Blog LUCERNE YÊN BÌNH CỦA THỤY SỸ
cover

LUCERNE YÊN BÌNH CỦA THỤY SỸ

avatar
Hong Tran dot CN, 26/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lucerne là một thành phố nhỏ ở miền trung Thụy Sĩ nổi tiếng với kiến ​​trúc thời Trung cổ nằm giữa những ngọn núi phủ đầy tuyết bên hồ Lucerne yên bình.
Nếu ai đã một lần đến thăm thành phố Lucerne hẳn sẽ luôn nhớ về hình ảnh mặt hồ Lucerne xanh biếc như ngọc soi bóng những ngọn núi phủ tuyết trắng xóa quanh năm và những ngôi nhà, khu phố cổ kính.
hình ảnh
hình ảnh
Nổi bật giữa trung tâm thành phố là cây cầu gỗ cổ Chapel. Đây là một cây cầu đi bộ bằng gỗ có mái che bắc qua sông Reuss theo đường chéo ở Lucerne ở miền trung Thụy Sĩ. Được đặt theo tên của Nhà nguyện Thánh Peter gần đó, cây cầu độc đáo khi chứa một số bức tranh nội thất có niên đại từ thế kỷ 17, mặc dù nhiều bức tranh trong số đó đã bị phá hủy cùng với một phần lớn hơn của cây cầu hàng thế kỷ trong trận hỏa hoạn năm 1993. Sau đó được phục hồi, cầu Chapel là cây cầu có mái che bằng gỗ lâu đời nhất ở châu Âu, cũng như là cây cầu giàn lâu đời nhất còn sót lại trên thế giới. Nó là biểu tượng của thành phố Lucerne và là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của Thụy Sĩ.
hình ảnh
hình ảnh
Cầu Chapel
hình ảnh
Nằm bên hồ Lucerne là Lucerne Jesuit Church - một nhà thờ Công giáo theo kiến trúc Baroque. Nhà thờ được thành lập bởi Ignatius of Loyola vào năm 1534, là những người tham gia tích cực vào cuộc Phản Cải cách, cuộc chiến của Công giáo chống lại sự ra đời của đạo Tin lành. Nhà thờ nổi bật bên cầu Chapel, soi bóng xuống lòng hồ Lucerne xanh biếc là một trong những biểu tượng của thành phố.
hình ảnh
Jesuit Church
Trung tâm Lucerne còn có một nhà thờ khác cũng thu hút đông khách du lịch tới thăm quan là Nhà thờ Thánh Leodegar - một nhà thờ Công giáo La Mã. Nó được xây dựng thành nhiều phần từ năm 1633 đến năm 1639 trên nền của Vương cung thánh đường La Mã đã bị cháy vào năm 1633. Nhà thờ này là một trong số ít được xây dựng ở phía bắc của dãy Alps trong Chiến tranh Ba mươi năm và là một trong những nhà thờ giàu lịch sử nghệ thuật lớn nhất của Cuối thời kỳ phục hưng.
hình ảnh
St Leodegar Church
Tượng đài Sư tử ở Lucerne cũng là một điểm tham quan phổ biến ở đây. Đó là một bức phù điêu bằng đá được thiết kế bởi Bertel Thorvaldsen và được đẽo vào năm 1820–21 bởi Lukas Ahorn nhằm tưởng nhớ những Vệ binh Thụy Sĩ đã bị thảm sát vào năm 1792 trong cuộc Cách mạng Pháp, khi những người cách mạng xông vào Cung điện Tuileries ở Paris. Đây là một trong những di tích nổi tiếng nhất ở Thụy Sĩ, được khoảng 1,4 triệu khách du lịch đến thăm hàng năm. Năm 2006, nó được đặt dưới sự bảo vệ của đài tưởng niệm Thụy Sĩ. Nhà văn Mark Twain đã ca ngợi tác phẩm điêu khắc sư tử bị trọng thương đang hấp hối này là "tác phẩm bằng đá đáng thương và xúc động nhất trên thế giới.
hình ảnh
Tượng Sư tử hấp hối
Tới Lucerne nói riêng và các thành phố khác ở Thụy Sỹ nói chung thì ai cũng sẽ phải trải nghiệm mua đồng hồ. Đồng hồ ở Thụy Sỹ dường như đã trở thành thương hiệu toàn cầu, tuy nhiên những hiệu đắt tiền như Rolex, Omega, Hublot, Patek Phillipe, TAGHeuer... thì tôi lại không đam mê. Tôi đặc biệt chỉ mê những chiếc đồng hồ cuckoo treo tường làm hoàn toàn thủ công bằng gỗ ở đây với những âm thanh thánh thót và họa hình bắt mắt. Ngắm nhìn các đồng hồ ấy và nghe từng thanh âm của nó cảm giác như đang bị dẫn dụ vào những câu chuyện cổ tích ngày xưa vậy.
hình ảnh
Một trung tâm bán đồng hồ ở Lucerne
hình ảnh
Những chiếc đồng hồ cuckoo cực xinh xắn
hình ảnh
Đa dạng từ mẫu mã tới giá cả
hình ảnh
Âm thanh mỗi cái đều khác nhau, không cái nào giống cái nào nhé
hình ảnh
To nhỏ đều có hết
hình ảnh
Nhìn mê gì đâu
lucerne Lucerne Phố cổ Lucerne (Lucerne Old Town) Lucerne switzerland (thụy sĩ)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Hong Tran travel blogger

