Blog Nam Cát Tiên - Trốn khỏi Sài Gòn những ngày đổ lửa
cover

Nam Cát Tiên - Trốn khỏi Sài Gòn những ngày đổ lửa

avatar
Nguyễn Anh Thái dot Thứ 6, 20/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trong những ngày SG mưa SML mình lại nhớ đến cái hồi tháng 4-5 gì đấy, tức mới cách đây chưa tới nửa năm.
Lúc đó ra đường ngày nào cũng 38-39 độ. Và đó là lý do tại sao tụi mình quyết định làm một chuyến Nam Cát Tiên.
Vào bài mình sẽ nói kỹ hơn, nhưng thời gian vàng để đi Nam Cát Tiên là khoảng tháng 4 - lúc chưa mưa và ít vắt/ đĩa cho an toàn.
Đi Nam Cát Tiên thì có gì?
Đi thăm thú.
Chuyện là đám bạn tới nơi thì cũng đã xế chiều nên không đi thăm cá sấu được (tour dài khoảng 5 tiếng, 10km đi xe jeep và 5km đi bộ vào). Đi thăm thú đêm cũng không được nốt (tour bắt đầu từ 6h30 tối, nhận đăng ký tới 2h chiều là đóng sổ)
Thế nên bà chị hướng dẫn gợi ý tụi mình đi xe đạp vào tự thăm thú trước.
hình ảnh
Con đường đạp xe trong Nam Cát Tiên đây, đi vào buổi xế chiều là số dách, vừa mát, vừa yên tĩnh, tiếng ve châu chấu cào cào kêu rả rít, còn nắng vàng thì chiếu xiên nhìn thơ mộng khó tả.
“An toàn lắm mấy em, toàn hươu với nai thôi, hiền lắmmmmm. Lâu lâu mới có mấy con heo rừng với bò tót đi ngang đường húc cho lòi phèo thoyyyy. AN TOÀN LẮM EMMMMM” ???
Xà quần xà nẹo một hồi cũng quyết định thuê xe đạp và đạp smlll nhưng thấy mỗi mấy em hươu, thăm mấy cây tùng ngàn năm với hóng gió ngoài thác rồi bò về, thế là hết buổi chiều. ???
hình ảnh
Đạp xe, rồi tạo vài dáng bên con đường quanh co uốn lượn, thơ mộng lắm cơ <3
hình ảnh
Nữa nè =)))
Tổng thiệt hại: Vé cổng 60k/ng, sau đó đi xuồng để qua rừng. Thuê xe đạp 30k/ng/h, bánh mềm tự bơm, sên xúc tự gắn... cả một lộnnnnn kỷ niệm thời đi học ùaaaa về....
Tour đi không đã lắm (tại đạp mệt quá), thề luôn là ngồi xe jeep cho khoẻ thây mọi người ạ. Nhưng, mặc dù cực vậy chứ bù lại cũng được vài chiếc ảnh hoàng hôn trong rừng vô cùng deepshit nha.
hình ảnh
Chiều hoàng hôn buông doesn't fine nè
hình ảnh
Nhưng mà cũng fine lắm á :">
Sau khi đạp xe trong rừng, tụi mình trở ra homestay ăn tối và nghỉ dưỡng, dành sức sáng hôm sau quay lại thăm Bàu Sấu.
Quẹo lựa lại tí, ở đâu tại Nam Cát Tiên nè?
Đi Nam Cát Tiên có khá nhiều Homestay dân dã nằm dọc đường đi vào rừng, cũng như bên trong rừng luôn cũng có. Cái nào cũng có this có that, homestay ở ngoài rừng thì điều kiện an toàn đảm bảo và trông sạch sẽ hơn nhiều - tụi mình chọn ở Cat Tien Jungle Lodge ở cách rừng 500m - nhưng mà như vậy thì mất tận 2 lần phí vào cổng rừng, và bò ra bò vào các điểm thăm quan trong rừng cũng xa hơn.
Còn các homestay trong rừng thì trải dài từ sát cổng đến tận sâu trong Bàu Sấu, hơi chật, hơi muỗi, hơi côn trùng, hơi vắt tí, nhưng đảm bảo khi ở mấy cái homestay trong rừng thì di chuyển best tiện lợi, và sẽ không phải bỏ lỡ mấy khoảnh khắc hoàng hôn bình minh trên Bàu Sấu đâu, xuất sắc lắm (ảnh Bàu Sấu lát nữa sẽ tới sau nà)
Share nhẹ vài chiếc ảnh của Cat Tien Jungle Lodge nè:
hình ảnh
Book phòng ở Cat tien Jungle Lodge tụi mình được free 1 phần ăn sáng, cũng đơn giản thôi, kiểu bánh mình trứng oplet, hoặc phở ăn với sữa đầu nành - cũng quá ok so với mức giá 300k/đêm ở khu này.
hình ảnh
Ăn sáng style chà đĩa DJ :">
Đi thăm thú trong rừng Nam Cát Tiên, ok giờ đã được đi thăm thú thật!
Ví dụ như Bướm, sâu, cuốn chiếu, kiến, ấu trùng các thể loại (cũng tương tự như ăn trái cây, ví dụ trái ớt)...???
Bướm ở Cát Tiên là trứ danh rồi, rất đẹp, rất nhiều, nhiều nhất là vào đầu mùa mưa, cuối xuân, lúc đấy bướm sinh sản nhiều, đi đu đưa với nhau mấy hiệp, tha hồ mà chụp ảnh. Bị cái tụi mình đông quá, di chuyển tí là bướm bay hết nên không chụp được với đàn bướm lúc đấy.
Thả nhẹ vài em bướm nè:
hình ảnh
Dăm ba em bướm trên chiếc xe đạp
hình ảnh
Em ong và em bướm khác trên yên xe đạp
hình ảnh
Bên kia tay lái xe đạp là thêm vài em bướm nữa. Có chiếc xe đạp đậu bừa trong rừng có hơn 30 em bướm đu đưa...
Cát Tiên có cái tour đi thăm Bàu Sấu (cái đầm sấu chứ tầm 150-300 con cá sấu nước ngọt tuỳ mùa).
Từ đầu rừng đi xe Jeep 10km, sau đó đi bộ 5km xuyên rừng để tới được đó và thăm mấy con cá sấu cute hột me nằm phơi nắng (really!? Dứoi cái nóng xúc xích chiên trứng sò điệp mỡ hành?! ???)
Tour đi khoảng 5 tiếng, 1 tiếng đi bộ vào, nhưng vì cái sự sống ảo của chúng bạn đi 5 bước chụp 1 tấm hình mà 2 tiếng hơn sau mới tới nơi. (Đường đi vô rừng rất đẹp và có cây cầu gỗ siêu dài chuẩn sàng runway catwalk trẹo háng cũng đánggg :">)
Sau cùng, chúng bạn được thông báo là mấy con cá sâu đang nằm trong lùm cỏ và lùm cỏ thì cao quá đầu người khi ngồi nên méo thấy được con nào ngoài mấy cái dấu vết gangbang của chúng nó trên cỏ?! ???
hình ảnh
Nói chớ, view trong Bàu Sấu vẫn xin lắm nha. Này chụp lúc 12h trưa nè, tin được hông?
hình ảnh
Đây là hình ảnh nhỏ bạn mình nỗ lực trong vô vọng để tìm ra được 1 con cá sấu trong tổng số 300 con trong đầm
hình ảnh
Một cái view xanh mướt, bờ hồ rộng thênh thang, mặt nước trong veo, phía xa là núi là rừng...Còn gì tuyệt hơn là trèo lên thuyền đánh một giấc ngủ trưa rồi bơi vào ^^
Tóm lại là, lội ra lội vô, con thú rừng mà mấy bạn gặp toàn bướmmmm là bướmmm.
Nên ông bà ta mới có câu “tu 8 kiếp mới đi chung trip, tu 8000 kiếp mới thấy được mấy con cá sấu trong Nam Cát Tiênnnnnnn..... nam mô nghiệp nặng quá.....
Thiệt hại:
Xe: 500k/ chiếc (từ 4-6 ng)
Vé thăm quan: 140k/người
Xuồng bơi trên hồ cá sấu: 150k/chiếc/max 3 ng
Đồ ăn thức uống: trong đấy có cháo cá siêu ngon 30k/tô và măm cơm gia đình tiêu chuẩn 4 món mặn, 2 món xào, 2 canh đủ nguyên hạm đội ăn giá 800k (chúng bạn chơi ngu quên dặn nên ăn smllll và không được giảm giá ???)
Vậy thôi. Hết rồi. Bye mọi người. Hẹn gặp mọi người trong chuyến đi kế :">
Vườn quốc gia Cát Tiên (Cat Tien National Park) Đồng nai cát tiên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Anh Thái

