Blog Khám phá các ngôi chùa nổi tiếng tại xứ chùa Vàng
cover

Khám phá các ngôi chùa nổi tiếng tại xứ chùa Vàng

avatar
Nguyễn Trung Hiếu dot Thứ 3, 22/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thái Lan là đất nước Phật giáo được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng. Bởi vậy, nếu có dịp du lịch Thái Lan, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng sau đây nhé. Cùng GS Tourist khám phá nào.

Wat Arun – Xứ sở Chùa Vàng

Đây là một trong những ngôi đền đẹp lộng lẫy của Bangkok, đẹp về vị trí và có sự hấp dẫn của kiến trúc đặc biệt. Wat Arun được thiết kế hình toà tháp đầy màu sắc và đứng uy nghi trên mặt nước. Wat Arun là một ngôi đền được thiết kế theo phong cách Khmer với 4 góc và góc lớn hơn ở giữa trung tâm. Toà nhà lớn này là đại diện cho 5 vị thần núi theo tín ngưỡng của người Khmer, Hindu và đạo Phật. Prang trung tâm tượng trưng cho vị thần núi Meru huyền thoại- trung tâm của thế giới theo vũ trụ quan Phật Giáo.
hình ảnh
Chùa Wat Arun
Với một kiến trúc vô cùng đẹp được tạo dựng bởi chính đôi tay của những người thợ khéo léo, lành nghề nên ngôi đền Wat Arun được xem như là một trong những ngôi đền đẹp nhất tại Bangkok. Các ngọn tháp bên bờ sông là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Bangkok. Đó là một ngọn tháp hùng vĩ cao hơn 70 mét, được trang trí đẹp mắt bởi những mảnh thuỷ tinh nhỏ nhiều màu sắc và những mảnh sứ Trung Quốc được đặt tinh tế vào trong mô hình.

Wat Phra Kaew – Xứ sở Chùa Vàng

Chùa tọa lạc tại trung tâm lịch sử Bangkok, bên trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Không ai là không một lần đến thăm và lễ bái chùa Phật Ngọc mà tiếng Thái gọi là Wat Phra Kaew.
Wat Phra Kaew hay chùa Phật Ngọc được xem là một trong những ngôi chùa quan trọng nhất ở Thái Lan. Chùa tọa lạc bên trong khuôn viên của Đại Cung và là nơi tổ chức những buổi lễ quan trọng của quốc gia. Ngoài vị trí đắc địa, kiến trúc tuyệt đẹp, chùa ghi dấu với pho tượng Phật ngọc lục bảo, một trong những biểu tượng thiêng liêng nhất của Thái Lan.
hình ảnh
Chùa Wat Phra Kaew

Wat Pho – Xứ sở Chùa Vàng

Chùa Wat Pho Thái Lan có tên đầy đủ là Wat Phra Chetuphon, hay còn được nhiều du khách biết tới với cái tên Chùa Phật Nằm. Ngay sát công công trình này là ngôi chùa cũng rất nổi tiếng đó là Chùa Phật Ngọc. Ngôi chùa này luôn được rất nhiều du khách lựa chọn khi tới Thái Lan.
Không đơn thuần là điểm đến tôn giáo, tín ngượng của người dân Thái Lan. Chùa Wat Pho còn sở hữu rất nhiều điều thú vị hấp dẫn du khách. Nổi bật nhất phải kể đến pho tượng Phật nằm khổng lồ, với chiều dài lên tới 46 mét, cao 15 mét.
hình ảnh
Chùa Wat Pho
Bên trong bức tượng được xây bằng gạch, tạo hình phía ngoài bằng thạch cao, và được dát vàng toàn bộ. Tượng Phật nằm trên một bệ lớn, được trang trí họa tiết rất tỉ mỉ, công phu. Chiếc bệ này cũng được dát vàng rất bắt mắt. Nếu để ý bạn sẽ thấy ở lòng bàn chân của pho tượng được khảm hoa văn tinh xảo. Đây là những họa tiết thể hiện 108 tướng tốt của Phật Thích Ca Mâu Ni theo quan niệm của nhà Phật.

Wat Saket – Xứ sở Chùa Vàng

Là ngôi chùa nằm trên ngọn núi Vàng, thuộc Phu Khao Thong, gồm nhiều nhà nguyện, chánh điện và thư viện. Với bảo tháp lưu giữ nhiều vật xá phúc lợi, nằm nổi bật giữa không gian xanh của cây cỏ. Trước khi ghé thăm được ngôi chùa Núi Vàng du khách sẽ nhìn thấy tòa tháp chedi – là một mô hình tháp mộ, cao 58 met. Đây là công trình tháp cao nhất của thủ đô Bangkok. Từ đây du khách có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố phía dưới.
hình ảnh
Chùa Wat Saket
Wat Saket có tên đầy đủ là Wat Saket Ratcha Wora Maha Wihan, tên tiếng Việt là chùa Núi Vàng. Tên gọi này xuất phát từ chóp đỉnh màu vàng với một Bảo tháp bóng vàng cao 58m là nơi cất giữ xá lợi Phật. Chùa được xây dựng bởi vua Rama I. Vào cuối thế kỷ thứ 18, ngôi chùa dùng làm nơi để hoả táng của Thủ đô. Trong 100 năm sau, ngôi chùa trở thành nơi dung chứa 60.000 nạn nhân bị bịnh dịch hạch.
hình ảnh
Chùa Wat Saket

