Blog Bình Liêu - Giấc mơ của một kẻ lang thang

Bình Liêu - Giấc mơ của một kẻ lang thang

Vân Hùng dot Thứ 5, 25/04/2019
Bình Liêu thoáng qua trong đầu tôi cứ như một giấc mơ, bởi chỉ vì được thấy vài bức ảnh đẹp đến bất ngờ, tôi vội đến Bình Liêu với tâm thế của một kẻ lang thang đi tìm đích đến cuối cùng của niềm đam mê xê dịch khắp Việt Nam.

Bình Liêu - Quảng Ninh
Xe qua thành phố Hạ Long rồi rẽ vào huyện Tiên Yên sẽ đến Bình Liêu. Bác tài bảo khoảng tới chiều tối mới đến cửa khẩu Hoành Mô. Vừa trên xe tôi vừa lên mạng tìm kiếm chốn nghỉ ngơi tối nay với suy nghĩ mông lung không biết mình sẽ đi đâu hay làm gì ở cái chốn hoang dã xa lạ như thế này. Dò dẫm lội bộ lên một ngọn đồi nhỏ, gõ cửa homestay Hoàng Sằn trong tiết trời tháng 10 tối mịt, tôi gặp ông chủ nhà hiếu khách rồi ăn vội một bữa cơm đạm bạc.

Sáng hôm sau, tiếng gà gáy sớm, tiếng lá xào xạc, tiếng chim kêu lảnh lót đánh thức tôi dậy hít thở cái không khí trong lành miền biên viễn. Thuê một chiếc xe máy ở homestay, một chai nước, một ít đồ ăn nhẹ, sạc dự phòng và nhất là không thể thiếu bản đồ Google Maps, theo hướng dẫn tôi men theo cung đường tuần tra biên giới bắt đầu khám phá Vương quốc của những cột mốc biên cương Việt Nam – Trung Quốc.

Cung đường tuần tra biên giới

Cung đường tuần tra biên giới nằm trên độ cao 700m so với mực nước biển, nhỏ và đầy khúc quanh, cảnh sắc hút hồn uốn lượn qua những quả đồi xanh ngắt trùng điệp với hàng loạt cột mốc bên đường, mỗi cột mốc là một thử thách trekking thú vị.

Hành trình chinh phục cột mốc

Thử thách đầu tiên và khó nhằn nhất là cột mốc 1305, được mệnh danh là sống lưng khủng long hay Vạn lý trường thành của Việt Nam. Leo lên hàng trăm bậc thang, cảm nhận gió rít ào ạt bên tai, tận mắt chiêm ngưỡng sống núi uốn lượn như trong cổ tích. Càng lên cao mây bay vần vũ ngang người, sương mù trắng xóa trời đất, tôi vô cùng vui sướng đến nỗi bao mệt nhọc dường như tan biến.

Sống lưng khủng long hùng vĩ
Từ 1305 tôi bắt đầu hành trình đi tìm những cột mốc khác theo cung đường tuần tra biên giới đến tận địa phận tỉnh Lạng Sơn.

Phút dừng chân bên cột mốc

Những ngọn đồi cỏ lau ngút ngàn

May mắn đi vào mùa cỏ lau tháng 10 thì nơi đây đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Những cánh đồng cỏ lau trắng muốt mọc theo sườn đồi, tạo nên một khung cảnh vô cùng kỳ vĩ và nên thơ. Màu trắng bông lau đang rung rinh trong gió trên thảm cỏ xanh ngút mắt cùng những loài hoa dại thi nhau nở rộ như ngập tràn sức sống cho mảnh đất Bình Liêu.

Về lại homestay, tôi vẫn còn ngây ngất trước sự hùng vĩ đầy mê hoặc đó. Được ông chủ homestay và một đoàn khách thết đãi bữa tối dân dã, uống từng chung rượu nhỏ, chúng tôi ca hát say sưa ấm tình anh em bạn bè mọi vùng miền.

Vậy là hành trình chinh phục dải đất Việt Nam của tôi đã kết thúc một cách đầy trọn vẹn và đáng nhớ như thế. Chắc chắn trong suốt nhiều năm tháng sau này, quê hương Việt Nam hiền hòa luôn là tiếng gọi yêu thương sâu thẳm nhất trong trái tim tôi.

Vân Hùng Traveling Solo

Mời các bạn cùng xem thêm những chuyến hành trình thú vị tại Bloghttps://vanhungsolo.comvà Kênh Youtubehttps://bit.ly/2FpBtPN
tiên yên hạ long quảng ninh quảng ninh bình liêu