Blog KINH NGHIỆM KHÁM PHÁ HOÀNG SU PHÌ - HÀ GIANG

KINH NGHIỆM KHÁM PHÁ HOÀNG SU PHÌ - HÀ GIANG

avatar
KiKo Nguyễn dot Thứ 2, 19/10/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bỏ túi kinh nghiệm phượt Hoàng Su Phì mùa lúa chín cho các bạn đam mê xê dịch!
(Chuyến đi 3 ngày 3 đêm từ Thứ Năm đến Chủ Nhật)
Nhắc đến mùa lúa chín Tây Bắc, giới đam mê xê dịch không thể không nhắc tới địa điểm ngắm lúa chín Hoàng Su Phì. Hoàng Su Phì là một huyện biên giới miền núi thuộc tỉnh Hà Giang, Việt Nam.
Chúng tôi khởi hành chuyến xe đêm lúc 21h30’ từ Hà Nội - TT Bắc Quang (Hà Giang) bởi nhà xe Ngọc Cường (0904366279). Xuất phát tại bến xe Mỹ Đình đến TT Bắc Quang cũng là lúc 3h30’ sáng. Sau khi nghỉ ngơi vài tiếng, chúng tôi thuê xe máy tại cơ sở Hằng Thường (0941036589) để vi vu khám phá các địa điểm tại Hoàng Su Phì.
Thông Nguyên
Sáng Thứ Sáu, sau khi di chuyển tới TT Tân Quang (Hà Giang) lúc 8h và ăn sáng, chúng tôi khởi hành đi Thông Nguyên - Hoàng Su Phì. Từ TT Tân Quang đi tới xã Thông Nguyên khoảng 33km, đường đèo tuy có quanh co nhưng quang cảnh xung quanh rất đẹp.
Ruộng bậc thang xã Thông Nguyên rất đẹp, nhiều khung cảnh thơ mộng làm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia.
hình ảnh
hình ảnh
Bản Phùng
Sau khi ăn trưa, chúng tôi xuất phát tới Bản Phùng ngắm hoàng hôn và nghỉ tại Homestay Trọng Phú (0355524167). Từ Thông Nguyên tới Bản Phùng khoảng 64km, quanh cảnh trên đường đi làm nao lòng kẻ lãng khách. Trên con đường đèo quanh co uốn lượn, chiếc bánh xe bon bon đuổi theo ánh hoàng hôn lấp lóe. Homestay chúng tôi chọn ở đây rất thoải mái, view ngắm bao trọn Bản Phùng. Buổi chiều ngồi ngắm hoàng hôn, sáng hôm sau ngắm bình minh và thưởng thức ly coffee nóng.
Buổi tối ở đây nhiệt độ xuống thấp, sương đêm lành lạnh, côn trùng bị thu hút bởi ánh đèn nên bay đến nhiều hơn. Phía xa xa trên những quả núi, ánh sáng phát ra từ những ngôi nhà trên cao lác đác, rải rác như những ngôi sao trên bầu trời đêm. Chúng tôi ngồi bên lan can cùng trò chuyện, lắng nghe âm thanh của núi đồi.
hình ảnh
Ảnh: Hoàng hôn Bản Phùng
Buổi sáng Thứ Bẩy, chúng tôi cùng chill với khung cảnh bình minh Bản Phùng, thưởng thức tô mỳ tôm trứng và nghe nhạc Đen Vâu. Những đám mây cuồn cuộn len lói qua mái ngói xanh rêu của những ngôi nhà Bản Phùng.
Bản Luốc
Vào 9h cùng ngày, chúng tôi xuất phát đi đến địa điểm Bản Luốc. Ruộng bậc thang Bản Luốc là một trong những địa điểm ngắm lúa đẹp nhất của huyện Hoàng Su Phì.
hình ảnh
Núi Chiêu Lầu Thi
Thời tiết hay mưa về đêm và nắng ráo vào ban ngày nên đường lên bản có phần khó khăn do đường đất lầy lội, chúng tôi đã không lưu trú tại bản và di chuyển đến xã Hồ Thầu (cách 15km)
Con đường đi lên đỉnh núi Chiêu Lầu Thi – xã Hồ Thầu, tưởng không khó mà khó không tưởng!
Đường lên đỉnh núi càng ngày càng nhiều sương mù và nhiệt độ dần thấp hơn. Đường đất rất lầy lội và khó đi, có đoạn đất lún và lầy không nhấc được bánh xe, có đoạn toàn sỏi đá to.
hình ảnh
Ảnh: Đường lên Chiêu Lầu Thi trời mưa
Buổi tối trời mưa lớt phớt, cái lạnh đầu mùa kèm theo gió luồn lách qua khe cửa. Dưới cái nhiệt độ này, chúng tôi cảm nhận được cái lạnh tái tê của nước máy. Chúng tôi quay quần bên mâm cơm đã được dọn sẵn. Bữa cơm sau một ngày trải nghiệm vất vả thật ngon biết bao nhiêu.
Sáng hôm sau cũng là lúc chúng tôi khởi hành xuống núi. Vẫn con đường đó, nhưng lúc đi xuống đã đỡ vất vả hơn rất nhiều, dù tay lái có bị chùng và rất mỏi. Thật may vì cả đoạn đường đi xuống chúng tôi đã an toàn không phải “vồ ếch”.
Chúng tôi cũng kịp mua cho mình vài cân chè Shan tuyết cổ thụ - đặc sản nổi tiếng ở nơi đây để làm quà. Ngoài ra, trên núi chúng tôi cũng có cơ hội được thưởng thức hương vị của Chè Tiên. Chè Tiên uống vị thanh thanh, pha chút vị chát nhè nhẹ, mùi thơm gần như mùi quả La Hán, lá bản to như lá đa. Chè Tiên người dân chỉ hái uống và không bán.
Tả Sử Choóng
Ngay khi xuống núi, chúng tôi quyết định chạy qua xã Bản Péo và xã Tả Sử Choóng. Thời tiết buổi chiều thật dễ chịu, ánh nắng nhẹ nhàng kèm thoang thoảng hương lúa chín, gió mùa thu lùa nhẹ cả bầu trời Tây Bắc, đám nắng vàng thoắt ẩn thoắt hiện trên vạt nương. Một cảm giác yên bình, thư thái đến xao xuyến.
Trẻ con ở đây vui lắm, khi gặp người lạ chúng cười tươi như hoa rồi vẫy tay chào , đôi khi còn khiến mình ngơ ngác vì mải nhìn đường quá.
Ruộng bậc thang Tả Sử Choóng đẹp mê hồn, bản thân tôi thấy nó đẹp hơn cả. Tôi đến Tả Sử Choóng lần đầu cũng là lúc người dân nơi đây đang có lễ hội. Bên đường các cô gái xúng xính váy hoa, rượu thịt bày ra cùng say sưa ca hát. Trên chòi cao bên nương lúa, mọi người quay quần bên mâm cỗ đầy ắp, lũ trẻ con thì còn đang mải chơi bên bụi cỏ ven đường. Chắc cũng bởi vậy, bởi không khí và cảnh vật nơi đây quá dễ chịu, nên nó luôn đẹp nhất trong mắt kẻ lãng khách.
hình ảnh
Ảnh: Trên đường tới Tả Sử Choóng
hình ảnh
Ảnh: Lũ trẻ chơi đùa bên lề đường
hình ảnh
Ảnh: Ruộng bậc thang Tả Sử Choóng
Một số lưu ý cho chuyến đi:
- Chuyến đi khá dài ngày và đường đi nhiều đoạn có độ dốc cao nên việc kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe máy đồng hành cùng mình là cực kỳ quan trọng. Các bạn nhớ kiểm tra độ nhạy của phanh và độ mạnh của động cơ cẩn thận nhé!
- Vào mùa du lịch khách đến Chiêu Lầu Thi rất đông, nếu muốn có chỗ nghỉ trên lán các bạn nên đặt trước đó mấy hôm. Trên núi không có sóng điện thoại nên việc liên lạc khá khó khăn, nếu còn vướng bận công việc, mình nên xử lý xong xuôi khi ở dưới núi.
- Các bạn nên chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ (bánh mỳ, xúc xích,…) để phòng lúc đói mà vẫn chưa đến địa điểm cần đến nhé!
Kết thúc 3 ngày trải nghiệm trọn vẹn với đầy đủ cung bậc cảm xúc, trải nghiệm thú vị với cảnh vật và thời tiết Hoàng Su Phì.Hy vọng mọi người cũng sẽ có chuyến đi và trải nghiệm thú vị tới vùng đất Hoàng Su Phì này nhé!
hoàng su phì Hoàng Su Phì hà giang hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
KiKo Nguyễn
0 Quốc gia
20 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tháng tới này mình đi ngắm lúa chín ở đâu? Một câu hỏi chắc hẳn các bạn đam mê xê dịch sẽ quan tâm khi mùa lúa chín đến gần. Ở đâu mà có thể ngắm quang cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, khám phá được bản sắc văn hóa dân tộc vùng miền mà không quá đông người đến? Địa điểm mới được các bạn trẻ đam mê xê dịch tìm tới đó là Xím Vàng – Bắc Yên – Sơn La.
Với mỗi chuyến đi tới mỗi địa điểm đều để lại những kỷ niệm khác nhau trong lòng kẻ lãng khách. Đối với tôi, Tà Xùa có một nét rất riêng. Nơi mà từ cái đặt chân đầu tiên đã để lại trong lòng một ấn tượng sâu sắc, một tình cảm thân quen đặc biệt với con người và cảnh vật nơi đây.
Chuyến Camping đưa nhau đi trốn của các bạn trẻ "rời xa thành phố, trở thành người tối cổ" trong 2 ngày. Mình cùng nhau rời xa TP chật chội náo nức để tới nơi núi đồi mời gọi. Nơi không có những ngày deadline công việc, không có những ngày chấm công, không có những cuộc họp căng thẳng… Nơi chỉ có bao quanh là núi đồi, cây cỏ…
Tà Xùa - Sơn La 2N1Đ đi đâu làm gì thú vị?