Thích bay nhảy

15 Quốc gia
43 Tỉnh thành
32 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huong Kyte Nhìn thành phố thanh bình thích thật. Mà mấy cái đông hồ cúc ku đúng nhìn rất lạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hong Tran vâng thành phố này ko lớn nhưng rất đẹp
avatar
Mei Mei tấm đầu tiên đẹp quá ạ. nhờ theo dõi blog bạn mà được du lịch online đi khắp Châu Âu hehe
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hong Tran Cảm ơn bạn nha
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Barcelona - thành phố biển xinh đẹp của Tây Ban Nha đã bắt đầu bước vào những ngày hè sôi động.
Từ lâu Santorini đã nổi tiếng như là chốn thiên đường mộng mơ nên đến một lần trong đời với biển xanh biếc hoà với màu xanh của bầu trời cùng những ngôi nhà màu trắng đặc trưng và những mái vòm xanh của nhà thờ nổi bật nên nền trắng rất thơ mộng, khác biệt hẳn với thủ đô cổ kính Athens.
Athens - cái nôi của nền văn minh phương Tây, là nơi ra đời của những câu truyện thần thoại Hy Lạp vĩ đại luôn khiến cho người ta muốn tới tận nơi khám phá.
Mùa xuân ở UK nói chung thường sẽ muộn hơn so với các nước khác ở châu Âu vài tuần.
Xứ sở sương mù mùa đông mưa gió rả rích lạnh lẽo nhưng mùa hè cũng vàng rực nắng đẹp không kém bất kì miền đất nào ở châu Âu.
Thành phố Sauliai là một thành phố của nước Lithuania nhưng nằm cách Latvia chỉ tầm 100km.
Những cơn gió lạnh ẩm ướt đặc trưng của mùa đông ở Anh đã tới, làm tôi thực sự nhớ những ngày nắng cuối thu vàng rực rỡ chỉ vài tuần trước đó.
Đất nước Lithuania mà người Việt vẫn hay gọi là Lít-va là 1 trong số những quốc gia nằm bên bờ vịnh Baltic cùng với Latvia, Estonia, Ba Lan, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan cùng 1 phần lãnh thổ nhỏ thuộc Nga.
Lake District là công viên quốc gia lớn nhất của nước Anh nằm ở hạt Cumbria phía tây bắc nước này.
Hàng năm cứ tới tầm tháng 10, tháng 11 khi thu về, cây lá bắt đầu chuyển màu cũng là mùa của hạt dẻ.