Blog Air Asia tuyên bố ngưng hợp tác với "kỳ lân" Traveloka
cover

Air Asia tuyên bố ngưng hợp tác với "kỳ lân" Traveloka

avatar
Vé máy bay giá rẻ dot Thứ 3, 05/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Air Asia vừa thông báo sẽ ngừng hợp tác vĩnh viễn với kênh du lịch trực tuyến Traveloka, áp dụng cho tất cả mạng bay của hãng này.
Phía AirAsia vừa tuyên bố sẽ ngừng toàn bộ việc hợp tác bán vé với Traveloka ngay từ ngày 4/3 sau khi hãng khẳng định đã bị nền tảng này ẩn chuyến bay. Được biết của AirAsia Indonesia biến mất không rõ nguyên nhân trên hệ thống của Traveloka lần thứ hai trong vòng hai tuần. Nhưng cùng lúc, nền tảng này lại gợi ý khách hàng mua vé trên cùng tuyến bay nhưng từ các hãng hàng không khác.
hình ảnh
Nguyên nhân được hãng đưa ra là các chuyến bay của AirAsia lần đầu biến mất trên hệ thống Traveloka vào ngày 14-17/2 , trùng với lịch nâng cấp hệ thống của AirAsia vào ngày 16/2. Traveloka lấy lý do AirAsia nâng cấp hệ thống để giải thích với khách hàng về sự biến mất các chuyến bay AirAsia trên kênh của họ trong 13 giờ liền.

Tuy nhiên, sau đó, các chuyến bay của AirAsia lại biến mất một lần nữa trên Traveloka vào ngày 2/3 mà không được làm rõ nguyên nhân.
hình ảnh
Lãnh đạo AirAsia Indonesia khẳng định sự việc "đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới quan hệ giữa 2 hãng. Traveloka đã không hành động đúng với niềm tin giữa hai bên. Họ từ chối đưa ra giải thích chính thức dù chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu họ làm rõ".
"Việc Traveloka loại bỏ một vài chuyến bay của AirAsia Indonesia là một ví dụ rõ ràng của việc đối xử thiên vị. Chúng tôi đã quan sát các thông điệp trên mạng xã hội về việc những khách hàng hỏi về sự biến mất của các chuyến bay do AirAsia cung ứng đã được Traveloka gợi ý mua vé của các hãng bay khác. Do đó, với sự thống nhất cao, Tập đoàn AirAsia sẽ rút toàn bộ các chuyến bay khỏi nền tảng của Traveloka ngay lập tức", vị này nói thêm.

AirAsia cho hay "lần đầu Traveloka ẩn những chuyến bay của hãng là từ 14-17/2, tình cờ trùng với lịch nâng cấp hệ thống của AirAsia vào 16/2. Traveloka đã dùng lịch nâng cấp hệ thống này làm lý do lý giải cho khách hàng về việc các chuyến bay của AirAsia không xuất hiện trên nền tảng.
Tuy nhiên, các chuyến bay của AirAsia tiếp tục bị ẩn lần thứ hai trên Traveloka vào ngày 2/3 mà không có lý do rõ ràng, dù AirAsia khẳng định hệ thống đã cập nhật thành công từ trước đó"

Tuy nhiên, mới đây một đại diện AirAsia khẳng định hãng vẫn đang cùng Thiên Minh Group nỗ lực mở cửa thị trường Việt Nam và đang chuẩn bị để đưa liên doanh AirAsia Việt Nam cất cánh trong thời gian sớm nhất, dự kiến là quý II/2019.

Theo Bloomberg, Traveloka là một trong những dịch vụ du lịch lớn nhất tại Đông Nam Á và cũng là một trong 4 Startup của Indonesia có giá trị trên 1 tỷ USD. “Kỳ lân” này hiện nay đang là đối tác của cả Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific cũng như có cả những trang chủ tiếng Việt và hỗ trợ thanh toán qua nhiều ngân hàng tại Việt Nam.
Về cáo buộc này của AirAsia, được biết phía Traveloka, vẫn chưa có những phản hồi về vấn đề trên, nên trước mắt vẫn còn đang liên hệ và chờ phản hồi từ phía nền tảng du lịch này.

Thông báo quan trọng (Hiệu lực kể từ ngày 4.3.2019)

Hành khách có mã đặt chỗ chuyến bay AirAsia đã được thực hiện qua kênh Traveloka có thể truy cậpbit.ly/extBookingđể đặt thêm hành lý, mua suất ăn hoặc lựa chọn chỗ ngồi.
Đối với những hành khách muốn thực hiện đổi chuyến bay, đổi thông tin đặt chỗ, hoàn tiền hoặc liên kết số AirAsia BIG với mã đặt chỗ, vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng hoặc trò chuyện cùng AVA trên kênhsupport.airasia.com
Để cập nhật thông tin mới nhất, xin vui lòng theo dõi AirAsia trên Facebook (facebook.com/AirAsiaVietnam) . Để liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng, vui lòng truy cậpsupport.airasia.com


Vé máy bay

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Vé máy bay giá rẻ travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5,318 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hàn Quốc là đất nước níu chân khách du lịch khắp thế giới với thiên nhiên tươi đẹp bốn mùa. Du lịch Hàn Quốc đem đến những cảm nhận tuyệt vời về nét đặc trưng Á Đông truyền thống nhưng không kém phần hiện đại với rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng khắp đất nước.
Những hãng hàng không giá rẻ luôn là được khách hàng ưu tiên lựa chọn cho để tiết kiệm chi phí cho những chuyến đi xa của mình. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp một số hãng hàng không giá rẻ phổ biến ở Châu Á để bạn tham khảo khi di chuyển bằng máy bay.
Đảo quốc xanh Singapore luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn với du khách Việt Nam. Vậy những hãng hàng không nào khai thác đường bay từ Việt Nam sang Singapore, danh sách những hãng hàng không đi Singapore sau đây sẽ hữu ích đố với bạn
Đất nước Thái Lan xinh đẹp đang là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu với du khách Việt Nam. Vậy nên danh sách NHỮNG HÃNG BAY GIÁ RẺ ĐI THÁI LAN là một thông tin rất hữu ích cho những tín đồ du lịch của xứ sở chùa vàng.