Blog Khám phá Nhật Bản - Những điểm du lịch không thể bỏ qua tại Niigata!
cover

Khám phá Nhật Bản - Những điểm du lịch không thể bỏ qua tại Niigata!

avatar
Van Loc dot Thứ 3, 23/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Niigata thu hút du khách gần xa với những nét đặc trưng rất riêng của mình về các danh lam thắng cảnh, các lễ hội, văn hóa, các món ăn và cả con người nơi đây.
Ở khía cạnh du lịch thì Niigata còn là 1 trong những ví dụ điển hình và thích hợp nhất bên cạnh Tokyo, Osaka hay Kyoto ... !! Anh đào đêm tại Takada Park ở Joetsu, hồ Okutadamiko và Yagigahana. Ngoài ra, ở các tỉnh phía nam còn có những điểm suối nước nóng thiên nhiên như Echigo Yuzawa Onsen và Matsunoyama Onsen, là nơi mà bạn có thể tận hưởng suối nước nóng trong một ngôi làng phủ kín tuyết trắng đặc trưng nhất có thể.
Cách đi: Nằm cách thủ đô Tokyo khoảng 250km về phía Bắc, các bạn có thể đến Niigata bằng tàu Shinkansen. Tỉnh lị của Niigata là thành phố Niigata, bên cạnh đó ở Niigata còn có những thành phố trực thuộc nổi tiếng khác như Ojiya, Nagaoka,…

Những trải nghiệm độc đáo mà bạn không nên bỏ qua khi đến Niigata

Thường ở mỗi vùng tại Niigata sẽ có riêng những lễ hội truyền thống riêng của vùng như Ojiya, Niigata,…

1. Lễ hội - Sự kiện:

• Niigata Festival:
Thời gian: lễ hội được diễn ra trong 3 nhày, thường là vào giữa tháng 8 hàng năm
• Ngày 19: Diễu hành đường phố, các show diễn ca múa nhạc khắp đường phố. Nhiều khu vực tổ chức các trò chơi dân gian cho trẻ em
• Ngày 20: Diễu hành lồng đèn mô phỏng các nhân vật nổi tiếng Nhật bản. Và đặc biệt là buổi lễ bắn pháo hoa rực rỡ.
• Ngày 21: tiếp tục các show diễn và diễu hành đường phố.
hình ảnh
Nếu có cơ hội bạn đừng bỏ lỡ dịp festival này nhé! Trong 3 ngày này, bạn sẽ có cơ hội được chứng kiến nhiều điểm nhấn quan trọng nhất trong lễ hội như: xem các buổi lễ diễu hành, các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian, thưởng thức các món ăn truyền thống hay chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa đặc sắc.
• Lễ hội khinh khí cầu:
Thời gian: được tổ chức vào 2 ngày cuối tháng 2 hàng năm.
Địa điểm: địa điểm tổ chức là một khu vực rộng lớn gần trung tâm thị trấn
hình ảnh
Với tên gọi “Sea of Japan Cup Cross Country Championship”, lễ hội được biết đến như một cuộc thi đấu khinh khí cầu. Khi tham dự lễ hội bạn sẽ không khỏi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Từ việc chiêm ngưỡng những cảnh tượng vô cùng đẹp khi những quả khinh khí cầu bay lên cao, cả bầu trời ngợp đầu màu sắc trên nền tuyết trắng (tháng 2 vẫn là mùa đông)
Ngoài ra, bên lề cuộc thi khinh khí cầu cũng có nhiều hoạt động khác diễn ra như cuộc thi “điêu khắc tuyết”, trông rất ngộ nghĩnh và lạ mắt
• Lễ hội mùa hè Nagaoka (hay còn gọi là lễ hội pháo hoa ở Nagaoka)
Thời gian: tháng 8 hàng năm
Địa điểm: Khu vực bờ sông Ote Street Shinano
Lễ hội thường kéo dài trong vòng 3 ngày, hoạt động chính là những phần biểu diễn pháo hoa đầy màu sắc trong 2 đêm. Pháo hoa tựa như những bông hoa khổng lồ làm tỏa sáng cả bầu trời ở Nagaoka với sự chứng kiến của hơn 20.000 người. Những màn pháo hoa tại đây mang ý nghĩa chia tay mùa hè như để đón chào mùa thu và mùa vàng thu hoạch.
• Lễ hội Tuyết
Thời gian: Tuyết rơi gần như khắp mùa đông từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm
Địa điểm: Suhara Ski Hill, 1851-4 Suhara, Uonuma
hình ảnh
Gọi là lễ hội Tuyết nhưng thực chất nó giống lễ hội tuyết và ánh sáng nhiều hơn. Các công trình làm bằng tuyết, các hoạt động trượt tuyết, trình diễn pháo hoa sẽ được diễn ra trong khuôn khổ của lễ hội. Niigata là một trong những nơi tuyệt vời nhất để trải nghiệm về tuyết và mùa đông tại Nhật Bản. Khi mùa đông đến, khắp nơi phủ màu trắng của tuyết thì cũng là lúc lễ hội Tuyết được nhiều người mong chờ.
• Lễ hội đấu bò
Thời gian:Lễ hội được tổ chức vào nhiều ngày trải dài từ đầu tháng 5 đến tháng 12 hàng năm.
Địa điểm: Yamakoshi, Nagaoka, Niigata.
hình ảnh
Là 1 sự kiện truyền thống gắn liền với lịch sử ngàn năm - Lễ hội đấu bò còn được biết đến với tên gọi “Tsunotsuki”. Bởi Không giống với các lễ hội đấu bò ở các nước phương Tây khác, đây là lễ hội diễn ra không có cảnh chết chóc hay sẽ không có người đấu với bò. Khung cảnh diễn ra chủ yếu là hình ảnh các chú bò thi thố với nhau để tìm ra con bò mạnh nhất. Và thường thì trận đấu thường phải được kết thúc bằng 1 trận hòa.
Điều này thể hiện như được hiểu thêm về 1 tinh thần chiến đấu của bò, tôn vinh sự khéo léo và khả năng thi đấu, biểu dương sức mạnh, giống như tinh thần trong đấu vật Sumo.

