Blog Bãi tắm Hoàng Hậu – tuyệt bút của tạo hóa dành cho Quy Nhơn
cover

Bãi tắm Hoàng Hậu – tuyệt bút của tạo hóa dành cho Quy Nhơn

avatar
52hz dot Thứ 4, 02/11/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bãi tắm Hoàng Hậu là một danh lam thắng cảnh lừng danh của Quy Nhơn. Bãi tắm này người ta còn gọi là Bãi Trứng bởi vì nó không sở hữu bãi cát dài như bao bãi biển khác. Bãi tắm lôi kéo du khách nước ngoài bởi cảnh vật bỗng dưng hoang vu và sự khác lạ của nó.
Bãi tắm Hoàng Hậu là một danh lam thắng cảnh lừng danh của Quy Nhơn. Bãi tắm này người ta còn gọi là Bãi Trứng bởi vì nó không sở hữu bãi cát dài như bao bãi biển khác. Bãi tắm lôi kéo du khách nước ngoài bởi cảnh vật bỗng dưng hoang vu và sự khác lạ của nó. Hiện nay nó đã phát triển thành địa điểm du hý lôi kéo của đầy đủ khách trong và ngoài nước.
hình ảnh

Giới thiệu qua loa về Bãi Tắm Hoàng Hậu

Bãi Tắm Hoàng Hậu là một bãi biển hoang sơ mang phổ thông nét đẹp ấn tượng của Quy Nhơn. Điểm lạ của bãi tắm này ko bãi cát như bao bãi biển khác. Thay vào đó là các hòn đá được sóng biển mài nhẵn như những quả trứng khủng long. Những hòn đá to sở hữu nhỏ mang cứ trải dài xa tắp tới tận chân sóng. Trọng lượng những hòn đá ở đây nhỏ thì vài chục kg, lớn thì tới hàng trăm kg. Màu sắc thì đen, ghi, xám, nâu, vàng… cực kỳ ấn tượng. Các hòn đá này cứ xếp chồng lên nhau, óng lên giữa những con sóng vỗ bờ trắng xóa. Đây sở hữu thể được xem là bức tranh tuyệt bút về biển mà bạn khó mà sắm được ở lãnh hải nào.
Bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn còn được giả dụ bãi trắng chim, nơi đây có các phiến đá tròn và to láng mịn. Ví như bạn ngắm chúng trong khoảng xa bạn cứ ngỡ là những quả trứng chim đồ sộ. Ở đây còn với một ngọn đèn biển làm cột mốc định hướng cho các tàu bè chuyển động trên biển. Ngọn hải đăng như 1 ngọn đuốc giữa biển khơi, Các bạn thoải mái mà chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó. Củng trong khoảng đấy Các bạn sẽ thấy những dòng buồm thập thò ngoài khơi và các làn sóng vỗ về ghềnh đá.

cội nguồn và lịch sử hình thành Bãi Tắm Hoàng Hậu

duyên cớ tên gọi Bãi Tắm Hoàng Hậu
Đây là một câu chuyện truyền miệng trong dân gian khi mà vua Bảo Đại đi du hành đi qua hải phận này. Vì bị mê mẫn với cảnh sắc nên thơ trữ nơi đây nên ông đã cho đóng quân nghỉ mát và thăm thú phong cảnh. Vô tình hoàng hậu Nam Phương ham thích bãi tắm tình yêu này và quyết định chọn riêng cho mình bãi tắm này. Kể từ đó nó có tên là bãi tắm hoàng hậu.
Truyền thuyết về bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn có tên là bãi tắm tình ái
hình ảnh
Ngày xửa ngày xưa nơi đây là điểm vui chơi của những nàng tiên. Vì nơi đây với cảnh đẹp như tiên si lòng người. Củng sở hữu truyền thuyết kể về một vài trai gái mang lòng yêu thương nhau mà bị sự phản đối của 2 gia đình. Vì quá sâu nặng nên hai người đã nguyện thề trống mái bên nhau. Gia đình cô gái củng đã siêu lòng. Và giao hẹn mang chàng trai phải kiếm đủ 100 tổ yến sở hữu thời kì là 3 tháng sẽ cho cưới. Chàng trai đã đi tới một nơi biển cả để tìm tổ yến ko trở về. Cô gái hôm mai trông ngóng cho tới ngày hẹn vẫn biệt tích. Cô gái bỏ gia đinh quyết định đi tìm người tình.
Nàng lang thang đến bãi tắm Hoàng hậu thì khi này sấm chớp nổi lên. Và 1 vách núi nứt ra một khe hở. Cô gái đi vào trong đấy và mất biệt tích tương đối. Đề cập về chàng trai sau khi kiếm đủ 100 tổ yến đã nhanh chóng quay về tìm người tình. Vì hành trình ngày đêm liên tục không ngủ, nên chàng trai bất tỉnh nhân sự đi và bị sóng đánh dạt vào bờ. Lúc tỉnh giấc dậy chàng thấy bóng ý trung nhân thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương mờ. Và hai người đã cùng nắm tay nhau và biến mất. Trong khoảng đó trần giới đặt tên cho khe núi là Tiên sa, bãi tắm biển Hoàng Hậu Quy Nhơn gọi là bãi tắm tình ái.

Tại sao bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn lại quyến rũ du khách

Bãi Tắm Hoàng Hậu nơi mà bạn có thể nhìn trọn biển cả
hình ảnh
trong khoảng đỉnh Ghềnh Ráng chúng ta với thể phóng tầm mắt nhìn rộng cả bốn bề. Xa xa bãi tắm xanh mướt, các đoàn thuyền đánh cá nhấp nhô trong làn sương mờ ảo. Đẹp như một bức tranh thủy mặc của một nghệ nhân nổi danh. Với trong mình bao truyền thuyết về tiên dáng trần bởi vẻ đẹp nên thơ của mình. Cũng bởi trong tâm thức của mỗi người mỗi lần nói tới cảnh đẹp đều sở hữu sự dính líu của thần tiên, đẹp thoát tục.
Bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn bức tranh nước non hữu tình
Bãi tắm Hoàng Hậu rất mực nên thơ, một bức tranh sơn thủy hữu tình mang các dải núi xanh dựng thành từng lớp. Nơi cao, nơi thấy chạy dọc theo ven biển đến tận Quy Hòa lúc nhìn về phía Nam. Hướng về phương Bắc là thị thành Quy Nhơn hiện lên có nhà của san sát, người đi kẻ lại. Xoay lưng vào động cát phía Tây, quay mặt về phía Đông là biển cả mông mênh với màu xanh biếc. Hay chếch về phía Đông Bắc là bán đảo Phương Mai án ngữ cửa Đầm Thị nề như 1 tấm bình phong khổng lồ.
rất nhiều đều thu hút sự hiếu kỳ của khách đi du hý. Một chiếc nhìn đa hướng nắm bắt mọi cảnh đẹp, phong cảnh tình cờ của nơi đây. Để rồi tình cảm chợt nảy nở lúc nào không hay lúc bỗng cảm thấy yêu thương và đắm say nơi này.
một bên núi 1 bên biển cả
hình ảnh
không chỉ ngừng lại ở ấy, đi dọc theo con đường đất uốn lượn theo trên sườn núi. Khách du hý có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc kỳ dị mà tạo hóa đã tạo ra. 1 Bức phù điêu hình mặt người trên phiến đá lớn, hay khối sơn thạch được mưa gió. Và thời gian mài gọt trông tựa đầu 1 con sư tử lớn đang chồm ra biển Đông. Đẹp hơn hết là hai khối đá to chồng lên nhau trông rất chông chênh. Khối đá đó được gọi là Hòn Chồng. Tưởng chừng như sở hữu thể rơi, thế mà trải qua bao năm tháng nó vẫn đứng ấy trơ gan trước phong ba bão tố.

thiên đàng nghỉ dưỡng của biển Quy Nhơn

Bãi tắm Hoàng Hậu là địa điểm du hý hấp dẫn đối với du khách. Đặc trưng du khách chọn du lịch Quy Nhơn là điểm tới nghỉ dưỡng. Với không gian thoáng mát, yên bình cùng làn nước trong xanh. Nối tiếp nhau là tiếng của các con sóng xô bờ. Gần như sẽ xua tan đi các mệt mỏi, lo toan của cuộc sống hằng ngày. Đem đến cho du khách những giờ khắc thả phanh và thư giãn.
Điểm ngắm hoàng hôn bình minh cực đẹp
Bãi Tắm Hoàng Hậu nức tiếng hư ảo vào mỗi sáng sớm sương mờ hay những khi hoàng hôn buông xuống. Để biết được khung cảnh ly kỳ này bạn hãy mua tới đây vào các giấc ban mai để đón ánh rạng đông. Nếu ko luôn tiện bạn vẫn mang thể đi vào giấc chiều để nhìn hoàng hôn xuống.
hình ảnh
Tuy hoàng hôn ko sở hữu quá đa dạng sương mù để tạo nên tiên cảnh. Nhưng chắc chắn 1 điều rằng nó sẽ làm bạn chết im trong những kiểu chụp hình có một không hai.
thiên đàng check in chụp ảnh sống ảo cùng Bãi Tắm Hoàng Hậu
ví như bạn chỉ nghe cái tên Bãi Tắm Hoàng Hậu không củng hiểu được nơi này nó đẹp như thế nào. Vững chắc cảnh vật ra sao đấy mà bà hoàng hậu mới tậu đến tắm. Đến đây tham quan bạn nhìn đâu củng ra các góc chụp selfie cực đẹp. Mang biển xanh trong và mây trắng lửng lờ bay, kết họp thêm một vài app chỉnh ảnh. Tôi đảm bảo bạn sẽ với một bộ ảnh cực chill gây sốt trên mạng phố hội.

Bãi tắm Hoàng Hậu nằm ở đâu?

Bãi tắm Hoàng Hậu nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng. Phương pháp trung tình thật thị trấn Quy Nhơn khoảng 3 km về phía đông nam. Đây là bãi biển được Đánh giá là cuốn hút nhất ở thị thành Quy Nhơn. Tương truyền rằng, bãi tắm tên là Hoàng Hậu bởi trong những lần theo vua Bảo Đại đi kinh lý những thức giấc miền Trung. Nam Phương Hoàng Hậu đã chọn bãi biển là bãi tắm cho riêng mình.

Giá vé và giá thành tham quan Bãi Tắm Hoàng Hậu

Bãi Tắm Hoàng Hậu mở cửa thăm quan miễn phí cho tất cả những du khách. Việc ăn tiêu của bạn chỉ vào mục đích chuyển động và ăn uống mà thôi. Nếu như bạn muốn tắm biển bạn thuê áo quần hoặc gửi đồ cho các cửa hàng buôn bán bên trên. Giá cực kỳ hạt dẻ cơ mà an tâm tác nghiệp chụp ảnh chụp hình chơi đùa trên biển.
thời điểm đẹp nhất để đi thăm quan bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn
trong khoảng tháng 3 – tháng 8 dương lịch, đây là khoảng thời kì xuất sắc nhất để khám phá bãi biển Hoàng Hậu Quy Nhơn. Thời điểm này thời tiết mát mẻ, khí hậu trong lành phù hợp để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của bãi biển. Các hoạt động vui chơi, tiêu khiển hấp dẫn diễn ra nhiều và suông sẽ hơn.

trục đường đi và công cụ di chuyển tới bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn

Nằm phương pháp đô thị Hồ Chí Minh 652 km. Bạn mang thể đi các tuyến xe khách tuyến phố dài có lộ trình thành phố Hồ Chí Minh – Quy Nhơn. Dọc theo đường quốc lộ 1A hoặc những chuyến xe Bắc – Nam cũng đi qua địa phương này.
Đi các chuyến tàu thống nhất để đến mang ga Diêu Trì, nằm phương pháp trung chân tình phố Quy Nhơn khoảng 15 km. Từ đấy bạn với thể đi taxi để tới mang Quy Nhơn biển gọi.
lịch trình đi nhanh nhất chính là đáp máy bay tới sân bay Phù Cát. Sân bay nằm bí quyết trung chân tình thị trấn Quy Nhơn khoảng chừng 30 km.
Quy Nhơn chuyển di tới Bãi tắm Hoàng Hậu
Bạn lên đường trong khoảng trung chân tình xã Quy Nhơn, bạn vận động theo hướng con đường An Dương Vương. Tiếp diễn đi theo tuyến phố Hàn Mặc Tử. Bạn sẽ gặp cổng chào của khu du hý Ghềnh Ráng. Vào trong khu du lịch bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đến bãi tắm. Ở đây với bãi đỗ xe bạn mang thể gửi xe và đi bộ 1 đoạn qua đa dạng bậc thang là tới bãi tắm.

Ẳn gì lúc đến tham quan bãi tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn?

Ở tiếp giáp với khu vực Bãi Tắm Hoàng Hậu có bán đa số đặc sản Quy Nhơn. Trong khoảng các món bình dân cho đến nhà hàng cao cấp. Bạn hoàn toàn lặng tâm về chất lượng món ăn củng như phục vụ nơi đây.

Ở đâu khi đi thăm quan Bãi Tắm Hoàng Hậu Quy Nhơn?

