Blog Cẩm nang đi du hý đảo Hòn Sơn Kiên Giang từ A – Z
cover

Cẩm nang đi du hý đảo Hòn Sơn Kiên Giang từ A – Z

avatar
52hz dot Thứ 2, 11/07/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có vẻ đẹp hoang sơ hàng đầu, đảo Hòn Sơn tại Kiên Giang hẹn sẽ là một địa điểm du lịch hoàn hảo cho các kì nghỉ dưỡng và chuyến đi du hý mùa hè đang được rộng rãi du khách “săn đón”.
Có vẻ đẹp hoang sơ hàng đầu, đảo Hòn Sơn tại Kiên Giang hẹn sẽ là một địa điểm du lịch hoàn hảo cho các kì nghỉ dưỡng và chuyến đi du hý mùa hè đang được rộng rãi du khách “săn đón”. Hãy khám phá ngay hòn đảo thiên đường này sở hữu cuốn cẩm nang từ A – Z của 52hz nhé!
Nằm trên vịnh Hà Tiên, giữa quần đảo Nam Du và đảo Hòn Tre thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, Hòn Sơn (hay còn được gọi là đảo Hòn Rái) là 1 thị trấn đảo hoang sơ có biển xanh, cát trắng cùng quần thể núi rừng nguyên sinh rộng rãi những loài động vật trong diện tích 11 km2.

Thời khắc tuyệt vời du hý đảo Hòn Sơn

thời điểm tuyệt vời để bạn đi du lịch đảo Hòn Sơn là trong khoảng tháng 5 tới tháng 12 bởi mùa này mang mực, tôm, kẹ ngon và giá phải chăng. Không những thế, trước lúc xuất phát bạn cũng nên cập nhật tình hình thời tiết ở lãnh hải Cà Mau – Kiên Giang và tránh các thời khắc biển động và mưa bão để đảm bảo an toàn.
hình ảnh

Di chuyển đến đảo Hòn Sơn

Đi lại đến Kiên Giang
Bạn có thể đi xe khách từ TP. Hồ Chí Minh đến Rạch Giá sở hữu thời kì di chuyển từ 5-6 giờ. Vì một ngày chỉ với 2 chuyến tàu trong khoảng Rạch Giá – Hòn Sơn phát xuất vào sáng nên bạn nên đi xe trong khoảng 12h đêm hôm trước để kịp đến bến xe Rạch Giá vào khoảng 6h sáng. 1 Số hãng xe như Phương Trang, Việt Đức,… đều sở hữu tuyến xe Hồ Chí Minh – Rạch Giá (Kiên Giang) mang giá nao núng từ 150,000 – 180,000đ/lượt/giường. Tới Rạch Giá, xe trung chuyển đưa bạn ra bến tàu mất 30 phút.
Di chuyển đến đảo Hòn Sơn
_Tàu cao tốc: Giá vé tàu cao tốc là 140,000đ/lượt với thời kì di chuyển là 1 tiếng 30 phút. Có dụng cụ này thì bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian đi lại. Tàu cao tốc thường neo đậu ở cảng số hai và số 3 ở bến Rạch Giá.
hình ảnh
1 số những hãng tàu và thời kì khởi hành cụ thể:
– Tàu Ngọc Thành (SĐT: 0947333572)
Bến Rạch Giá – Hòn Sơn: xuất hành lúc 8h05
Hòn Sơn – Bến tàu Rạch Giá: khởi hành lúc 13h30
– Tàu Superdong (SĐT: 0773877742)
Bến Rạch Giá – Hòn Sơn: lên đường lúc 7h20
Hòn Sơn – Bến tàu Rạch Giá: phát xuất khi 11h15
_Tàu khách: ví như mang xe máy lên để tham quan đảo và chở rộng rãi đồ đoàn, hàng hoá thì tàu khách sẽ là chọn lọc thích hợp. Tuy thời kì đi lại khoảng 3 tiếng 30 phút nhưng giá vé chỉ 90,000đ/lượt. Các tàu khách thường đậu ở cảng số 2 tại bến.
hai hãng tàu chính là thảnh thơi và Đức Trung, đều lên đường từ Bến Rạch Giá – Hòn Sơn lúc 8h30 và quay trở lại lúc 10h.
Chuyển di trên đảo
Bạn có thể sở hữu xe máy lên đảo có phí chở xe tàu khách là 100,000đ cộng phí công đem lên và đem xuống khoảng trong khoảng 20,000 – 40,000đ/lượt.
ví như ngại với xe máy thì bạn cũng mang thể thuê xe máy trên đảo có giá động dao trong khoảng 200,000 – 250,000đ. Không những thế, nếu như đi theo đội ngũ đông người thì bạn cũng sở hữu thể thuê xe bán vận tải hoặc xe khách 12 chỗ.

