Blog VQG Ba Vì - "kiến trúc cổ" trong cỏ cây, hoa lá, rêu phong...
cover

VQG Ba Vì - "kiến trúc cổ" trong cỏ cây, hoa lá, rêu phong...

avatar
Trần Tuấn Vũ dot Thứ 2, 03/08/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ba Vì là 1 điểm đến nổi tiếng trong cộng đồng mê xe dịch bởi nơi đây có không khí trong lành xanh mát, có rừng thông lãng mạng, đặc biệt phải kể đến hoa dã quỳ bạt ngàn các triền đôi, triền núi vào khoảng tháng 12. Ba Vì ngày xưa cũng là 1 nơi được người Pháp chọn làm khu nghỉ dưỡng giống như Đà Lạt, Tam Đảo, Sapa do có khí hậu ôn hòa, mát mẻ...
Vườn quốc gia Ba Vì chỉ cách trung tâm Hà Nội 50km, mất chừng 1h chạy xe nên nếu bạn muốn tìm 1 nơi nào đó để dã ngoại với bạn bè, gia đình, cặp đôi…cuối tuần thì Ba Vì là 1 nơi lí tưởng. Nơi đây có phong cảnh đẹp, hệ sinh thái đa dạng, khí hậu mát mẻ nên có thể tới quanh năm, đẹp nhất thì là khoảng thời gian từ tháng 10 tới tháng 12. Lúc này thời tiết vào mùa thu không khí rất tuyệt để đi dã ngoại, tới tháng 12 thì hoa dã quỳ nở vàng rực rỡ thu hút nhiều người tới đây ngắm và chụp ảnh.
hình ảnh
Bản đồ các địa điểm vui chơi ở VQG Ba Vì kèm theo bản đồ ngắm hoa dã quỳ khi vào tháng 12 nhé.
Từ trung tâm Hà Nội các bạn có thể lựa chọn tuyến đường Đại lộ Thăng Long hoặc tuyến đường 32 để lên Vườn Quốc gia Ba Vì. Nếu xuất phát theo hướng Đại lộ Thăng Long, ô tô các bạn có thể đi vào đường chính, xe máy các bạn hãy sử dụng tuyến đường gom bên cạnh. Đi hết Đại lộ Thăng Long các bạn có thể rẽ phải vào đường 21A đi tới ngã 4 viện 105 rồi rẽ trái đi tiếp tới khi có biển chỉ dẫn. Hãy lựa chọn đi đường này nếu các bạn muốn kết hợp đi làng cổ Đường Lâm trước rồi mới lên Ba Vì. Một đường khác là hết Đại lộ Thăng Long các bạn cứ đi thẳng theo biển chỉ dẫn qua đường Làng văn hóa các dân tộc ở Đồng Mô, hết tuyến đường này các bạn cũng rẽ trái rồi đi đến khi có biển hướng dẫn vào Vườn Quốc gia Ba Vì.
hình ảnh
Rừng thông, chỗ này nằm ngay trên đường đi, mọi người nên chọn chỗ này làm nơi trải bạt ăn uống, nghỉ ngơi hoặc cắm trại sẽ rất tuyệt.
Do gần Hà Nội nên Ba Vì phù hợp đi dã ngoại trong ngày, vì thế các bạn nên chuẩn bị trước đồ ăn thức uống, đến nơi thì tìm 1 chỗ phù hợp trải bạt ra ngồi ăn uống chuyện trò với nhau rất vui.
Hẹn nhau 6h sáng xuất phát, trời hơi mưa phùn nhẹ. Bọn mình đi hết đại lộ Thăng Long mới dừng ăn sáng, cuối đại lộ rẽ phải vào đường đi Ba Vì có 1 quán phở khá đông khách, các bạn có thể lựa chọn làm điểm ăn sáng rất phù hơp hành trình.
Hoặc các bạn cũng có thể tổ chức cắm trại ngủ qua đêm tại đây cũng là 1 trải nghiệm khá thú vị.
Các điểm vui chơi và giá vé vào vườn quốc gia (hầu hết nằm trên đường đi, có biển chỉ dẫn rõ ràng):
- Giá vé vào cổng: 60k/người lớn, có thẻ sinh viên được giảm 20k. Vào mỗi khu tham quan riêng giá vé từ 10-20k 1 điểm.
Về các điểm vui chơi:
+ Vườn xương rồng (khá hay ho, nên vào tham quan cho biết)
+ Động Ngọc Hoa (mình chưa vào nên không rõ)
