Blog Review Homestay Aladdin Tại Hà Giang nhất định phải ghé
cover

Review Homestay Aladdin Tại Hà Giang nhất định phải ghé

avatar
ĐỖ TRỌNG NGUYỄN dot Thứ 4, 08/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Aladin Homestay nằm tại ngay thị trấn Đồng Văn Hà Giang. Đến đây du khách sẽ choáng ngợp với không gian đậm nét văn hoá của vùng núi cao Đông Bắc. Đồng thời, đây cũng chính là một địa điểm nghỉ ngơi vô cùng thoải mái cho du khách sau khi một ngày dài chạy xe!
NGỦ Ở ĐỒNG VĂN... PLEASE đừng ngủ ở ALADIN HOMESTAY nha mọi người ... CHỨ NGỦ XONG LÀ BỊ GHIỀN ĐÓ ?

Hôm qua review về thuê xe ở Hà Giang rồi. Hôm nay quyết định giành thời gian review về chỗ ở ngay tại thị trấn Đồng Văn cho mọi người để mọi người có thể chọn chỗ ở thoải mái ❤️

Nói về chỗ ở, cũng như các thông tin khác mình đã phải nghiên cứu và tìm hiểu rất kĩ. Thường xuyên đọc cmt trên các group thì thấy ALADIN HOMESTAY được mọi người đánh giá là Best choice ngay tại phố Cổ Đồng Văn ấy. Tuy nhiên, ban đầu mình cũng chưa thực sự quyết định có nên ở đây hay không, vẫn đắn đo lắm dù hỏi giá cả hết rồi. Hơn nữa cũng có tìm hiểu các Homestay khác. Dẫu vậy, khi mua combo của a SƠN mình thử hỏi ảnh có thể ở #ALADINHOMESTAY hay không thì ảnh bảo là OK. Lúc đấy mình cũng khá vui. Vì combo vừa rẻ lại vừa có thể ở Homestay mà mọi người được đánh giá cao. Do đó có chút hào hứng.

Sau khi trải qua một hành trình đầy mệt mỏi băng đèo hơn 150km tại cao nguyên đá. Cuối cùng mình cũng đến được thị trấn Đồng Văn và tìm được Homestay ALADIN. Thực sự mà nói về Homestay này mình cực hài lòng mọi người ạ. Mình dám chắc khi đến đây chắc chắn bạn không thể chê. Từ cho chỗ ngủ nghỉ đến chỗ đi vệ sinh đến đồ ăn uống. Tất tần tật mọi thứ đều rất chu đáo và tỉ mỉ. Có một số điều mình sẽ phân tích cho các bạn để các bạn hiểu rõ tại sao mình đề cao ALADIN Homestay đến thế. Mình đi khá nhiều nơi, trải nghiệm khá nhiều chỗ nhưng ALADIN Homestay lại mang cho mình cảm giác thoải mái, dán dã, đúng chất ở nhà.

Trước hết, độ nhiệt tình của anh chủ và nhân viên ở đây

Nói về anh chủ. Trước khi mình đến thì anh chủ đã gọi điện để nhắc nhở và hỏi thăm hành trình của mình thế nào rồi, đến đâu rồi, có khó khăn gì không, hơn nữa còn tận tình cứu đáo chỉ đường cho mình về Đồng Văn từ Lũng Cú. Thực sự mà nói ngay chính cuộc gọi đó cũng đã thấy được sự tận tâm và chu đáo của anh giành cho du khách. Khi đến nơi anh đón tiếp rất nhiệt tình, tận tâm chỉ dẫn cho tụi mình nơi ở, nhà vệ sinh ở đâu. Khi ăn chung thì nói rất niềm nở thoải mái, dường như không có khoảng cách. Tại một cảm giác thoải mái cho mình ngay cả một hành trình dài mệt mỏi. Lúc chia tay để tiếp tục hành trình thì ảnh cũng vui vẻ chụp ảnh cùng bọn mình, bắt tay, chào hỏi. Nói chung, thái độ và phong cách làm việc như thế khi đến đây thử hỏi bạn sẽ thích hay không? Dù chưa biết nơi ở thế nào nhưng sự chuyên nghiệp và tận tâm đấy là một điểm cộng rất lớn.

