Blog KINH NGHIỆM du lịch KIÊN GIANG
cover

KINH NGHIỆM du lịch KIÊN GIANG

avatar
52hz dot Thứ 3, 15/11/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kiên Giang nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, mang bờ biển dài và hàng trăm hòn đảo to nhỏ luôn và đang và sẽ phát triển thành điểm du lịch quyến rũ du khách thập phương. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để bạn tham khảo trước lúc tới với hòn đảo xinh đẹp này.
Du lịch Kiên Giang hành trình đến vùng đất của các hòn đảo và những bãi biển vô giá, đang ngày một thu hút du khách bởi nhiều địa điểm tuyệt vời đã được khám phá trong thời gian cách đây không lâu.
hình ảnh
Kiên Giang nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, mang bờ biển dài và hàng trăm hòn đảo to nhỏ luôn và đang và sẽ phát triển thành điểm du lịch quyến rũ du khách thập phương. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiến Giang để bạn tham khảo trước lúc tới với hòn đảo xinh đẹp này.
tới sở hữu miền đất Kiên Giang, yên bình mà thơ mộng này du khách sẽ có dịp hòa mình vào nhịp sống giản đơn của những người dân địa phương, và khám phá nền ẩm thực khôn cùng đặc sắc!

Những món ngon nên ăn lúc đi du lịch Kiên Giang

Dành cho du khách sở hữu ý định du lịch Kiên Giang hay thuần tuý là Phân tích những món ăn, đặc sản nổi tiếng ở Kiên Giang để lên kế hoạch du lịch. Để giúp Anh chị đỡ công kiếm tìm thông tin. Ở bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp giúp bạn các món ăn ngon, trong khoảng truyền thống cho tới tuyến phố phường ở Kiên Giang mà bạn không nên bỏ lỡ.
Dưới đây là một vài món ăn quyến rũ mà chúng tôi liệt kê được, du khách có thể xem thêm.
Bánh thốt nốt
Đây là một trong các đặc sản, món ăn dân dã của người dân Kiên Giang. Bánh với màu vàng cá tính được gói trong lá chuối, bánh mềm, thơm lừng, lại ngon ngọt… kiến ai cũng thích mê. Cách chế biến của bánh thốt nốt cũng không quá phức tạp, người ta khiến cho trong khoảng trái thốt nột và cơm gạo ngon đã được ủ cho lên men, nấu cùng nước cốt dừa để nâng cao độ mềm, thơm cho bánh.
Bánh thốt nốt tương đối thấp chỉ tầm khoảng 3 – 4k/cái, du khách thuận tiện tậu thấy món ăn này ở các khu chợ hay cửa hàng đặc sản ở Kiên Giang.
Gỏi cá trích
Gỏi cá trích được xem là điểm tinh túy trong ẩm thực của người Kiên Giang, nếu du khách thích ăn hải sản tươi sống thì món ăn này sẽ là sự chọn lựa tuyệt vời. Để làm cho được đĩa gỏi cá trích ngon, người ta phải chú trọng từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến khâu chế biến.
ban đầu người ta chọn các con cá trích còn tươi, sau đấy lọc xương bỏ đi lấy phần thịt, rồi tiếp tục nên nếm gia vị sao cho vừa ăn. Để tăng hương vị của món ăn cũng như giảm độ ngấy của món ăn người ta thường ăn gỏi cá trích mang nhiều dòng rau như hành tây, dưa chuột… chấm mang nước tương đặc thù.
Bún cá Rạch Giá
Điểm khác biệt của tô bún cá ở Rạch Giá và ở các nơi khác chính là phần nguyên liệu. Giả dụ ở các nơi khác người ta đều tiêu dùng chả cá làm cho sẵn thì tại Rạch Giá họ dùng giết thịt cá tươi đã được hấp chín để chế biến.
Ngoài cá tươi ra thì còn đông đảo các nguyên liệu khác như tép biển, mực, tôm… Trong ấy chẳng thể không đề cập tới “công sức” của phần nước lèo đượm đà, khiến cho tô bún chả cá phát triển thành khôn xiết dị biệt, hấp dẫn.
Xôi Hà Tiên
điểm đặc sắc của món xôi này chính là phần gạo nếp thơm ngon cực dẻo sở hữu phương pháp nấu và màu sắc hấp dẫn làm cho thực khách “mê mẩn”. Ở đây sở hữu đầy đủ loại xôi, giả dụ du khách say mê món ăn này thì nên thử qua hết các mẫu xôi như xôi tôm khô, xôi tôm khô cuộn bánh tráng nếp, xôi trứng gà, xôi xoài, xôi bắp, xôi chuối, xôi sầu riêng…
Thực khách rất dễ để sở hữu thể tậu thấy món ăn này, bạn mang thể tìm tại các gánh hàng rong hay tới các quan xôi sắp chợ, trường học… là với thể thưởng thức được ngay.
Bánh ống lá dứa
Món ăn này với nguyên cớ trong khoảng các người Khmer, nhưng đã còn đó và trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực của người Hà Tiên, Kiên Giang. Nó mang tên gọi là bánh ống vì khuôn khiến cho bánh hình trụ, điều đặc thù là khuôn bánh không mang sẵn ở ngoài thị phần, vì thế những người bán phải nhờ thợ khiến theo mô hình mà họ thể hiện.
Món ăn này rất dân dã, 1 dòng bánh chỉ tầm khoảng 5k, hương vị của nó thì kiên cố chẳng thể chê vào đâu được.
Gỏi sò lông hoa chuối
Gọi là gỏi sò lông nhưng món ăn được tạo thành trong khoảng sò lông trộn mang làm thịt ba chỉ, hoa chuối thái nhỏ, rau răm, cộng đậu phộng, và nước sốt chua ngọt kích thích vị giác quý khách.
Món ăn với số đông hương vị từ vị dai của sò, làm thịt, chua chua ngọt ngọt của nước sốt, béo béo của đậu phộng, măn mẳn của gia vị… tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn xuất sắc.

Tham quan địa điểm nào lúc đi du lịch Kiên Giang?

hình ảnh
Kiên Giang lừng danh là 1 vùng đất đẹp mang đầy đủ danh lam thắng cảnh, các bãi biển trong sạch, bờ cát trắng mịn màng, các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất… tất cả đều tạo nên một Kiên Giang nổi bật trong hàng trăm, hàng nghìn điểm du lịch lừng danh ở Việt Nam.
giả dụ du khách vẫn đang chần chừ ko biết nên đi đâu khi đến Kiên Giang, hay tham quan điểm du lịch nào thì chúng tôi sẽ tổng hợp những điểm du lịch với 1-0-2 ở Kiên Giang.
Đảo Phú Quốc
Đảo Phú Quốc là một trong các điểm du lịch nổi danh ở Kiên Giang, đứng đầu trong danh sách những địa danh nhất thiết phải kẹ qua lúc du lịch Kiên Giang. Đến mang đảo Phú Quốc, du khách sẽ chìm đắm trong cảnh sắc tình cờ tươi đẹp, sở hữu các bãi cát trắng mịn, bãi tắm trong xanh… ko chỉ vậy còn thưởng thức thiếu gì những hải sản tươi ngon trên đảo.
với phần nhiều điểm vui chơi, các bãi tắm ở Kiên Giang mà du khách nên xịt qua như bãi Sao, bãi Rạch Vẹm, bãi Cửa Cạn, bãi Khem, bãi Trường, bãi Vũng Bầu…
Hà Tiên
đến mang Hà Tiên du khách sẽ được khái niệm ti tỉ các thắng cảnh và các đặc sản ngon – bổ – thấp. Tới Hà Tiên với vô kể các cảnh đẹp, để du khách thu giãn những giây phút vui chơi như bãi biển Mũi Nai, núi Đá Dựng, Thạch Động, đầm Đông Hồ…
ko chỉ nức tiếng có các điểm vui chơi mà Hà Tiên còn vượt trội có ẩm thực hết sức phong phú. Du khách nên phối hợp vừa đi chơi và khám phá ẩm thực Hà Tiên luôn như bánh canh chả xẹp, bún kén, ốc giác, xôi Hà Tiên, hủ tiếu, gỏi cá trích…
Đảo Hải Tặc
Nghe chiếc tên thôi cũng thấy thú vị đúng không nào?! Có chiếc tên Hải Tặc chắc hẳn du khách đang liên tưởng đến những tên cướp biển, hay những bộ phim về cướp biển và vẽ ra vô số các viễn cảnh… thực tại thì hòn đảo này mang như vậy là vì nơi đây từng xảy ra phổ thông vụ cướp biển.
Đảo Hải Tặc cách thức Phú Quốc khoảng 40km, với vô số các bãi biển to nhỏ, có dáng vẻ hoang vu. Đến đây du khách sẽ hòa mình vào khí trời thiên nhiên, thả mình vào loại nước trong xanh, bách bộ ngắm mặt trời lặn, câu cá, câu mực đêm, lặn biển bắt ốc…
Vườn đất nước U Minh Thượng
Vườn đất nước U Minh Thượng là nơi bảo tồn hệ sinh thái động, thực vật lớn nhất ở Kiên Giang,, và các khu rừng tràm ngập mặn có tổng diện tích lên đến 3.000 ha. Nơi đây đặc thù thu hút giới trẻ, nhất là các người muôn hiểu rõ hơn về hệ sinh thái của bỗng nhiên cũng như ham những loài động vật.
Vườn quốc gia U Minh Thượng với tổng diện tích lên đến 3000 ha, du khách sẽ được ngồi thuyền đi qua các cánh rừng tràm, ngắm nhìn phổ quát loài động vật và thực vật độc đáo.
Quần đảo Bà Lụa
Nơi đây được nếu như Vịnh Hạ Long của phương Nam, sở hữu vô số những hòn đảo to nhỏ. Các hoạt động được say mê nhất ở đây chính là bắt ốc, sò, hàu ngay tại biển.
Vì mực nước biển hơi thấp, nước trong nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. Buổi sáng hoặc buổi chiều mang thể bách bộ dạo trên biển để ngắm mặt trời, quang cảnh cũng rất đẹp, là địa điểm check-in lừng danh của bạn trẻ.
Rạch Giá
Rạch Giá giống như 1 điểm kết liên nối liền giữa các lục địa và những hòn đảo nổi danh ở Kiên Giang. Nếu như đã chán với khung cảnh của biển hay các hoạt động vui chơi dưới nước thì hãy đến Rạch Giá và hòa mình vào nhịp sống hàng ngày của người dân địa phương.
sắm tậu ở các trung tâm thương nghiệp hay thăm quan những khu chợ truyền thống, thưởng thức ẩm thực ở Rạch Giá, thăm quan các khu dô thị biển, đình Nguyễn Trung Trực…
Mua gì khi đi du lịch Kiên Giang?
Quà tặng, đồ lưu niệm… luôn là niềm bâng khuâng của du khách lúc du lịch, khám phá các miền đất mới. Chẳng phải là ko biết tậu gì mà là mang quá đa dạng thứ có thể tậu nhưng không biết mẫu nào mới là đặc thù nhất, mới biểu tượng cho vùng đất, điểm du lịch ấy nhất.
#dulichkiengiang52hz #diadiemdulichkiengiang52hz #diemdulichkiengiang52hz #52hz #trekking52hz
Xem Thêm: https://52hz.vn/diem-du-lich-kien-giang/


kiên giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
52hz

52hz tin rằng qua những hành trình trekking độc thân, bạn sẽ có khoảng thời gian thật tuyệt vời để trải nghiệm nhiên thiên và kết nối với những người bạn đồng hành. 106 Lương Ngọc Quyến, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đỉnh Hòn Bà – Nha Trang chắc cũng còn là 1 trong những Địa chỉ cửa hàng Du Lịch xa lạ. Mặc dù thế, với dân phượt thì Đỉnh Hòn Bà là một chiếc tên đầy lôi kéo không những một lần. Để 52hz reviews khát quát về đỉnh Hòn Bà ở Nha trang để khi có cơ hội ghé thăm chúng ta cũng có thể ghé thăm.
Tham khảo ngay lộ trình 2N1Đ Tour Hòn Sơn tự túc của 52hz, để có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi chơi gần tới của bạn nhé.
Bình định trước đây là kinh đô Vijaya (Đồ Bàn) của vương quốc Chăm pa. Chính vì vậy trên mảnh đất này với toàn bộ tháp thờ những vị thần đạo Bà la môn được cho xây dựng. Số lượng các tháp Chăm ở Bình Định (trừ Mỹ Sơn) là lớn nhất Việt Nam, đồng thời với một phong cách rất riêng trong tiến trình vững mạnh nghệ thuật của Chăm pa, bắt mắt Bình Định.
Bãi tắm Hoàng Hậu là một danh lam thắng cảnh lừng danh của Quy Nhơn. Bãi tắm này người ta còn gọi là Bãi Trứng bởi vì nó không sở hữu bãi cát dài như bao bãi biển khác. Bãi tắm lôi kéo du khách nước ngoài bởi cảnh vật bỗng dưng hoang vu và sự khác lạ của nó.
Review Ghềnh Đá Dĩa là một hành trình du lịch đang rất hot trong thời gian vừa qua. Gành đá đĩa rất được du khách ưa chuộng bởi quang cảnh thơ mộng của các dãy đá đen huyền bí với view biển ngắm hoàng hôn hay bình minh đều rất tuyệt. Theo chân 52hz để Phân tích chi tiết hơn nhé.
Vịnh Vũng Rô là 1 trong các cảnh đẹp lừng danh mà ai cũng phải đặt chân tới 1 lần nếu đi chương trình. Nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hữu tình và cũng bởi các câu chuyện lịch sử hào hùng gắn liền sở hữu danh thắng này.
Hòn Nưa (Phú Yên) nằm ở dưới chân đèo Cả, Vị trí đây với vị trí địa lý nổi biệt lúc nằm giữa nhãi con giới địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Chính là một trong các những các hòn đảo hoang sơ, hầu hết tà tà chưa còn đó chịu sự ảnh hưởng tác động can hệ chuyển đổi của con người.
Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên còn được gọi bằng chiếc tên cầu Miếu Ông Cọp hay cây cầu Bình Thạnh hoặc cầu Tuy An thuộc địa phận những thôn phía bắc trực thuộc phố An Ninh Tây và thị xã Sông Cầu, quận Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Phú lặng là 1 trong các địa điểm du hý thú vị lừng danh có khung cảnh bỗng nhiên tươi đẹp. Xịt thăm nơi đây, bạn sẽ thấy đất nước mình tươi đẹp, hùng vĩ đến nhường nhịn nào. Và một trong những địa điểm du hý lừng danh ở Phú yên ổn mà bạn không thể bỏ qua được đấy chính là Đầm Ô Loan.
Bởi lớn mạnh chưa lâu nên hệ thống nghỉ dưỡng trên đảo Nam Du vẫn còn tương đối sơ sài so với những điểm du hý khác nên trong bài viết này, bạn sẽ được khám phá về Top 20 Resort khách sạn nhà nghỉ homestay Nam Du lưu trú chuẩn chỉnh nhất lúc tới hòn đảo này.