+ Rừng thông (chỗ này ngồi trải bạt ăn uống là phù hợp nhất)
+ Rừng hoa dã quỳ (tập trung nhiều ở khu vực cốt 400)
+ Nhà thờ Pháp cổ (chụp ảnh lên khá đẹp)
+ Đỉnh núi Tiểu Đồng – Quần thể Bách Xanh
+ Đền Thượng (điểm cao nhất Ba Vì)
+ Đền thờ Bác Hồ
+ Tháp Báo Thiên
Nhà thờ pháp cổ chụp ảnh lên khá ma mị, lúc này trời bắt đầu hửng nắng những vẫn còn rất nhiều sương. Nếu vào ngày trời đẹp thì trông sẽ rêu phong, cổ kính đẹp hơn nhiều.
Về ăn uống thì nhóm mình tự chuẩn bị đồ từ nhà mang đi là tốt nhất. Ngoài ra trên đường đi bọn mình có dừng uống sữa dê, bò và ăn sữa chua đặc sản của Ba Vì. Bạn có thể mua sữa, sữa chua về làm quà hoặc để ăn uống hàng ngày cũng được vì nó rẻ, ngon và đảm bảo chất lượng.
hình ảnh
Bữa trưa bọn mình chuẩn bị sẵn từ nhà, có gà nướng, bánh mỳ, hoa quả và nước uống. Trong VQG cũng có quán nước, quán ăn cho bạn nào lười chuẩn bị.
hình ảnh
Trên đường về theo hướng Sơn Tây bọn mình có ghé vào ăn sữa chua dê, và mua sữa dê mang về. Quán to, rộng, đẹp, sau này lần nào đi qua đây mình cũng ghé vào nghỉ chân uống nước.
1 vài lưu ý nhỏ khi đi Ba Vì:
+ Chạy xe chú ý biển báo, tốc độ, làn đường.
+ Đường lên Ba Vì khá dốc, và cua tay áo nên bạn cần cẩn thận, có khá nhiều trường hợp đã mất phanh ở đây.
+ Không để lại gì ngoài dấu chân, vui chơi xong các bạn nhớ thu góm rác mang xuống.
+ Nếu dựng lều cắm trại thì chú ý việc đốt lửa trong rừng, nhất là vào mùa hè.
Chi tiết chuyến đi mình sẽ chú thích ở từng ảnh bên dưới, cảm ơn các bạn đã đọc bài.
Share, Like, Follow mình nhé
hình ảnh
Rừng thông ở đây rất rộng rãi, có thể đi bộ khám phá vòng quanh tập thể dục, chạy nhảy thoải mái.
hình ảnh
Tạo dáng chụp ảnh nào.
hình ảnh
Tháp quá nè, lêu lêu.
hình ảnh
Cả nhóm đứng vào làm 1 kiểu nào.
hình ảnh
Đi bộ khám phá trong vườn quốc gia, rừng xanh mát, sạch sẽ, sáng sớm thì hơi có sương do cũng nằm trên cao.
hình ảnh
Sương đọng trên lá, ở đây vào mùa đông nếu trời lạnh còn xuất hiện cả băng, tuyết cũng rất tuyệt.
hình ảnh
Siêu quậy học đường, trời hửng nắng lên cái là bắt đầu tươi tỉnh, khỏe mạnh nghĩ ra đủ trò để nghịch.
hình ảnh
Check in nhà thờ Pháp cổ 1 kiểu nào.
hình ảnh
1 chút ma mị, mơ màng tại nhà thờ cổ. Chỗ này bạn nào thích chụp kiểu style cổ cổ, ma mị mơ màng rất hợp nhé.
hình ảnh
Trên trục đường chính đi tham quan VQG có rất nhiều góc đẹp để chụp ảnh, vào mùa thu có lẽ thời tiết sẽ đẹp hơn.
hình ảnh
Cây cô đơn, người thì không cô đơn...
hình ảnh
Đường đang vắng người, tranh thủ chụp 1 kiểu với cây lá vàng.
hình ảnh
Bên trong nhà thờ, trông rất cổ kính, rêu phong.
hình ảnh
Phù hợp để chụp 1 kiểu ảnh làm hình nền cho bộ phim kinh dị. Nhìn giống poster 1 bộ phim kinh dị gì đó của Thái Lan mà mình không nhớ tên.


hà nội ba vì Vườn Quốc Gia Ba Vì Vườn quốc gia Ba Vì (Ba Vi National Park)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
14 Bình luận
avatar
Trần Tuấn Vũ travel blogger

Đi, cảm nhận, kết nối và chia sẻ những hành trình thú vị!!!