Bên cạnh anh chủ thì có mấy người nhân viên. Họ rất chu đáo, rất tận tình. Lời nói nhỏ nhẹ thân thương, phong cách làm việc nhanh nhẹn khẩn trương. Không hề khiến cho mình bực bội hay cáu gắt một tí nào. Ngược lại, mình cảm thấy rất dễ chịu và thoải mái khi ngủ nghỉ tại đây.

Thứ hai, vị trí của Homestay

Nói đến cái này thì ban đầu mình có hơi ngỡ ngàng. Vì Homestay nằm sâu bên trong. Nói sâu cũng chẳng phải, nó cũng chỉ nằm ngay thị trấn, chỉ có điều không không ngay những vị trí đắc địa mà thôi. Tuy nhiên, sau khi về Hostel mình có nói với chị Giang thì chị ấy bảo chỉ nằm ở vị trí đó thì mới có thể có khuôn viên rộng như thế. Thực sự đúng thật.

Dù không nằm ở vị trí đắc địa ngay phố cổ nhưng ALADIN Homestay vẫn tạo cho chúng ta sự thuận tiện trong việc di chuyển ra phố cố hay hướng Mèo Vạc. Nhìn chung với một vị trí như vậy cũng rất tốt rồi. Thuận tiện có, rộng rãi có, thoải mái có. Do đó, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn ở đây. Đảm bảo bạn không phải bực tức đâu ấy!

Thứ ba, về khuôn viên, phong cách decor tại ALADIN Homestay

Nằm ở vị trí không quá sâu, không ngay mặt đường to nhưng bù lại khuôn viên của ALADIN Homestay rất rộng mọi người ạ. Tha hồ cho mọi người để xe luôn. Mà nè, rộng không có nghĩa là trống lơ trống lắc, ngược lại cây cối, hồ nước, hoa lá được trồng quy hoạch rất quy củ, kết hợp hài hoà với thiên nhiên. Vừa rộng vừa thoáng vừa thoải mái. Đặc biệt ngay phía sau Homestay là một ngọn núi. Nhìn cũng hấp dẫn phết ấy. Có cây có hoa có lá có nhà có núi, sáng sớm chỉ cần ra ngắm cảnh và nhân nhi tí trà đã thấy cuộc đời khoái lạc rồi?

A mọi người mọi người. Thiệt chứ lần đầu tiên tui đi du lịch mà tui thấy Homestay có cái hồ nước tự nhiên cho khách tắm miễn phí luôn ớ. Chắc nỗi Aladin có cái này ? Về dọn dẹp đồ anh chủ đã kêu xuống tắm rồi, cũng máu lắm xuống nhưng nước lạnh quá teo hết trơn, chỉ bơi mỗi lượt là đi lên ?Nói chứ hồ nước đó là hồ nước tự nhiên được anh chủ quy hoạch gì đó mình không rõ, nhưng nghe bảo nước từ trong núi chảy ra. Vì vậy mà hồ nước rất xanh rất mát và rất LẠNH ? khi tắm nên cân nhắc nha mọi người. Không thôi là teo hết luôn đó!

Phong cách trang trí, Aladin Homestay là kiểu Homestay nhà đảm, mang đậm chất văn hoá của vùng miền Tây Bắc. Vừa hiện đại vừa truyền thống, hai yếu tố kết hợp hài hoà với nhau tạo nên một không gian vô cùng thoải mái cho khách du lịch. Nhà sàn thì được làm bằng gỗ chắc chắn với sang lắm mọi người ạ, màu sắc nhã nhặn, nội thất các thứ bày trí gọn gàng. Thậm chí còn view cực đẹp cho các bạn sống ảo khi ở trong nhà sàn.

