Blog Từ A-Z kinh nghiệm phượt Tây Ninh - Cuối tuần này mình cùng nhau về Tây Ninh đi chờ chi
cover

Từ A-Z kinh nghiệm phượt Tây Ninh - Cuối tuần này mình cùng nhau về Tây Ninh đi chờ chi

avatar
Minh Triệu dot Thứ 3, 23/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lưu nhanh kinh nghiệm du lịch Tây Ninh từ A-Z nào rồi cuối tuần kéo đám bạn phượt Tây Ninh ngay đi chờ chi nữa.
Cách Sài Gòn chỉ tầm 100km, gần xít xìn xịt luôn nên Tây Ninh có thể nói là một trong những điểm phượt cuối tuần lý tưởng để thư giãn hay thay đổi không khí làm việc học tập nặng nề sau 1 tuần đấy. Vậy còn chờ gì nữa mà không lưu nhanh kinh nghiệm du lịch Tây Ninh mà mình tổng hợp sau mấy chục lần vi vu rồi cuối tuần rủ đám bạn đi liền đi.
hình ảnh
kinh nghiệm du lịch Tây Ninh

1. Bạn có thể phượt Tây Ninh vào thời điểm nào

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Nình thì thời tiết ở Tây Ninh cũng tương tự như Sài Gòn thôi nên bạn có thể phượt Tây Ninh bất kì thời gian nào, tuy nhiên mình cũng sẽ gợi ý cho các bạn một số cột mốc lễ hội tại Tây Ninh nhé:
+ Thứ 7, Chủ nhật hằng tuần: Đây là thời điểm khách du lịch đổ về Tây Ninh khá nhiều nên Tây Ninh cũng trở nên đông đúc và nhộn nhịp hẵn.
+ Lễ hội Đạo Cao Đài Tây Ninh: Một năm có 2 lễ lớn tiêu biểu là lễ Vía Đức Chí Tôn (mùng 8 tháng Giêng âm lịch) và lễ hội Diêu Trì Thánh mẫu (15/08 âm lịch).
+ Lễ hội núi Bà Đen: Sẽ được tổ chức vào ngày 4-6/05 âm lịch hằng năm.

2. "Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh Map" - Di chuyển đến Tây Ninh như thế nào

+ Đã nói đến "phượt" thì di chuyển bằng xe máy là hợp bài luôn đó. Mình sẽ gợi ý cho bạn hướng đi từ cột mốc Bến xe An Sương: Xuất phát từ bến xe An Sương, bạn đi theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng rẽ trái. Tới ngã ba thị trấn Gò Dầu, rẽ phải theo quốc lộ 22B, sau đó chạy khoảng 60km nữa là đến vòng xoay trung tâm thành phố Tây Ninh.
+ Còn nếu bạn không muốn mệt mõi, nắng noi vì chạy xe tầm 100km di chuyển, bạn cũng có thể di chuyển Tây Ninh bằng xe bus: Bạn bắt xe số 703 tuyến Bến Thành - Mộc Bài, sau đó lên xe 05 tuyến Mộc Bài - Tây Ninh để vào trung tâm thành phố. Giá vé một người là 40K tuyến số 703 và 15K tuyến số 05.
+ Xe khách cũng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để phượt Tây Ninh đấy: Bạn có thể tham khảo mua vé ở bến xe An Sương nằm trên quốc lộ 22A để đến Tây Ninh hoặc đặt vé online trên các trang web đặt vé xe. Giá vé là 60K - 80K/người.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh

3. Điểm lưu trú khi phượt Tây Ninh

Các homestay, khách sạn, nhà nghỉ tại Tây Ninh có giá trung bình dao động từ 100K-400Kđêm, chủ yếu tập trung ở khu vực Núi Bà Đen, hoặc các tuyến đường CMT8, 30/04... Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh sẽ gợi ý cho bạn một số địa chỉ khách sạn tai Tây Ninh:
+ Khách sạn Blue Star: 22/12 Khu Phố Lộc Du, Trảng Bàng. Điện thoại: 0276 385 8888.
+ Khách sạn Sunrise: 81 Hoàng Lê Kha. Điện thoại: 0276 3714 714.
+ Khách sạn Anh Đào: 1436 Đường 30 Tháng 4, P.1. Điện thoại: (066) 3.827.306.
+ Homestay in Tay Ninh: Đường số 14, ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Điện thoại: 093 884 66 60.

4. Những điểm vui chơi, tham quan khi du lịch Tây Ninh

+ Núi Bà Đen:
Đã du lịch Tây Ninh mà bỏ qua Núi bà Đen là thiếu sót lắm luôn đó. Núi Bà Đen cách trung tâm tỉnh Tây Ninh tầm 11km về phía Đông Bắc, Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ với chiều cao 986m. Núi Bà được xem là điểm sáng của du lịch tỉnh Tây Ninh, đặc biệt là với các phượt thủ, những bạn ưa mạo hiểm và trekking. Càng lên cao trên núi không khí càng trong lành, cảnh vật thiên nhiên cũng vì thế mà thơ mộng và hùng vĩ hẵng.
Tuy nhiên nếu bạn không phải là người có sức khỏe tốt và không thích việc leo núi những vấn muốn tham quan núi Bà Đen thì cũng đừng lo nhé vì hiện nay đã có dịch vụ cáp treo phục vụ du khách tại núi Bà Đen với giá vé là 160k/khứ hồi.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh
+ Tòa thánh Tây Ninh:
Với nhiều màu sắc và lối kiến trúc cực kì độc đáo, Tòa thánh Tây Ninh sẽ thu hút bạn ngay cái nhìn đầu tiên, và đây lại là 1 điểm tham quan, check-in "nhất định phải đến" khi du lịch Tây Ninh.
Toàn bộ tòa thánh bao gồm gần 100 công trình kiến trúc lớn nhỏ khác nhau, được xây bằng bê tông cốt tre. 12 cổng đều được chạm khắc hình Tứ linh (long, lân, quy, phụng) và hoa sen.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh
+ Hồ Dầu Tiếng:
Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh cách trung tâm thành phố tầm 20km, hồ có diện tích rộng trên 27.000 ha và 1,5 tỷ m³ nước. Nơi đây cung cấp nước tưới cho hàng trăm nghìn ha đất trồng đồng thời cũng là một địa điểm checkin không thể bỏ qua khi ghé thăm Tây Ninh. Thiên nhiên xung quanh hồ kì vĩ, nên thơ cùng với không khí yên bình, trong lành sẽ khiến bạn có những trải nghiệm an yên và có những kỉ niệm đáng nhớ tại đây đấy.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh
+ Ma Thiên Lãnh:
Thung lũng Ma Thiên Lãnh thuộc Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, nằm ở giữa ba ngọn núi tạo thành núi Bà Đen hùng vỹ. Với núi non và cây rừng trùng điệp, những mỏm đá nhấp nhô hòa với cái màu xám xám của đá càng làm Thung lũng Ma Thiên Lãnh thêm ma mị và cuốn hút hơn.
Đường đi vào ma Thiên Lãnh tuy không dốc cheo leo những đường đi cũng gập ghềnh của đá nhỏ nên khi vào đây hãy chạy xe cẩn thận. Đặc biệt nếu bạn có ý định cắm trại hay chiêm ngưỡng Ma Thiên Lãnh vào ban đêm thì hãy cẩn thận rắn nhé, chúng chỉ xuất hiện vào cuối tối mà thôi.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh
+ Cửa khẩu Mộc Bài:
Đây là cửa khẩu quốc tế đường bộ lớn nhất phía Nam trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia. Sở hữu chuỗi siêu thị miễn thuế, nếu bạn là tín đồ mua sắm thì chuỗi siêu thị miễn thuế này là thiên đường cho bạn rồi. Ghé thăm nơi này, bạn không những chụp ảnh kỉ niệm ở biên giới Việt Nam - Campuchia lại còn tìm mua được những món đồ hay ho với mức giá phải chăng, vừa tiện vừa thú vị đúng không nào.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh
+ Căn cứ Trung ương cục miền Nam:
Đến Tây Ninh để tìm hiểu về lịch sử dân tộc thì nhất định bạn không thể bỏ qua được căn cứ Trung ương cục miền Nam rồi. Căn cứ cách thành phố Tây Ninh khoảng tầm 60km, đến đây bạn sẽ được nghe thuyết minh về quá trình xây dựng và phát triển khu căn cứ gắn liền với phong trào cách mạng miền Nam qua các thời kỳ. Không gian xung quanh được bao quanh bởi những hàng cây thẳng tắp, yên bình, thanh tịnh đến mức khó có thể hình dung nơi này đã từng trải qua khoảng thời gian chiến tranh cam go, khốc liệt như thế nào.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh

5. Ăn gì ở Tây Ninh

+ Bánh canh Trảng Bàng - Bánh tráng phơi sương:
Bánh canh Năm Dung ( 90 Nguyễn Văn Rốp, Trảng Bàng, Tây Ninh ).
Bánh canh Cô Ba ( 300 - 310 Quốc lộ 22, Thị trấn Trảng Bàng, Tây Ninh ).
Bánh canh Út Huệ ( 88 Nguyễn Văn Rốp, Trảng Bàng, Tây Ninh ).
+ Nem vỏ bưởi Tây Ninh:
Quán Nem Sáu Tần ( 4, ấp Hiệp Nghĩa, xã Hiệp Ninh, thị xã Tây Ninh ).
+ Ốc Xu Tây Ninh:
821 CMT8, Thành phố Tây Ninh.
Quán ốc 123 ( hẻm 13 Hoàng Lê Kha, phường 3 thành phố Tây Ninh)
Ma Thiên Lãnh Thung lũng Ma Thiên Lãnh (Ma Thien Lanh Valley) dầu tiếng Cụm du lịch Hồ Dầu Tiếng Núi Bà Đen (Black Virgin Mountain) Núi Bà Đen Kinh nghiệm du lịch Review địa điểm tonghop Review tây ninh tây ninh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Minh Triệu
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu bạn không đủ điều kiện để đến Hàn Quốc hay Nhật Bản để đi dạo trên những con đường lá đỏ lá vàng lãng mạn như phim truyền hình. Vậy Đài Loan thì sao nào? Mùa thu Đài Loan cũng đang ùa về trên khắp quốc đảo rồi đấy, lập team đi xem mấy điểm ngắm lá vàng lá đỏ đi nào chờ chi nữa.
Nếu bạn quá quen thuộc với Hà Khẩu và Đông Hưng trong list xuất ngoại China chẳng ngại Visa, thì Bằng Tường cũng là điểm du lịch mới toanh mà bạn không thể bỏ qua đấy.
Lúc đi hết hồn, lúc về tiếc nối với 4 view homestay có bồn tắm ngắm mùa lúa chín ở Sapa đây này.
Chia sẻ các bạn kinh nghiệm du lịch Baara Land Hà Nội cách di chuyển, ăn uống, vui chơi cho kì nghỉ cuối tuần thú vi5.
Đi Singapore đã đắt rồi, nhưng vừa muốn tiết kiệm vừa muốn thưởng thức hết những món ngon đặc trưng ở đấy thì phải làm sao? Đừng băn khoăn nữa vì bạn sẽ có cả list 'sơn hào hải vị' không biết chọn sao cho ăn bằng hết mấy buổi sáng ở Singapore đấy.
Vụ nổ đầu tiên đã xảy ra tại trạm BTS Chong Nonsi ngay trong giờ cao điểm, các cửa kính BTS bể nát, có ít nhất 2 nhân viên vệ sinh bị thương khi đang quét dọn đường phố Rama IX trong vụ nổ thứ 2. Những vụ nổ xảy ra vào thời điểm nước này tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Suối nước Moọc, Quảng Bình nằm gần Phong Nha - Kẻ Bàng, với phong cảnh thiên nhiên vô cùng đặc sắc và hệ sinh thái đa dạng, suối nước Moọc sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.
Hồ Tà Đùng, Đắk Nông gần đây dường như đã trở thành điểm phượt lý tưởng nhất cho những bạn trẻ thích cắm trại và săn mây mù buổi sớm. Đặc biệt đến Tà Đùng đứng từ trên núi cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một "Vịnh Hạ Long" thu nhỏ ngay giữa Tây Nguyên hùng vĩ.
Đảo Phú Quý có lẽ là cái tên còn khá xa lạ trong list những điểm du lịch nổi bật cho mùa hè. Nhưng nếu bạn một lần được nghe đến cái tên “Giàu có” này thì hãy nên đến thử đi nào bởi vì bạn sẽ bị thu hút bởi cảnh vật hoang sơ, đẹp đến nao long và tìm thấy sự “giàu có” trong chính tâm hồn mình đấy.