Blog DALAT ngày đầu năm mới
cover

DALAT ngày đầu năm mới

avatar
Nguyễn Phạm Thái Sơn dot Thứ 2, 11/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khi nào Dalat mới trở về với người Dalat?
Năm nay tôi quyết định không về nhà, về quê ăn Tết với gia đình mà dành quỹ thời gian ngắn ngủi của Tết để du hí Đà Lạt. Thật sự có nhiều cảm xúc lắm, những ngày giáp Tết ở Sài Gòn cũng không khác gì Hà Nội cả, cái bầu không khí náo nhiệt, tắc đường, còi xe bỗng dưng biến mất, thay vào đó là một quãng đường quang đãng tới mức khó tin, dòng người đã hối hả về quê từ những ngày Ông công Ông Táo rồi. Tới ngày cận Tết, quán xá vắng tanh, lác đác vài chuỗi cửa hàng, siêu thị và quán ăn vặt còn mở cửa, phục vụ cho khách Sài Gòn.

Tôi được đứa bạn chở đi lòng vòng trong thành phố, cảm nhận cái không khí nôn nao, hào hứng chờ Tết qua. Trong Nam người ta không dùng Đào mà dùng Mai để trưng Tết. Thi thoảng, tôi bắt gặp những hàng bán hoa Tết rực tỡ biết bao nhiêu là sắc màu, nhìn mà có chút nhớ quê...
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
hình ảnh
Chợ Đà Lạt sáng mùng Một
DALAT

Tôi mua vé lên Đà Lạt tối 30 Tết, trước đó cũng đã booking phòng tại Pi Hostel and Coffee tại đường Thủ Khoa Huân. Theo lịch, 22h20 phút tôi mới khởi hành, nhưng vì càng gần tới giao thừa, một mình một phòng cũng rất buồn, vì vậy tội quyết định bắt grap ra bến xe chờ trước, có gì tiện ngồi xem mấy chương trình Tết cho vui. May thay, chị nhân viên phòng vé gọi điện thoại cho tôi hỏi có nhu cầu đi chuyến trước đó hay không, tôi đồng ý luôn, vậy là ngồi chưa nóng ghế đã phi lên xe.

Gần Giao thừa, ai nấy chúc tụng nhau trên facebook, zalo, mọi năm, tôi cũng ngồi nhà vừa phụ ba làm cơm cúng ông bà, vừa nhắn tin chúc hết bạn bè đến anh em, cô dì chú bác. Năm nay khác, lên xe nhắn chúc vài người thân, bạn bè rồi tắt máy đi ngủ, đón giao thừa trong giấc mộng luôn ^^
hình ảnh
Nhà thờ Chánh tòa Đà Lạt - nhà thờ Con Gà
hình ảnh
Check in Đà Lạt

3h đêm tôi tới Đà Lạt, trời khá lạnh, khoảng 14 độ C. Trong bến xe chỉ lác đác vài người nước ngoài, có lẽ họ cũng có chung một mong muốn như tôi là trải nghiệm hết cái bầu không khí Tết cổ truyền tại một nơi xa. Tôi ngồi ở phòng chờ bến xe hơn một tiếng sau thì book grap tới Pi Hostel gửi đồ rồi sau đó đi dạo vòng vòng thành phố chờ tới giờ đi lễ nhà thờ (nhà mình theo đạo, nhưng vì nhà ngoại theo đạo Phật nên vẫn muốn tới những dịp quan trọng trong năm làm lễ cúng bái cho năm mới ^^).

Lễ nhà thờ xong cũng là 7h sáng rồi, tôi tiếp tục lon ton dọc các con phố trung tâm Đà Lạt để tận hưởng khoảnh khắc bình yên nho nhỏ của thành phố du lịch quanh năm này. Đúng thực sự vắng lắm, ngoài đường lác đác vài du khách nước ngoài và dòng xe đi chúc Tết nhau. Tôi ghé xuống một quán đậu nành gần chợ Đà Lạt, gọi một ly sữa đậu nành nóng, ngồi nhâm nhi cái niềm vui tận hưởng sự trong lành mà chẳng biết bao giờ mới có lại được.
hình ảnh
hình ảnh
Hoa phượng tím nở rộ dọc đường vào chợ đêm Đà Lạt
hình ảnh
hình ảnh

Đà Lạt quanh năm tấp nập, người người, xe xe, hết khách sạn, nhà nghỉ là chuyện cơm bữa. Vậy mà mấy ngày cuối năm đầu Tết, chả còn mấy khách sạn, nhà nghỉ hay homestay phải mệt mỏi vì khách hàng nữa. Các bạn biết mà, làm nghề dịch vụ này, nhiều khách khó chịu lắm ^^
hình ảnh
hình ảnh
Mai Anh Đào
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đà Lạt mồng Một, một bầu không khí quang đãng lạ thường
hình ảnh
Nhiều cửa hàng đóng cửa đón xuân
hình ảnh
Lác đác vài hàng quán mở cửa lấy may
hình ảnh
hình ảnh
Hoa Mai Anh Đào nở khắp nơi
hình ảnh
Dalat của người Dalat
hình ảnh
Tiệm cafe Túi Mơ To
hình ảnh
Đường xá mùng Một Tết
Tắc đường chỉ xảy ra ở một số cổng các ngôi chùa lớn ở Đà Lạt như chùa Linh Phước, thiền viện Trúc Lâm,...
hình ảnh
chùa Linh Phước
hình ảnh
hình ảnh
Nếu các bạn có du hí giống mình vào năm sau, lưu ý là nhớ chuẩn bị thêm chút lương thực nha, vì mùng 1 ít hàng quán bán lắm, nhiều du khách nước ngoài cũng khó khăn trong việc tìm đồ ăn vào sáng ngày mùng 1. Đêm thì đông lại chút rồi, khu chợ đêm nhiều hàng quán đã khai xuân, mình thấy nhiều người bán các món liên quan tới gà, vịt như cháo, bún, miến,...Ăn một tô cũng 30-40k, thấy cũng ngon nhưng vì mình không biết chỗ mình ăn hôm đó còn mở bán hàng ngày ở đó hay không nên không dám review địa chỉ chính xác.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Sống ảo tại Pi Hostel
hình ảnh
Đà Lạt về đêm
hình ảnh
Chú Grapbike dễ thương siêu lục địa

Nhu cầu sống ảo của giới trẻ Đà Lạt cũng nhiều không kém chúng ta đâu nhé, vậy nên nếu ai chịu được cảnh đông người, chờ đợi và chen chúc nhau thì có thể ghé vào các quán cafe view đẹp như An Cafe, Heekaa Đà Lạt,...nói chung vào rồi, cũng thấy vui lắm, có đánh lô tô, bài cào đủ hết đó.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thông tin chuyến đi:
Thời gian: 2 đêm 2 ngày (từ đếm 30 Tết 0 mùng 2 Tết)
Địa điểm tới:
- Chợ Đà Lạt
- Nhà thờ Con Gà
- Chùa Linh Phước
- Quảng trường Lâm Viên
- Cafe An
Nơi ở: Pi Hostel and Coffee (Mình Booking phòng trên Traveloka, giá phòng Dorm 8 là 245k/người bao view đẹp, gần trung tâm Đà Lạt).
Chi phí cho chuyến đi:
- Xe Phương Trang giá: 220k/chuyến x 2 chuyến = 440k
- Phòng ở: 245k/phòng/ngày (nhận phòng 14h chiều, trả phòng 12h trưa ngày hôm sau)
- Tiền di chuyển tới các địa điểm, mình đi bằng Grap (vì book được một chú Grap siêu siêu dễ thương nên mới có nhiều tấm hình đẹp thế này đấy): Khoảng 300k (vì Tết lên giá dịch vụ)
- Tiền ăn, uống: khoảng 300 - 400k cho cả chuyến
-----------------------------------------------------------------------------------
Tổng chi phí khoảng từ 1tr3-1tr4
Nếu các bạn muốn hỏi gì thêm về kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, các bạn có thể liên hệ mình:
Facebook: https://www.facebook.com/nguyenphamthaisonn (Nguyễn Phạm Thái Sơn)
Zalo: 0327142174

thank các bạn đã đọc nè ^^ Chúc một năm mới vui vẻ và thành công


lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Nguyễn Phạm Thái Sơn travel blogger

Đi để trở về

9 Quốc gia
65 Tỉnh thành
26 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lê Như Hảo Mình rất thích thú với những bài viết của bạn, hình ảnh đẹp, người viết dễ thương nữa hehe
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Một quán bình yên giữa lòng Đà Lạt
Cảm nhận về mảnh đất nắng gió không kém gì Tây Nguyên nhưng ẩn chứa một nụ cười tươi hơn tất cả
Lang thang đi tìm một chốn văn thơ đã đi vào quên lãng
Vẻ đẹp của quốc đảo Đài Loan trong mắt tôi
Đây là một quần thể di tích, công viên và quảng trường nơi tưởng nhớ công lao của vị tổng thống đầu tiên của Đài Loan là Tưởng Giới Thạch
Khám phá vẻ đẹp non nước tỉnh Ninh Bình - hòn ngọc chứa đựng di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam
Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn là một trong 8 công viên quốc gia tại Đài Loan, được ví như công viên thiên đường của các loài hoa.
"Mai Anh Đào giống như một thiếu nữ của trường nữ sinh Bùi Thị Xuân tung bay trong tà áo dài tinh khôi sau một thời gian nghỉ đông giá lạnh, tô điểm cho vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa trên miền Thượng này" - theo Nguyễn Thái Hai.
Mùa quýt Jeju bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau