Blog Amazing Vietnam
cover

Amazing Vietnam

avatar
Nguyễn Phạm Thái Sơn dot Thứ 3, 05/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chút tình cảm quê hương dịp đầu năm
hình ảnh
Chợ Bến Thành ngày 30 Tết Âm Lịch
Có lẽ chẳng có một quốc gia nào như Việt Nam, nơi hội tụ đầy đủ một tinh hoa của núi rừng, của biển bạc và của sự pha trộn văn hoá rất đặc trưng.
Hồi bé, khi xem mấy bộ phim cổ trang của HongKong, Trung Quốc, rồi Hàn, Nhật, tôi mê lắm. Cứ nghĩ có lẽ Việt Nam mình chẳng có gì thú vị cả, vì chẳng thấy một phim cổ trang nào, cũng chẳng thấy một điều gì gọi là đẹp như trong phim của mấy nước kia cả.
hình ảnh
Cao nguyên Mộc Châu
Thế nhưng lớn lên, khi chọn du lịch, sau những lần đi và trải nghiệm, tôi nhận ra Việt Nam mình tươi đẹp tới nhường nào. Cả một thế giới như quy tụ vào một đất nước vỏn vẹn có hơn 330.000 km vuông đất.
Nhìn qua nước Trung Hoa rộng lớn, chẳng hiểu sao mà anh lớn này chỉ có 56 dân tộc anh em, trong khi chúng ta nhỏ bé lại có tới 54 dân tộc rồi. Từ đó có thể thấy, cái độ đa dạng văn hoá của chúng ta ở mức “đô thị” chứ không phải “nông thôn” thưa thớt nữa ???
hình ảnh
Dân tộc H’ Mông ở Sapa
Tôi có dịp đi qua Hàn Quốc, thật sự mà nói, quốc gia này làm du lịch rất tốt. Họ biết cân bằng giữa văn hoá truyền thống và sự phát triển của nhịp sống hiện đại. Điều đó khiến du lịch văn hoá của học phát triển. Còn chúng ta, chúng ta lại là một quốc gia giàu tài nguyên văn hoá tới mức khó tin. Đi từ bắc xuống nam, có vùng nào là không mang một nét văn hoá đặc trưng. Từ người Việt cho tới người Mường, người Thái hay người Hoa, mỗi một tiểu vùng lại có một nét độc đáo riêng có, một sắc thái không thể hoà tan được. Bên Trung Quốc có niềm tự hào lịch sử của họ 5000 năm, có bộ hoá thạch người Chu Khẩu Điếm, còn chúng ta, nhiều khi tôi thấy chúng ta hơi tự ti về nguồn cội của mình. Đừng! Vì chúng ta cũng có những dấu tích của sự sống loài người cách đây 800.000 năm, có nền văn hoá Hoà Bình rực rỡ mà được cho là khởi thuỷ của kỹ thuật trồng lúa nước, có trống đồng của văn hoá Đông Sơn được coi là tinh hoa của nhân loại.
hình ảnh
Hoa văn trống Đồng Đông Sơn
hình ảnh
Một góc phố Hoa Quận 5
Việt Nam chúng ta đẹp lắm, có rừng “vàng” nơi vô vàn sản vật quý hiếm, có biển xanh với những vịnh biển, bãi biển được cho là đẹp nhất hành tinh như Lăng Cô, Nha Trang,...có những di sản đại diện cho nhân loại như Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, Quần thể di tích cố đô Huế, phố cổ Hội An hay Đờn ca tài tử Nam Bộ,...
hình ảnh
Tháp Phổ Minh, chùa Phổ Minh Nam Định
hình ảnh
Quần thể di tích cố đô Huế
hình ảnh
Vịnh Xuân Đài - Phú Yên
“Đi để trở về” là khẩu hiệu của tôi, cũng là mong muốn của tôi dành cho các bạn. Nếu có thể, hãy đi thật xa, vì có đi xa thì mới hiểu ra ý nghĩa của câu nói “không đâu như ở nhà”. Chỉ có quê mình mới cho mình một cảm giác bình yên như vậy! Chỉ có quê mình mới có thịt mỡ dưa hành, có bánh Chưng, bánh Téc ngày Tết nguyên đán, mới có câu hò điệu lý những ngày nông nhàn, mới có đoàn lô tô đi rao hát hay ngày Ông công Ông Táo về trời.
Đi xa rồi, nhiều khi thèm nghe được cả tiếng quảng cáo phim truyền hình trên VTV nữa cơ. Tới mỗi độ Tết âm lịch, thèm cả chương trình Táo Quân mà hằng năm vẫn chiếu lúc 20h tối ngày 30 Tết.
hình ảnh
Tôi yêu quê hương tôi, hai tiếng Việt Nam thân thương ❤️
Vịnh Xuân Đài Chùa Phổ Minh Cao nguyên Mộc Châu Chợ Bến Thành

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Nguyễn Phạm Thái Sơn travel blogger

Đi để trở về

9 Quốc gia
65 Tỉnh thành
26 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min Tấm Mộc Châu đẹp xuất sắc luôn nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Một quán bình yên giữa lòng Đà Lạt
Cảm nhận về mảnh đất nắng gió không kém gì Tây Nguyên nhưng ẩn chứa một nụ cười tươi hơn tất cả
Lang thang đi tìm một chốn văn thơ đã đi vào quên lãng
Vẻ đẹp của quốc đảo Đài Loan trong mắt tôi
Đây là một quần thể di tích, công viên và quảng trường nơi tưởng nhớ công lao của vị tổng thống đầu tiên của Đài Loan là Tưởng Giới Thạch
Khám phá vẻ đẹp non nước tỉnh Ninh Bình - hòn ngọc chứa đựng di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam
Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn là một trong 8 công viên quốc gia tại Đài Loan, được ví như công viên thiên đường của các loài hoa.
"Mai Anh Đào giống như một thiếu nữ của trường nữ sinh Bùi Thị Xuân tung bay trong tà áo dài tinh khôi sau một thời gian nghỉ đông giá lạnh, tô điểm cho vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa trên miền Thượng này" - theo Nguyễn Thái Hai.
Mùa quýt Jeju bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau