuyệt đẹp ấy không có nghĩa chúng ta luôn thấy được mặt tốt. Hãy nhắm mắt cảm nhận thật sâu sắc hơn về mọi thứ.
Hành trình kết thúc sẽ mở thêm cho nhiều con đường phía trước. Bản thân sẽ lựa chọn cho ngày quay lại với cảnh đẹp nơi đây - ta sẽ nâng tầm trải nghiệm như thế nào? Giống như khi ta thấy một cô gái xinh đẹp - ta muốn khi gặp lại cô gái ấy, ta đã thay đổi ra sao?
Hẹn Hạ Long, Tràng An, Thăng Long... ngày sau tôi đến sẽ khác!!!


hà nội Hồ Hoàn Kiếm Cửa Hàng Mua Sắm Ở Batik Trusmi Cirebon (Shopping in Batik Trusmi Cirebon) Chùa Bái Đính quảng ninh tonghop Tràng An Hạ Long Park Vịnh Hạ Long Vịnh Hạ Long (Ha Long Bay)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
23 Bình luận
avatar
Công Tử
0 Quốc gia
3 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Công Tử Tuyệt
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trần văn nghi Cũng hay..Mà ăn uống hơi nhiều!
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả