Blog Hồ Suối Hai - địa điểm thư giãn và nghỉ ngơi lý tưởng!
cover

Hồ Suối Hai - địa điểm thư giãn và nghỉ ngơi lý tưởng!

avatar
Trần Tuấn Vũ dot Thứ 2, 19/10/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cách Hà Nội khoảng 60km về phía Tây, hồ Suối Hai là 1 hồ nước nhân tạo nằm ở dưới chân núi Ba Vì, được tạo từ hệ thống đập chính và phụ dài 4km để giữ nước từ hai suối chính là Cầu Rồng và Yên cư chảy từ trên núi xuống.

Hồ Suối Hai có diện tích rất rộng, gấp đôi hồ Tây ở trung tâm thủ đô. Nơi đây là 1 trong những điểm đến yêu thích của dân câu cá, và là 1 trong những địa điểm vui chơi gần thủ đô có không khí trong lành, cảnh quan có sông có núi rất tuyệt.

Do lòng hồ khá rộng nên quanh hồ có rất nhiều đảo lớn nhỏ, rất thích hợp cho tụ tập cắm trại, dã ngoại, và tự chuẩn bị đồ ăn mang đến nấu nướng...
Lần này đến với hồ Suối Hai thì mình được ở tại 1 resort cũng khá mới ở khu này, ngay gần trại giam Suối Hai. Và mình đã có 1 chuyến đi nghỉ ngơi và thư giãn đúng nghĩa.
Lịch trình vui chơi của mình hầu hết diễn ra quanh khu resort
Xuất phát từ Hà Nội lúc 10h sáng, trưa đến nơi ăn uống nhẹ và nhận phòng ngủ trưa.
- Buổi chiều dậy bắt đầu hoạt động bơi lội và chụp ảnh check in. Buổi tối thì cả nhóm nướng thịt, uống bia và trò chuyện, múa hát đến đêm.
- Hôm sau ngủ dậy đón bình minh, ăn sáng, uống cafe. Sau đó bắt đầu đi chèo kayak, buổi sáng thời tiết rất mát, nắng nhẹ, chèo kayak giữa lòng hồ rất thú vị. Ai mà thích bơi lội, khám phá có thể xuống hồ bơi luôn cũng được.
- Vui chơi chán chê thì nhóm mình mỗi người 1 không gian, người thì ngủ, người thì bơi, trẻ con thì chạy nhảy nô đùa...Sau đó tới 12h trả phòng, rồi lên xe di chuyển về nhà. Trên đường về có ghé qua mua sữa chua, sữa tươi Bà Vì về để uống hàng ngày và làm quà.
Chuyến đi ngắn 2 ngày 1 đêm cho mình cảm giác rất thoải mái, nhẹ nhàng và được nghỉ ngơi đúng nghĩa. Nếu các bạn đang mệt mỏi, xì trét vì công việc hay 1 lí do nào đó thì hồ Suối Hai là 1 lựa chọn không tồi để lấy lại năng lượng tích cực. Mà nơi đây cảnh cũng rất đẹp đấy nhé, có hồ có núi rất nên thơ đấy.
Cuối cùng, như mọi khi, mình vẫn sẽ chú thích thêm ở các ảnh. Và các bạn đừng quên Like, Share và Follow cho mình nhé.
hình ảnh
1 góc ở hồ, chỗ này lànview ngay trước mặt của resort, lúc này vừa mưa xong, gió máy lạnh cực phê.
hình ảnh
Hồ rất rộng, và có đường đi ven hồ, xung quanh có rất nhiều đảo và doi đất.
hình ảnh
Xích đu đanh cho ai thích chụo ảnh, sống ảo.

hình ảnh
Chèo kayak trên hồ, buổi sáng trời xanh mát, chèo thuyền chill phết.
hình ảnh
Chèo mãi, chèo mãi, ngày càng xa bờ.
hình ảnh
Mệt quá rồi, thả trôi và ngồi tận hưởng không khí trong lành thôi.
hình ảnh
1 góc bể bơi view thẳng ra hồ, phía xa kia chính là núi Ba Vì
hình ảnh
Nằm đây nghe tiếng gió vi vu, tiếng chim, cò kêu và ngủ thì còn gì bằng nhỉ?
hình ảnh
Núi Ba Vì sừng sững giữa trời xanh mây trắng
hình ảnh
View từ trên phòng mình nhìn xuống là toàn cảnh resort và hồ.
hình ảnh
1 góc khác, resort ở đây được thiết kế theo phong cách địa trung hải và mexico
hình ảnh
Cắn hướng dương và trông trẻ
hình ảnh
Đồ ăn thức uống chuẩn bị sẵn, chỉ việc mang ra bày lên chụp ảnh, và ăn.
hình ảnh
Góc thư giãn buổi sáng.
hình ảnh
Chèo thuyền vào 1 doi đất giữa hồ, và không quên chụo kiểu ảnh check in.
hình ảnh
Kiểu nữa nào
hình ảnh
Tự sướng này.
hình ảnh
Bình minh hồ Suối Hai.
hình ảnh
Bữa tối linh đình, thịnh soạn chưa này.
hình ảnh
Món gì cũng có, từ trên trời đến dưới nước và cả trên cạn.
hình ảnh
Bơi xong tất cả mọi người tụ tập nướng mực, nướng thịt rất vui.
hình ảnh
Toàn cảnh bữa tối
hình ảnh
Resort họ có sẵn bếp nướng, và than nên rất tiện.
hình ảnh
Ngon không này?
hình ảnh
Nhìn chỉ muốn ăn vụng 1 chú tôm.
hình ảnh
Mùi thơm quá, mà đông người ở đây quá nên không dám ăn vụng miếng nào.
hình ảnh
Bên dưới sát hồ có 1 bãi cỏ, mình lang thang đi dạo và chụp mấy kiểu.
hình ảnh
Bắt gặp 1 đàn bò cũng "đi dạo" ăn cỏ, tiện tay chụp cho mấy em vài kiểu.
hình ảnh
"Chụp gì mà chụp, nhà bao việc"
hình ảnh
Cỏ cây hoa lá linh tinh.
hình ảnh
Xích đu lãng mạng, mà không có người nên ảnh lại cảm giác cô đơn.
hình ảnh
1 góc khác của bể bơi.
hình ảnh
Phòng khách rất rộng, nhiều ánh sáng, và rất thoáng mát.
hình ảnh
Từ phòng khách nhìn ra bể bơi và sân chơi.
hình ảnh
Từ cửa resort đi vào nhìn đã thấy thích mê.


hà nội Vườn Quốc Gia Ba Vì Vườn quốc gia Ba Vì (Ba Vi National Park) ba vì

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
14 Bình luận
avatar
Trần Tuấn Vũ travel blogger

Đi, cảm nhận, kết nối và chia sẻ những hành trình thú vị!!!

6 Quốc gia
55 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
9 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Vũ Thị Thương Bắc nhìn chỉ thấy đói :)) địa điểm của b vừa quen vừa lạ^^
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trần Quốc Khánh Cho mình xin tên khu này vs ạ. Resort tên gì ạ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thật khó để dùng câu từ gì đó nói về Hà giang bởi nơi đây đã để lại trong ký ức của mình những gì hoàn hảo, và đẹp đẽ nhất. Và nếu bạn chưa đến Hà Giang thì hãy đến ngay đi, đảm bảo vùng đất này sẽ khiến bạn “mê mẩn”, và “thương nhớ” rất nhiều đấy.
Mỗi ngọn núi đều thì thầm với mỗi người 1 câu chuyện “hạnh phúc” khác nhau. Với mình thì đi leo núi luôn cho mình 1 cảm giác rất tự do, phóng khoáng và mang lại những trải nghiệm khó quên từ “hành xác” cho đến “choáng ngợp”, hay chỉ đơn giản là niềm vui từ “những thứ lặt vặt” xảy ra trên toàn bộ hành trình.
Núi Hàm Lợn thuộc huyện Sóc Sơn, Núi cao 462m là đỉnh núi cao nhất trong dãy Độc Tôn địa hình hiểm trở, hoang sơ thích hợp cho ai muốn khám phá thiên nhiên. Hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông và keo xanh mát là 1 điểm dã ngoại thú vị. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho ngày nghỉ cuối tuần cùng gia đình và bạn bè.
Ba Vì là 1 điểm đến nổi tiếng trong cộng đồng mê xe dịch bởi nơi đây có không khí trong lành xanh mát, có rừng thông lãng mạng, đặc biệt phải kể đến hoa dã quỳ bạt ngàn các triền đôi, triền núi vào khoảng tháng 12. Ba Vì ngày xưa cũng là 1 nơi được người Pháp chọn làm khu nghỉ dưỡng giống như Đà Lạt, Tam Đảo, Sapa do có khí hậu ôn hòa, mát mẻ...
Nếu bạn muốn tìm 1 nơi để “đi trốn” cuối tuần, tránh xa khói bụi, oi bức của thành phố thì Tam Đảo là 1 điểm đến dành cho bạn. Tam Đảo có điều kiện rất thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, hoặc đi phượt, cắm trại…
Một Cố đô hoàn toàn được bao trọn trong lòng núi hiểm trở, non sông tráng lệ - Cố đô Hoa Lư thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình là quần thể di tích lịch sử, văn hóa Quốc gia đặc biệt quan trọng của đất nước. Nơi đây từng được chọn làm kinh đô của nước Đại Cồ Việt trong suốt 42 năm.
Bắc Giang là vùng đất cổ, có nhiều di tích lịch sử-văn hóa. Nơi này 1 thời được ví là phên dậu, tứ trấn trọng yếu của đất nước, với những chiến công vang dội đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc; nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa của VN. Hơn nữa, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thu hút đông đảo du khách.
Khi nhắc đến du lịch Quảng Ninh mọi người sẽ nghĩ ngay tới biển đảo, nhưng có một vùng núi ở đất mỏ sẽ có thể khiến bạn ngẩn ngơ. Đó là Bình Liêu - nơi có những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, có thác có suối nước mát lạnh và cung đường tuần biên ngập tràn cỏ lau. check in những cột mốc biên giới nằm ở những vị trí có cảnh đẹp quên lối về.
Cao Bằng núi sông hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ, bao la với thác Bản Giốc đẹp nhất Việt Nam, động Ngườm Ngao thế giới của nhũ đá thiên nhiên. Cao Bằng cũng là vùng đất của truyền thống cách mạng với những di tích danh tiếng như hang Pác Bó, mộ anh Kim Đồng, nơi thành lập tiền thân của Quân Đội nhân dân Việt Nam
Tà Xùa là 1 xã thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Nơi đây nổi tiếng là 1 trong những điểm ngắm mây đẹp ở miền Bắc, với khoảng cách vừa đủ ~230km nếu xuất phát từ HN (có thể đi bằng ô tô, xe máy đều được).