Blog Thánh Địa MỸ SƠN - Bằng chứng duy nhất về một nền văn minh CHÂU Á đã biến mất.
cover

Thánh Địa MỸ SƠN - Bằng chứng duy nhất về một nền văn minh CHÂU Á đã biến mất.

avatar
Ngọc Khanh dot Thứ 6, 28/10/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
- Xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam
- Thời gian mở cửa: 6h30 – 17h00, tất cả các ngày trong năm
- Giá vé vào cổng: 100.000 vnđ/vé/người lớn (đã bao gồm xe điện trung chuyển)
hôm trước nhà mình đi có 3 em bé, vé gộp 3 bé là 30k nha.
- Giá dịch vụ thuyết minh: 100.000 vnđ/đoàn. Không giới hạn số lượng người trong đoàn.
Nếu bạn là một người yêu thích kiến trúc, mê tản bộ, thích khám phá và đang muốn kết nối nhiều hơn với thiên nhiên và thì đây là một điểm đến lí tưởng để đi đến tham quan và trải nghiệm nha.

Từ cổng bán vé đi khoảng 100m (qua khu bảo tàng, đi lên cầu) sẽ có xe điện hỗ trợ di chuyển vào bên trong. Khi đến nơi thì bạn phải đi bộ tầm 400m nữa thì mới đến được khu vực các đền tháp nhỏ. Miu cực kì ấn tượng với kiến trúc và các thảm thực vật ở nơi này.

Nơi đây sở hữu hơn 70 đền đài cổ từ thời vương quốc Chăm Pa để lại, tồn tại bền bỉ suốt hơn 15 thế kỉ (kéo dài từ thế kỉ 4 đến thế kỉ 22)

Khu thánh địa Mỹ Sơn là một quần thể những đền tháp có hình tứ giác. Nghệ thuật kiến trúc mang ảnh hưởng lớn của phong cách Ấn Độ bao gồm nhiều cụm tháp, mỗi cụm đều có một tháp chính ở giữa và nhiều tháp phụ thấp hơn nằm xung quanh, cổng tháp quay về hướng mặt trời – hướng Đông.

Mái tháp được cấu trúc theo nhiều tầng tháp chồng lên nhau, trên đặc dưới rỗng, càng lên cao càng nhỏ dần tạo dáng cao vút. Mặt ngoài cửa các tháp có điêu khắc, trang trí với nhiều hoa văn đẹp mắt khắc nhau như họa tiết hoa lá, động vật, hình tượng Kala – Makara, hoạt cảnh vũ nữ Apsara, nhạc công… tất cả đều rất sinh động và uyển chuyển.

Đợt này nhà mình đi trúng vào dịp lễ nên bên trong có tổ chức màn trình diễn văn nghệ, nhạc cụ dân tộc kết hợp các điệu múa Apsara huyền ảo. Nhà mình ra sớm nên rất tiếc là chưa được thưởng thức màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc này.

Tại điểm dừng chân đây là nơi trưng bày những những tấm khăn dệt theo phong cách của người chăm và hơn hết bạn sẽ được tận mắt thấy được cách dệt khăn độc đáo.

Ngoài ra khu nhà bảo tàng cũng là một nơi nên ghé tham quan khi vừa mới vào hoặc sau khi tham quan xong, vì ở đây không những lưu trữ rất nhiều hiện vật, văn bia mà còn có những chú thích rất chi tiết về các kiểu kiến trúc và lịch sử của khu di tích nơi đây.

Quảng Nam quảng nam Thánh địa Mỹ Sơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Ngọc Khanh
0 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tiểu Ái xem hết bộ ảnh của bạn thì khỏi cần đi tới thánh địa luôn :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Khanh Em nghĩ nếu có dịp mình vẫn nên trải nghiệm trực tiếp ạ, biết đâu mình sẽ có thêm góc nhìn khác so với chuyến hành trình này của em ạ ?
avatar
Chi Su cứ như bạn đã mang cả thánh địa Mỹ Sơn về nhà vậy, cám ơn bạn về bộ ảnh chất lượng
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Khanh Em cảm ơn chị Su nhiều nha… cảm ơn chị đã thích bộ ảnh này của em ạ
avatar
Ngoc Chau Hôm mình đi bảo tàng ko mở, nên ko xem đc gì
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả