Blog Du lịch Đà Lạt, đọc kĩ 5 điều sau trước khi đi để khỏi "vỡ mộng" ở thành phố đáng sống nhất Việt Nam!!
cover

Du lịch Đà Lạt, đọc kĩ 5 điều sau trước khi đi để khỏi "vỡ mộng" ở thành phố đáng sống nhất Việt Nam!!

avatar
Van Loc dot Thứ 5, 03/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đà Lạt cứ như bộ thanh lọc drama cực tốt, cứ lên hít trọn vài phát cho căng lồng ngực rồi về. Thế nhưng, vẫn viết ra 1 vài điều để mọi người có sự cảnh giác, đề phòng hơn khi đến đây trong những ngày mưa nhé!
Ô nhiễm không khí ở Hà Nội và TP HCM đang tác động xấu đến sức khỏe cho mọi người trong những ngày gần đây. Thế nhưng, nếu nhìn vào bảng chỉ số không khí này , thì bạn mới hiểu tại sao mảnh đất cao nguyên Đà Lạt lại đích thị là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam đấy!
Theo 1 cách rất riêng, Đà Lạt cứ như bộ thanh lọc drama cực mạnh ấy nhỉ?! Cứ thử lên hít trọn vài phát cho căng lồng ngực rồi về vào thời điểm này thì cũng hợp lí đấy chứ? Thế nhưng “đời không như là mơ” vì có lẽ bạn cần phải “khắc cốt ghi tâm” 5 điều sau đây để chuyến đi vi vu đến thành phố sương mù “khỏi vỡ mộng” nhé!

1. Đường xá trơn trợt

Theo dự báo thời tiết, thì thời điểm này đang vào mùa mưa nên hệ quả là những con đường ở vùng cao Đà Lạt cũng trơn trượt theo. Đặc biệt hãy lưu ý là khi bạn lên những ngọn đồi (đồi Đa Phú, đồi Cỏ Hồng, đồi Thiên Phúc Đức) muốn ghé thăm cây thông cô đơn hay đi săn mây,… thì tuyệt nhiên phải hết sức cẩn thận.
hình ảnh
+ Nói không với xe ga vì bánh dễ trơn trượt và thường là đi đường mưa rất khó
+ Hãy mặc những bộ quần áo tối màu và nên mang theo 1 chiếc ủng da không thấm nước
+ Mang theo nhiều giấy ướt để có thể lau sạch những "chiến tích" vấy bẩn trên đường đi.
Tuy nhiên, cái khó nhất là phải tập trung khi chạy xe, dốc Đà Lạt rất cao lại hay quanh co, lại đang vào mùa mưa. Nên nếu không để ý 1 chút có thể lao đầu vào góc nào đó ngay.

2. Các điểm đến thường khá xa nhau

Thành phố Đà Lạt cũng khá nhỏ, nên hầu như các địa điểm nằm trong TTTP đều khá là gần nhau.
Lưu ý là việc tìm theo Google Maps hay số nhà cũng là một vấn đề khá nan giải. Nên đối với các tọa độ ở xa trung tâm, các bạn nên dò trước trên bản đồ xem có tiện đường hay không để đỡ phải mất thời gian lòng vòng ngược xuôi luôn nhé!

3. Lịch trình thì cũng nên để tham khảo

Chi tiết, rõ ràng cũng khá là mất thời gian nhỉ? Chẳng theo 1 kế hoạch nào cả, đôi khi cũng vui hơn đấy. Bạn có thể khoanh tròn hay gạch đầu dòng những điểm đến ăn – chơi mà mình muốn đến rồi cứ thế mà đi thôi!
hình ảnh
Thế nhưng, cũng có kha khá địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt nằm khá xa trung tâm. Nên đối với những chỗ này, bạn cần lên lịch trình check-in kỹ lưỡng thay vì chỉ đi tùy hứng nhé

4. Nhiều quán ăn nổi tiếng nhưng chưa chắc đã ngon

Nếu có thể, hãy làm 1 chuyến du lịch Đà Lạt đơn giản chỉ để ăn và ăn. Đi và ăn thôi!
Và có lẽ trước khi đi, bên nên training cả 1 khóa "vỡ mộng" về đồ ăn ở Đà Lạt luôn nhé! Không có khi lại thất vọng tràn trề luôn đấy. Một vài món ăn siêu ngon và siêu hợp với chúng mình như: Hủ tiếu Hồng, bánh căn Tăng Bạt Hổ, lẩu gà é Tao Ngộ, bánh tráng nướng dì Đinh, sữa chua phô mai cafe Tùng,…