Chỗ ngủ phòng Dorm có màn có chăn, dưới nền của nhà tất cả đều được trải thảm rất sang và sạch đẹp. Mềm gối thì được giặt sạch sẽ và rất thơm
Luôn ấy. Ngủ siêu ngon luôn. Ổ cắm điện thì đầy đủ.

À còn nhà vệ sinh tuy có phần đơn giản nhưng rất sạch sẽ nghe mọi người. Cảm giác thoải mái lắm. Chẳng cần phải quá cầu kì đâu, chỉ cần sạch sẽ gọn gàng là okie rồi. Và Aladin đã đáp ứng được ?

Thứ tư, về đồ ăn

Trong combo tụi mình có cả phần ăn tối. Khi tắm rửa sạch sẽ thoải mái thì anh chủ bảo xuống ăn tối. Chu choa ơi, bữa tối thịnh soạn lắm luôn ấy. Cả ba đứa ăn xong đứa nào cũng no căng bụng và liên tục tắm tắc khen đồ ăn ngon. Thực sự mà nói người miền nam ăn đồ Bắc rất kén, cơ mà không hiểu sao ăn tại Aladin lại thích và thấy ngon đến thế.

Chung quy lại, Aladin Homestay là một nơi đáng ở khi đến phố cổ Đồng Văn. Dài quá với mỏi tay quá nên mình dừng bút đây. Ai cần cứ liên hệ anh Mẩy Đinh nha.

Dám chắc các bạn sẽ cực hài lòng. Mình khó tính mà Aladin còn làm mình phải khuất phục nữa cơ mà ?

Đồng văn Homestay Hà Giang hà giang hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
ĐỖ TRỌNG NGUYỄN travel blogger

Bản thân là một người đam mê du lịch thích khám pahs và trải nghiệm những vùng đất lớn. Đối với mình du lịch không chỉ để hưởng thụ chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trơi, các công trình lịch sử kiến trúc mà hơn hết thảy đó là trải nghiệm khám phá bản thân, mở mang tầm mắt. Mỗi chuyến đi đối với mình là mỗi một hành trình đầy ý nghĩa!

0 Quốc gia
23 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chẳng thể nào mà bỏ lỡ sông Nho Quế tại mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc. Đến nơi đây bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của thiên nhiên, của núi non hùng vĩ. Đặc biệt bạn sẽ biết vẻ đẹp bị lãng quên dưới sông Nho Quế là như thế nào!
Sapa là điểm đến lí tưởng của tuổi trẻ. Bởi nơi đây không chỉ sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mĩ mà hơn thế đó đây chính là nơi có Fansipan- nóc nhà Đông Dương cao 3143m
Hà Giang điểm đến lý tưởng của tuổi trẻ. Nếu đã chót yêu Hà Giang thì khi đến lại không nỡ buông. Dẫu rằng Hà Giang đậm chất đẹp vào độ tháng 9 trở đi, thế nhưng tháng 7 Hà Giang vẫn chất chứa một gì đó đẹp đến lạ. Đẹp của màu xanh, đẹp của đất trời
Đến Hà Giang Du lịch hầu hết mọi người đều phải thuê xe máy. Thế nhưng thuê xe ở đâu tốt chất lượng? Với kinh nghiệm mình vừa đi về mình sẽ share cho các bạn một chỗ thuê xe cực chất bạn chẳng thế nào bỏ qua.
Được mệnh danh là nơi có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, con người thân thiện, Tam Đảo luôn có một sức hút lạ kỳ đối với khách tham quan du lịch trong và ngoài nước. Đến với Tam Đảo mọi người hay đi cùng người yêu, gia đình, bạn bè,… thế nhưng vẫn đâu đó có những con người như tôi.
Tràng An - một danh lam thắng cảnh chẳng mấy xa lạ đối với các cư dân đam mê du lịch nữa! Đến với Tràng An không chỉ được đắm chìm, hòa mình vào trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ và đầy hoang dại.