Địa điểm vui chơi ở đảo Hòn Sơn

có trục đường bờ biển dài hơn 1km uốn cong theo con đường lưỡi liềm, đảo Hòn Sơn có rộng rãi bãi biển nhỏ, bao gồm: Bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Giếng, bãi Bấc, bãi Thiên Tuế,… đều sạch sẽ và hoang sơ. Trong đấy, bãi Bàng được xem la bãi biển cuốn hút nhất với bãi cát dài, nước biển sạch cộng rộng rãi bãi đá lớn nhỏ phù hợp để tắm biển và chụp hình. Đến đây, bạn sẽ được hoà mình vào làn nước trong xanh, hưởng thụ không gian trong sạch và yên ổn tĩnh của biển cả và bất chợt dưới những rặng dừa xanh đong đưa theo gió.
hình ảnh
Ngoài những hoạt động thường thấy như tắm biển, lặn biển ngắm san hô hay câu cá tại các bãi tắm nức danh của đảo như bãi Bấc, bãi Bàng, bãi Nhà, thì những hoạt động leo núi hay đi bộ xuyên rừng cũng là 1 trong những trải nghiệm thú vị.
Đảo Hòn Sơn còn mang 7 ngọn núi, trong đó vượt bậc là đỉnh núi Ma Thiên Lãnh sở hữu độ cao 450m. Vượt qua các bậc thang và đi qua các con phố mòn đầy sỏi, lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh biển đẹp mông mênh và ngắm nhìn những dòng động vật.
ngoài ra, bạn cũng có thể đến thăm quan 1 số các di tích lịch sử trên đảo như: Miễu Bà Cố Chủ, Đình Thần Lại Sơn, chùa Hải Sơn, Thánh Thất Cao Đài trên Bãi Nhà.

Nhà nghỉ ở đảo Hòn Sơn

Vì còn hoang sơ và chưa được khai thác du hý rộng rãi nên trên đảo Hòn Sơn còn ít nhà nghỉ, bạn sở hữu thể cắm trại qua đêm hoặc tham khảo một số nhà nghỉ ở Hòn Sơn để ở lại qua đêm. Những nhà nghỉ này đều nằm hơi sắp bãi biển nên rất thuận tiện để đi bộ tới biển. Không những thế nếu như đi vào dịp lễ hay ngày cuối tuần thì hãy liên hệ để đặt phòng sớm nhé!

Ẳn uống trên đảo Hòn Sơn

lúc du hý Hòn Sơn – Kiên Giang, ngoài những món ăn bình dân luôn với mặt ở khắp mọi nơi như bún, cơm hay phở với giá chỉ trong khoảng 20,000 – 25,000đ/tô, bạn sẽ dễ dàng tậu được phổ quát quán hải sản đủ cái có giá khá mềm ngay tại cầu cảng bãi Nhà.
hình ảnh
Bạn cũng với thể ra chợ Bãi Giếng hoặc các bãi neo thuyền đánh bắt để mua hải sản tươi sống rồi nhờ chủ nhà nghỉ hoặc những nhà dân bên biển Bãi Bàng chế biến và cung ứng nước uống, bát đĩa,… Giá chế biến và thuê bát đĩa cũng chỉ trong khoảng 50,000 – 70,000đ. 1 Số các món hải sản ngon chẳng thể bỏ qua lúc đến đảo Hòn Sơn là: nhum nướng mỡ hành, tôm tích hấp gừng hay lẩu hải sản.
tuy nhiên, bạn cũng sở hữu thể chọn lọc những quán ăn bình dân để thưởng thức các món ăn dân dã nơi đây như: Cá ba thú chiên tươi, gỏi cá trích cuốn bánh tráng, cá rìa canh chua, cháo hàu, lẩu cá… Đảm bảo cực kỳ tươi mát và ngon miệng!
#tourhonson52hz #tourdulichhonson52hz #trekkinghonson52hz #52hz #trekking52hz
Xem thêm: https://52hz.vn/tour-hon-son/

Hòn Sơn Kiên Giang kiên giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
52hz

52hz tin rằng qua những hành trình trekking độc thân, bạn sẽ có khoảng thời gian thật tuyệt vời để trải nghiệm nhiên thiên và kết nối với những người bạn đồng hành. 106 Lương Ngọc Quyến, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đỉnh Hòn Bà – Nha Trang chắc cũng còn là 1 trong những Địa chỉ cửa hàng Du Lịch xa lạ. Mặc dù thế, với dân phượt thì Đỉnh Hòn Bà là một chiếc tên đầy lôi kéo không những một lần. Để 52hz reviews khát quát về đỉnh Hòn Bà ở Nha trang để khi có cơ hội ghé thăm chúng ta cũng có thể ghé thăm.
Tham khảo ngay lộ trình 2N1Đ Tour Hòn Sơn tự túc của 52hz, để có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi chơi gần tới của bạn nhé.
Kiên Giang nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, mang bờ biển dài và hàng trăm hòn đảo to nhỏ luôn và đang và sẽ phát triển thành điểm du lịch quyến rũ du khách thập phương. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để bạn tham khảo trước lúc tới với hòn đảo xinh đẹp này.
Bình định trước đây là kinh đô Vijaya (Đồ Bàn) của vương quốc Chăm pa. Chính vì vậy trên mảnh đất này với toàn bộ tháp thờ những vị thần đạo Bà la môn được cho xây dựng. Số lượng các tháp Chăm ở Bình Định (trừ Mỹ Sơn) là lớn nhất Việt Nam, đồng thời với một phong cách rất riêng trong tiến trình vững mạnh nghệ thuật của Chăm pa, bắt mắt Bình Định.
Bãi tắm Hoàng Hậu là một danh lam thắng cảnh lừng danh của Quy Nhơn. Bãi tắm này người ta còn gọi là Bãi Trứng bởi vì nó không sở hữu bãi cát dài như bao bãi biển khác. Bãi tắm lôi kéo du khách nước ngoài bởi cảnh vật bỗng dưng hoang vu và sự khác lạ của nó.
Review Ghềnh Đá Dĩa là một hành trình du lịch đang rất hot trong thời gian vừa qua. Gành đá đĩa rất được du khách ưa chuộng bởi quang cảnh thơ mộng của các dãy đá đen huyền bí với view biển ngắm hoàng hôn hay bình minh đều rất tuyệt. Theo chân 52hz để Phân tích chi tiết hơn nhé.
Vịnh Vũng Rô là 1 trong các cảnh đẹp lừng danh mà ai cũng phải đặt chân tới 1 lần nếu đi chương trình. Nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hữu tình và cũng bởi các câu chuyện lịch sử hào hùng gắn liền sở hữu danh thắng này.
Hòn Nưa (Phú Yên) nằm ở dưới chân đèo Cả, Vị trí đây với vị trí địa lý nổi biệt lúc nằm giữa nhãi con giới địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Chính là một trong các những các hòn đảo hoang sơ, hầu hết tà tà chưa còn đó chịu sự ảnh hưởng tác động can hệ chuyển đổi của con người.
Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên còn được gọi bằng chiếc tên cầu Miếu Ông Cọp hay cây cầu Bình Thạnh hoặc cầu Tuy An thuộc địa phận những thôn phía bắc trực thuộc phố An Ninh Tây và thị xã Sông Cầu, quận Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Phú lặng là 1 trong các địa điểm du hý thú vị lừng danh có khung cảnh bỗng nhiên tươi đẹp. Xịt thăm nơi đây, bạn sẽ thấy đất nước mình tươi đẹp, hùng vĩ đến nhường nhịn nào. Và một trong những địa điểm du hý lừng danh ở Phú yên ổn mà bạn không thể bỏ qua được đấy chính là Đầm Ô Loan.