6 Quốc gia
55 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
9 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bac Thi Thuong Vu nhóm b đi chơi vui ghê ^^
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bac Thi Thuong Vu chia sẻ đi chơi của b này thấy vô cùng thực tế và hữu ích ấy, ko như nhiều bài chỉ share ảnh và ít thông tin . thanks b
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cách Hà Nội khoảng 60km về phía Tây, hồ Suối Hai là 1 hồ nước nhân tạo nằm ở dưới chân núi Ba Vì, được tạo từ hệ thống đập chính và phụ dài 4km để giữ nước từ hai suối chính là Cầu Rồng và Yên cư chảy từ trên núi xuống.
Thật khó để dùng câu từ gì đó nói về Hà giang bởi nơi đây đã để lại trong ký ức của mình những gì hoàn hảo, và đẹp đẽ nhất. Và nếu bạn chưa đến Hà Giang thì hãy đến ngay đi, đảm bảo vùng đất này sẽ khiến bạn “mê mẩn”, và “thương nhớ” rất nhiều đấy.
Mỗi ngọn núi đều thì thầm với mỗi người 1 câu chuyện “hạnh phúc” khác nhau. Với mình thì đi leo núi luôn cho mình 1 cảm giác rất tự do, phóng khoáng và mang lại những trải nghiệm khó quên từ “hành xác” cho đến “choáng ngợp”, hay chỉ đơn giản là niềm vui từ “những thứ lặt vặt” xảy ra trên toàn bộ hành trình.
Núi Hàm Lợn thuộc huyện Sóc Sơn, Núi cao 462m là đỉnh núi cao nhất trong dãy Độc Tôn địa hình hiểm trở, hoang sơ thích hợp cho ai muốn khám phá thiên nhiên. Hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông và keo xanh mát là 1 điểm dã ngoại thú vị. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho ngày nghỉ cuối tuần cùng gia đình và bạn bè.
Nếu bạn muốn tìm 1 nơi để “đi trốn” cuối tuần, tránh xa khói bụi, oi bức của thành phố thì Tam Đảo là 1 điểm đến dành cho bạn. Tam Đảo có điều kiện rất thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, hoặc đi phượt, cắm trại…
Một Cố đô hoàn toàn được bao trọn trong lòng núi hiểm trở, non sông tráng lệ - Cố đô Hoa Lư thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình là quần thể di tích lịch sử, văn hóa Quốc gia đặc biệt quan trọng của đất nước. Nơi đây từng được chọn làm kinh đô của nước Đại Cồ Việt trong suốt 42 năm.
Bắc Giang là vùng đất cổ, có nhiều di tích lịch sử-văn hóa. Nơi này 1 thời được ví là phên dậu, tứ trấn trọng yếu của đất nước, với những chiến công vang dội đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc; nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa của VN. Hơn nữa, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thu hút đông đảo du khách.
Khi nhắc đến du lịch Quảng Ninh mọi người sẽ nghĩ ngay tới biển đảo, nhưng có một vùng núi ở đất mỏ sẽ có thể khiến bạn ngẩn ngơ. Đó là Bình Liêu - nơi có những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, có thác có suối nước mát lạnh và cung đường tuần biên ngập tràn cỏ lau. check in những cột mốc biên giới nằm ở những vị trí có cảnh đẹp quên lối về.
Cao Bằng núi sông hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ, bao la với thác Bản Giốc đẹp nhất Việt Nam, động Ngườm Ngao thế giới của nhũ đá thiên nhiên. Cao Bằng cũng là vùng đất của truyền thống cách mạng với những di tích danh tiếng như hang Pác Bó, mộ anh Kim Đồng, nơi thành lập tiền thân của Quân Đội nhân dân Việt Nam
Tà Xùa là 1 xã thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Nơi đây nổi tiếng là 1 trong những điểm ngắm mây đẹp ở miền Bắc, với khoảng cách vừa đủ ~230km nếu xuất phát từ HN (có thể đi bằng ô tô, xe máy đều được).