Đi đi em, còn do dự trời tối mất!

1 Quốc gia
32 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sapa thật sự đẹp. Kể cả mùa mưa. Trời mưa, ta làm vài tấm "ở đây sương khói mờ nhân ảnh" vậy. Tạm đăng chiếc cap "Ai biết tình ai có đậm đà"
Oklahhhhh! Nếu bạn đã ngán ngẩm cảnh đi Đà Lạt mà không biết đi đâu về đi vì có quá nhiều địa điểm để lựa chọn, hãy tìm cho minh một chủ đề đặt ra thử thách để cùng nhau thực hiện trong chuyến đi. Điều đấy sẽ giúp trải nghiệm của bạn trở thú vị hơn, cho dù đang ở một nơi hết sức thân quen và phổ biến như Đà Lạt. Let's start!
Có những ngày thảnh thơi, chỉ nằm một chỗ ngắm mây trời, rồi gió thổi nắng chiếu ngủ thiếp đi lúc nào cũng chẳng hay, Buổi chiều mưa bụi lất phất, lại chạy vào Tùng, chỉ để ngồi ngắm phố, rồi hít cái không khí phản phất mùi khói thuốc. Cuối ngày chạy vội lên Tiệm cafe tháng 3 ngắm Đà Lạt hoàng hôn. Vậy là lòng đủ bình yên...