Blog Trải nghiệm Sapa 2 ngày 1 đêm chỉ với 1tr8

Trải nghiệm Sapa 2 ngày 1 đêm chỉ với 1tr8

Đào Thanh Huyền dot Thứ 6, 10/05/2019
Chuyến đi ý nghĩa để trải nghiệm cs của đồng bào dân tộc và thưởng ngoạn cảnh đẹp của Tây Bắc
1, Khâu chuẩn bị:
- Di chuyển: từ HP lên Sapa có khá nhiều hãng xe khách như: Kết Đoàn, Lương Kiên, Sao Mai… Theo như mình trải nghiệm thì xe Kết Đoàn hay Sao Mai lái xe đều thân thiện, xe tương đối sạch sẽ. Chiều đi xe sẽ đều transit ở Lào Cai, sẽ phải đợi nếu xe không đủ người (chiều đi mình đi Sao Mai). Còn chiều vế các bạn chú ý chọn hãng xe giường nằm đi thẳng, ko phải transit ở Lào Cai để đỡ mệt nhé. Thời gian search ở trên mạng sẽ update nhất, nhưng hầu hết là sẽ có chuyến sáng và chuyến tối. Muốn tiết kiệm thời gian, các bạn nên chọn chuyến tối, chạy qua đêm ngủ 1 giấc là đến nơi luôn í
- Chỗ ở: Có khá nhiều khách sạn, homestay để cho các b chọn lựa. Tùy thuộc vào chi phí và sở thích mà các b có thể tìm trên trang Agoda, Booking, Traveloka… cho phù hợp nhé. Típ là các b nên tìm chỗ ở gần khu vực trung tâm như đường Điên Biên, Phanxipang, Xuân Liên…Mình thì tìm trên hội Sapa review tất tần tật: Snow house Sapa Ngõ 434 đường Điện Biên Phủ (091 966 83 66 – Em Tùng). 1 homestay siêu đáng iu gần ngay trung tâm với 1 em chủ khá ít nói nhưng trông cũng rất kute ?<3 . 1 lưu ý nhỏ là homestay này giá rẻ, hết phòng rất nhanh nên các b nếu thích hãy đặt từ sớm nhé (hình như homestay này chỉ có 3 phòng thì phải, cho mượn đồ nấu nướng thoải mái nhé ^^)
- Hành lý: càng gọn nhẹ càng tốt, đối với các cô nàng thích sống ảo mà ko muốn vác nặng thì cứ mag các thể loại áo và chân váy mà có thể mix match lung tung xòe với nhau được nhé. Đảm bảo mag vác ít mà vẫn mỗi ngày 1 phong cách ?:v Trên ấy thời tiết trở mặt còn nhanh hơn ng y cũ nên nhớ mag áo khoác nhá, có nóng thì mag ra làm gối đầu trên xe cũng hợp ní mà ^^
2, Lịch trình:
Ngày 1:
- 7h tối: xe xuất phát ở bên Cầu Rào. Các b nên có mặt trước khoảng 15-20 phút để họ bố trí hành lý và chỗ nằm. Típ nhỏ nữa là nên yêu cầu được nằm tầng 2, tránh xe đông họ chèn thêm khách ở tầng 1 sẽ rất khó chịu. B nào không say xe thì cũng nên uống thuốc để ngủ được cho đỡ mệt nhé
- Tùy thuộc vào xe transit ở Lào Cai lâu hay nhanh, tuy nhiên b cũng sẽ đến Sapa khoảng lúc 3-4h sáng. Lúc này đứng ở bến xe đúng kiểu đồng không mông quạnh nhá. Nên phải đặc biệt cbj cho tình huống này. Highly recommend các b nên đặt trước khách sạn là check in sớm từ 3h sáng, họ sẽ phụ thu thêm từ 50-100k, nhất định phải mặc cả trước nhé, tránh có 1 số trường hợp bị Ks chặt chém, thu nguyên thêm phí 1 ngày, nếu ko ở thì cũng ko biết đi đâu về đâu giữa đêm hôm í. Như homestay mình ở e í chỉ phụ thu có 50k thôi. Về xe thì các b hoàn toàn có thể gọi điện đặt trước chỗ thuê xe, yêu cầu phải giao xe lúc 4h cho mình, ở đấy làm dịch vụ nên họ OK vde này lớm
- 7h sáng: ngủ dậy, make up lung linh lộng lẫy, lên đồ và lẹt gâu thôi. Ăn sáng ngon nhất mình thấy là ăn cốn sủi ở quán Ông Há (591 Điện Biên Phủ, món Cốn sủi 35k/bát). Ngoài ra, các b có thể ăn Phở, Cháo gần khu mình ở cho nhanh gọn, chú ý quán nào có niêm yết giá thì hãy xông vào nhé, xông nhầm bị chặt ráng chịu
- 8h: Trekking Tả Van: thực sự đây là 1 điểm đáng đi nhất trong toàn bộ hành trình của mình. Tả Van có bãi đá cổ, thác cầu mây. Đi đến đây mình đc trải nghiệm cs thực sự của những ng dân tộc, cảm giác cảnh vật trong bức tranh Tây Bắc như hiện rõ trước mắt mình vậy (Vé vào: 75k/ng)
Cái gì cũng có giá của nó, muốn ngắm cảnh đẹp tất nhiên cũng phải trả giá. Đúng, quãng đường đến Tả Van super xấu, 1 bên vách núi, 1 bên là vực, đường rộng nhưng đá dăm lổn chổn, khó đi, vướng phải những ngày sương mù dày đặc thì đúng là mission impossible luôn. Nên chỉ b nào tay lái cứng, rành gu gồ map hãy chọn đi xe máy để cảm nhận, còn không thì taxi là lựa chọn an toàn nhé. By the way, thác cầu mây rất dễ nhầm với cầu sắt ngay đầu bản, chính chúng mình cũng nhầm và tí nữa thì ra về trong tiếc nuối. Các b khi đến đấy thì nên nhờ 1 ng dân tộc dẫn đường thì OK hơn, bọn mình mò mẫm tí nữa lạc lối thành gái dân tooc lun í

Note nữa là đặc biệt ko hứa hẹn, ko cho xiền, ko mua hàng dưới bất kỳ hình thức nào với các b nhỏ dân tộc nhé, cực kỳ chú ý vde này đấy
Bỏ qua hết những vde vớ vỉn ở trên thì Thác cầu mây siêu siêu đẹp, cuộc sống của ng dân tộc ở đây siêu chân thực, đến rồi và thực sự ko muốn về nữa luôn í. Thác hiền hòa chảy dọc theo triền núi, nước rất trong và mát, những ngôi nhà sàn lấp ló ẩn hiện sau những thửa ruộng bậc thang… Thực sự rất nên đi và trải nghiệm
Bãi đá cổ thì bọn mình ko tìm đc đường và cũng đã quá trưa nên qdinh quay về, các b nếu còn thời gian cũng nên đi điểm này nhé
1h trưa: mình quay trở về trung tâm thành phố để ăn trưa và nghỉ ngơi
Quán ăn ngon nổi tiếng Lẩu cá hồi, cá tầm là quán Hot pot center (552 Điện Biên Phủ), đọc pass Sapa review tất tần tật để được giảm 10% ha. Thực sự rất đáng thử vì cá ngon, ngọt tự nhiên. Bọn mình gọi combo 420 giảm còn 380k, có 1 đĩa khoai kén mà chắc tìm nguyên cái HP này cũng ko ra hàng nào bán khoai kén ngon như vậy í, 1 đĩa rau ú ụ tươi ngon. Nói chung là ưng cái bụng hết nấc á
2h: Quay về KS nghỉ ngơi, lấy sức chìu đi típ
3h: Đen đủi cho chúng mình là thời tiết ko ủng hộ, trời mù và mưa nên ko đi xa được. Chúng mình qdinh tham quan quanh thành phố
Sun plaza: mới xây dựng nên chưa có nhiều cửa hàng, vào tham quan và chụp ảnh quán trà sữa pinky kute, mua ô trong để sống ảo 50k/c. Nếu thích cũng có thể mua vé tàu hỏa tham quan Thung lũng mường hoa, nghe nói cũng khá đẹp nhưng hôm í mù trời nên chúng mình ko đi.
