Blog Tuần Trăng Mật Tự Túc Khó Quên Tại Đà Nẵng - Hội An (Ngày một)

Tuần Trăng Mật Tự Túc Khó Quên Tại Đà Nẵng - Hội An (Ngày một)

Anh Le dot Thứ 3, 28/05/2019
Đà Nẵng luôn là điểm dừng chân tuyệt vời cho các cặp vợ chồng son, những ai mong muốn trải nghiệm những khoảnh khắc lãng mạn và khó quên nhất trong đời. Và bọn tớ cũng không ngoại lệ, đều là những chàng trai cô gái ham vui, ham khám phá, nhất là được ngắm trọn cảnh đẹp hữu tình nơi đây!
Góc chụp bờ ao nằm trong công viên
Trên đây là một góc nhỏ bình yên của Công Viên Châu Á Sun World Đà Nẵng Wonders mà tụi mình bắt được (rất thơ mộng phải không nào >-<). Lúc này đang là buổi chiều tà nên không quá nắng đâu, bạn có thể dạo quanh khu công viên để tận hưởng chút tĩnh lặng trước khi chìm vào sự sôi động của Đà Nẵng về đêm.

À khoan đã, có lẽ mình nên chia sẻ đôi chút về chuyến đi biển của tụi mình trước chứ nhỉ?

Mỹ Khê - Nàng vũ công Samba đầy quyến rũ

"Bạn ấy" nằm sải lai không biết mình chụp đâu nha!

"Đẹp" là từ mà chúng mình miêu tả về biển Mỹ Khê! Nơi đây làm mình liên tưởng đến những nàng vũ công Samba khoát lên người bộ lông vũ gợi cảm đang đung đưa theo điệu nhạc sống động...khiến bất kỳ ai cũng thoáng "ngợp" đôi chút.

Song mình xin đính chính là Mỹ Khê đẹp là thế lại khá là đông người tắm đấy, nhưng đừng vội thất vọng! Ấy là vì đâu đó vẫn còn phảng phất nét thiên nhiên hoang sơ của một cung đường biển uốn lưỡi liềm nên thơ giữa hàng dừa bao quanh.
Lần đầu mặc bikini nên auto không biết tạo dáng >-<

Ấn tượng thứ hai của tụi mình về Mỹ Khê đó là không gian rất rộng, trải dài khắp bờ biển nơi đang chực chờ những đợt sóng vỗ về từ biển khơi.

Thế nên khu vực này đặc biệt lý tưởng cho các cặp đôi dắt nhau tản bộ trên những dải cát trắng mịn và tận hưởng sự trong lành của gió, nắng, và tiếng rì rào của sóng biển.
Bờ biển Mỹ Khê tại Đà Nẵng rất rộng và thoáng đãng

Homestay đẹp hút hồn rẻ bèo tại Đà Nẵng

Sau khi hả hê lướt mình qua những cơn sóng, tụi mình bắt đầu trở về Homestay gần đó, chỉ mất 5 phút đi bộ từ bờ biển đến đường Tô Hiến Thành thôi nha. Và đây là homestay giá rẻ bèo của tụi mình (dưới 250k một đêm):
Không gian homestay tại Đà Nẵng khá nhỏ nhắn nhưng dễ thương vô đối

Điều tụi mình hài lòng nhất về homestay này đó chính là không gian nhỏ nhắn siêu dễ thương với cách bày trí tuy đơn giản song cực hút người nhìn. Như bạn biết, biển lúc nào cũng là một kho tàng vô giá với những ai biết tận dụng tài nguyên của nó. Và việc lấy vỏ ốc hay vỏ sò để điểm xuyến quanh ngôi nhà là điều tuyệt vời bởi chúng làm nơi đây trở nên thanh thoát và nhẹ nhàng hơn.

Bạn có thể cảm nhận điều này qua mọi ngóc ngách của ngôi nhà "chú lùn" này, từ cánh cổng, chiếc chuông gió, khu vực sân vườn, nhà bếp, phòng ngủ, lọ hoa, giỏ đan...

Bên trong phòng ngủ của tụi mình
Tuy nhiên, có ưu cũng có khuyết, máy lạnh trong phòng nghỉ ngơi của hai đứa dường như vẫn chưa hoạt động hết công suất mặc dù tụi mình đã chỉnh nhiệt độ thấp nhất (18 độ) vào tầm 2h30 - 4h30. Có lẻ cô chủ nhỏ ở đây cũng biết điều đó nên đặt thêm một cái quạt ngay phòng để xoa dịu cái nóng oi bức vào lúc ấy.

Ăn vặt và dạo quanh bờ biển về đêm

Okay, giờ thì tụi mình bắt đầu kiếm gì đó lấp bụng sau 1 tiếng rưỡi bơi ngang bơi dọc trên biển.

Tô mý quảng tôm thịt tại Đà Nẵng
Và đây, một trong những đặc sản quen thuộc của thành phố Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất của Việt Nam - mỳ quảng tôm thịt dưới 30k một tô.

Món này hơi khác biệt so với mỳ quảng mà mình từng ăn tại Sài Gòn. Nước chan mỳ ít hơn nhiều nên nhìn cứ ngỡ là mỳ xào, nhưng nêm nếm khá vừa miệng và giá thành khá vừa vặn túi tiền.

Đặc biệt, tại đây còn món tôm hùm nướng muối ớt khá hấp dẫn đấy, không tin ư, nhìn bên dưới hình bạn sẽ hiểu liền. Bạn có thể order một hộp như thế để ăn dọc đường hay ngồi ngay quán nước mía để vừa thưởng thức mỹ vị của món ăn vừa giải tỏa cơn khát từ những cốc nước mía mát lạnh.

Tôm hùm hay tôm càng nướng muối ớt ngon ngất ngây luôn
Tiếp nối chuyến đi, vì là ngày đầu tiên nên tụi mình quyết định tản bộ khám phá quanh thành phố. À, mà nói thì nói vậy nhưng chỉ đi loanh hoanh khu vực gần biển tại đây tìm đồ ăn vặt và ghé thăm các cửa hàng lưu niệm địa phương.
Sau khi lướt sơ các món đồ ở đây, chúng đều có giá dao động từ 70k đến 150k tùy vào từng loại món đồ mà bạn chọn. Và sau một hồi loay hoay tại quầy lưu niệm, mình tậu được ngay chiếc lắc tay đủ sắc giá chỉ tầm 70k.

Sau đó tụi mình di chuyển đến bãi cát trắng của biển Mỹ Khê để đi dạo và tận hưởng gió biển trước khi trở lại homestay nghỉ ngơi để chuẩn bị cuộc hành trình cho ngày tiếp theo.
Đi dạo bờ biển bên "bạn ấy"

Thế là kết thúc ngày đầu tiên khám phá Đà Nẵng rồi các bạn ạ - mình sẽ cập nhật tuần trăng mật ngày thứ hai của bọn mình vào bài tiếp theo nhé!