Bãi Tắm Hoàng Hậu nằm ngay trong khu du ghềnh ráng. Ở đây mang toàn bộ hệ thống homestay nhà nghỉ khách sạn. Với nhiều chiếc hình và giá cả cho nên bạn hoàn toàn yên ổn tâm về điều kiện lưu trú tại đây. Giả dụ bạn không thích ở đây bạn sở hữu thể chuyển di về bãi biển trọng tâm Quy Nhơn. Ở đây với khách sạn 4 sao 5 sao phần lớn. Cách thức rẻ nhất bạn nên đặt trước tại các trang booking khách sạn trên mạng. Nhớ đọc review để khỏi bỡ ngỡ nha Cả nhà.
#baitamhoanghau52hz #baitamhoanghauquynhon52hz #baitamhoanghaughenhrang52hz #52hz #xuantien52hz
Xem Thêm:

Quy Nhơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
52hz

52hz tin rằng qua những hành trình trekking độc thân, bạn sẽ có khoảng thời gian thật tuyệt vời để trải nghiệm nhiên thiên và kết nối với những người bạn đồng hành. 106 Lương Ngọc Quyến, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đỉnh Hòn Bà – Nha Trang chắc cũng còn là 1 trong những Địa chỉ cửa hàng Du Lịch xa lạ. Mặc dù thế, với dân phượt thì Đỉnh Hòn Bà là một chiếc tên đầy lôi kéo không những một lần. Để 52hz reviews khát quát về đỉnh Hòn Bà ở Nha trang để khi có cơ hội ghé thăm chúng ta cũng có thể ghé thăm.
Tham khảo ngay lộ trình 2N1Đ Tour Hòn Sơn tự túc của 52hz, để có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi chơi gần tới của bạn nhé.
Kiên Giang nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, mang bờ biển dài và hàng trăm hòn đảo to nhỏ luôn và đang và sẽ phát triển thành điểm du lịch quyến rũ du khách thập phương. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để bạn tham khảo trước lúc tới với hòn đảo xinh đẹp này.
Bình định trước đây là kinh đô Vijaya (Đồ Bàn) của vương quốc Chăm pa. Chính vì vậy trên mảnh đất này với toàn bộ tháp thờ những vị thần đạo Bà la môn được cho xây dựng. Số lượng các tháp Chăm ở Bình Định (trừ Mỹ Sơn) là lớn nhất Việt Nam, đồng thời với một phong cách rất riêng trong tiến trình vững mạnh nghệ thuật của Chăm pa, bắt mắt Bình Định.
Review Ghềnh Đá Dĩa là một hành trình du lịch đang rất hot trong thời gian vừa qua. Gành đá đĩa rất được du khách ưa chuộng bởi quang cảnh thơ mộng của các dãy đá đen huyền bí với view biển ngắm hoàng hôn hay bình minh đều rất tuyệt. Theo chân 52hz để Phân tích chi tiết hơn nhé.
Vịnh Vũng Rô là 1 trong các cảnh đẹp lừng danh mà ai cũng phải đặt chân tới 1 lần nếu đi chương trình. Nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hữu tình và cũng bởi các câu chuyện lịch sử hào hùng gắn liền sở hữu danh thắng này.
Hòn Nưa (Phú Yên) nằm ở dưới chân đèo Cả, Vị trí đây với vị trí địa lý nổi biệt lúc nằm giữa nhãi con giới địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Chính là một trong các những các hòn đảo hoang sơ, hầu hết tà tà chưa còn đó chịu sự ảnh hưởng tác động can hệ chuyển đổi của con người.
Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên còn được gọi bằng chiếc tên cầu Miếu Ông Cọp hay cây cầu Bình Thạnh hoặc cầu Tuy An thuộc địa phận những thôn phía bắc trực thuộc phố An Ninh Tây và thị xã Sông Cầu, quận Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Phú lặng là 1 trong các địa điểm du hý thú vị lừng danh có khung cảnh bỗng nhiên tươi đẹp. Xịt thăm nơi đây, bạn sẽ thấy đất nước mình tươi đẹp, hùng vĩ đến nhường nhịn nào. Và một trong những địa điểm du hý lừng danh ở Phú yên ổn mà bạn không thể bỏ qua được đấy chính là Đầm Ô Loan.
Bởi lớn mạnh chưa lâu nên hệ thống nghỉ dưỡng trên đảo Nam Du vẫn còn tương đối sơ sài so với những điểm du hý khác nên trong bài viết này, bạn sẽ được khám phá về Top 20 Resort khách sạn nhà nghỉ homestay Nam Du lưu trú chuẩn chỉnh nhất lúc tới hòn đảo này.