Wat Mahathat – Xứ sở Chùa Vàng

Chùa Wat Mahathat được xây dựng như một di tích về Đức Phật và là một trong những ngôi đền lâu đời nhất ở Bangkok. Là cơ quan đầu não của hệ thống tu viện lớn nhất Thái Lan và trung tâm Thiền Vipassana.
hình ảnh
Chùa Wat Mahathat
Wat Mahathat, một trong những ngôi chùa Hoàng gia Thái xây dựng vào thời kỳ Ayutthaya. Ngôi chùa phục vụ như một lăng mộ hoàng gia. Lăng mộ nổi tiếng Bangkok với hệ thống tu viên lớn nhất ở Thái Lan. Đây là một nơi dạy và thiền quan trọng của Đạo Phật. Thứ đặc biệt nhất trong chùa là mặt tượng Phật bao quanh bởi dễ cây quấn chặt tạo nên vẻ đặc biệt khác biệt của ngôi chùa.

Wat Benchamabophit Dusitvanaram – Xứ sở Chùa Vàng

Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram nằm ở quận Dusit, Bangkok (theo tiếng Thái Wat có nghĩa là chùa). Ngôi chùa có kiến trúc đền chùa Châu Á và nhà thờ Châu Âu với cửa sổ bằng kính.
Bên ngoài chùa lát đá cẩm thạch Carrara nhập từ Ý và mái ngói vàng phong cách Trung Quốc. Khi ánh nắng mặt trời chiếu qua cửa sổ kính tạo nên vầng sáng nhiều màu sắc nổi bật cả ngôi chùa.
Wat Benchamabophit được mệnh danh là đẹp nhất và thu hút rất nhiều du khách đến đây tham quan và cúng bái.
hình ảnh
Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram

GSTOURIST – DU LỊCH QUỐC TẾ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Email: gstouristdvdulich@gmail.com
Hotline: 0983.595.912
Fanpage:GS Tourist
Địa chỉ: Số 170, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Tp Hà Nội

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Trung Hiếu

Xách Balo lên và đi, chỉ cần thích !

7 Quốc gia
13 Tỉnh thành
21 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hôm nay, hãy cùng GS Tourist khám phá vì sao nên đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu nhé !
Thái Lan – một trong những quốc gia đáng để tham quan, du lịch bậc nhất Đông Nam Á. Muốn có một chuyến du lịch hoàn hảo, tất nhiên hành lý đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Vậy bạn cần chuẩn bị hành lý đi du lịch Thái Lan như thế nào? Để có thể yên tâm tận hưởng những phút giây thoải mái nhất tại xứ sở chùa Vàng?
Đảo ngọc Santorini với phong cảnh hữu tình. Santorini đã trở thành điểm đến hút khách nhất của Hy Lạp. Và cũng là một trong những địa danh được các đôi tình nhân ưa chuộng. Hãy cùng GS Tourist đi khám phá hòn đảo tuyệt đẹp này nhé !
Singapore là điểm đến du lịch hấp dẫn vẻ đẹp hiện đại pha lẫn sự đa dạng văn hóa đặc trưng cùng với môi trường xanh – sạch mà không nơi đâu có được. Và hãy yên tâm rằng dù chi phí ở Singapore khiến bạn phân vân nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể sở hữu một bộ ảnh “sống ảo” cực chất mà chả mất đồng nào.
Hàn Quốc được biết là nơi được nhiều người lựa chọn vì nhiều khu du lịch nổi tiếng và được lòng người. Những người nổi tiếng cũng chọn nơi đây để du lịch nghỉ ngơi. GS Tourist sẽ đưa các bận đi một vòng các nơi check in nổi tiếng ở Thư viện Starfield cùng với những người nổi tiếng.
Với truyền thống hơn 3000 năm lịch sử. Cùng với đó là những nét văn hóa đặc sắc, điểm ăn uống lạ. Quảng Châu là điểm đến hứa hẹn nhiều trải nghiệm lí thú cho bạn và người than trong những kì nghỉ. Cùng GS Tourist khám phá Quảng Châu nhé!
Thành phố Băc Kinh không thiếu những địa chỉ mua sắm sầm uất. Dưỡi đây là những nơi mua sắm không thể bỏ qua khi bạn du lịch Bắc Kinh.
Nhật Bản được xem là thiên đường của những tín đồ mua sắm. Vậy đi mua gì ở Nhật Bản về làm quà? Mua gì ở Nhật rẻ? Đi du lịch Nhật Bản nên mua gì? Những mặt hàng nên mua ở Nhật? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người băn khoăn. Hãy cùng tìm hiểu về những sản phẩm được nhiều người ưa thích nhất khi tới xứ sở hoa anh đào nhé!
Thành phố đông dân Bắc Kinh là một điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch. Văn hóa ẩm thực ở thành phố này khá đa dạng và ẩm thực vỉa hè cũng cũng vậy.
Malaysia được mệnh danh là “Châu Á thu nhỏ” với hơn 30 dân tộc là 30 nền văn hóa khác nhau. Vì vậy văn hóa Malaysia hội tụ rất nhiều những nét độc đáo đa sắc tộc. Và những lễ hội mà sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu để thấy được sự phong phú của văn hóa Malaysia. Cùng GS Tourist khám phá sự độc đáo lễ hội truyền thống ở Malaysia.