Blog CAMPING HOANG DÃ TẠI HỒ XẠ HƯƠNG – TAM ĐẢO VĨNH PHÚC

CAMPING HOANG DÃ TẠI HỒ XẠ HƯƠNG – TAM ĐẢO VĨNH PHÚC

avatar
KiKo Nguyễn dot Thứ 7, 01/08/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến Camping đưa nhau đi trốn của các bạn trẻ "rời xa thành phố, trở thành người tối cổ" trong 2 ngày. Mình cùng nhau rời xa TP chật chội náo nức để tới nơi núi đồi mời gọi. Nơi không có những ngày deadline công việc, không có những ngày chấm công, không có những cuộc họp căng thẳng… Nơi chỉ có bao quanh là núi đồi, cây cỏ…
Một chuyến camping cuối tuần với những người bạn quả là một ý tưởng tuyệt vời!
Mình cùng nhau rời xa TP chật chội náo nức để tới nơi núi đồi mời gọi. Nơi không có những ngày deadline công việc, không có những ngày chấm công, không có những cuộc họp căng thẳng… Nơi chỉ có bao quanh là núi đồi, cây cỏ…
Hồ Xạ Hương là một hồ nước ngọt thuộc xã Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Hồ nước khá sâu, rộng khoảng 83 ha. Nước ở đây rất trong xanh, trong hồ người dân có nuôi và thả cá. Nơi đây là địa điểm thú vị cho các cần thủ.
Để có được một chuyến đi camping trọn vẹn, bạn nhớ chuẩn bị đồ từ trước nhé. Hãy chọn cho mình một chỗ cho thuê lều trại tốt mà giá cả hợp lý và chuẩn bị đồ ăn từ trước thật kỹ càng nhé!
Từ Ngã Tư Sở, chúng mình xuất phát đi Hồ Xạ Hương lúc 1h chiều bằng xe máy, quãng đường đi khoảng 66 km, đường khá đẹp và không khó đi.
Khoảng 2h30’ chiều, chúng mình đến địa điểm Hồ Xạ Hương. Ở đây không có chỗ để xe qua đêm. Do vậy mình gửi xe ở nhà dân trước khi lên tới địa điểm đi bộ leo núi. Gửi ở nhà dân thì không có giá niêm yết, chúng mình thương lượng bác chủ nhà gửi 3 xe hết 50k. :)
Từ điểm dừng chân, chúng mình cùng đi theo lối mòn bên cạnh núi khoảng 4km đường bộ. Đường đi không khó nhưng cũng khá mệt do phải xách nhiều đồ đạc. những lúc mệt mỏi là cà đoàn lại đứng nghỉ một lát. Có anh trai trong đoàn nhiều năng lượng thỉnh thoảng lại hát nghêu ngao động viên cả đoàn. J Bãi đất trống ở đây khá nhiều nhưng mình cần phải lựa chọn bãi rộng có khoảng view đẹp, không có nhiều đá kênh để khi ngủ lều không bị đau lưng nhé!
hình ảnh
(Ảnh: Một bãi đất trống dựng lều)
Cùng tắm nước hồ trong xanh mát lành nào!
Nước ở đây rất trong và ngọt, cùng đắm mình trong làn nước mát lạnh dưới chiều hoàng hôn ngập tràn ánh nắng. Thư giãn, thả người bồng bềnh theo làn nước. Nhìn xung quanh lúc này chỉ toàn một màu xanh của núi, của hồ và của trời mây. Cùng nhau trêu đùa với lũ bạn, tiếng cười nói vang vọng núi đồi.
hình ảnh
(Ảnh: Cùng đồng bọn tập bơi )
Chiều tối, chúng mình cùng nhóm bếp củi luộc gà. Củi được lượm từ những cành cây khô bên trên bờ. Chỉ khoảng nửa tiếng sau là mình đã có đĩa gà luộc thơm phức.
Buổi tối, chúng mình cùng thưởng thức đồ ăn, uống bia, ăn cá chỉ và xúc xích nướng… Những câu chuyện thường nhật cùng những tiếng cười khúc khích vang lên trong màn đêm thanh tịnh của núi đồi.
hình ảnh
(Ảnh: Nồi gà luộc xế chiều)
hình ảnh
( Buổi tối nướng cá chỉ uống bia)
Đón bình minh buổi sáng sớm
Buổi sáng bình minh, ánh nắng len lỏi qua các tán cây, những chú chim rừng hót líu lo cùng với tiếng cá quẫy đuôi tạo nên một quang cảnh yên bình đến lạ.
Chúng mình cùng nhau bơi lội buổi sáng sớm, cùng ăn sáng với món ngô luộc, khoai nướng và bánh mỳ kẹp.
hình ảnh
( Ảnh: Bình minh sáng sớm)
hình ảnh
(Bơi theo kiểu MV "Hai triệu năm" :))
Đến 9h, chúng mình thu dọn đồ đạc chuẩn bị ra về. Nhớ là khi đi không lấy gì ngoài kỷ niệm, khi về không để gì ngoài dấu chân nhé mọi người! Rác sẽ được bọn mình đem đi cùng luôn với đồ :)
MỘT VÀI CHÚ Ý CHO CHUYẾN CAMPING NÀY:
Chuyến đi đem đến rất nhiều trải nghiệm thú vị, mình được hòa mình vào thiên nhiên núi đồi, không gian xung quanh rất yên bình, tĩnh lặng. Ở đây không bắt được sóng điện thoại do vậy các bạn sẽ được trải nghiệm đúng chất “rời xa thành phố, trở thành người tối cổ” trong 2 ngày nhé ! :))
Ban đêm khá nhiều côn trùng có cánh, chúng bị thu hút bởi ánh đèn, do vậy các bạn nhớ chuẩn bị kem chống côn trùng nhé!
Chúc mọi người có một chuyến camping vui vẻ và đáng nhớ!

tam Đảo Tam Đảo vĩnh phúc Tam Đảo Vĩnh Phúc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
KiKo Nguyễn
0 Quốc gia
20 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Quynh Do Note lại để tới đây đi chơi! Hihi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ túi kinh nghiệm phượt Hoàng Su Phì mùa lúa chín cho các bạn đam mê xê dịch!
Tháng tới này mình đi ngắm lúa chín ở đâu? Một câu hỏi chắc hẳn các bạn đam mê xê dịch sẽ quan tâm khi mùa lúa chín đến gần. Ở đâu mà có thể ngắm quang cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, khám phá được bản sắc văn hóa dân tộc vùng miền mà không quá đông người đến? Địa điểm mới được các bạn trẻ đam mê xê dịch tìm tới đó là Xím Vàng – Bắc Yên – Sơn La.
Với mỗi chuyến đi tới mỗi địa điểm đều để lại những kỷ niệm khác nhau trong lòng kẻ lãng khách. Đối với tôi, Tà Xùa có một nét rất riêng. Nơi mà từ cái đặt chân đầu tiên đã để lại trong lòng một ấn tượng sâu sắc, một tình cảm thân quen đặc biệt với con người và cảnh vật nơi đây.
Tà Xùa - Sơn La 2N1Đ đi đâu làm gì thú vị?