2. Tham quan

Tỉnh Niigata nói chung có khá nhiều điểm tham quan hấp dẫn du khách nằm trải ra ở thành phố Niigata, thành phố Nagaoka, thành phố Ojiya,… Một số điểm tham quan nổi bật:
hình ảnh
• Đền, chùa : Ở Niigata cũng có những ngôi đền, ngôi chùa như vậy: đền Choukouji, đền Eiryouji, đền Koukokuji, đền Shoufukuji (thành phố Nagaoka).
• Bảo tàng :Ở Niigata, các bảo tàng thường là nơi mà bạn có thể ghé đến để tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, con người của vùng đất mà du khách đến.
• Thành phố Niigata: MINATOPIA – bảo tàng lịch sử thành phố Niigata, bảo tàng văn hóa, bảo tàng nghệ thuật, bảo tàng manga animation, bảo tàng Nyozezou, bảo tàng Tsuginosuke Kawai,…
• Bảo tàng cá Koi ở Ojiya:Nơi được xem là bảo tàng về cá Koi lớn nhất và đẹp nhất ở Nhật Bản. Tại đây bạn có thể tìm hiểu thêm được nhiều thông tin bổ ích về lịch sử cá Koi, các loại cá Koi, trực tiếp xem và cho cá Koi ăn,…
• Trang trại cá Koi:Ojiya sở hữu cho mình những trang trại cá Koi đẹp bậc nhất trên toàn thế giới. Đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm tìm hiểu về loài cá Koi này nhé.
• Hòa mình vào cánh đồng Hoa Hướng Dương: chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp trên cao nguyên Yamamotoyama. Là 1 khu vực ngắm cảnh đẹp ở Ojiya, có độ cao trên 336 mét, nhìn ra núi Echigo và Aizu, và cũng có thể ngắm nhìn khu vực đồng bằng

3. Ẩm thực

hình ảnh
Vì Niigata là nơi nổi tiếng về gạo ngon bậc nhất Nhật Bản. Nên có lẽ khi nhắc đến ẩm thực của Niigata, thì điều đầu tiên mà nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến đó là gạo. Rượu sake, bia, các món mì (mì soba, mì ramen, mì Udon), các món cơm,… là những món ngon mà bạn không nên bỏ qua.
japan ( nhật bản ) Nhật Bản

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Van Loc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi Ý 5 Địa Điểm Du Lịch Hè Nổi Tiếng Miền Bắc Để Bạn Không Phí Hoài Thanh Xuân, Giúp Bạn Có Những Trải Nghiệm Mùa Hè Thật Thú Vị.
Chia sẻ cẩm nang du lịch đảo Jeju - Hàn Quốc ăn gì, ở đâu, tham quan gì ở đảo Jeju. Hi vọng bài viết giúp bạn có kinh nghiệm để trải nghiệm đảo Jeju trọn vẹn nhất.
Đà Lạt cứ như bộ thanh lọc drama cực tốt, cứ lên hít trọn vài phát cho căng lồng ngực rồi về. Thế nhưng, vẫn viết ra 1 vài điều để mọi người có sự cảnh giác, đề phòng hơn khi đến đây trong những ngày mưa nhé!
Chia sẻ chỉ mang tính cá nhân. Tuy nhiên, chợ nổi Cái Răng không chỉ mang đậm hơi thở của 1 miền Tây sông nước, mà nơi này còn đem đến cho các bạn rất nhiều trải nghiệm ẩm thực đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua
Thu nơi nào cũng đủ lãng mạn, đủ yêu thương để mỗi chuyến đi của chúng ta có thêm nhiều hồi ức đẹp. Cùng tích góp xem bạn đã đi được đến đâu nhé?!
Mấy năm nay Bắc Sơn chính là điểm đến khiến du khách đổ về Lạng Sơn nhiều nhất. Và “Bắc Sơn mùa lúa chín” sẽ là những những từ khoá làm mưa làm gió từ tháng 7 - 11 cho xem!
Chẳng cần đi xa nhưng vẫn vô cùng thư giãn và tràn đầy niềm vui với 6 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho chuyến du lịch cuối tuần của bạn là đây!
Hãy đến đây với 1 trái tim tràn đầy năng lượng, 1 đôi chân không ngần ngại khám phá, và cả 1 tâm trí sẵn sàng thay đổi và đón nhận những điều mới mẻ để tự thưởng cho mình kì nghỉ ở 1 nơi hoang dã như Vịnh Hạ Long nhé!