Nhà thờ đá: các b nên vào trong khu nhà thờ để chụp ảnh, vừa đẹp vừa ít người, chứ cứ đứng ngoài vừa đông mà cũng ko đẹp lắm í
Cà phê Lá đỏ homestay: bọn mình định qua Vietrekig nhưng quán sửa, cạnh đấy là cà phê Lá đỏ, tình cờ vào mà lại được ngay nghìn con ảnh sống ảo, quán đẹp, đồ uống giá cả vừa phải, homestay có nuôi 1 con pet: lợn tini khá đáng iu
Buổi chiều này các b hoàn toàn có thể lên Phan ngắm cảnh, mỗi ng 1 style du lịch, mình muốn để dành Phan cho lần phượt tiếp theo, tự mình leo núi để trải nghiệm lun í, dưng mà ko biết bao giờ mới thực hiện đc nên cứ để dành đấy đã ^^
6h: mình quay trở về KS, tắm rửa, nghỉ ngơi
7h: bọn mình đi bộ ra Chợ Đêm Sapa để thưởng thức ẩm thực nướng lề đường, có khá nhiều quán. Các b cứ thấy quán nào sạch sẽ mà đông thì vào nhé, ăn xog cứ xác định là đau bụng đi cho dễ, cẩn thận thì uống thêm gói men tiêu hóa sau khi ăn cũng được
Món nên thử: Bánh tráng nướng, cơm lam, trứng nướng, thịt lợn quấn cải mèo, rau nướng…(Giá dao động từ 10-20k/ 1 xiên, bánh tráng: 30k/chiếc, cơm lam-trứng nướng: 10k)
2 đứa ăn no lặc lè hết có 100k ?=)))))))))))
Hạt dẻ nóng: mặc cả 60k/kg rang rồi nhé, giá chỉ thế thui í
Hoa quả: mình ko phân biệt được đâu là trug quốc, đâu là hoa quả sapa nên cứ mua loại nào xấu mã, bé tí í. Mình mua 1/2kg dâu có 30k mà siêu ngon luôn í, để qua đêm phát thối luôn nên chắc dâu thật =_=
9h: về nhà check in face, xem ảnh, hát hò, đi ngủ sớm mai còn đi típ
Ngày 2:
7h sáng: dậy make up, lên đồ
8h: Leo núi Hàm Rồng, ngắm vườn lan cổ, sân mây, cổng trời. Những ngày trời nắng chắc chắn siêu đẹp, nhưng mù trời thì buồn lắm luôn í, ko thấy được hết mây (vé vào: 70k/ng)
Highlight ở điểm du lịch này lại là quán Souvenir có a chủ quán siêu kute, bán hàng vì đam mê, ko phải vì tiền, mà đam mê của a lại là tiền ?=)))))) Vui tính vật vã, bán đồ siêu rẻ, cho mượn cả ô trong để sống ảo luôn. Lúc mình đến a í vui vẻ quá thế nào quăng cả cục tiền đi, cứ tìm mãi mà vẫn nhiệt tình chỉ hàng cho 2 đứa, check in và share page còn đc nhận quà kute nữa cơ. Nói chung là iu lắm luôn í, quán ngay đầu tiên bên tay phải ở đường lên Núi hàm rồng
Núi hàm rồng ko quá cao, ko có gì đặc sắc ngoài việc chụp ảnh sống ảo, lên đến Cổng Trời 2 và sân mây ngày nắng chắc là sẽ ngắm được mây bay là là lun í
11h: bọn mình quay trở về khu trung tâm. Ăn đặc sản Gà nướng Tiêu xanh, rau mầm đá xào tỏi ở quán Hải Lâm (72 Lương đình của), nhân viên nhiệt tình, quán sạch sẽ, gà siêu ngon, nói chung là đáng đồng xiền bát gạo lớm
1h: bọn mình quay về khách sạn nghỉ ngơi, Check out phòng, gửi hành lý tại KS và cbj chinh phục Ô quy hồ.
2h: bọn mình phóng xe lên đèo Ô quy hồ. Trên đường sẽ đi qua những điểm: THác Bạc, Vườn hoa Hmong, Thác Tình yêu – Trạm Tôn, Vườn cây ăn quả ông Hưng, Trại nuôi cá hồi… Tùy theo sở thích và thời gian mà các b chọn địa điểm đi cho phù hợp nhé
Đèo Ô quy hồ được mệnh danh là 1 trog tứ đại đỉnh đèo của VN, thực sự rất đúng với danh xưng, ko phải ai cũng có thể chinh phục được. bọn mình đi xe máy, cầm tài là e gái mình, thực sự nó đi rất rất giỏi nhưng đến đoạn thả đèo thì trời quá mù, giơ tay lên còn ko nhìn thấy, thực sự rất muốn chinh phục nhưng khả năng ko cho phép, đến đoạn đổ đèo hay đứa đành đi xuống, an toàn là số 1 thôi
Recommend các b nên đi ô tô ghép đoàn hoặc thuê taxi nhé, dù bên dưới mây mù nhưng lên trên vẫn nhìn thấy rõ mây lắm lun í
3h: quay trở về KS thì cũng chẳng có gì, thôi thì bọn mình đành chọn đi Cát cát. Thực sự là mình ko ấn tượng gì với Bản này lắm, vì nó khá là công nghiệp, gần khu trung tâm nên rất đông. CHủ yếu là xây dưng để phục vụ khách du lịch nên cảnh thì rất đẹp nhưng chủ yếu là nhân tạo…Mỗi ng 1 style du lịch nên nếu b nào thích thì vẫn có thể đến cho biết nhé
Vé vào: 70k/ng, thuê trang phục dân tộc: 50k/bộ ở Art house bao đẹp và nhiều lựa chọn nhé, ngay ở đoạn đầu đường vào í
Note: Nên đi xe máy qua cổng soát vé số 1, đến cổng số 2 mua vé, tiếp tục đi xe máy vào trong bản, gửi xe đi xuống Thác nhé. Gửi ngay xe chỗ cổng 1 là vỡ mồm đi bộ í ah, như tây nó đi được chứ mình thì đến đêm cũng méo thể về đến chỗ gửi xe luôn í
Vẫn chú ý vụ mua đồ và cho tiền trẻ con, sợ lắm lun í, được huấn luyện nên sẽ theo nằng nặc nhờ mua vòng vèo hoặc bò theo bán đồ í…
6h: Đi ăn thắng cố tại Nhà Hàng Thắng Cố Ngựa Số 2 Sa Pa Thắng Ga. Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Văn Trỗi, TT. Sa Pa, _Sa Pa, Lào Cai, Việt Nam.
Ăn no xog quay trở về KS lấy đồ và ra phòng chờ xe khách Kết Đoàn tài 547 Điện Biên Phủ
8h20: Xe khởi hành thẳng từ Sapa về HP, về HP lúc 4h15’ sáng ^^. Kết thúc hành trình
Thung lũng Mường Hoa Bản Cát Cát Nóc nhà Đông Dương Fansipan Fansipan Legend lào cai lào cai Homestay Sapa Sapa sa pa