5. Nạn móc túi cũng rất nhiều

Tệ nạn thì ở đâu cũng phải có, đừng tưởng Đà Lạt bình yên thì không có nhé! Qua tìm hiểu, thì biết được nạn móc túi ở đây luôn đi them 1 nhóm, còn cố tình làm hỏng camera ở các địa điểm hành động. Tốt nhất các bạn nên đề cao cảnh giác, và không mang theo quá nhiều tiền mặt theo người.
Viết ra để mọi người có sự cảnh giác và đề phòng hơn khi đi du lịch. Chứ thật ra thành phố Đà Lạt vẫn luôn ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhiều người lắm đấy! Thời điểm này xách balo lên Đà Lạt vài ngày thì sướng biết mấy?! Thế nhưng, bên cạnh mùa hoa dã quỳ nở vàng rực thì sắp tới Đà Lạt sẽ tiếp tục bước vào mùa đẹp nhất với những đồi cỏ hồng trải dài, vườn hồng chín trĩu quả .. Nên thời điểm này cân nhắc cho 1 chuyến vi vu phố núi này thì cũng được đây

lâm Đồng Chợ Đà Lạt Chợ Âm Phủ Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Van Loc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Đỗ Tiến Đạt lên đây chỉ muốn cắm trại trên rừng thông ngắm thành phố ^^
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Vũ Bảo Hồi đó vài năm về trước còn mê Đà Lạt như điếu đổ ý, bởi kiểu hoang sơ thơ thơ nhưng h lên thì y như cái Thành phố HCM thứ 2, ko phải nói việc phát triển du lịch nhưng mà lạm dụng quá nhiều, h lên đó chỉ kiếm núi kiếm suối để cắm trại mới thích thôi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thích Đi Lạc H đi đâu cũng phải dè chừng cả
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Scarlett Tran Đúng là đi Đà Lạt là phải cịu khó chạy xa, những điểm tham quan ko chỉ tập trung ngay trung tâm thôi đâu
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi Ý 5 Địa Điểm Du Lịch Hè Nổi Tiếng Miền Bắc Để Bạn Không Phí Hoài Thanh Xuân, Giúp Bạn Có Những Trải Nghiệm Mùa Hè Thật Thú Vị.
Chia sẻ cẩm nang du lịch đảo Jeju - Hàn Quốc ăn gì, ở đâu, tham quan gì ở đảo Jeju. Hi vọng bài viết giúp bạn có kinh nghiệm để trải nghiệm đảo Jeju trọn vẹn nhất.
Chia sẻ chỉ mang tính cá nhân. Tuy nhiên, chợ nổi Cái Răng không chỉ mang đậm hơi thở của 1 miền Tây sông nước, mà nơi này còn đem đến cho các bạn rất nhiều trải nghiệm ẩm thực đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua
Thu nơi nào cũng đủ lãng mạn, đủ yêu thương để mỗi chuyến đi của chúng ta có thêm nhiều hồi ức đẹp. Cùng tích góp xem bạn đã đi được đến đâu nhé?!
Mấy năm nay Bắc Sơn chính là điểm đến khiến du khách đổ về Lạng Sơn nhiều nhất. Và “Bắc Sơn mùa lúa chín” sẽ là những những từ khoá làm mưa làm gió từ tháng 7 - 11 cho xem!
Niigata thu hút du khách gần xa với những nét đặc trưng rất riêng của mình về các danh lam thắng cảnh, các lễ hội, văn hóa, các món ăn và cả con người nơi đây.
Chẳng cần đi xa nhưng vẫn vô cùng thư giãn và tràn đầy niềm vui với 6 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho chuyến du lịch cuối tuần của bạn là đây!
Hãy đến đây với 1 trái tim tràn đầy năng lượng, 1 đôi chân không ngần ngại khám phá, và cả 1 tâm trí sẵn sàng thay đổi và đón nhận những điều mới mẻ để tự thưởng cho mình kì nghỉ ở 1 nơi hoang dã như Vịnh Hạ Long nhé!